Đề thi học kì II năm học: 2013 – 2014 môn thi : toán lớp 7

docx3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 905 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học kì II năm học: 2013 – 2014 môn thi : toán lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2013 – 2014
Môn Thi : Toán lớp 7
Thời gian 90 phút ( không kể thời gian p8hát đề )
Câu 1 (2,5đ) Điểm kiểm tra môn toán học kỳ 2 của học sinh lớp 7 được thống kê như sau.
10
9
10
9
9
9
8
9
9
10
9
10
10
7
8
10
8
9
8
9
9
8
10
8
8
9
7
9
10
9
 a) Dấu hiệu ở đây là gì ? có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu 
 b) Lập bảng tần số. 
 c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu 
Câu 2 (1,5đ ) 
Đơn thức là gì?
Thu gọn và tìm bậc đơn thức sau: 
Câu 3 (2,5 điểm ) : Cho hai đa thức : 
a) Sắp xếp các đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến. 
b) Tính A(x) + B(x)
c) Tính A(x) – B(x)
Câu 4 ( 1,5 điểm ) 
 a) Khi nào thì a gọi là nghiệm của đa thức Q(x) ? 
 b) Chứng minh x = -1,5 là nghiệm của đa thức : Q(x) = 2x + 3x 
Câu 5 (2 đ) Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Biết AB = 10cm, BC = 12cm.
a) Chứng minh tam giác ABH bằng tam giác ACH.
b) Tính độ dài đoạn thẳng AH.
 Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. Chứng minh ba điểm A, G, H thẳng hàng.
Hết
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN TOÁN LỚP 7 NĂM HỌC 2013 – 2014
Câu
Nội dung
Điểm
1 (2,5đ)
Điểm kiểm tra môn toán học kỳ 2 của học sinh lớp 7.
 Có 30 giá trị 
b) Bảng tần số 
Điểm số (x)
7
8
9
10
Tần số (n) 
2
7
13
8
N = 30
c) Số trung bình của dấu hiệu 
 X = 
0,5đ
0,5đ
01 đ
0,5đ
2(1,5đ)
Đơn thức là biểu thức đại số chỉ gồm một số hoặc một biến hoặc một tích giửa các số và các biến.
1
0,5
3 (2,5đ)
Tính 
c)Tính 
1đ
0,75đ
0,75đ
4 (1,5đ)
a/ Nếu tại x = a đa thức Q(x) có giá trị bằng 0 thì ta nói a hoặc x = a là một nghiệm của đa thức Q(x) 
 b/ Chứng minh x = -1,5 la nghiệm của đa thức : Q(x) = 2x + 3x 
Thay x = -1,5 vào đa thức Q(x) = 2x + 3x ta được ;
2.(-1,5)2 + 3.(-1,5) =0
Vậy x = -1,5 là 1 nghiệm của đa thức 
1
0,5đ
5(2đ)
H
G
10
12
B
C
A
Vẽ hình 
xét 2 tam giác ∆ABH và ∆ACH có
AB = AC (vì ∆ABC cân tại A)
Có AH chung
Có 
Vậy ∆ABH = ∆ACH (c-g-c)
Xét ∆ABH có ,
AB = 10cm, 
∆ABC cân tại A lên đường cao AH cũng là đường trung tuyến từ A mà G là trọng tâm ∆ABC lên G thuộc AH hay 3 điểm A, G, H thẳng hàng
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
Lưu ý: Nếu học sinh giải theo cách khác đúng, vẫn cho điểm tối đa.

File đính kèm:

  • docxde thi hok ki 2 toan.docx