Đề thi đề nghị học kì II môn: Sinh học 7 - Năm: 2009 - 2010

doc3 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 498 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi đề nghị học kì II môn: Sinh học 7 - Năm: 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI ĐỀ NGHỊ HỌC KÌ II.
MÔN: SINH HỌC 7.
NĂM: 2009-2010.
 MỨC Độ 
NỘI DUNG
 Biết
 Hiểu
 Vận dụng
 TC
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Lớp lưỡng cư
Câu 1
Câu 9
2 câu(0,5đ)
Lớp bò sát
Câu 10
Câu 4
Câu 5
Câu3(1,5đ)
4 câu (2,25đ)
Lớp chim
Câu 2
Câu 12
Câu 11
Câu 8
Câu2(3đ)
5 câu (4 đ)
Lớp thú
Câu 6
Câu 7
Câu 3
Câu1(2,5đ)
4 câu (3,25đ)
Tổng
 (1,5đ)
(7đ)
(1,5đ)
10 đ
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 ĐIỂM):
Em hãy khoanh tròn vào một chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
Câu 1/ Nhiệt độ cơ thể ếch đồng không ổn định, luôn thay đổi theo nhiệt độ của môi trường nên được gọi là:
a/ Động vật hằng nhiệt 
b/ Động vật biến nhiệt 
c/ Động vật cao nhiệt 
d/ Đông vật thấp nhiệt
Câu 2/Kiểu bay của chim bồ câu :
a/ Bay lượn
b/ Bay thấp
c/ Bay cao
d/ Bay vỗ cánh
Câu3/ Loài thú được xếp vào bộ thú ăn sâu bọ:
a/ Thú mỏ vịt
b/ Kanguru
c/ Chuột chũi
d/ Chuột đồng
Câu 4/ Đại diện nào dưới đây được xếp vào bộ có vảy:
a/ Rùa
b/ Cá sấu
 c/ Ba ba
d/ Tắc kè
Câu 5/ Hàm dài, răng mọc trong lỗ chân răng, trứng có vỏ đá vôi bao bọc là đặc điểm của :
a/ Bộ đầu mỏ
b/ Bộ cá sấu
c/ Bộ rùa
d/ Bộ có vảy
Câu6/Thức ăn của chuột đồng là:
a/ Sâu bọ 
b/ Thực vật 
c/ Động vật
d/ Ăn tạp 
Câu 7/ Cá voi được xếp vào lớp động vật nào? 
a/ Lớp cá
b/ Lớp bò sát
c/ Lớp chim
d/ Lớp thú
Câu 8/ Bộ phận diều của chim bồ câu có tác dụng :
a/ Tiết dịch tiêu hóa
b/ Tiết ra dịch vị
c/ Tiết ra dịch mật
d/ Chứa và làm mềm thức ăn
Câu 9/ Tập tính tự vệ của ễnh ương:
a/ Chạy trốn
b/ Dọa nạt 
c/ Tiết nhựa độc
d/ Ẩn nấp
Câu 10/ Cơ quan hô hấp của thằn lằn:
a/ Da
b/ Phổi và da
c/ Phổi
d/ Mang
Câu 11: Máu từ các cơ quan về tim ở chim bồ câu là:
a/ Máu đỏ thẩm
b/ Máu đỏ tươi
c/ Máu pha
d/ Máu giàu oxi
Câu 12: Tim của chim bồ câu chia thành mấy ngăn? 
a/ 4 ngăn 
b/ 3 ngăn 
c/ 2 ngăn
d/ 1 ngăn 
ĐÁP ÁN
CÂU 1: b
CÂU 2: d
CÂU 3: c
CÂU 4: d
CÂU 5: b
CÂU 6: d
CÂU 7: d
Câu 8: d
Câu 9: b
Câu 10: c
Câu 11: a
Câu 12: a
II/ Tự luận (7đ):
Câu hỏi
Đáp án
Câu 1/ Hãy nêu cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi với điều kiện sống? (2,5đ)
Câu 2/ Đặc điểm chung của lớp chim? Cho những ví dụ về các mặt lợi ích và tác hại của chim đối vời con người? (3 đ)
Câu 3/ Lập bảng so sánh cấu tạo các cơ quan tim, phổi, thận của thằn lằn và ếch? ( 1.5đ)
Câu 1/ -bộ lông mao dày, xốp :che chở và giữ nhiệt cho cơ thể( 0.5đ)
Chi trước ngắn dùng để đào hang (0.5đ)
-Chi sau dài khỏe giúp bật nhảy xa, chạy nhanh khi bị săn đuổi (0.5đ)
Mũi tinh có nhiều lông xúc giác nhạy cảm giúp thăm dò thức ăn và thăm dò môi trường (0.5đ)
Tay thính vành tai lớn cử động được giúp định hướng âm thanh, phát hiện sớm kẻ thù (0.5đ)
Câu2/ (3 đ)
Đặc điểm chung của lớp chim (2đ)
Mình có lông vũ bao phủ
Chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng.
Phổi có mạng ống khí, có túi khí tham gia hô hấp
Tim 4 ngăn, máu nuôi cơ thể là máu đỏ tươi
Là động vật hằng nhiệt
Trứng lớn có vỏ đá vôi, nở ra nhờ thân nhiệt của chim bố mẹ.
Vai trò của lớp chim (1đ)
+ Có lợi: cung cấp thịt, làm cảnh, ăn sâu bọ.(0.5đ)
+Có hại: ăn quả, ăn cá, ăn hạt, truyền bệnh.(0.5đ)
Câu 3: (1.5đ) Mỗi ý đúng 0.25 điểm.
Các cơ quan
Ếch
Thằn lằn
Phổi
Phồi đơn giản, ít vách ngăn( hô hấp bằng da là chủ yếu)
Phổi có nhiều vách ngăn( diện tích trao đổi khí lớn)
Tim
Tim 3 ngăn, máu pha nuôi cơ thể
Tim 3 ngăn, tâm thất có vách ngăn hụt, máu ít pha trộn hơn
Thận
Thận giữa
Thận sau

File đính kèm:

  • docDe kiem tra HK2 Sinh 7(2).doc