Đề thi chọn học sinh giỏi Tiếng việt Lớp 2,3,4 - Năm học 2007-2008
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chọn học sinh giỏi Tiếng việt Lớp 2,3,4 - Năm học 2007-2008, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài thi học sinh giỏi lớp 2 môn tiếng việt Thời gian làm bài 60 phút Họ tên học sinh:..Trường tiểu học :.. I- Đọc thầm đoạn văn và làm bài tập: Ngay giữa sân trường, sừng sững một cây bàng. Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá. Xuân sang, cành trên cành dưới chi chít những lộc non mơn mởn. Hè về, những tán lá xanh um che mát một khoảng sân trường. Thu đến , từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá. Theo Hữu Tưởng Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng nhất: a) Hình dáng cây bàng được tả bằng từ ngữ nào ? A. Khẳng khiu. B. Xanh um. C. Sừng sững. b) Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi có từ Cái gì? trong câu: “Hè về, những tán lá xanh um che mát một khoảng sân trường.”? A. Những tán lá. B. Những tán lá xanh um. C. Những tán lá xanh um che mát. 2. Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân: a) Ngay giữa sân trường, sừng sững một cây bàng. Câu hỏi: b) Xuân sang, cành trên cành dưới chi chít những lộc non mơn mởn. Câu hỏi: c) Thu đến , từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá. Câu hỏi: II- Em được dự thi học sinh giỏi. Ai cũng vui mừng. Hãy viết một đoạn văn thể hiện nội dung ấy (trong đoạn văn có sử dụng đáp lời chào, lời chia vui, lời khen ngợi). TV2 III. Viết một đoạn văn nói lên cảm nhận của em về hai câu thơ: Đứng canh trời đất bao la Mà dừa đủng đỉnh như là đứng chơi. Trích bài Cây dừa của Trần Đăng Khoa IV. Xuân về, trăm hoa đua nở. Viết đoạn văn có 5 câu tả một cây hoa đang khoe sắc trong buổi sớm đầu xuân. Bài thi học sinh giỏi lớp 3 – môn tiếng việt Thời gian làm bài 60 phút Họ tên học sinh:..Trường tiểu học :.. I- Đọc thầm đoạn văn và làm bài tập: Mới tháng trước đây thôi, mùa đông đã làm cho tất cả trở nên hoang vu, già cỗi. Những quả đồi gầy xác, những con đường mòn khẳng khiu. Và dãy núi đá vôi kia ngồi suy tư trầm mặc như một cụ già mãn chiều xế bóng. Mùa xuân kì diệu đã làm thay đổi tất cả. Mọi vật sáng lên, trẻ ra dưới ánh nắng óng mượt như nhung. Theo Văn Thảo Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng nhất: a) Những gì trong đoạn văn được nhân hoá ? A. Những quả đồi. B. Dãy núi đá. C. Mọi vật. D. Tất cả các sự vật trên. b) Tác giả nhân hoá sự vật bằng cách nào? A. Dùng từ ngữ chỉ người để chỉ vật. B. Dùng từ ngữ chỉ đặc điểm, trạng thái của người để tả vật. C. Cả hai cách trên. c) Tác giả dùng biện pháp nào để miêu tả? A. So sánh. B. Nhân hoá. C. Từ ngữ gợi tả, gợi cảm. D. Cả 3 cách trên. 2. Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi: a) Bộ phận trả lời cho câu hỏi Như thế nào? trong câu: “Những quả đồi gầy xác, những con đường mòn khẳng khiu.” - . b) Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai (cái gì)? trong câu: “Mới tháng trước đây thôi, mùa đông đã làm cho tất cả trở nên hoang vu, già cỗi.” - . II- Viết đoạn văn nói lên cảm nhận của em về đoạn thơ sau: Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời Trần Quốc Minh TV3 III. Hằng ngày tới trường, em cùng các bạn làm toán, làm văn, học vẽ, học hát và còn biết bao công việc khác nữa. Việc nhiều thế nhưng em rất thích, rất vui. Viết một đoạn văn có 10 câu kể về một việc trên. Bài thi học sinh giỏi lớp 4 – môn tiếng việt Thời gian làm bài 60 phút Họ tên học sinh:..Trường tiểu học :.. I- Đọc thầm đoạn văn và làm bài tập: Những hàng cây vẫn bất chấp tất cả sức mạnh tàn bạo của mùa đông. Chúng vẫn còn y nguyên những tàu lá vắt vẻo mềm mại như đuôi én. Trên nền đất rắn vì giá lạnh, những đọt lá non vẫn đang xoè, vàng nhạt. Những cây cau vẫn duyên dáng đu đưa thân mình, tưởng như chúng sinh ra là để điểm trang cho bản làng thêm vẻ thanh tú nhẹ nhàng. Theo Ma Văn Kháng * Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng nhất: 1) Đoạn văn được viết theo các kiểu câu nào ? A. Ai là gì ? B. Ai như thế nào ?. C. Ai làm gì ?. D. Cả 3 loại trên. 2) Nội dung chính của đoạn văn ? A. Vẻ đẹp của hàng cau làng quê. B. Sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp của hàng cau ở bản làng. C. Sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp của bản làng. . 3) Đoạn văn có dùng mấy trạng ngữ. Hãy viết lại ? A. Một trạng ngữ. Đó là: ... B. Hai trạng ngữ. Đó là: . C. Ba trạng ngữ. Đó là: ... 4) Tác giả dùng biện pháp nào để miêu tả? A. So sánh. B. Nhân hoá. C. Từ ngữ gợi tả, gợi cảm. D. Cả 3 cách trên. 5) Có 5 từ láy. Đúng hay sai ? Nếu đúng hãy viết lại. A. Đúng. Đó là các từ: ...... B. Không đúng. Viết đoạn văn nói lên cảm nhận của em về bài thơ sau: Bóng mây Hôm nay trời nóng như nung Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày Ước gì em hoá đám mây Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm. Thanh Hào TV4 trang 2 III. Đầu năm học, những quyển vở mới tinh được về làm bạn với một học sinh chăm ngoan. Bây giờ năm học sắp hết, có dịp ngồi bên nhau, chúng kể cho nhau nghe về đức tính chăm chỉ, cẩn thận và ý chí quyết tâm của người học sinh ấy. Em hãy tưởng tượng và kể lại. Tiếng Việt 4 trang 3 PHòNG GD-ĐT Vụ BảN KếT QUả THI HọC SINH GiỏI TIếNG ANH CấP HUYệN NĂM HọC 2007-2008 stt họ và tên trƯờng đIểM TS điểm đạt giải Nghe Nói Viết & đọc 1 đỗ thị hƯờng a đại thắng 2 2 4 8 2 nguyễn thị kiều trinh a đại thắng 2 2 4 8 3 trần thị hoa a hiển khánh 16 6 13 35 Nhất 4 trần xuân phú a hiển khánh 2 6 10 18 5 trần anh bắc a minh thuận 2 5 7 14 6 trần thị minh tâm a minh thuận 4 5 5 14 7 vũ ngọc chiến b đại thắng 12 3 12 27 8 lê thị kim oanh b hiển khánh 8 9 14 31 9 vũ thị vân