Đề thi giữa học kì II Tiếng việt Lớp 2 (Có đáp án) - Năm học 2013-2014

doc7 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 417 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giữa học kì II Tiếng việt Lớp 2 (Có đáp án) - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Teân chuû deà
Tæng
NhËn biÕt
Th«ng hiÓu
VËn dông
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1.Đọc a.Đọc - Hiểu 
-Bieát ñoïc thaàm .
-Nhaéc laïi ñöôïc caùc chi tieát trong baøi ñaõ ñoïc .
 Hiểu nội dung của đoạn văn, đoạn thơ, bài văn, bài thơ hoặc văn bản thông thường đã học (khoảng 100-120 chữ) trả lởi được câu hỏi về nội dung đoạn, bài. 
-Ñaët ñöôïc teân khaùc cho baøi vaên ( theo gôïi yù cho tröôùc )
Thuoäc 3 ñoaïn thô ,baøi thô (khoaûng 40-50 chöõ)ñaõ hoïc ôû HKII.
-Ñoïc ñuùng thoâng baùo ,noäi quy ,baûn tin ngaén .
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
2
1
10%
 3
1.5
15%
5
2.5
25%
b. Đọc thành tiếng   
 Ñoïc ñuùng ,lieàn maïch caùc töø ,cuïm töø trong caâu;ñoïc trôn ñoaïn ,baøi ñôn giaûn (toác ñoä khoaûng 50-60 tieáng/ phuùt ),bieát nghæ hôi ôû choã coù daáu caâu.
-Hiểu ý chính của đoạn văn, bài thơ đã đọc.
-Thuộc đoạn thơ, bài thơ (khoảng 50-60 chữ)ở học kì 2
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
1
4
40%
1
1
10%
2
5
50%
2. Luyện từ và câu a.Luyện từ 
Nhận biết được các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm, tính chất thông thường.
Bước đầu nắm được các từ có quan hệ đồng nghĩa. Hiểu một số thành ngữ, tục ngữ thông dụng.
Tìm được từ đồng nghĩa với các từ quen thuộc. Đặt được câu với từ cho trước.
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
 1
0.5
5%
1
0.5
5%
2
1
10%
2b. Luyện câu 
-Bieát ñaët traû lôøi caâu hoûi vôùi Khi naøo? ÔÛ ñaâu ? Nhö theá naøo ?Vì sao ? 
Bước đầu hiểu ñöôïc töø ngöõ traû lôøi cho caùc caâu hoûi Khi naøo? ÔÛ ñaâu ? Nhö theá naøo ?Vì sao ? 
Ñieàn đúng dấu chấm,dấu chấm hỏi vào đọan văn đã lược bỏ một hoặc 2 loại dấu câu.
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
1
0.75
7,5%
1
0,75
7,5%
2
1,5
15%
3.Chính tả a. Bài viết
Thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt (Gồm 29 chữ cái)
Nắm được Quy tắc viết hoa chữ đầu câu, tên riêng Việt Nam. Nghe viết được bài chính tả khoảng 50 chữ trong 15 phút không mắc quá 5 lỗi.
Xếp được 3-4 tên người, tên sách, truyện theo thứ tự bảng chữ cái . Chữ viết liền mạch, rõ ràng; viết hoa đúng chữ mở đầu câu và tên riêng Việt Nam trong bài chính tả. 
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
1
8
80%
1
8
80%
3b. Bài tập
Viết đúng các chữ mở đầu bằng c/k, g/gh, ng/ngh ,l/n,s/x,tr/ch,... ; viết được một số chữ ghi tiếng có vần khó(eân,eânh,in ,inh,öô,ua,ut,uc,...)
Dựa vào nghĩa để viết đúng một số cặp từ dễ lẫn đầu, vần, thanh do ảnh hưởng cách phát âm địa phương.
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
1
1
10%
1
1
10%
2
2
20%
4. Tập làm văn
4ª.
