Đề thi học kỳ I - Năm 2009 môn : công nghệ (thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề)

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học kỳ I - Năm 2009 môn : công nghệ (thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS TÂN TIÊN	Thứ .. ngày . tháng 12 năm 2009
Họ và tên:  ĐỀ THI HỌC KỲ I- NĂM 2009
Lớp: 7.	 MÔN : CÔNG NGHỆ
 (Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề)
A: MA TRẬN
Phần
Nhận biết 30%
Thông hiểu 40%
Vận dụng 30%
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
100%
I
Trồng trọt
Câu 1.
1,2,3,4
(2 đ)
Câu 3
(1 đ)
2 Câu
 (3 điểm)
II
Lâm nghiệp
Câu 4
(1 đ)
Câu 5
(1.5 đ)
2 Câu
(2.5 điểm)
III
Chăn nuôi
Câu 2
(1.5 đ)
Câu 6 
(2 đ)
Câu 7
(1.5 đ)
3 Câu
(4.5 điểm)
Tổng
2 câu 
(3 điểm)
3 câu 
(4 điểm)
2 câu 
(3 điểm)
7 Câu 
(10 điểm)
B. ĐỀ BÀI
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3điểm)
Câu1: (1.5 đ) Khoanh tròn vào đầu câu đúng nhất trong các câu sau:
 1. Yếu tố nào sau đây quyết định chủ yếu đến việc xác định thời vụ:
	a. Loại cây trồng	b. Khí hậu	c. Sâu bệnh hại	d. Đất trồng
 2. Phân chuồng, phân xanh, phân rác. thuộc nhóm phân:
	a. Phân hữu cơ	 b. Phân hóa học	 c. Phân vi sinh	 d. Phân hỗn hợp
 3. Côn trùng có kiểu biến thái hoàn toàn phá hoại mạnh nhất ở giai đoạn:
	a. Sâu non	b. Nhộng	c. Sâu trưởng thành	d. Trứng
 4. Hãy sắp xếp thứ tự đúng của quy trình lên luống:
	a. Làm phẳng mặt luống	b. Xác định hướng luống
	c. Đánh rãnh, kéo đất tạo luống	d. Xác định kích thước luống
	A. a-b-c-d	B. b-d-a-c	C. b-d-c-a	D. a-c-d-b
 5. Khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng của đất được sắp xếp theo thứ tự giảm dần là:
	a. Đất cát, đất thịt, đất sét	b. Đất thịt, đất sét, đất cát	
	c. Đất sét, đất thịt, đất cát	d. Đất sét, đất cát, đất thịt
 6. Muốn phòng trừ sâu bệnh đạt hiệu quả cần áp dụng:
	a. Biện pháp hóa học	b. Biện pháp thủ công
	c. Phối hợp kiểm dịch thực vật và canh tác	d. Tổng hợp và vận dụng các biện pháp
Câu2: (1.5 đ) Hãy điền các từ hoặc cụm từ ( a. gia cầm; b. năng lượng; c. lông, sừng, móng; d. phát triển; e. tạo sữa, nuôi con; g. các chất dinh dưỡng) vào chỗ trống cho phù hợp với vai trò của thức ăn:
 - Thức ăn cung cấp (1) cho vật nuôi hoạt động và (2)
 - Thức ăn cung cấp (3) cho vật nuôi lớn lên và tạo ra sản phẩm chăn nuôi như thịt, cho (4).. đẻ trứng, vật nuôi cái (5)........... 
 - Thức ăn còn cung cấp chất dinh dưỡng cho vật nuôi tạo ra(6)..
PHẦN II. TỰ LUẬN: (7 điểm)
Câu 3 : (1 đ) Tại sao phải xử lí hạt giống trước khi gieo trồng?
Câu 4 : (1 đ) Theo em đồi trọc mới hình thành có phục hồi rừng được hay không? Vì sao?
Câu 5 : (1.5 đ) Ở địa phương em nhiệm vụ trồng rừng nào là chủ yếu? Vì sao?
Câu 6 : (2 đ) Tại sao lợn hoặc gà không thể tiêu hóa được cỏ khô hoặc rơm rạ? cho vài ví dụ về vật nuôi nào có thể tiêu hóa được thức ăn trên và vì sao chúng tiêu hóa được?
Câu 7 : (1.5 đ) Thực tế tại địa phương em đã dùng phương pháp nào để chọn giống và chọn như thế nào?
C.ĐÁP ÁN
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Câu1: (1.5 đ) 1. b	2. a	3. a	4. C 	5. c	6. d
Câu2: (1.5 đ) 1. b; 	2.d;	3. g	4.a	5.e;	6.c
B. TỰ LUẬN: (7 điểm)
Câu 3 : (1 đ)
	Tại vì: - Xử lí được mầm mống sâu bệnh 	(0.5 đ)
 	 - Kích thích hạt nảy mầm 	(0.5 đ)
Câu 4 : (1 đ)	
	- Phục hồi được	 	(0.5 đ)
	- Vì: còn lớp đất mặt dày trên 30 cm	(0.5 đ)
Câu 5 : (1.5 đ)
 	- Nhiệm vụ trồng rừng phòng hộ là chủ yếu	 (0.5 đ)
	- Vì gần biển nên cần trồng nhiều rừng phòng hộ ven biển để chắn sóng và gió bão (1 đ)
Câu 6 : (1.5 đ)
	- Tại vì: Lợn và gà chỉ ăn được những thức ăn phù hợp với đặc điểm sinh lí tiêu hóa của chúng. 	(1 đ)
	- VD: Trâu, bò, ngựa	 (0.5 đ)
	- Vì dạ dày của chúng có túi cỏ chứa các vi khuẩn cộng sinh tiêu hóa được cỏ (0.5 đ)
Câu 7 : (1.5 đ)
	- Dùng phương pháp chọn lọc hàng loạt. 	(0.5 đ)
	- Dựa vào kiểu hình để chọn ra những cá thể vật nuôi tốt làm giống (1 đ)

File đính kèm:

  • docDE THI HK I CONG NGHE 7.doc