Đề thi giáo viên giỏi cấp trường cấp Tiểu học - Năm học 2006-2007 - Trường Tiểu học Lê Văn Tám

doc10 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giáo viên giỏi cấp trường cấp Tiểu học - Năm học 2006-2007 - Trường Tiểu học Lê Văn Tám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHỊNG GIÁO DỤC ĐỊNH QUÁN
 TRƯỜNG TH LÊ VĂN TÁM
 Số BD: ..
ĐỀ THI LÝ THUYẾT
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
 Lần 2 - Năm học : 2006 – 2007
Đề 2
PHẦN I. NHỮNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC
(Thời gian làm bài 50 phút. GV đọc kĩ câu hỏi, chọn và đánh dấu đáp án đúng nhất vào phiếu trả lời.)
1.Dạy học Địa lí ở tiểu học, yêu cầu về tri thức chỉ dừng lại ở :
a. Cung cấp các biểu tượng địa lí.
b. Bước đầu hình thành một số khái niệm.
c. Xây dựng một số mối quan hệ địa lí đơn giản.
d. Cả a, b và c.
2. Giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong trường phổ thông là :
a. Ban giám hiệu.	b. Phó huệu trưởng phụ trách chuyên môn
c. Đội TNTP Hồ Chí Minh.	d. Giáo viên chủ nhiệm lớp.
3.Mục tiêu của giáo dục tiểu học là:
a. Giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành trí tuệ, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở.
b. Giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở.
c. Giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở.
d.Giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn về trí tuệ, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở.
4.Yêu cầu đối với nội dung giáo dục là :
a. Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người ; có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán.
b. Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán ; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh ; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mĩ thuật.
c. Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết về tự nhiên, xã hội và con người ; có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán ; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh ; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mĩ thuật.
d. Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người ; có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán ; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh ; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mĩ thuật.
5.Có thể hiểu : chuẩn kiến thức, kĩ năng là :
a. Các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động giáo dục mà học sinh cần phải và có thể đạt được.
b. Các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức của môn học, hoạt động giáo dục mà học sinh cần phải và có thể đạt được.
c. Các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động giáo dục mà học sinh cần phải đạt được.
d. Các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức và kĩ năng của môn học mà học sinh cần phải đạt được.
6.Đánh giá kết quả giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục trong mỗi lớp và cuối cấp phải:
a. Đảm bảo tính toàn diện, khoa học, khách quan và trung thực ;
b. Căn cứ vào chuẩn kiến thức kĩ năng và yêu cầu về thái độ của từng môn học và hoạt động giáo dục ở từng lớp, ở toàn cấp học để xây dựng công cụ đánh giá thích hợp ;
c. Phối hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì ; giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh ; giữa đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình, cộng đồng ;
Kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác.
 d. Cả a, b, c đều đúng.
7.Môn Tiếng Việt lớp 1 hiện nay có :
a. 350 tiết.	b. 315 tiết
c. 355 tiết	d. 280 tiết
8. Mức độ cần đạt của chủ đề : Nhge – viết môn chính tả lớp 1 là :
a. Biết chú ý nghe để viết đúng bài chính tả có độ dài khoảng 30 chữ.
b. Biết chú ý nghe để viết đúng bài chính tả có độ dài khoảng 40 chữ.
c. Biết chú ý nghe để viết đúng bài chính tả có độ dài khoảng 50 chữ.
d. Biết chú ý nghe để viết đúng bài chính tả có độ dài khoảng 60 chữ.
9.Đĩa mền của máy vi tính có dung lượng là :
a. 1 Mb	b. 1 Kb	c. 1 Gb	d. Cả a, b, c đều sai
10.Segame 24 sắp tới được tổ chức tại :
a. Lào	b. Campuchia	c. Malayxia	d. Thái Lan 
11.Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2007 được khởi tranh từ :
a. 2/3/2007	b. 3/3/2007	c. 4/3/2007	d. 5/3/2007
12.công văn số 1513/SGD – ĐT kí ngày 25/8/2006 có nội dung :
a. Đánh giá xếp loại học sinh.	b. Đánh giá xếp loại giáo viên.
c. Hướng dẫn điều chỉnh dạy – học.	d. Quy định điều chỉnh dạy – học.
