Đề thi đề nghị học kì II môn Sinh 7 - Năm học 2009 – 2010
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi đề nghị học kì II môn Sinh 7 - Năm học 2009 – 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD – ĐT Bình Minh Trường THCS Đông Thành ĐỀ THI ĐỀ NGHỊ HỌC KÌ II MÔN SINH 7 NĂM HỌC 2009 – 2010 I/Trắc nghiệm: (3đ) Câu hỏi Đáp án Ghi chú Biết Câu 1. Vây lẻ của cá gồm: A. vây lưng,vây bụng, vây ngực B. vây ngực, vây bụng,vây hậu môn C. vây lưng, vây ngực, vây hậu môn D. vây lưng, vây hậu môn,vây đuôi Câu 2. Khỉ hình người có đặc điểm: A. có chai mông, túi má và đuôi B. chai mông nhỏ, có túi má và đuôi C. không chai mông, không có túi má và đuôi D. chai mông lớn, túi má lớn, đuôi dài Câu 3. Cơ quan hô hấp của ếch là: A. mang B. da C.da và phổi D. phổi Câu 4. Ở thỏ, nơi tiêu hoá xenlulôzơ là: A. ống tiêu hóa B. ruột non C. manh tràng D. dạ dày Câu 5. Cá sấu được xếp vào lớp bò sát nhưng tim của nó có: A. 2 ngăn B. 3ngăn C. 4 ngăn D. 3ngăn, có vách hụt ở tâm thất Câu 6. Kiểu bay của chim bồ câu là: A. bay vỗ cánh B. bay lượn C. bay vỗ cánh và bay lượn D. bay tự do Câu 7. Hệ bài tiết của chim là: A. thận giữa, có bóng đái B. thận sau, không bóng đái C. thận sau, có bóng đái D. thận giữa, không bóng đái Câu 8. Cơ quan hô hấp của thằn lằn: A. da B. phổi C. da và phổi D. cơ hoành, phổi, da Câu 1:D Câu 2: C Câu 3: C Câu 4:C Câu 5:C Câu 6: A Câu 7: B Câu 8: B 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ Hiểu Câu 9. Đa dạng sinh học ở môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng rất thấp vì: A. khí hậu rất thuận lợi B. động vật sinh sản ít C. khí hậu rất khắc nghiệt D. số lượng loài nhiều Câu 10. Hình thức sinh sản tiến hóa nhất là: A. sinh sản vô tính B. sinh sản hữu tính C. sinh sản mọc chồi D. khả năng tái sinh Câu 11. Thú mỏ vịt xếp vào lớp thú vì: A. sống chủ yếu ở môi trường nước B. nuôi con bằng sữa mẹ C. bộ lông dày giữ nhiệt D. chân có màng bơi Câu 12. Tim của chim bồ câu khác so với tim thằn lằn ở chỗ: A. tim 3 ngăn, máu đỏ tươi B. tim 2 ngăn, máu pha C. tim 4 ngăn, máu không bị pha trộn D. tim 3 ngăn có vách hụt Câu 9: C Câu 10: B Câu 11: B Câu 12: C 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ II/Tự luận: (7đ) Biết Câu 1. Lớp Bò sát hiện nay gồm mấy bộ?Mỗi bộ nêu ít nhất một đại diện? Gồm 4 bộ: -Bộ Đầu mỏ ( Nhông Tân Tây Lan ) -Bộ Có vảy ( Thằn lằn bóng,..) -Bộ Cá sấu ( Cá sấu Xiêm,) -Bộ Rùa ( Ba ba,) 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ Hiểu Câu 2:Hãy so sánh về cấu tạo các cơ quan tuần hoàn, hô hấp, bài tiết của thằn lằn và ếch? Câu 2: So sánh về cấu tạo các cơ quan tim, phổi, thận của thằn lằn và ếch: Cơ quan Thằn lằn Eách Tuần hoàn Tim 3 ngăn, tâm thất có vách hụt (máu ít pha trộn hơn) Tim 3 ngăn, 2 tâm nhĩ, 1tâm thất (máu pha trộn nhiều hơn) Hô hấp Phổi có nhiều vách ngăn.Cơ liên sườn tham gia vào hô hấp. Phổi đơn giản ít vách ngăn.Chủ yếu hô hấp bằng da. Bài tiết Thận sau,nước tiểu đặc. Thận giữa. 1đ 1đ 1đ Vận dụng Câu 3: Hãy nêu ít nhất bốn ví dụ cụ thể về vai trò của Thú? Câu 4: Nêu ưu điểm của sự thai sinh so với sự đẻ trứng và noãn thai sinh? Câu 3: 3. Nêu được bốn vai trò kèm theo ví dụ cụ thể về vai trò của Thú Câu 16: Ưu điểm của sự thai sinh so với sự đẻ trứng là: -Sự phát triển của phôi ổn định nhờ chất dinh dưỡng của mẹ,không lệ thuộc vào lượng noãn hoàng của trứng. -Phôi được bảo vệ an toàn trong cơ thể mẹ. -Con non được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ sữa mẹ không lệ thuộc vào con mồi trong tự nhiên. 1đ 1đ 0.5đ 0.5đ
File đính kèm:
- De tham khao hk2 0910 Sinh 76.doc