Đề thi đề nghị học kì II môn: Sinh học 7 - Năm: 2009 - 2010
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi đề nghị học kì II môn: Sinh học 7 - Năm: 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI ĐỀ NGHỊ HỌC KÌ II. MÔN: SINH HỌC 7. NĂM: 2009-2010. MỨC Độ NỘI DUNG Biết Hiểu Vận dụng TC TN TL TN TL TN TL Lớp lưỡng cư Câu 1 Câu 9 2 câu(0,5đ) Lớp bò sát Câu 10 Câu 4 Câu 5 Câu3(1,5đ) 4 câu (2,25đ) Lớp chim Câu 2 Câu 12 Câu 11 Câu 8 Câu2(3đ) 5 câu (4 đ) Lớp thú Câu 6 Câu 7 Câu 3 Câu1(2,5đ) 4 câu (3,25đ) Tổng (1,5đ) (7đ) (1,5đ) 10 đ I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 ĐIỂM): Em hãy khoanh tròn vào một chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau: Câu 1/ Nhiệt độ cơ thể ếch đồng không ổn định, luôn thay đổi theo nhiệt độ của môi trường nên được gọi là: a/ Động vật hằng nhiệt b/ Động vật biến nhiệt c/ Động vật cao nhiệt d/ Đông vật thấp nhiệt Câu 2/Kiểu bay của chim bồ câu : a/ Bay lượn b/ Bay thấp c/ Bay cao d/ Bay vỗ cánh Câu3/ Loài thú được xếp vào bộ thú ăn sâu bọ: a/ Thú mỏ vịt b/ Kanguru c/ Chuột chũi d/ Chuột đồng Câu 4/ Đại diện nào dưới đây được xếp vào bộ có vảy: a/ Rùa b/ Cá sấu c/ Ba ba d/ Tắc kè Câu 5/ Hàm dài, răng mọc trong lỗ chân răng, trứng có vỏ đá vôi bao bọc là đặc điểm của : a/ Bộ đầu mỏ b/ Bộ cá sấu c/ Bộ rùa d/ Bộ có vảy Câu6/Thức ăn của chuột đồng là: a/ Sâu bọ b/ Thực vật c/ Động vật d/ Ăn tạp Câu 7/ Cá voi được xếp vào lớp động vật nào? a/ Lớp cá b/ Lớp bò sát c/ Lớp chim d/ Lớp thú Câu 8/ Bộ phận diều của chim bồ câu có tác dụng : a/ Tiết dịch tiêu hóa b/ Tiết ra dịch vị c/ Tiết ra dịch mật d/ Chứa và làm mềm thức ăn Câu 9/ Tập tính tự vệ của ễnh ương: a/ Chạy trốn b/ Dọa nạt c/ Tiết nhựa độc d/ Ẩn nấp Câu 10/ Cơ quan hô hấp của thằn lằn: a/ Da b/ Phổi và da c/ Phổi d/ Mang Câu 11: Máu từ các cơ quan về tim ở chim bồ câu là: a/ Máu đỏ thẩm b/ Máu đỏ tươi c/ Máu pha d/ Máu giàu oxi Câu 12: Tim của chim bồ câu chia thành mấy ngăn? a/ 4 ngăn b/ 3 ngăn c/ 2 ngăn d/ 1 ngăn ĐÁP ÁN CÂU 1: b CÂU 2: d CÂU 3: c CÂU 4: d CÂU 5: b CÂU 6: d CÂU 7: d Câu 8: d Câu 9: b Câu 10: c Câu 11: a Câu 12: a II/ Tự luận (7đ): Câu hỏi Đáp án Câu 1/ Hãy nêu cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi với điều kiện sống? (2,5đ) Câu 2/ Đặc điểm chung của lớp chim? Cho những ví dụ về các mặt lợi ích và tác hại của chim đối vời con người? (3 đ) Câu 3/ Lập bảng so sánh cấu tạo các cơ quan tim, phổi, thận của thằn lằn và ếch? ( 1.5đ) Câu 1/ -bộ lông mao dày, xốp :che chở và giữ nhiệt cho cơ thể( 0.5đ) Chi trước ngắn dùng để đào hang (0.5đ) -Chi sau dài khỏe giúp bật nhảy xa, chạy nhanh khi bị săn đuổi (0.5đ) Mũi tinh có nhiều lông xúc giác nhạy cảm giúp thăm dò thức ăn và thăm dò môi trường (0.5đ) Tay thính vành tai lớn cử động được giúp định hướng âm thanh, phát hiện sớm kẻ thù (0.5đ) Câu2/ (3 đ) Đặc điểm chung của lớp chim (2đ) Mình có lông vũ bao phủ Chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng. Phổi có mạng ống khí, có túi khí tham gia hô hấp Tim 4 ngăn, máu nuôi cơ thể là máu đỏ tươi Là động vật hằng nhiệt Trứng lớn có vỏ đá vôi, nở ra nhờ thân nhiệt của chim bố mẹ. Vai trò của lớp chim (1đ) + Có lợi: cung cấp thịt, làm cảnh, ăn sâu bọ.(0.5đ) +Có hại: ăn quả, ăn cá, ăn hạt, truyền bệnh.(0.5đ) Câu 3: (1.5đ) Mỗi ý đúng 0.25 điểm. Các cơ quan Ếch Thằn lằn Phổi Phồi đơn giản, ít vách ngăn( hô hấp bằng da là chủ yếu) Phổi có nhiều vách ngăn( diện tích trao đổi khí lớn) Tim Tim 3 ngăn, máu pha nuôi cơ thể Tim 3 ngăn, tâm thất có vách ngăn hụt, máu ít pha trộn hơn Thận Thận giữa Thận sau
File đính kèm:
- De kiem tra HK2 Sinh 7(2).doc