Đề thi khảo sát chất lượng giáo viên THCS đầu năm - Môn Sinh

doc2 trang | Chia sẻ: hong20 | Lượt xem: 534 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi khảo sát chất lượng giáo viên THCS đầu năm - Môn Sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi KSCL giáo viên thcs đầu năm học 2006-2007
Môn sinh học (Thời gian làm bài 120 phút)
A/ Phần trắc nghiệm khách quan:
Hãy chọn nội dung đúng (A, B, C, D) trong các câu sau:
Hô hấp ở cây xanh là hiện tượng:
Vào ban đêm cây lấy Oxy để phân giải chất hữu cơ tạo ra năng lượng và khí cacbonic
Cây lấy Oxy để phân giải chất hữu cơ tạo ra năng lượng, khí cacbonic và hơi nước
Cây lấy Oxy để phân giải chất hữu cơ tạo ra năng lượng và khí cacbonic 
Cây lấy khí cacbonic để phân giải chất hữu cơ tạo ra năng lượng và hơi nước
Quá trình hô hấp của cây:
Chỉ diễn ra ở lá vì lá có lỗ khí
Chỉ diễn ra ở hạt trong quá trình nẩy mầm
Chỉ diễn ra ở rễ vì rễ hút nước và muối khoáng
Diễn ra ở mọi bộ phận của cây.
Chim là động vật đẳng nhiệt vì:
Chim ăn nhiều
Chim tiêu hoá thức ăn nhanh
Bộ máy tuần hoàn của chim hòan chỉnh
Sự trao đổi chất của chim xẩy ra mạnh mẽ
Cơ quan nào dưới đây sản sinh ra gluco từ a xit lactic:
 Thận; B. Gan; C. Lách; B. Biểu mô
Hồng cầu có vai trò:
Vận chuyển O2 , CO2 và chất thải
Vận chuyển O2 và CO2
Vận chuyển O2 và chất dinh dưỡng
Vận chuyển chất dinh dưỡng và chất thải
Tác dụng nào dưới đây không phải của dịch mật:
 A.Tạo môi trường kiềm tăng sự hoạt động của enzim dich tuỵ, dịch ruột
 B. Giúp tiêu hoá và hấp thụ glu xit
 C. Sát trùng ruột
 D. Trung hoà a xít clohydric do dạ dày tiết ra và tạo nên môi trường kiềm.
Điều khẳng định nào dưới đây là sai khi mô tả codon:
Nó gồm 3 nucleotit;
Nó là đơn vị cơ bản của mã di truyền
Có thể có nhiều hơn một bộ ba mã hoá cho cùng một a xit amin
Nó nằm trên t.ARN
Các bậc phân loại truyền thống được liệt kê theo thứ tự từ cao đến thấp:
 A. Bộ, chi, lớp, họ, loài; B. Lớp, bộ, họ, chi, loài
 C. Chi, bộ, lớp, họ, loài; D. Họ, chi, bộ, lớp, loài; 
B/ Phần tự luận
Anh (Chị) hiểu câu nói: “ Không có cây xanh thì không có sự sống trên trái đất” như thế nào?
Vì sao tập tính của thú phong phú và đa dạng hơn động vật khác? 
Các thành phần chất dinh dưỡng được biến đổi và hấp thụ như thế nào trong ống tiêu hoá? 
Nguyên tắc bổ sung của bazơ nitơric được thể hiện ở những cấu tạo và quá trình nào? Nêu ý nghĩa của nguyên tắc bổ sung?
Khi lai hai giống cà chua thuần chủng về hạt vàng, trơn và hạt xanh, nhăn thì F1 thu được toàn hạt vàng, trơn và F2 thu được: 315 hạt vàng, trơn; 101 hạt vàng, nhăn; 108 hạt xanh, trơn; 32 hạt xanh, nhăn.
Hãy xác định sự di truyền của từng cặp tính trạng và xét xem hai cặp tính trạng trên tuân theo qui luật di truyền nào?
Viết sơ đồ lai từ P đến F2 ?
Phòng giáo dục đức thọ

File đính kèm:

  • docDe thi KSCL giao vien dau nam 2007.doc
Đề thi liên quan