Đề thi cuối học kì II môn Toán, Tiếng việt Lớp - Trường Tiểu học Sông Mây
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi cuối học kì II môn Toán, Tiếng việt Lớp - Trường Tiểu học Sông Mây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI HỌC KÌ II LỚP 2/2 Môn toán : Đọc viết các số trong phạm vi 1000 . C1 : Số bốn trăm mười lăm được viết là : a/ 451 b/ 415 c/ 541 d/ 251 C2 : Số sáu trăm hai mươi tám được viết là : a/ 628 b/ 682 c/ 286 d/ 826 C3: Số : 872 đọc là : a/ Tám bảy hai b/ tám trăm bảy hai c/ Tám trăm bảy mươi hai d/ Bảy trăm tám hai . Cộng trừ các số trong phạm vi 1000 . C4; Kết quả của phép tính : 62 - 27 là . a/ 35 b/ 43 c/ 34 d/ 53 C5 , Kết quả của phép tính 37 + 26 là a/ 53 b/ 63 c/11 d/ 56 C6 : Đặt tính rồi tính : 437 + 251 746 - 342 684 - 532 264 - 126 1.3 Bảng nhân , chia : C7 :Tích của 5 x 4 là : a/ 9 b/ 10 c/ 15 d/ 20 C8 : Thương của 32 : 4 Là : a/ 8 b/ 9 c/ 10 d/ 11 1.4Chia theo nhóm đồ vật thành 2 , 3 , 4 , 5 . phần bằng nhau : C9 :Có 16 cây bút cô giáo chia đều cho 4 tổ , Hỏi mỗi tổ được mấy cây bút ? a/ 3 b/ 4 c/ 5 d/ 6 C10 : Có 20 quyển truyện , bốn bạn đến đọc . Hỏi mỗi bạn đọc được mấy quyển truyện ? a/ 2 b/ 3 c/ 5 d/ 6 1.5 Nhận biết đường gấp khúc . C11. Đường gấp khúc bên gồm mấy đoạn thẳng : a/ 1 đoạn b/2 đoạn c/3 đoạn d/4 đoạn Nhận biết hình tứ giác : C12 Hình vẽ bên có mấy hình tứ giác : a/ 2 hình b/ 3 hình c/ 4 hình d/ 5 hình Nhận biết hình chữ nhật : C 13 : Hình có hai cạnh bên bằng nhau , hai cạnh đối diên bằng nhau gọi là hình gì ? a/ Hình tam giác b/ Hình tứ giác c/ Hình chữ nhật d/ b,c đúng . Nhận biết đơn vị đo độ dài : mét , km . dm. cm . mm . C14 : Chiều dài cái bảng đen ở lớp em khoảng 3 .a/ km b/ m c / cm d/ mm C15 :Chiều dài của cây bút chì em dùng khoảng 15 .. a/ mm b/ dm c/ cm d/ km . Nhận biết bài toàn có lời văn ? C 16 :Một lọ hoa có 4 bông hoa . Hỏi 6 lọ hoa như thế có bao nhiêu bông hoa ? a/ 24 bông hoa b/ 24 c/ 20 bông hoa d/ 18 C17 : Lớp em có 30 học sinh , được chia làm 3 tổ . Hỏi mỗi tổ có bao nhiêu học sinh ? a/ : 7 b/ 9 học sinh c/ 9 d/ 10 học sinh 2.1 Phân tích cấu tạo số có 3 chữ số : C 18 :Số : 738 . Chữ số 8 có giá trị là ? a/ 8 trăm b/ 8 đơn vị c/ 8 chục d/ 8 kg C19 : Số 245 viết dưới dạng tổng nào ? a/ 200 + 4 + 5 b/ 200 + 40 + 5 c/ 200 + 50 + 4 d/ 20 + 5 + 4 2.2 Tính giá trị biểu thức không quá 2 dấu phép tính ? “trong đó có nhân hoặc chia “. C20 : 2 X 10 + 25 = 50 : 5 - 5 = = = 32 : 4 +42 = 3 x 10 - 15 = = = 2.3 Nhận biết : 1/2 ; 1/3 ; 1/4; 1/5 , C 21 : Hình nào đã khoanh vào 1/2 số ngôi sao ? 2.4 Đếm đoạn thẳng trong đường gấp khúc . C 22:Đường gấp khúc trên gồm những đoạn thẳng nào ? a/ AB + BC + CD + DH B/ AB + CD + DH C/ AB + BC + DH D/ CD + DH 2.5 : C 22 C 23 :Đềm hình tam giác của một hình cho trước : A C H B D Hình vẽ trên có hình tam giác và đọc tên những hình đó , Đáp án : 5 hình tam giác . 2.6 : Đếm hình tứ giác . 2.7 Mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài : C 24 : Điền số vào chỗ có chấm : 1 km = m mm = 10 cm 100dm= m 1 dm = .. cm C 25 : Điền km hay m hoặc dm , cm vào chỗ có chấm . 1 .= 1000 m 1000= 1 m 100 dm = 10 .. 