13.Trong năm 2007 toàn dân ta đi bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khoá:
a. 11	b. 12	c. 13	d. 14
14.Công ti máy tính lớn nhất Việt Nam hiện nay là:
a. FPT	b. VNPT	c. HPT	d. HP
15.Bố hơn con 24 tuổi, sau 3 năm nữa tuổi bố gấp 5 lần tuổi con. Hỏi tuổi bố và tuổi con hiện nay là:
a. Bố 27, con 3.	b. Bố 24, con 3.	
c. Bố 21, con 3. 	d. cả a, b, c đều sai.
16.Nước ta là nước xuất khẩu cà phê lớn :
a. Nhất thế giới.	b. Thứ hai thế giới.
c. Thứ ba thế giới.	 	d. Thứ tư thế giới.
17.Sau khi học hết chương trình lớp 2 mức độ cần đạt đối với “đọc hiểu” là :
a. Hiểu nội dung của đoạn văn, bài văn, bài thơ và một số văn bản thông thường đã học.
b. Hiểu nội dung của đoạn văn, bài văn, bài thơ và một số văn bản thường gặp.
c. Hiểu nội dung của đoạn văn, bài văn, bài thơ.
d. Cả a, b, c đều sai.
18.Đối với môn Khoa học lớp 4 thì sau khi học sinh học xong chủ đề: Sự biến đổi của chất thì kĩ năng cần đạt là :
a. Mô tả cách tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp.
b. Mô tả cách tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp và dung dịch.
c. Thực hành tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp và dung dịch.
d. Thực hành tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp.
19.Ở Chủ đề vẽ trang trí của môn Mĩ thuật lớp 3 sau khi học xong học sinh cần đạt được kĩ năng :
a. Vẽ được hoạ tiết đơn giản.
b. Sử dụng được các hình hoa lá đơn giản để làm hoạ tiết.
c. Vẽ màu có đậm, có nhạt.
d. Cả a, b, c.
20.Nền giáo dục toàn diện cho thế hệ sau theo Chủ tịch hồ Chí Minh là phải bồi dưỡng trên các mặt :
a. Đức, trí, thể, công.	b. Đức, trí, thể, mĩ.
c. Đức, trí, thể, hành.	d. Đức, trí, mĩ, hành.
21.” 5 điều Bác Hồ dạy” được Bác viết trong thời gian :
a. 5/9/1945.	b. 15/8/1954.	c. 15/5/1961.	d. 5/9/1975.
22. Bốn nhóm quyền cơ bản của Công ước về “Quyền trẻ em” của Liên hiệp quốc là:
a. Quyền được sống còn – Quyền được bảo vệ _ Quyền được phát triển – Quyền được tham gia.
b. Quyền được vui chơi _ Quyền được học tập – Quyền được chăm sóc – Quyền được bảo vệ.
c. Quyền được tham gia – Quyền được yêu cầu _ Quyền được tự do phát triển kinh tế – Quyền được học tập.
d. Quyền được vui chơi – Quyền được học tập _ Quyền được khiếu nại – Quyền được tham gia.
 23.Huyện có diện tích tự nhiên lớn nhất tỉnh Đồng Nai là:
a. Vĩnh Cửu. 	b. Xuân Lộc. 	c. Định Quán.	d. Tân Phú.
24.Người ta ghép các ô vuông thành những hình như sau :
 H1 
	 H2 	 H3
Nếu cứ tiếp tục như vậy thì đến hình thứ bảy thì số ô vông là:
a. 20	b. 24	 c. 28 	d. 32
25.Vịnh biển của Việt Nam được Các câu lạc bộ vịnh biển đẹp nhất thế giới xếp vào vị trí thứ 29 trong 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới là:
a. Vịnh Hạ Long. 	b. Vịnh Nha Trang.	 
c. Không có vịnh nào. 	 	d. Cả a và b.
26.Dòng nào trong các câu sau chưa tạo thành câu?
a. Khi em nhìn thấy ánh mắt chìu mến yêu thương của Bác.
b. Những con chim bông biển trong muốt như thuỷ tinh, lăn tròn trên những con sóng.
c. Thảo quả trên rừng Đản Khao đã vào mùa.
d. Trên cao lấp lánh một vầng trăng.
27.Chương trình môn Tiếng Việt lớp 3 hiện nay một tuần có:
a. 7 tiết.	b. 8 tiết.	c. 9 tiết.	d. 10 tiết.
28.Đàn chim Hạc trên mặt trống đồng Đông Sơn bay theo hướng :
a. Đồng tâm.	b. Li tâm.	
c. Xuôi chiều kim đồng hồ.	d. Ngược chiều kim đồng hồ.
29.Triều đại phong kiến của Việt nam tồn tại lâu nhất :
a. Lý	b. Trần.	c. Nguyễn. 	d. Lê.
