Đề thi giáo viên giỏi cấp trường Lớp 1,2,4 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Bình Lợi

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giáo viên giỏi cấp trường Lớp 1,2,4 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Bình Lợi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT BÌNH CHÁNH 	 	CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Trường TH Bình Lợi	 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ THI GIÁO VIÊN GIỎI LỚP 1,2,4 – NĂM HỌC : 2010-2011
Ngày thi : 13/10/2010
1.Mục tiêu của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” là:
a Mục tiêu của phong trào là huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, các tổ chức xã hội trong và ngoài Nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội. 
b.Phát huy tính chủ động, tích cực sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả.
c. Phát huy sự chủ động, sáng tạo của thầy, cô giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp gío dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
d. Cả a và b
2.Trong chuẩn nghề nghiệp Giáo viên tiểu học, tiêu chí nào dưới đây thuộc yêu cầu “Công tác chủ nhiệm lớp; các họat động ngoài giờ lên lớp”.
a) Lập đủ hồ sơ để quản lý quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; bảo quản tốt các bài kiểm tra của học sinh; 
b) Phối hợp với gia đình và các đoàn thể ở địa phương để theo dõi, làm công tác giáo dục học sinh; 
c) Biết cách xử lý tình huống cụ thể để giáo dục học sinh và vận dụng vào tổng kết sáng kiến kinh nghiệm giáo dục.
d) Cả 3 tiêu chí trên.
3. Theo Điều 33 của Điều lệ trường tiểu học:
a. Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm. 
b. Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm.
c. Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp Đại học sư phạm. 
d. a. Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm 12+2 
4.Để hòan thành xuất sắc nhiệm vụ năm học : 2010-2011 của ngành, phương hướng nhiệm vụ năm học đề ra:
a. 3 giải pháp
b.4 giải pháp
c. 5 giải pháp
d. 6 giải pháp
5. Trong chuẩn nghề nghiệp Giáo viên tiểu học, thì tiêu chí “Thực hiện bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đúng với quy định”, thuộc yêu cầu:
a. Kiến thức cơ bản
b.Kiến thức tâm lý sư phạm và tâm lý lứa tuổi, giáo dục học tiểu học.
c. Kiến thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh tiểu học theo tinh thần đổi mới
d. Kiến thức phổ thông về chính trị, xã hội và nhân văn, kiến thức liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, tiếng dân tộc. 
6. Điều 30 của Điều lệ trường tiểu học:
a Giáo viên là người làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục học sinh trong trường tiểu học và cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học. 
b. Giáo viên là người làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục học sinh trong trường tiểu học thực hiện chương trình giáo dục tiểu học. 
c. Giáo viên là người làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục học sinh trong trường tiểu học và cơ sở giáo dục khác. 
d. Giáo viên là người làm nhiệm vụ giảng dạy học sinh trong trường tiểu học và cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học. 
7.Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học gồm có:
a. 3 lĩnh vực.
b. 4 lĩnh vực
c. 5 lĩnh vực
d. 6 lĩnh vực
8. Theo quy định về đạo đức nhà giáo « Sống có lý tưởng, có mục đích, có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh » là 1 khỏan thuộc quy định :
a. Phẩm chất chính trị
b Lối sống, tác phong
c. Đạo đức nghề nghiệp
d .Giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo
9.Để giáo viên có thể thực hiện tốt } dạy cá thể ~ nhà trường cần có :
a. 3 điều kiện.
b. 4 điều kiện
c. 5 điều kiện
d. 6 điều kiện
10 “Rèn luyện kĩ năng ứng xử thân thiện trong mọi tình huống; thói quen và kĩ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng hoạt động xã hội” là một trong các ý thuộc nội dung:
a. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn.
b. Dạy và học hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp học sinh tự tin học tập.
c.Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
d. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh.
11. Theo quy định về đạo đức nhà giáo « Không tổ chức, tham gia các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội như : cờ bạc, mại dâm, ma tuý, mê tín, dị đoan; không sử dụng, lưu giữ, truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, độc hại », là 1 khỏan thuộc qui định :
a. Phẩm chất chính trị
b Lối sống, tác phong
c. Đạo đức nghề nghiệp
d .Giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo
12.Điều 41 của Điều lệ trừơng tiểu học: Khen thưởng và kỷ luật
 Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức :
a) Khen trước lớp;
b) Khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi, danh hiệu học sinh tiến tiến; khen thưởng học sinh đạt kết quả tốt cuối năm học về môn học hoặc hoạt động giáo dục khác; 
c. Hai câu trên đã đủ các hình thức khen thưởng.
d. Hai câu trên chưa đủ các hình thức khen thưởng.
13.Phương hướng nhiệm vụ năm học của ngành giáo dục Bình Chánh trong năm học 2010-2011 có :
a. 3 nhiệm vụ trọng tâm.
b. 4 nhiệm vụ trọng tâm
c. 5 nhiệm vụ trọng tâm
d. 6 nhiệm vụ trọng tâm
14. Trong các điều kiện cơ bản để thực hiện tốt việc “dạy học cá thể ” thì:
a Đổi mới nội dung chương trình là quan trọng nhất.
b.Đổi mới cơ sở vật chất và thiết bị dạy học là quan trọng nhất.
c.Đổi mới thi cử và công tác quản lý nhà trường là quan trọng nhất.
d. Đổi mới hoạt động của người giáo viên là quan trọng nhất.
15 “Học sinh được khuyến khích đề xuất sáng kiến và cùng thầy cô giáo thực hiện các giải pháp để việc dạy và học có hiệu quả ngày càng cao” là một trong các ý thuộc nội dung:
a. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn.
b. Dạy và học hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp học sinh tự tin học tập.
c. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
d.Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh:
16. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, tiêu chí “Hết lòng giảng dạy và giáo dục học sinh bằng tình thương yêu, sự công bằng và trách nhiệm của một nhà giáo”, thuộc yêu cầu:
a. Nhận thức tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
b. Kiến thức về tâm lý học sư phạm và tâm lý học lứa tuổi, giáo dục học tiểu học
c. Kiến thức phổ thông về chính trị, xã hội và nhân văn, kiến thức liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, tiếng dân tộc.
d. Trung thực trong công tác; đoàn kết trong quan hệ đồng nghiệp; phục vụ nhân dân và học sinh.
17. Theo quy định về đạo đức nhà giáo : « Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật, quy chế, quy định; không gây khó khăn, phiền hà đối với người học và nhân dân » là 1khỏan thuộc quy định : 
a.Phẩm chất chính trị
b.Đạo đức nghề nghiệp
c.Lối sống, tác phong
d.Giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo
18. Điều 40 của Điều lệ trường tiểu học.Các hành vi học sinh không được làm:
a. Vô lễ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác.
b. Gian dối trong học tập, kiểm tra.
c. Gây rối an ninh, trật tự trong nhà trường và nơi công cộng.
d. tât cả 3 câu trên đều đúng.
19. Nhận thức đúng nhất về dạy cá thể:
a.Dạy học cá thể là dạy cho từng học sinh học; tăng cường tổ chức thảo luận nhóm; trong đó ưu tiên quan tâm đến học sinh giỏi.
b. Dạy học cá thể là dạy cho từng học sinh học; đầu tư tốt về trang thiệt bị dạy học; tăng cường công tác chủ nhiệm lớp.
c. Dạy học cá thể là dạy cho từng học sinh học. Dù trong lớp có nhiều học sinh, nhưng người giáo viên luôn quan tâm đến từng học sinh một, có những biện pháp phù hợp tác động đến từng học sinh trong quá trình dạy học.
d. Dạy học cá thể là dạy cho từng học sinh học; tăng cường tổ chức thảo luận nhóm; tuy nhiên chỉ cần quan tâm, giúp đỡ đến đối tượng học sinh yếu.
20. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”, gồm có:
a. 3 yêu cầu.
b. 4 yêu cầu
c. 5 yêu cầu
d. 6 yêu cầu
21. ở mỗi lĩnh vực Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học gồm có:
a. 3 yêu cầu.
b. 4 yêu cầu
c. 5 yêu cầu
d. 6 yêu cầu
22. Điều 37 của Điều lệ trường tiểu học. Tuổi của học sinh tiểu học :
a. Tuổi của học sinh tiểu học từ 7 đến 13 tuổi (tính theo năm).
b. Tuổi của học sinh tiểu học từ 6 đến 14 tuổi (tính theo năm).
c. Tuổi của học sinh tiểu học từ 6 đến 15 tuổi (tính theo năm).
d. Tuổi của học sinh tiểu học từ 7 đến 14 tuổi (tính theo năm).
23. Theo quy định về đạo đức nhà giáo : «  Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ; đấu tranh, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật và các quy định nghề nghiệp. Quan hệ, ứng xử đúng mực, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp và người học; kiên quyết đấu tranh với các hành vi trái pháp luật », là 1 khỏan thuộc quy định : 
a. aPhẩm chất chính trị
b.Đạo đức nghề nghiệp
c.Lối sống, tác phong
d.Giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo.
24. Theo quy định về đạo đức Nhà giáo « Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của người học; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí », là 1 khỏan thuộc quy định : 
a. Phẩm chất chính trị
b.Đạo đức nghề nghiệp
c.Lối sống, tác phong
d.Giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo.
25. Theo quy định về đạo đức Nhà giáo « Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung » là 1 khỏan thuộc quy định :
a. Phẩm chất chính trị
b.Đạo đức nghề nghiệp
c.Lối sống, tác phong
d.Giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo
.

File đính kèm:

  • docDE TRAC NGHIEM THI GVG CAP TRUONG.doc