Đề thi giữa học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học An Thạnh A

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giữa học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học An Thạnh A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PDG&ĐT BẾN CẦU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH AN THẠNH ‘A’ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 ____________ _______________ 
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
 NĂM HỌC: 2012 – 2013
 MÔN: TIẾNG VIỆT
 KHỐI: 4
A / . KIỂM TRA ĐỌC (10 đ)
I. Đọc thành tiếng 
 - Học sinh đọc một đoạn văn khoảng 85 chữ thuộc các chủ đề đã học ( trong thời gian 1 phút) ,(GV chọn các đoạn văn trong SGK –TV4-Tập 2, từ tuần 19 đến 26 , giáo viên ghi tên bài , đoạn ,số trang trong SGK vào phiếu cho từng học sinh bốc thăm và đọc thành tiếng đoạn văn do chính giáo viên đánh dấu) . ( 4đ)
- Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc đó ( 1đ). 
II. Đọc thầm và làm bài tập ( 5đ)
 - Đọc thầm bài : “Vẽ về cuộc sống an toàn” –SGK-TV4 - Tập 2 trang 54 .Trả lời các câu hỏi và bài tập sau : 
 + Dựa vào nội dung bài đọc khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây :
1. Những dòng in đậm ở bản tin có tác dụng gì ?
A. Gây ấn tượng nhằm hấp dẫn người đọc.
B. Tóm tắt thật ngắn gọn bằng số liệu và những từ ngữ nổi bật giúp người đọc nắm nhanh thông tin.
C. Cả hai ý trên đều đúng.
2. Chủ đề của cuộc thi vẽ là gì ?
A. Em muốn sống an toàn .
B. An toàn giao thông .
C. Luật giao thông .
3. Chủ ngữ trong câu “ Trẻ em không nên đi xe đạp trên đường” là ?
A. Trẻ em không nên.
B. Trẻ em không nên đi xe đạp .
C. Trẻ em .
4. Câu “ Cây rơm như một cây nấm khổng lồ không chân” thuộc kiểu câu kể nào ?
A. Ai làm gì ?
B. Ai thế nào ?
C. Ai là gì?
5. Vị ngữ trong câu “ Các họa sĩ nhỏ tuổi chẳng những có nhận thức đúng về phòng tránh tai nạn mà còn biết thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa sáng tạo đến bất ngờ” là ?
A. Chẳng những có nhận thức đúng về phòng tránh tai nạn
B. Mà còn biết thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa sáng tạo đến bất ngờ
C. Chẳng những có nhận thức đúng về phòng tránh tai nạn mà còn biết thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa sáng tạo đến bất ngờ .
B / KIỂM TRA VIẾT (10 đ)
 I / Chính tả ( Nghe viết). (5đ)
- Bài “ Hoa học trò” SGK-TV4 - Tập 2 trang 43.
- Viết đoạn : Đầu bài và đoạn “ phượng không phải là một đóa..ngon lành như lá me non”.
II. Tập làm văn (5 đ)
 Đề : Em hãy tả một cây bóng mát , cây hoa hoặc cây ăn quả .
________________________________________________________ 
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM
A / . KIỂM TRA ĐỌC : 10 điểm	
I. Đọc thành tiếng (5 điểm)
Giáo viên cho học sinh đọc một đoạn khoảng 85 chữ trong khoảng thời gian 1 phút . GV đánh giá và cho điểm dựa vào các yêu cầu sau :
- Đọc đúng tiếng, đúng từ : 1đ ( đọc sai 2 đến 4 tiếng : 0,5đ ; đọc sai quá 5 tiếng : 0đ).
- Ngắt nghĩ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa : 1 đ (Ngắt nghĩ hơi không đúng từ 2 đến 3 chỗ : 0,5đ ; Ngắt nghỉ hơi không đúng từ 4 chỗ trở lên : 0đ).
- Giọng đọc bước đầu có biểu cảm : 1 đ ( giọng đọc chưa thể hiện rõ tính biểu cảm : 0,5đ ;giọng đọc không thể hiện tính biểu cảm : 0đ).
- Tốc độ đọc đạt yêu cầu ( không quá 1 phút) : 1 đ ( đọc từ trên 1 phút đến 2 phút : 0,5đ ; đọc quá 2 phút : 0đ).
- Trả lời đúng câu hỏi của giáo viên nêu : 1 đ ( Trả lời chưa đủ ý hoặc diễn đạt chưa rõ ràng : 0,5đ ; Trả lời sai hoặc không trả lời được : 0đ).
II. Đọc thầm và làm bài tập ( 5 đ)
 - HS khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng ở câu 1, 2, 3, 4 ,5 mỗi câu đạt 1đ.
 - Đáp án : 1. C ; 2. A ; 3 . C ; 4. B ; 5. C
B / KIỂM TRA VIẾT : 10 điểm
I. Viết chính tả : 5 đ
 Giáo viên đọc cho học sinh viết trong khoảng thời gian 15 phút.
- Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn đạt 5đ.
- Sai mỗi lỗi chính tả trong bài ( Sai phụ âm đầu , vần , dấu thanh , không viết hoa đúng quy định ) trừ 0,5đ .
 * Lưu ý : Nếu chữ viết không rõ ràng , sai về độ cao , khoảng cách , kiểu chữ hoặc trình bày bẩn trừ 1 điểm toàn bài.
II. Tập làm văn : 5đ
Viết được một bài văn tả cây cối theo đúng yêu cầu của đề bài . Bài viết đủ ba phần theo yêu cấu đã học ( độ dài khoàng 12 câu) .
Viết câu đúng ngữ pháp , dùng từ đúng , không mắc lỗi chính tả .
Chữ viết rõ ràng , trình bày bài viết sách đẹp .
Tùy theo mức độ sai sót về ý , về diễn đạt và chữ viết giáo viên có thể cho các mức điểm : 4,5 - 4 - 3,5 - 3 - 2,5 – 2 - 1,5 - 1 .

File đính kèm:

  • docDE THI GIUA HOC KI II TIENG VIET LOP 4.doc