Đề thi kết thúc học phần tên học phần: Tin hoc - Mã đề thi 132

doc3 trang | Chia sẻ: hoangcuong.10 | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi kết thúc học phần tên học phần: Tin hoc - Mã đề thi 132, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH VIỆT
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN 
Tên học phần: tin hoc
Thời gian làm bài: phút; 
(40 câu trắc nghiệm)
Mã học phần: - Số tín chỉ (hoặc đvht): 
Lớp: 
Mã đề thi 132
(Thí sinh khơng được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh:..................................................................... Mã sinh viên: .............................
Câu 1: Hiển thị kết quả làm việc của máy tính. Đó là bộ phận nào?
A. Chuột	B. bàn phím	C. màn hính.	D. Phần thân máy.
Câu 2: biểu tượng sau thể hiện trò chơi nào?
A. dots	B. soukoban	C. Sticks	D. bloocks
Câu 3: để khởi động trò chơi dots cần thực hiện như thế nào?
A. nháy đúp chuột.	B. nháy chuột à enter.
C. cả a, b đúng.	D. cả a, b sai.
Câu 4: để khởi động chương trình mario cần thực hiện thao tác nào?
A. Nháy chuột à enter lên biểu tượng.	B. Nháy đúp chuột vào biểu tượng.
C. Nháy chuột vào biểu tượng	D. Nháy chuột vào biểu tượng
Câu 5: Phím cuối cùng của hàng phím trên là phím nào?
A. p	B. g	C. m	D. l
Câu 6: sử dụng ngón trỏ và để cầm chuột
A. ngón cái.	B. ngón giữa	C. ngón áp út	D. ngón út
Câu 7: phần mềm nào dưới đây không phải là trò chơi trên máy tính?
A. bloocks	B. dots	C. Tidy up	D. Internet explorer
Câu 8: phím a là phím cuả hàng phím
A. trên	B. số.	C. cơ sở	D. dưới
Câu 9: kết thúc chương trình tô màu cần thực hiện thao tác nào sau đâyâi.
A. Nhấn vào phím q.	B. Cả a, b, c đều sai.
C. Đưa chuột lên nút x để thoát,	D. kích vào exit.
Câu 10: khu vực chính của bàn phím được chia làm mấy khu vực?
A. 3	B. 4	C. 5	D. 6
Câu 11: nhiệm vụ của hệ điều hành là:
A. cung cấp thiết diện cho người dùng.
B. điều khiển phần cứng thực hiện các chương trình của máy tính.
C. quản lí phần cứng của máy tính.
D. tổ chức thông tin
Câu 12: Hệ điều hành là phần mềm ứng dụng hay phần mềm hệ thống?
A. ứng dụng	B. Hệ thống	C. cả a, b đúng	D. cả a, b sai
Câu 13: để gõ kí hiệu trên em nhấn giữ phím nào khi gõ?
A. ctrl	B. enter	C. shilt	D. alt
Câu 14: Thay đổi vị trí của chuột trên mặt phẳng. Đó là thao tác gì?
A. nháy chuột	B. kéo thả chuột.	C. di chuyển	D. kích đúp chuột
Câu 15: Đĩa cd và đĩa mềm là phần cứng hay phần mềm?
A. phần cứng	B. phần mềm	C. không có cái nào.	D. cả hai
Câu 16: muốn kết thúc chương trình mario cần thực hiện thao tác nào?
A. cả A, B đều sai.	B. kích vào file à quit.
C. nhấn vào phím q.	D. cả A, B đều đúng.
Câu 17: phần mềm có tiếng anh là:
A. home only row.	B. solf ware	C. top row	D. hard ware
Câu 18: Phần mềm là
A. Là tất cả những gì chúng ta nhìn thấy sờ thấy trên máy tính.
B. Cả a, b đều sai
C. Cả a, b đều đúng
D. các chương trình của máy tính.
Câu 19: mặt trên chuột có mấy nút?
A. 3	B. 2	C. 4	D. 5
Câu 20: hệ điều hành là gì?
A. một chương trình của máy tính	B. điều khiển máy tính
C. cả a, b đúng	D. cả a, b sai.
Câu 21: Phím dài nhất của bàn phím làphím nào?
A. phím cách	B. phím enter	C. phím mũi tên	D. phím shilt
Câu 22: Để máy tính cần thực hiện thao tác nào?
A. Cả a, b đúng.	B. Cả a, b sai.
C. Bật công tác màn hình.	D. Bật công tắc trên thân máy.
Câu 23: trong phím sau phím nào là phím có gai?
A. c	B. l	C. n	D. f
Câu 24: thông tin xung quanh ta tồn tại mấy dạng?
A. 4	B. 5	C. 3	D. 6
Câu 25: cpu được ví như của máy tính.
A. Đôi tay	B. trái tim	C. cả ba	D. bộ não
Câu 26: Máy tính có mấy bộ phận?
A. 3	B. 2	C. 4	D. 5
Câu 27: để thay đổi màn hình cần thực hiện thao tác nào?
A. kích chuột phảià destop à background àok
B. kích chuột phải à properties à destop à background àok
C. kích chuột phải à properties à background àok
D. kích chuột phải à properties à screen saver à background àok
Câu 28: Truyện tranh là sản phẩm của mấy dạng thông tin?
A. 4	B. 3	C. 5	D. 2
Câu 29: chương trình mario là phần mềm hệ thống hay phần mềm ứng dụng?
A. hệ thống	B. ứng dụng	C. cả a, b đúng	D. cả a, b sai.
Câu 30: con trỏ chuột trong trò chơi sticks có hình dạng nào sau đây?
A. _	B. _	C. _	D. _
Câu 31: khu vực chính của bàn phím có mấy hàng phím?
A. 5	B. 4	C. 6	D. 7
Câu 32: để chơi lại trò chơi bloocks cần nhấn vào phím nào?
A. F4	B. F3	C. F5	D. F2
Câu 33: Phần cứng là
A. cả a, b đúng	B. là tất cả các chương trình của máy tính
C. cả a, b sai.	D. các thiết bị máy tính kèm theo
Câu 34: những thông tin nào dưới đây là thông tin dạng âm thanh?
A. tiếng còi xe, tiếng trống trường, sách giáo khoa.
B. tiếng xe cứu thương, biển báo giao thông, đèn giao thông.
C. tiếng ô tô, tiếng đàn, các buổi phát thanh.
D. tấm bia cổ, truyện tranh, sách báo.
Câu 35: phần mềm có mấy loại?
A. 4	B. 5	C. 2	D. 3
Câu 36: hàng phím cơ sở là hàng phím thứ trong khu vực chính.
A. ba	B. bốn	C. hai	D. Năm
Câu 37: phần cứng của máy tính gồm các bộ phận nào sau đây:
A. vỏ máy, màn hình, chương trình trò chơi.	B. vỏ máy, màn hình, hệ điều hành
C. vỏ máy, màn hình, máy in, loa.	D. vỏ máy, màn hình, game.
Câu 38: bàn phím tiếng anh là gì?
A. keyboard	B. mouse	C. cpu	D. main board
Câu 39: Giúp em đưa thông tin vào để máy tính xử lí theo yêu cầu của chương trình. Là cái gì?
A. không cái nào.	B. cả hai	C. bàn phím	D. chuột
Câu 40: có mấy thao tác sử dụng chuột?
A. 3	B. 4	C. 5	D. 6
-----------------------------------------------
----------- HẾT ----------

File đính kèm:

  • docde thi hk1 tin hoc q1.doc