1 dm = 100. C26 : Điền km hoặc m hay dm vào chỗ có chấm . 1.= 1000 m 1000 mm = 10 100 ...= 1 m 1 km = 1000 2.8 : Giải bài toán có liên quan đến đơn vị đo . C27 : Một bộ quần áo may hết 4 mét vải . Hỏi may 5 bộ quần áo như thế hết mấy mét vải ? Đáp án : Số mét vải may 5 bộ quần áo là . 4 x 5 = 20 ( m ) Đáp số 20 m vải . C28 : Một đoạn dây dài 27 mét . Người ta cắt ra làm 9 đoạn đều nhau . Hỏi mỗi đoạn dài mấy mét ? Đáp án : Mỗi đoạn dài là . 27 : 9 = 3 ( m ) Đáp số : 3 mét vải . 3.1 So sánh và sắp xếp các số có 3 chữ số . C 29 : Điền dấu > , < , = vào chỗ có chấm ? 354 .453 ; 243 + 25 136 + 25 457 446 C30 Hãy xếp các số sau : 236 ; 623 ; 362 ; 263 ; 306 theo thứ tự từ bé đến lớn , Đáp án : 236 ; 263 ; 306 ; 362 ; 623 ; 3.2Tìm thành phần chưa biết . C 31 Tìm X . X - 32 = 100 + 25 X + 45 < 79 X x 4 = 32 X : 5 = 9 3. 3 Viết được 1/2 ; 1/3 ; 1/4 : 1/5 sao cho phù hợp . C 32 : Quan sát hình vẽ và ghi 1/2 ; 1/3 ; 1/4 : 1/5 vào chỗ có chấm sao cho phù hợp . Đã tô màu .. Đã tô màu .. 3.4 Tính độ dài đường gấp khùc có 3 đoạn thẳng bằng nhau là 4 cm . Đáp án : Độ dài đường gấp khúc là . 3 x 4 = 12 ( cm ) Đáp số : 12 xang ti mét . 35 Tính chu vi hình tam giác có số đo các cạnh là : Cạnh AB = 15 cm ; BC = 12 cm ; CD = 23 cm . Đáp án : Chu vi hình tam giác là : 15 + 12 + 23 = 50 ( cm ) Đáp số : 50 xang ti mét . 3. 7 :Tính chu vi hình vuông có số đo 1 cạnh là 5 dm . Đáp án : Chu vi hình vuông là . 4 x 4 = 16 ( dm ) Đáp số : 16 dề -xi – mét PHÂN MÔN Tiếng việt I / Đọc thầm : Bài đọc Kho báu : Sách Tiếng Việt lớp 2 /2 Học sinh đọc bài trong 5 phút và trả lời các câu hỏi sau : Câu 1 : Nội dung bài đọc : ( 0,5 ) Những hình ảnh nói lên sự cần cù chịu khó của hai vợ chồng người nông dân . a/ Quanh năm hai sương , một nắng b/ Ra đồng từ lúc gà gáy sáng và trở về nhà khi đã lặn mặt trời . c/ Gặt lúa xong lại trong khoai , trồng cà , họ không để cho đất nghỉ . d/ cả a,b c đều dúng , câu 2 : Trước khi mất , người cho cho các con biết điều gì ? ( 0. 5 ) a/ Noi gương cha , chăm chỉ làm việc . b/ Ruộng nhà có một kho báu , các con hãy tự đào lên mà dùng . c/ Ý a,b đúng . d/ Ý a , b sai . Câu 3 : Câu Hai người con đào bới cà đám ruộng để tìm kho báu .trả lời cho câu hỏi nào ? ( 0,5 ) a/ Làm gì? b/ Là gì ? c Như thế nào ? d/ Để làm gì ? Câu 4 : ( 0,5 ) Dòng từ nào ca ngợi về Bác Hồ . a/ Giản di , dũng cảm , bình dị . b/ dũng cảm , bình dị , yếu đuối . c/ Cả a , b ý đúng . d/ cả a , b ý sai . Câu 5 : ( 1, 0 ) Gạch chân dưới những từ chỉ sự vật , hoạt động , đặc điểm , tính chất trong đoạn văn sau . Nhưng rồi , hai ông bà mỗi ngày một già yếu . Hai con trai của họ đều ngại làm ruộng , chỉ mơ chuyện hão huyền , Nhưng rồi , hai ông bà mỗi ngày một già yếu . Hai con trai của họ đều ngại làm ruộng , chỉ mơ chuyện hão huyền , Câu 6 : ( 1, 0 ) Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ có chấm . Tôn trọng luật lệ chung . Một hôm .. Bác Hồ đến thăm một ngôi chùa . Lệ thường , ai vào chùa cũng phải bỏ dép . Nhưng vị sư cả mời Bác cứ đi cả dép vào . Bác không đồng ý Đếm thềm chùa Bác cởi dép để ngoài như mọi người , xong