Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2012 -2013 môn : thể dục thời gian làm bài : 150 phút
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2012 -2013 môn : thể dục thời gian làm bài : 150 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 SỞ GD & ĐT BẮC NINH TRƯỜNG THPT THUẬN THÀNH SỐ 1 ĐỀ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2012 -2013 Môn : Thể dục Thời gian làm bài : 150 phút Câu 1: ( 2 điểm) Nêu các biểu hiện của 1 giờ học thể dục đạt hiệu quả, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu của nội dung học. Câu 2: ( 2 điểm) Nêu các kĩ năng mà 1 giáo viên dạy thể dục cần có để dạy học tốt Câu 3 : (2 điểm) Nêu mục đích và nhiệm vụ của giai đoạn dạy học sinh làm quen động tác trong quá trình giảng dạy động tác môn thể dục. Câu 4: (3 điểm ) Trình bày kĩ thuật trao, nhận tín gậy trong chạy tiếp sức 4x100m Câu 5: (1 điểm) Xem bảng thành tích nhảy xa dưới đây, anh, (chị) hãy tổng hợp và xếp thứ hạng của các vận động viên . Thành tích đấu loại ( m) Thành tích chung kết ( m) Vận động viên Lần1 Lần 2 Lần 3 Lần1 Lần2 Lần 3 Thành tích cao nhất Thứ tự xếp hạng Nguyễn Văn A 5,46 5.72 5.44 5.40 5.50 5.78 Nguyễn Văn B 5.50 5.61 5.66 5.83 5.70 5.60 Nguyễn Văn C 5.39 5.71 5.83 5.40 5.50 PQ . Hết 2 ĐÁP ÁN ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2011-2012 Môn :Thể dục Câu 1: ( 2 điểm) - Nêu các biểu hiện của 1 giờ học thể dục đạt hiệu quả đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu của nội dung học. Yêu cầu: Nêu được các biểu hiện của 1 giờ dạy học TD hiệu quả để áp dụng cho bản thân khi giảng dạy và đánh giá giờ học khác, cụ thể: - Đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kiến thức, kĩ năng nội dung học 0,4 đ - GV tìm những PPDH để HS dễ tiếp thu bài 0,4 đ - Kết hợp hài hòa các PPDH để nâng cao LVĐ 0,2 đ - Đội hình LT hợp lí, phân chia TG hợp lí đẩm bảo các khâu, phần. 0,2 đ - Gây hứng thú , thu hút HS tích cực , tự giác TL 0,2 đ - Hướng dẫn HS biết cách ĐG và tự ĐG 0,2 đ - SD hợp lí hệ thống TTB. Đồ dùng, dụng cụ 0,2 đ - Phân loại HS để đưa ra LVĐ phù hợp 0,2 đ Câu 2: ( 2 điểm) - Nêu các kĩ năng mà 1 giáo viên dạy thể dục cần có để dạy học tốt Nêu được: - Kĩ năng thị phạm động tác 0,2 đ - Kĩ năng tổ chức thực hành 0,2 đ - Kĩ năng ngôn ngữ (phân tích, giảng giải) 0,2 đ - Kĩ năng phát hiện và sửa sai 0,2 đ - Kĩ năngsử dụng phương tiện dạy học 0,2 đ - Kĩ năng duy trì tổ chức quan sát và tập luyện 0,2 đ - Kĩ năng xử lí tình huống trên lớp 0,2 đ - Kĩ năng đặt câu hỏi và mục đích câu hỏi 0,1 đ - Kĩ năng phản hồi giữa thầy và trò 0,1 đ - Kĩ năng đánh giá kết quả 0,1 đ - Kĩ năng soạn bài 0,1 đ - Kĩ năng giao tiếp 0,1 đ - Kĩ năng dự giờ đối với đồng nghiệp 0,1 đ Câu 3: ( 2 điểm) Nêu được mục đích của giai đoạn làm quen động tác : 0,5 đ Nêu được nhiệm vụ chung: 0,5 đ Nêu được nhiệm vụ cụ thể : 0,5 đ Nêu được những sai sót HS thường mắc trong giai đoạn làm quen động tác: 0,25đ Nêu ví dụ giảng dạy 1 động tác cụ thể để minh chứng các điều trên: 0,25đ Câu4 : (3 điểm ) – Trình bày kĩ thuật trao, nhận tín gậy trong chạy tiếp sức 4x100m Nêu được: - KT trao nhận gậy từ trên xuống: 1 đ - KT trao nhận gậy từ dưới lên: 1 đ 3 So sánh và nêu được ưu, nhược điểm của 2 KT 1 đ Câu 5 : (1 điểm) Xem bảng thành tích nhảy xa dưới đây và xếp thứ hạng của các vận động viên . Thành tích đấu loại ( m) Thành tích chung kết ( m) Vận động viên Lần1 Lần 2 Lần 3 Lần1 Lần2 Lần 3 Thành tích cao nhất Thứ tự xếp hạng Nguyễn Văn A 5,46 5.72 5.44 5.40 5.50 5.78 5.78 3 Nguyễn Văn B 5.50 5.61 5.66 5.83 5.70 5.60 5.83 1 Nguyễn Văn C 5.39 5.71 5.83 5.40 5.50 PQ 5.83 2
File đính kèm:
- De-GVDG-2013-BacNinh-Theduc.pdf