Đề thi chất lượng hoc kỳ 1 năm học 2009-2010 Môn: Ngữ Văn Lớp: 11
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chất lượng hoc kỳ 1 năm học 2009-2010 Môn: Ngữ Văn Lớp: 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD&ĐT BẮc GIANG ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG HOC KỲ 1 NĂM HỌC 2009-2010 MễN: NGỮ VĂN ĐỀ CHÍNH THỨC LỚP: 11 Thời gian làm bài: 90 phỳt CÂU1: 2 điểm. Nhà thơ Lờ Đỡnh Chỏnh viết về những cụ giỏo miền xuụi lờn dạy học ở vựng nỳi cao: "...Ở rừng tự hỏt ru nhau Lỏ trầu chị hộo quả cau em già Ước ao cú một ngụi nhà Cú trưa đưa vừng đún bà lờn chơi..." Bằng sự hiểu biết về ngữ cảnh, em hóy chỉ rừ nội dung của những cõu thơ trờn. CÂU2: 1 điểm. Bố cục của một bài văn tế thường cú mấy đoạn? nội dung chớnh của từng đoạn ấy là gỡ? CÂU3: 5 điểm. Cú ý kiến cho rằng, với bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc, lần đàu tiờn trong nền văn học nước nhà, hỡnh ảnh người nụng dõn yờu nước đứng lờn đỏnh giặc hiện len sừng sững như một tượng đài bi trỏng. suy nghĩ của em về vấn đề trờn. CÂU4: 2 điểm. a. Dành cho học sinh học theo chương trỡnh, sỏch giỏo khoa chuẩn : Qua tấm bi kịch của nhõn vật Vũ Như Tụ, tỏc giả đặt ra những vấn đề gỡ? b. Dành cho hoc sinh hoc theo chương trỡnh, sỏch giỏo khoa Nõng cao: Học sinh được phộp chọn một trong hai đề sau: b.1. Bài thơ Tiến Sĩ Giấy của Nguyễn Khuyến gợi cho em suy nghĩ gỡ về tương quan giữa cỏi danh và cỏi thực, về thỏi độ cần cú của người cú học trong cuộc đời? b.2. Cỏi đẹp trong vở kịch Vũ Như Tụ là "cỏi đẹp cao cả và cả đẫm mỏu", "nú chảy mỏu trờn thõn hỡnh quằn quại của cỏi thiện". Trỡnh bày ngắn gọn suy nghĩ của em về vấn đề này. ------------- Hết------------- Họ và tên thí sinh :.............................................. Số báo danh .......................
File đính kèm:
- de thi hoc ky 1 lop 11.doc