30. Địa danh của Việt Nam trong hai năm gần đây có hiện tượng tuyết rơi vào mùa Đông là:
a. Đà Lạt. 	b. Quảng Ninh.	c. Sa pa.	 d. Cả a,b,c đều sai.
31. Mục tiêu hàng đầu trong trương trình Tiếng Việt mới là:
a. Cung cấp kiến thức Tiếng Việt cho học sinh.
b. Hình thành thái độ, bồi dưỡng tình yêu Tiếng Việt và thói quen giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt.
c. Hình thành và phát triển các kĩ năng sử dụng Tiếng Việt.
d. Cả a, b, c.
32.Trong ngôn ngữ, mỗi hành vi giao tiếp đều có thể thực hiện được bằng hình thức :
a. Thính ngữ – Khẩu ngữ.	b. Thính ngữ – Bút ngữ.
c. Khẩu ngữ – Bút ngữ.	d. Khẩu ngữ – Bút ngữ – Thính ngữ.
33.Yêu cầu cơ bản quan trọng trong dạy học môn Tiếng Việt theo chương trình sách giáo khoa mới :
a. Nắm chắc mục tiêu chương trình, hiểu cấu trúc chương trình và sách giáo khoa.
b. Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực phù hợp với từng nội dung.
c. Chú trọng việc cảm thụ, giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
d. Cả a và b.
34.Nội dung yêu cầu dạy tập viết sau đây là của lớp nào: “ Tập viết chữ hoa cỡ vừa và nhỏ. Luyện viết chữ thường theo cỡ chữ nhỏ. Biết viết đúng và đều nét các chữ thường, chữ hoa ; viết liền mạch và khoảng cách hợp lí giữa các chữ ghi tiếng.”?
a. Lớp 1.	b. Lớp 2. 	c. Lớp 3. 	d. Lớp 4.
35.Các nhân tố cần phải có khi giao tiếp bằng ngôn ngữ :
a. Nhân vật giao tiếp và nội dung giao tiếp.
b. Hoàn cảnh giao tiếp và phương tiện giáo tiếp.
c. Sản phẩm của giao tiếp.
d. Cả a, b và c.
36.”Ba cộng ba bằng mấy?” Đây là câu hỏi :
a. Câu hỏi mở.	b. Câu hỏi đóng.
c. Câu hỏi gợi mở.	 	d. Câu hỏi đơn giản.
37.Trong kiểm tra định kì đối với môn Toán. Những học sinh chưa đạt yêu cầu được giáo viên kèm cặp và tổ chức kiểm tra lại lần 2 sau thời gian so với lần trước là:
a. 15 ngày. 	b. 2 tuần.	c. 1 tuần.	d. 3 tuần.
38.Mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục đạo đức nói riêng và dạy học môn Đạo đức nói chung là:
a. Kiến thức.	b. Kĩ năng, hành vi.
c. Thái độ.	d. Cả a, b và c.
39.Cấu trúc nội dung chương trình môn TN & XH lớp 1, 2, 3 gồm các chủ đề:
a. Gia đình , Trường học, Quê hương, Thực vật, Động vật, Cơ thể người, Bầu trời và Trái đất.
b. Cơ thể người và sức khoẻ, Xã hội, Tự nhiên.
c. Con người và sức khoẻ, Xã hội, Tự nhiên.
d. Con người và sức khoẻ, Xã hội, Bầu trời và Trái đất.
40.Môn Khoa học ở chương trình tiểu học là cơ sở để học sinh học tiếp các môn nào ở bậc học trên?
a. Sinh học , Vật lí, Hoá học.
b. Sinh học , Vật lí, Hoá học, Hướng nghiệp.
c. Sinh học , Vật lí, Hoá học, Thiên văn học.
d. Sinh học , Vật lí, Hoá học, Văn học.
- HẾT –
PHỊNG GIÁO DỤC ĐỊNH QUÁN
 TRƯỜNG TH LÊ VĂN TÁM
Họ và tên GV:
ĐỀ THI LÝ THUYẾT
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
 Lần 2 - Năm học : 2006 – 2007
PHẦN II. Câu hỏi tự luận: 
Thầy (cô) hãy phân tích câu thành ngữ : “Học đi đôi với hành.” và cho biết mình đã vận dụng câu thành ngữ trên vào việc giảng dạy như thế nào tại lớp mình đang chủ nhiệm?
Bài làm
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDe thi trac nghiem GVG truong.doc