Đề thi chất lượng học kì II - Môn: Sinh học khối 8
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chất lượng học kì II - Môn: Sinh học khối 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường : THCS Tân Hiệp. ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II Họ và tên : Năm học: 2009-2010 Môn: Sinh học ( khối 8 ) Thời gian: 45 phút (Thời gian làm bài) GIÁO VIÊN:TRẦN VĂN LONG CÂU 1 :Nước tiểu chính thức khác với nước tiểu đầu ở chỗ nào ? CÂU 2 :Phân biệt chức năng của hệ thần kinh vận động và hệ thần kinh sinh dưỡng ? ( 2 đ ) CÂU 3 : Trình bày câu tạo và chức năng của một nơ ron ? ( 3 đ ) CÂU 4 : Hãy nêu hai ví dụ về phản xạ không điều kiện và hai ví dụ về phản xạ có điệu kiện ? (2 đ ) CÂU 5 : Hooc môn có vai trò như thế nào ? (2 đ ) ĐÁP ÁN CÂU 1 : *Nước tiểu đầu : * N ước tiểu chính thức - Nồng độ các chất hoà tan loãng hơn . Nồng độ các chất hoà tan đậm đặc hơn . -Chứa ítcác chất cặn bã và các chất độc hơn . -Chứa nhiều các chất cặn bã và các chất độc . -Còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng . -Gần như không còn các chất dinh dưỡng . CÂU 2 : Hệ thần kinh vận động điều khiển cơ , xương là hoạt động có ý thức . Hệ thần kinh sinh dưỡng điều khiển cơ quan nội tạng , sinh sản là hoạt động không có ý thức . CÂU 3 : *Cấu tạo : -Mỗi nơ ron bao gồm một thân ,nhiều sợi nhánh và một sợi trục .Sợi trục thường có bao miêlin . Tận cùng sợi trục có các cúc xi náp là nơi tiếp giáp giữa các nơ ron này với nơ ron khác . *Chức năng : - Nơ ron có chức năng cảm ứng và dẫn truyền xung thần kinh . CÂU 4 : *Ví dụ về phản xạ không điều kiện : - Tay chạm phải vật nóng , rút tay lại . -Đi nắng ,mặt đỏ gay ,mồ hôi vả ra . * Ví dụ về phản xạ có điều kiện : -Chẳng dại gì mà chơi đùa với lửa . -Qua ngã tư thấy đèn đỏ vội dừng xe trước vạch kẻ . CÂU 5 : - Duy trì tính ổn định của môi trường bên trong cơ thể . -Điều hoà các quá trinh sinh lí .
File đính kèm:
- DE THI HOC KI II SINH HOC 8.doc