Nhận biết được đoạn văn Nhận biết một số văn bản thông thường( thoâng baùo ,noäi quy ,baûn tin)
-Bieát nghi thöùc moät soá lôøi noùi (ñaùp lôøi chaøo, töï giôùi thieäu ,caûm ôn ,xin loãi.
Hiểu tác dụng của một số văn bản thông thường( thoâng baùo noäi quy baûn tin ) Hiểu được tác dụng của lời chào hỏi, chia tay, cảm ơn, xin lỗi,yêu cầu, đề nghị, tự giới thiệu.
Viết được lời ñaùp trong chào hoûi, lời chia tay, cảm ơn, xin lỗi, yêu cầu, đề nghị, tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp cụ thể
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
3
1
30%
4b. Viết đoạn văn
-Vieát ñöôïc ñoaïn vaên ngaén taû (4-5 caâu )theo caâu hoûi gôïi yù 
Sè c©u
Sè ®iÓm
TØ lÖ
7
70%
HỌ VÀ TÊN HS:.LỚP 2..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II –NĂM HỌC :2013 -2014
MÔN :Tiếng Việt lớp 2 – Đọc
Giám thị
Giám khảo
 Điểm
Nhận xét của Giáo viên
1.
2.
Đọc
Viết
TB
PHẦN I: ĐỌC HIỂU
HÁ MIỆNG CHỜ SUNG
 Xưa có một anh chàng mồ côi cha mẹ nhưng chẳng chịu học hành, làm lụng gì cả. Hàng ngày anh ta cứ nằm ngửa dưới gốc cây sung, há miệng thật to, chờ cho sung rụng vào thì ăn. Nhưng đợi mãi mà chẳng có quả sung nào rụng trúng miệng. Bao nhiêu quả rụng đều rơi chệch ra ngoài.
 Chợt có người đi qua đường, chàng lười gọi lại, nhờ nhặt sung bỏ hộ vào miệng. Không may, gặp phải một tay cũng lười. Hắn ta lấy hai ngón chân cặp quả sung, bỏ vào miệng cho chàng lười. Anh chàng bực lắm, gắt:
 -Ôi chao! Người đâu mà lười thế!
Khoanh tròn vào chữ cái a, b, c trước câu em cho là đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:
1. Câu chuyện trên kể về việc gì?
 a/ Chàng mồ côi há miệng chờ sung.
 b/ Chàng mồ côi nằm nghỉ mát dưới gốc cây.
 c/ Chàng mồ côi gặp bạn.
2.Anh chàng lười nằm dưới gốc cây sung để làm gì?
 a/ Chờ sung rung để nhặtt ăn.
 b/ Chờ người đi qua nhờ nhặt sung bỏ vào miệng ăn.
 c/ Chờ gió rung sung rụng vào miệng để ăn.
3. Chàng muốn ăn sung bằng cách nào?
 a/ Trèo lên cây hái sung.
 b/ Lấy gậy chọc cho sung rụng.
 c/Nằm dưới gốc cây sung, há miệng thật to, chờ sung rụng vào.
4. Những cặp từ nào dưới đây cùng nghĩa với nhau?
 a/ Chờ – nhặt. 	 b/ Nhặt -cặp. 	 c/Lười biếng – biếng nhác
5. Bộ phận câu in đậm trong câu: Bao nhiêu quả rụng đều rơi chệch ra ngoài trả lời cho câu hỏi nào?
 a/ Làm gì?	 b/ Là gì?	 c/ Như thế nào?
PHẦN II : ĐỌC THÀNH TIẾNG
Từng HS lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi của giáo viên .
1.Bài: Bác sĩ Sói- SGK/41 TV2 tập 2 (Từ Thấy Ngựa đang ăn cỏ đến tiến về phía ngựa) 
2.Bài: Qủa tim Khỉ– SGK/ 50 TV2 tập2 (Từ Một ngày nắng đẹp đến Khỉ hái cho)
3.Bài: Sơn Tinh, Thuỷ Tinh– SGK/60 TV2 tập 2 (Từ Hùng Vương thứ mười tám đến vua
HỌ VÀ TÊN HS:.LỚP 2..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II –NĂM HỌC :2012 -2013
MÔN :Tiếng Việt lớp 2 – Viết
Giám thị
Giám khảo
 Điểm
Nhận xét của Giáo viên
1.
