Đề thi chất lượng học kỳ II môn: Sinh 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chất lượng học kỳ II môn: Sinh 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Tân Hiệp Họ và tên : .................................... Lớp : 7/...... ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II MÔN : SINH 7 Thời gian : 45 phút PHẦN TRẮC NGHIỆM : Câu 1 : Hãy khoanh tròn câu trả lời em cho là đúng nhất ( 3đ ) 1/ Bộ thú đước xếp vào thú đẻ trứng là : a. Bộ thú huyệt c . Bộ thú huyệt và thú túi b. Bộ thú túi d. Bộ ăn sâu bọ . 2/ Đại diện được xếp vào bộ ăn sâu bọ là : a. Chuột đàn c . Chuột chũi b. Chuột chù d. Chuột chù và chuột chũi. 3/ Biện pháp nào dưới đây không phải là đấu tranh sinh học : Dùng mèo bắt chuột trên đồng ruộng ; b . Con người bắt và tiêu diệt ốc bươu vàng Dùng thuốc trừ sâu hại lúa ; d . Dùng gia cầm tiêu diệt sâu gây hại 4/ Bộ thú có số lượng đông nhất của lớp thú là : a. Bộ ăn sâu bọ c . Bộ gặm nhấm b. Bộ ăn thịt d. Bộ dơi 5/ Đặc điểm có ở bò sát mà không có ở cá và ếch là : a. Động vật biến nhiệt c . Không có tập tính chăm sóc trứng . b. Đẻ trứng d. Thụ tinh trong . 6/ Điểm giống nhau của chim và thú là : Cơ quan hô hấp là ống khí . ; b . Chăm sóc con non và nuôi con bằng sữa . Thụ tinh trong đẻ trứng . ; d. Là động vật hằng nhiệt. Câu 2 : Em hãy khoanh tròn vào chữ cái ở đầu các câu đúng (1 đ ) Những đặc điểm hô hấp của chim bồ câu thể hiện sự thích nghi với đời sống bay : a/ Hệ hô hấp có thêm hệ thống túi khí b/ Phổi có nhiều ống khí , thông với hệ thống túi khí . c/ Tim 4 ngăn , máu giàu oxi không bị pha trộn . d/ Sự thông khí phổi là nhờ sự co dãn của các túi khí khi bay cũng như khi co dãn của các cơ sườn . Câu 3: Hãy đánh dấu X vào những chổ đúng trong bảng sau về hệ hô hấp của các động vật : ( 2đ ) Cơ quan hô hấp Tên một số động vật Cá chép Ếch đồng Thằn lằn bóng Chim bồ câu Thỏ Da và phổi Phổi Phổi và túi khí Mang PHẦN TỰ LUẬN :( 4 đ ) Câu 1 : Trình bày đặc điểm chung của lớp chim (2 đ ) Câu 2 : Trình bày đặc điểm cấu tạo của cá voi thích nghi đời sống ở nước ( 2 đ )
File đính kèm:
- DE THI SINH 7-HKII.doc