b hiển khánh 8 5 7 20 10 lê văn quân b hiển khánh 4 6 7 17 11 trần thị phƯơng thơm b minh thuận 8 6 9 23 12 phạm hồng vân b minh thuận 2 3 6 11 13 bùi thị hồng ngọc bảo xuyên 14 6 12 32 Nhì 14 trần thị minh trang bảo xuyên 10 3 8 21 15 vũ thị thuỳ ngân c đại thắng 6 9 10 25 16 nguyễn đức quang c đại thắng 8 7 10 25 17 đoàn thị huế c thành lợi 6 4 6 16 18 đỗ thị huyền trang c thành lợi 4 4 5 13 19 nguyễn thị thanh hoa cộng hoà 12 6 14 32 Nhì 20 phạm thị thuý huyền cộng hoà 10 7 15 32 Nhì 21 trần thị thuỳ hƯơng cộng hoà 8 6 13 27 22 nguyễn đức thành cộng hoà 12 8 12 32 Nhì 23 nguyễn thuý hoa đại an 14 5 9 28 ba 24 nguyễn thu hằng đại an 8 7 7 22 25 phạm minh anh đại an 10 3 7 20 26 nguyễn văn lực hợp hƯng 18 5 12 35 Nhất 27 hoàng thị lệ hợp hƯng 14 5 7 26 28 phạm đức mạnh hợp hƯng 18 5 12 35 Nhất 29 nguyễn thị duyên kim thái 18 7 16 41 Nhất 30 trơng thị minh thƯ kim thái 18 9 18 45 Nhất 31 trần thị quỳnh trang kim thái 16 7 15 38 Nhất 32 trần thị thuý nga kim thái 14 13 27 33 bùi phƯơng chính lê lợi 18 4 14 36 34 bùi thị vân lê lợi 18 6 11 35 Nhất 35 bùi văn tuấn lê lợi 18 6 9 33 36 phạm khánh huyền liên hoà 10 8 17 35 Nhất 37 bùi thảo linh liên hoà 0 6 10 16 38 phạm anh tú liên hoà 4 9 12 25 39 lý thị ngọc huyền LƯơng thế vinh 2 4 8 14 40 bùi thị thanh thuý lƯơng thế vinh 12 5 8 25 41 bùi thị thanh huyền quang trung 0 5 9 14 42 nguyễn thành nam quang trung 8 5 9 22 43 đinh thị ngọc quang trung 2 5 7 14 44 trần thu việt hà tam thanh 10 6 16 32 Nhì 45 nguyễn hồng phú tam thanh 4 9 15 28 46 ngô khắc điệp tân khánh 14 6 12 32 Nhì 47 lại thị quyên tân khánh 16 8 10 34 Nhì 48 đỗ thị hảI yến tân khánh 14 8 9 31 49 bùi thị ngọc huyền tân thành 10 2 6 18 50 bùi khánh ly tân thành 2 4 5 11 51 vũ thị chúc tân thành 52 trần đức chính thị trấn gôi 20 7 16 43 Nhất 53 vũ thị thuý hƯờng thị trấn gôi 18 9 12 39 Nhất 54 trần đức lộc thị trấn gôi 20 5 14 39 Nhất 55 trơng mạnh chung thị trấn gôi 16 7 14 37 Nhất 56 đỗ hoàng huynh thị trấn gôi 12 6 11 29 ba 57 trần mỹ linh trần lâm 16 7 12 35 Nhất 58 nguyễn thị yến trần lâm 12 7 12 31 Nhì 59 đào thị hà trung thành 14 6 15 35 Nhất 60 trần thị minh anh trung thành 8 6 13 27 61 nguyễn ngọc huy trung thành 4 6 12 22 62 nguyễn thị hồng nhung trung thành 14 8 13 35 Nhất 63 đỗ thanh chƯơng văn cao 6 2 8 16 64 đoàn thị vân anh văn cao 4 2 5 11 65 phạm thị thu văn cao 6 4 7 17 66 vũ quang sơn vĩnh hào 16 9 14 39 Nhất 67 phạm phúc thành vĩnh hào 14 7 13 34 Nhì Ghi chú: Bài nghe và viết tính hệ số 20 ; Bài nói hệ số 10. Học sinh đạt giải với điều kiện không có điểm dưới trung bình. Phòng giáo dục đào tạo vụ bản Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 3 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1 Phòng lớp 4 do thanh tra trực tiếp phụ trách phòng số 1
File đính kèm:
- BAI THI HOC SINH GIOI LOP 2 MON TIENG VIETDOC.doc