Đề thi học kỳ II năm học 2003-2004 môn toán lớp 6 thời gian làm bài 90 phút ( không kể thời gian giao đề)

doc3 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học kỳ II năm học 2003-2004 môn toán lớp 6 thời gian làm bài 90 phút ( không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ tên:.......................................
Lớp:............
	ĐỀ THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2003-2004
	MÔN TOÁN LỚP 6
	Thời gian làm bài 90 phút ( Không kể thời gian giao đề)
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM:
Bài 1: ( 2 điểm). Em hãy khoanh tròn các chữ cái đứng trước kết quả đúng.
	1) Cho = Số nguyên x trên được là:
	A. 13	B. -13	C. 39	D. 21
	2) Rút gọn phân số: đến tối giản là:
	A. 	B. 	C. 	D. 
	3) Cho M = + ( + ). Giá trị của M là:
	A. 	B. 	C. 	D. 
	4) Cho = Số thích hợp trong là:
	A. 2	B. -2	C. 3	D. -3
	5) Cho các phân số ; ; ; . Mẫu số chung nhỏ nhất của chúng là:
	A. 15	B. 30	C. 45	D. 60
	6) : 2 bằng:
	A. 	B. 	C. -11	D. 
	7) Điểm M là trung điểm của AB khi:
	A. AM = MB	B. A, M, B thẳng hàng
	C. AM + MB = AB	D. AM = MB và AM + MB = AB
^
^
^
^
^
^
	8) Nếu tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz thì:
^
^
^
A. xOy + xOz = xOz	B. xOy + yOz = xO z
C. yOz + xOz = xOy	D. Cả A, B, C đều sai
Bài 2: (1 điểm). Điền từ thích hợp vào đường kẻ chấm để có câu phát biểu đúng.
	a) Hai góc vừa.............................., vừa............................ gọi là hai góc kề bù.
	b) Hình gồm hai tia chung góc Ox, Oy là..................Điểm O là............Hai tia Ox, Oy là.............của góc.
	c) Tia phân giác của một góc là..........................................và tạo với hai cạnh ấy...............................
	d) Đường tròn tâm O, bán kính R là hình gồm..................................................
.................ký hiệu là....................
PHÒNG GD-ĐT CAM LỘ	ĐỀ THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2003-2004
	MÔN: TOÁN LỚP 6
Thời gian làm bài: 90 phút ( Không kể thời gian giao đề)
B. PHẦN TỰ LUẬN:
Bài 1: (2 điểm). Tính giá trị của các biểu thức:
	a) ( 2 ) : ( + )	b) 
Bài 2: ( 1 điểm). Tìm số nguyên x biết rằng:	 x 
^
^
^
Bài 3: ( 2điểm). Học sinh lớp 6A, 6B và 6C được phân công trồng một số cây xung quanh vườn trường. Lớp 6A trồng tổng số cây, lớp 6B trồng số cây còn lại. Lớp 6C trồng nốt 90 cây. Hỏi cả ba lớp trồng được bao nhiêu cây?
^
Bài 4: (2 điểm). Cho góc bẹt xOy.Vẽ tia Ot sao cho xOt = 300, tia Oz sao cho yOz = 300 
^
^
( tia Ot, Oz cùng nằm trên nữa mặt phẳng có bờ là xy). Vẽ tia phân giác Om của tOz.
^
	a) Tính số đo của mOt và mOz
	b) Chứng tỏ Om là tia phân giác của xOy
PHÒNG GD-ĐT CAM LỘ	ĐỀ THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2003-2004
	MÔN: TOÁN LỚP 6
Thời gian làm bài: 90 phút ( Không kể thời gian giao đề)
B. PHẦN TỰ LUẬN:
Bài 1: (2 điểm). Tính giá trị của biểu thức:
	a) ( 2 ) : ( + ) 	b) 
Bài 2: ( 1 điểm). Tìm số nguyên x biết rằng: 	 x 
^
^
^
Bài 3: ( 2điểm). Học sinh lớp 6A, 6B và 6C được phân công trồng một số cây xung quanh vườn trường. Lớp 6A trồng tổng số cây, lớp 6B trồng số cây còn lại. Lớp 6C trồng nốt 90 cây. Hỏi cả ba lớp trồng được bao nhiêu cây?
^
Bài 4: (2 điểm). Cho góc bẹt xOy.Vẽ tia Ot sao cho xOt = 300, tia Oz sao cho yOz = 300 
^
^
( tia Ot, Oz cùng nằm trên nữa mặt phẳng có bờ là xy). Vẽ tia phân giác Om của tOz.
^
	a) Tính số đo của mOt và mOz
	b) Chứng tỏ Om là tia phân giác xOy
PHÒNG GD-ĐT CAM LỘ	HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TOÁN 6
	KIỂM TRA HỌC KI II NĂM HỌC 2003 - 2004
A.PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)
Bài 1: (2 điểm)
	a. Tính đúng các bước và ra kết quả đúng (= - 6)	(0,75)
	b. 	 	(1,25)
	(Mỗi bước đúng cho 0,25)
Bài 2: (1 điểm)
	(0,5)
	(0,25)
	=>	x = -1	(0,25)
Bài 3: (2 điểm)
	Tính được số cây lớp 6B và 6C trồng là: 240 cây	(1,0)
	Tính được số cây 3 lớp trồng là: 	360 cây	(1,0)
Bài 4: (2 điểm)
-Vẽ hình đúng 	(0,75)
-Tính được 	(0,5)
-Chứng tỏ Om là tia phân giác 	(0,75)
300
300
t
m
z
y
x
O
B.PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)
Bài 1: (2 điểm) Mỗi câu trả lời đúng cho 0,25đ
	1. B	2.D	3.A	4.C	5.B	6.D	7.D	8.B
Bài 2: (1 điểm) Mỗi câu ghi đúng cho 0,25đ
	a/ ...kề, ... bù ...
	b/ ... xOy ... đỉnh ... 2 cạnh ...
	c/ ... tia nằm giữa 2 cạnh của góc ... hai góc bằng nhau.
	d/ ... các điểm cách O một khoảng R ... (O,R)	
Lưu ý: HS có thể giải theo nhiều cách khác nhau, nếu đúng vẫn cho điểm tối đa

File đính kèm:

  • docDe thi hoc ky II 0304.doc