Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2012 -2013 môn : thể dục thời gian làm bài : 150 phút

pdf3 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 1773 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2012 -2013 môn : thể dục thời gian làm bài : 150 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 1 
SỞ GD & ĐT BẮC NINH 
TRƯỜNG THPT THUẬN THÀNH SỐ 1 
ĐỀ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG 
NĂM HỌC 2012 -2013 
 Môn : Thể dục 
Thời gian làm bài : 150 phút 
Câu 1: ( 2 điểm) 
 Nêu các biểu hiện của 1 giờ học thể dục đạt hiệu quả, đáp ứng được mục tiêu, yêu 
cầu của nội dung học. 
Câu 2: ( 2 điểm) 
 Nêu các kĩ năng mà 1 giáo viên dạy thể dục cần có để dạy học tốt 
Câu 3 : (2 điểm) 
 Nêu mục đích và nhiệm vụ của giai đoạn dạy học sinh làm quen động tác trong 
quá trình giảng dạy động tác môn thể dục. 
Câu 4: (3 điểm ) 
 Trình bày kĩ thuật trao, nhận tín gậy trong chạy tiếp sức 4x100m 
Câu 5: (1 điểm) 
Xem bảng thành tích nhảy xa dưới đây, anh, (chị) hãy tổng hợp và xếp thứ hạng của 
các vận động viên . 
Thành tích đấu loại 
( m) 
Thành tích chung 
kết ( m) 
Vận động viên 
Lần1 Lần 2 Lần 3 Lần1 Lần2 Lần 3 
Thành 
tích 
cao 
nhất 
Thứ tự 
xếp 
hạng 
Nguyễn Văn A 5,46 5.72 5.44 5.40 5.50 5.78 
Nguyễn Văn B 5.50 5.61 5.66 5.83 5.70 5.60 
Nguyễn Văn C 5.39 5.71 5.83 5.40 5.50 PQ 
. Hết 
 2 
ĐÁP ÁN ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2011-2012 
Môn :Thể dục 
Câu 1: ( 2 điểm) - Nêu các biểu hiện của 1 giờ học thể dục đạt hiệu quả đáp ứng được 
mục tiêu, yêu cầu của nội dung học. 
 Yêu cầu: Nêu được các biểu hiện của 1 giờ dạy học TD hiệu quả để áp dụng cho bản 
thân khi giảng dạy và đánh giá giờ học khác, cụ thể: 
- Đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kiến thức, kĩ năng nội dung học 0,4 đ 
- GV tìm những PPDH để HS dễ tiếp thu bài 0,4 đ 
- Kết hợp hài hòa các PPDH để nâng cao LVĐ 0,2 đ 
- Đội hình LT hợp lí, phân chia TG hợp lí đẩm bảo các khâu, phần. 0,2 đ 
- Gây hứng thú , thu hút HS tích cực , tự giác TL 0,2 đ 
- Hướng dẫn HS biết cách ĐG và tự ĐG 0,2 đ 
- SD hợp lí hệ thống TTB. Đồ dùng, dụng cụ 0,2 đ 
- Phân loại HS để đưa ra LVĐ phù hợp 0,2 đ 
Câu 2: ( 2 điểm) - Nêu các kĩ năng mà 1 giáo viên dạy thể dục cần có để dạy học tốt 
Nêu được: 
- Kĩ năng thị phạm động tác 0,2 đ 
- Kĩ năng tổ chức thực hành 0,2 đ 
- Kĩ năng ngôn ngữ (phân tích, giảng giải) 0,2 đ 
- Kĩ năng phát hiện và sửa sai 0,2 đ 
- Kĩ năngsử dụng phương tiện dạy học 0,2 đ 
- Kĩ năng duy trì tổ chức quan sát và tập luyện 0,2 đ 
- Kĩ năng xử lí tình huống trên lớp 0,2 đ 
- Kĩ năng đặt câu hỏi và mục đích câu hỏi 0,1 đ 
- Kĩ năng phản hồi giữa thầy và trò 0,1 đ 
- Kĩ năng đánh giá kết quả 0,1 đ 
- Kĩ năng soạn bài 0,1 đ 
- Kĩ năng giao tiếp 0,1 đ 
- Kĩ năng dự giờ đối với đồng nghiệp 0,1 đ 
Câu 3: ( 2 điểm) 
 Nêu được mục đích của giai đoạn làm quen động tác : 0,5 đ 
 Nêu được nhiệm vụ chung: 0,5 đ 
 Nêu được nhiệm vụ cụ thể : 0,5 đ 
 Nêu được những sai sót HS thường mắc trong giai đoạn làm quen động tác: 
 0,25đ 
 Nêu ví dụ giảng dạy 1 động tác cụ thể để minh chứng các điều trên: 0,25đ 
Câu4 : (3 điểm ) – Trình bày kĩ thuật trao, nhận tín gậy trong chạy tiếp sức 4x100m 
 Nêu được: 
 - KT trao nhận gậy từ trên xuống: 1 đ 
 - KT trao nhận gậy từ dưới lên: 1 đ 
 3 
 So sánh và nêu được ưu, nhược điểm của 2 KT 1 đ 
Câu 5 : (1 điểm) Xem bảng thành tích nhảy xa dưới đây và xếp thứ hạng của các 
vận động viên . 
Thành tích đấu loại 
( m) 
Thành tích chung kết ( 
m) 
Vận động viên 
Lần1 Lần 2 Lần 3 Lần1 Lần2 Lần 3 
Thành 
tích cao 
nhất 
Thứ tự 
xếp 
hạng 
Nguyễn Văn A 5,46 5.72 5.44 5.40 5.50 5.78 5.78 3 
Nguyễn Văn B 5.50 5.61 5.66 5.83 5.70 5.60 5.83 1 
Nguyễn Văn C 5.39 5.71 5.83 5.40 5.50 PQ 5.83 2 

File đính kèm:

  • pdfDe-GVDG-2013-BacNinh-Theduc.pdf