2.
Đọc
Viết
TB
PHẦN I: CHÍNH TẢ
I/ Chính tả: Viết bài: Kho báu (từ đầu đến trồng khoai trồng cà). ( 8 điểm ) STV lớp 2/ tập 2 trang 83
Bài tập : Điền vào chỗ trống s/x - ut/uc (2 điểm)
 a. - ..ay sưa , 	 ..ay lúa
 b. –ch.. mừng ,	 chăm ch 
PHẦN II: TẬP LÀM VĂN: (10 điểm)
1.Ghi lời của em đáp lại lời xin lỗi trong mỗi trường hợp sau: (3 điểm)
a.Một bạn vô ý làm giây mực vào áo của em, xin lỗi em: Xin lỗi. Tớ vô ý quá !
Em đáp: 
b.Bạn xin lỗi em vì quên mang chuyện trả cho em: Xin lỗi cậu. Mình quên mang quyển chuyện trả cho cậu rồi.
Em đáp: 
c.Một bạn đua nghịch đụng phải người em làm em rất đau, xin lỗi em: Xin lỗi bạn. Mình lỡ đụng bạn chứ mình không cố ý.
Em đáp: 
2. Dựa vào những câu hỏi gợi ý sau, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4-5 câu) để nói về một con vật mà em yêu thích (7 điểm).
	-Đó là con vật gì, ở đâu?
	-Hình dáng con vật đó có đặc điểm gì nổi bật?
	-Hoạt động của con vật đó có gì ngộ nghĩnh?
HƯỚNG DẪN CHẤM T.VIỆT - ĐÁP ÁN – LỚP 2
 A/KIỂM TRA ĐỌC.
*Đọc hiểu: 5đ
Mỗi câu đúng 0,5đ; 
 *Đọc thành tiếng:5đ
 Từng HS lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi .
Bài:Bác sĩ Sói- SGK/41 TV2 tập 2(Từ Thấy Ngựa đang ăn cỏ đến tiến về phía ngựa) 
Từ ngữ nào tả sự thèm thuồng của Sói khi thấy Ngựa?
Bài: Qủa tim Khỉ– SGK/ 50 TV2 tập2 (Từ Một ngày nắng đẹp đến Khỉ hái cho)
Khỉ đối xử với Cá Sấu như thế nào?
Bài: Sơn Tinh, Thuỷ Tinh– SGK/60 TV2 tập 2 (Từ Hùng Vương thứ mười tám đến vua vùng nước thẳm)
Những ai đến cầu hôn Mị Nương?
-Đọc phát âm rõ ràng, cường độ vừa phải không quá to hay đọc lí nhí.(4đ)
-Đọc sai 1- 2 tiếng trừ 0,5 điểm; 3-4 tiếng trừ 1 điểm; 5-6 tiếng trừ 1,5điểm; 7-8 tiếng trừ 2 điểm; 9-10 tiếng trừ 2,5 điểm, sai trên 10 lỗi không có điểm.
- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu (có thể mắc lỗi về ngắt nghỉ hơi ở 1 hoặc 2 dấu câu). (1đ)
- Tốc độ đọc đạt yêu cầu : (1đ)
B/KIỂM TRA VIẾT.
*Chính tả:8điểm.Baøi taäp ;2ñ
 Taäp laøm vaên 10 ñieåm 
-Vieát lôøi ñaùp 3 ñieåm 
-Vieát moät ñoaïn vaên ngaén ;7 ñieåm (Tuøy theo baøi cuûa hs vieát GV töï cho ñieåm ).

File đính kèm:

  • docDe thi GHKIITViet lop 21314.doc