mới bước vào , Một hôm , Bác Hồ đến thăm một ngôi chùa . Lệ thường , ai vào chùa cũng phải bỏ dép . Nhưng vị sư cả mời Bác cứ đi cả dép vào . Bác không đồng ý . Đếm thềm chùa ,Bác cởi dép để ngoài như mọi người , xong mới bước vào , LUYỆN TỪ & CÂU :Nhận biết được các từ chỉ sự vật , hoạt động , đặc điểm , tính chất . C1 : Gạch chân dưới những từ chỉ sự vật , hoạt động , đặc điểm , tính chất trong đoạn văn sau . Nhưng rồi , hai ông bà mỗi ngày một già yếu . Hai con trai của họ đều ngại làm ruộng , chỉ mơ chuyện hão huyền , Nhưng rồi , hai ông bà mỗi ngày một già yếu . Hai con trai của họ đều ngại làm ruộng , chỉ mơ chuyện hão huyền , : Tìm câu thành ngữ , tục ngữ thuộc chủ điểm . Gạch chân những từ ca ngợi về Bác Hồ . Bác Hồ sống rất giản dị , Đặt và trả lời câu hỏi với khi nào ? Ở đâu ? Như thế nào ? Vì sao ? Để làm gì ? C1 Câu Hai người con đào bới cà đám ruộng để tìm kho báu .trả lời cho câu hỏi nào ? a/ Làm gì? b/ Là gì ? c Như thế nào ? d/ Để làm gì ? C2 Tìm bộ phậm trả lời cho câu hỏi Khi nào ? trong câu sau : Đến ngày sinh nhật Bác chúng em được đi thăm viện bảo tàng , 2.4 :Bước đầu hiểu được từ ngữ trả lời câu hỏi : C3 : Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm : Các bạn thiếu nhi đặt lẵng hoa trước tượng đài Bác Hồ . Các bạn thiếu nhi đặt lẵng hoa ở đâu ? C4 : Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. Rễ đa nổi lên mặt đất thành những hình thù quáy lạ như những con rắn hổ mang giận dữ . Rễ đa có hình thù như thế nào ? C5 : : Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. Đến lượt Tộ , Tộ không nhận , chỉ khẽ thưa . Thưa Bác , hôm nay cháu không vâng lời cô . Cháu chưa ngoan nên không được ăn kẹo của Bác . Vì sao Tộ không nhận kẹo của Bác ? Biết sử dụng dấu chất & dấu chấm hỏi . C6/Chiến này mẹ cậu là cô giáo , sao cậu chẳng biết viết một chữ nào . Chiến đáp : Thế bố cậu là bác sĩ răng .sao em bé của câu lại chẳng có chiếc răng nào . Chiến này , mẹ cậu là cô giáo , sao cậu chẳng biết viết một chữ nào ? Chiến đáp : Thế bố cậu là bác sĩ răng , sao em bé của câu lại chẳng có chiếc răng nào ? 2.2 Nắm được quan hệ từ đồng nghĩa với nhau . Câu 7: Cặp từ nào dưới đây đồng nghĩa với nhau ? Trên --à dưới Xinh -à đẹp Tập luyện -à Rèn luyện Chăm chỉ -à Siêng năng 2.3Hiểu nghĩa một số thành ngữ , tục ngữ thông dụng . C8 : Xếp các từ sau thành câu nói lên tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ . Bác Hồ , tôn kính , thiếu nhi . Đáp án : Thiếu nhi tôn kính Bác Hồ . C9 : Xếp các từ sau thành câu nói lên tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi . Chăm sóc , Bác Hồ , tận tình, thiếu nhi . Bác Hồ tận tình chăm sóc thiếu nhi . 2.5 Nhận biết câu trong đoạn văn : C10/ Câu văn : “ cây và hoa khắp miền đất nước về đây tụ hội , đâm chồi , phô sắc ,tỏa ngát hương thơm . Thuộc mẫu câu nào dưới đây ? a/ Làm gì ?. b/ như thế nào ? c/ Để làm ? d/ Ở đâu .? C11 :/ Câu văn : Theo lời cha , hai người con đào bới cả đám ruộng mà chẳng thấy kho báu đâu ? Thuộc mẫu câu nào dưới đây ? a/ Làm gì ? b/ Ở đâu ? c/ Vì sao ? d/ như thế nào ? 