Đề thi học sinh giỏi Toán tuổi thơ Lớp 5 - Năm học 2008-2009
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học sinh giỏi Toán tuổi thơ Lớp 5 - Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đề thi học sinh giỏi toán tuổi thơ 1 Năm học 2008-2009 Viết 5 phân số khác nhau sao cho các phân số đó đều bé hơn và . Tìm phân số có x-y = 69 .Biết rằng sau khi rút gọn sẽ được . Tìm x và y . Trong một tháng nào đó , ngày đầu tháng và cuối tháng đều là ngày chủ nhật .Hỏi đó là tháng mấy của năm ? 4( 4đ); Trường tiểu học Thị trấn có số HS trong khoảng từ 250 đến 300 học sinh. Khi xếp thành hàng hai, hàng 5 đều thừa 1 học sinh và khi xếp hàng 9 thì vừa đủ. Tính số học sinh của trường Tiểu học Thị Trấn. 5 Bạn Nam tham gia đấu cờ và đã đấu 10 ván. Mỗi ván thắng đựơc 20 điểm .Mỗi ván thua bị trừ mất 10 diểm. Sau đợt thi Nam được tất cả 110 điểm. Hỏi Nam đã thắng bao nhiêu ván cờ? đề thi học sinh giỏi toán tuổi thơ 2 Năm học 2008-2009 Câu1: Tai sân chơi “Tuổi thơ khám phá” cấp huyện lần thứ nhất có sáu đội chơi được lọt vào vòng chung kết. Mỗi đội gồm 3 thành viên. Các đội bắt tay nhau làm quen mỗi đội một lần ( Các bạn cùng một đội không bắt tay nhau). Hỏi có bao nhiêu cái bắt tay? Câu 2 a. Tính nhanh: 1,9 x 4 +58,6 x 19,99 + 4 x 0,6 +41,4 x 19,99 b. Hãy sắp xếp các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn: ; Câu 3: Một cửa hàng bán một tấm vải, ngày thứ nhất bán được 1/6 tấm vải và 5m, ngày thứ hai bán được 20% tấm vải còn lại, ngày thứ ba bán được 25% tấm vải còn lại và 9m, ngày thứ tư bán được 1/3 tấm vải còn lại và 5m. Cuối cùng còn thừa 13m vải. Hỏi trong bốn ngày cửa hàng đó bán được bao nhiêu mét vải? Câu 4 Trong hình dưới đây nếu diện tích hình vuông là 32cm2 thì diện tích hình tròn là bao nhiêu cm2? Câu 5. Cô giáo viết hai số lên bảng rồi hỏi hs đó là số mấy ? Tuấn nói : Tổng hai số là một số chia hết cho 5 . Nam nói : Hiệu hai số là 1995 . Tùng nói :Tích của hai số là một số chẵn . Minh nói :Hai số đó chia đó chia hết cho nhau . Các bạn hãy đoán xem đó là hai số nào ?
File đính kèm:
- De thi toan tuoi tho lop 5.doc