Đề thi đề nghị học kỳ II (năm học 2009 - 2010 ) môn: Sinh học – Khối 7

doc3 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 472 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi đề nghị học kỳ II (năm học 2009 - 2010 ) môn: Sinh học – Khối 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 ĐỀ THI ĐỀ NGHỊ HỌC KỲ II(2009-2010 )
 Mơn : SINH HỌC – Khối 7
	–µ—
Trắc nghiệm :3 điểm
PHẦN NHẬN BIẾT: (2 điểm) 
CÂU HỎI
ĐÁP ÁN
Câu 1:Động vật có phôi phát triển qua biến tháilà:
A.Cá chép B.Eách đồng C.Thằn lằn D.Chim bồ câu
Câu 1:B
Câu 2:Các lớp động vật có hệ tuần hoàn hoàn thiện nhất là:
A.Lớp bò sát và lớp thú. B.Lớp lưỡng cư và lớp thú
C.lớp lưỡng cư và lớp chim. D.Lớp chim và lớp thú.
Câu 2: D
Câu 3: Hình thức sinh sản của thú có đặc điểm:
A.Đẻ con và phát triển qua biến thái. B.Đẻ con và nuôi con bằng sữa.
C.Đẻ ít trứng. D.Đẻ nhiều trứng.
Câu 3:B
Câu 4:Lớp động vật hô hấp bằng phổi là:
A.Cá và bò sát B.Chim và thú
C.Bò sát và lưỡng cư D.Chim và lưỡng cư
Câu 4:B
Câu 5:Điều không đúng khi nói về cá voi là:
 A) Răng nhọn sắc, phá vỡ vỏ cứng của sâu bọ 
 C) Có vây đuôi
 B) Không có răng, lọc mồi bằng các khe của tấm sừng miện 
 D) Chi sau tiêu biến
Câu 5:A
Câu 6:Eách đồng kiếm ăn vào lúc:
A.Buổi sáng B.Buổi trưa C.Buổi chiều D.Ban đêm
Câu 6:D
Câu7: Kiểu bay của chim bồ câu là:
A. Bay vỗ cánh B)Bay lượn C)Bay thấp D)Bay cao.
Câu 7:A
Câu 8:Chi sau của dơi có đặc điểm là: 
A) Nhỏ, yếu B) Biến thành cánh C) Tiêu biến D) To, khỏe, có vuốt
Câu 8:A
PHẦN HIỂU: ( 1 điểm )
 Trắc nghiệm 
CÂU HỎI
ĐÁP ÁN
Câu1:Nơi có sự đa dạng sinh học ít nhất là:
A.Sa mạc B. Đồi trống 
C.Bãi cát D.Cánh đồng lúa
Câu:A
Câu 2 :Các lớp động vật có hệ tuần hoàn hoàn thiện nhất là:
A.Lớp bò sát và lớp thú. B.Lớp lưỡng cư và lớp thú
C.lớp lưỡng cư và lớp chim. D.Lớp chim và lớp thú.
Câu:D
Câu 3 :Eách hô hấp:
A.Chỉ qua da. C.Vừa qua da vừa qua phổi,nhưng bằng phổi là chủ yếu.
B.Chỉ bằng phổi. D. Vừa qua da vừa qua phổi,nhưng bằng da là chủ yếu.
Câu:D
Câu4:Để bảo vệ động vật quí hiếm chúng ta cần:
A.Săn tìm động vật quí hiếm
B.Đưa động vật quí hiếm về nuôi trong gia đình.
C.Nuôi để khai thác động vật quí hiếm.
D.Nhân giống động vật quí hiếm trong vười quốc gia.
Câu:D
 Tự luận : 7 điểm
CÂU HỎI
ĐÁP ÁN
Câu 1:(Vận dụng) 2 điểm
 Tại sao người ta lại không nuôi thỏ bằng chuồng tre hoặc gỗ?
Tại vì:
_Thỏ ăn thực vật.
_Thỏ thuộc bộ gặm nhấm.
_Răng cửa luôn mọc dài ra , nên thỏ thường xuyên ăn để mài răng làm cho răng không mọc dài ra được.
Câu 2:(Biết) 2 điểm
Đa dạng sinh học là gì? Theo em, làm thế nào để bảo vệ sự đa dạng sinh học ở nước ta?
- Đa dạng sinh học là hiện tượng phong phú về số loài, về các dạng trong một loài và nhiều dạng về môi trường sống.
-Để bảo vệ sự đa dạng sinh học thì phải ra sức tuyên truyền giáo dục về ý nghĩa của đa dạng sinh học, thuyết phục người khác không săn bắn và buôn bán động vật, không phá rừng làm nương rẫy, đề phòng cháy rừng
Câu 2: (Hiểu) 3 điểm
Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của lưỡng cư thích nghi với đời sống vừa trên cạn vừa dưới nước.
*Đặc điểm cấu tạo ngoài của lưỡng cư thích nghi với đời sống ở nước.
Đầu dẹp nhọn gắn liền với thân, cổ ngắn, mắt mũi ở vị trí trên đầu, chi sau có màng bơi, da ẩm, dể thấm nước. Thụ tinh ngoài, phôi phát triển có biến thái, nòng nọc có cấu tạo giống cá.
*Đặc điểm cấu tạo ngoài của lưỡng cư thích nghi với đời sống ở cạn.
Chúng di chuyển trên cạn bằng bốn chi có ngón, thở bằng phổi, mắt có mi, tai có màng nhĩ.

File đính kèm:

  • docDe tham khao hk2 0910 Sinh 71.doc
Đề thi liên quan