3.2 Tìm được từ đồng nghĩa với các từ quen thuộc . C12 : Gạch chân dưới các từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau : “ Trâu ho không bằng bò rống “ “ Chúng em chăm chỉ , siêng năng học hành “ 3.3 Đạt câu với thừ , ngữ cho trước . ( dũng cảm , thương yêu ) C13 * Các chú bộ đội rất dũng cảm . C14 * Chúng em thương yêu nhau . 3.4 Đặt được câu có từ ngữ trả lời câu hỏi Khi nào ? Ở đâu ? như thế nào ?, .. C15 -Lá cờ đỏ thắm . C16- Cờ mọc trên tay mỗi người đang tiến về chợ . CHÍNH TẢ ( thời gian 15 phút ) Baì : Hoa mai vàng Giáo viên đọc , học sinh nghe viết . Hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào , nhưng cánh hoa mai to hơn cánh hoa đào một chút . Những nụ hoa không phô hồng mà ngời xanh màu ngọc bích .Sắp nở , nụ mai mới phô vàng . Khi nở , cánh mai xòe ra mịn màng như lụa . Đáp án : Bài viết ( 5 điểm ) Bài chữ viết đúng độ cao , sạch , không mắc lỗi : 5 đ .( sai độ cao, dơ – từ 0,5 đến 1đ / bài ) . Bài viêt : mắc 1 lỗi âm , vần , dấu thanh , chữ viết hoa – 0,5 đ / 1 lỗi . CHÍNH TẢ ( thời gian 18 phút ) Baì : Người làm đồ chơi Giáo viên đọc , học sinh nghe viết . Bác Nhân là người nặn đồ chơi bằng bột màu . Khi đồ chơi bằng nhựa xuất hiện , hàng của bác không bán được , bác định chuyển nghề về quê làm ruộng . Một bạn nhỏ đã lấy tiền để dành , nhờ bạn bè mua đồ chơi để bác vui trong buổi bán hàng cuối cùng . Đáp án : Bài viết ( 5 điểm ) Bài chữ viết đúng độ cao , sạch , không mắc lỗi : 5 đ .( sai độ cao, dơ – từ 0,5 đến 1đ / bài ) . Bài viêt : mắc 1 lỗi âm , vần , dấu thanh , chữ viết hoa – 0,5 đ / 1 lỗi . TẬP LÀM VĂN ( Thời gian 30 phút ) Đề bài : Em hãy kể về một người thân của em ( bố, mẹ , chú , hoặc dì .)theo câu hỏi gợi ý sau . a/ Bố ( mẹ , chú , dì . ) của em làm nghề gì ? b/ /Hằng ngày, bố ( mẹ , chú , dì . ) của em làm những việc gì ? c/ Những việc ấy có ích như thế nào ? Đáp án : Bài viết có ý theo yêu cầu , có vài ý sáng tạo . dùng từ phù hợp , chấm câu rõ ràng , chữ viết sạch , đẹp (4.5 à 5 điểm ) . Bài viết có ý theo yêu cầu , dùng từ phù hợp , chấm câu rõ ràng , chữ viết sạch , đẹp (3 .5 à 3 điểm ) . Bài viết có ý theo yêu cầu , dùng từ còn đôi chỗ chưa phù hợp , chấm câu chưa rõ ràng , còn sai vài lỗi chính tả (3 à 2.5 điểm ) . Bài viết có ý , dùng từ còn chưa phù hợp , chấm câu chưa rõ ràng , còn sai lỗi chính tả (2 điểm trở xuống ) . TẬP LÀM VĂN ( Thời gian 30 phút ) Đề bài : Em hãy quan sát ảnh Bác Hồ được treo trang trọng trong lớp học , viết từ 3 đến 5 câu nói về ảnh Bác Hồ . a/ Ảnh Bác được treo ở đâu ? b/ Trông Bác như thế nào ( râu tóc , vầng trán , đôi mắt .) ? c/ Em muốn hứa điều gì với Bác ? Đáp án : Bài viết có ý theo yêu cầu , có vài ý sáng tạo . dùng từ phù hợp , chấm câu rõ ràng , chữ viết sạch , đẹp (4.5 à 5 điểm ) . Bài viết có ý theo yêu cầu , dùng từ phù hợp , chấm câu rõ ràng , chữ viết sạch , đẹp (3 .5 à 3 điểm ) . Bài viết có ý theo yêu cầu , dùng từ còn đôi chỗ chưa phù hợp , chấm câu chưa rõ ràng , còn sai vài lỗi chính tả (3 à 2.5 điểm ) . Bài viết có ý , dùng từ còn chưa phù hợp , chấm câu chưa rõ ràng , còn sai lỗi chính tả (2 điểm trở xuống ) .
File đính kèm:
- lớp 22.doc