Đề thi Kiểm tra học kì II môn: sinh học 6

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 893 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi Kiểm tra học kì II môn: sinh học 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS ………..	 KIỂM TRA HỌC KÌ II
Họ và tên:…………………………..	 MÔN: SINH HỌC
Lớp: 6……..
Điểm
Lời phê của cô giáo
PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN
A/ Khoanh tròn chữ cái đầu câu mà em cho là đúng nhất.(2 điểm).
Câu 1: cơ quan sinh sản của cây hạt phấn là:
a. Hoa, quả và hạt	b. Nón	c. Bào tử	d. Cả a, b, c không đúng
Câu 2: Cây hạt kín rất khác nhau thể hiện ở?
a. Đặc điểm hình thái cơ quan sinh dưỡng	b. Đặc điểm hình thái cơ quan sinh sản
c. Đặc điểm hình thái cơ quan sinh dưỡng và cơ quan sinh sản
Câu 3: Sự đa dạng của thực vật thể hiện ở?
a. Số lượng các loài thực vật	c. Sự đa dạng của môi trường sống
b. Số lượng cá thể trong mỗi loài	d. Cả a, b, c đều đúng
Câu 4: Địa y là sự cộng sinh giữa?
a. Vi khuẩn và nấm	b. Vi khuẩn và tảo	c. Tảo và nấm	d. Nấm và cây xanh
B/ Tìm các từ hay cụm từ thích hợp điền vào chổ trống (…) (3 điểm)
	Tổ tiên chung của mọi sinh vật củng như Giới thực vật ngày nay là ….(1)… chúng xuất hiện trong các đại dương; dạng thực vật đầu tiên là ….(2)…; dạng thực vật xuất hiện cuối cùng là … (3)…; các dạng thực vật ở cạn bao gồm rêu, dương xĩ, hạt trần và hạt kín. Sự chuyễn môi trường sống từ … (4)… lên cạn là nguyên nhân khiến thực vật phát triển từ thấp đến cao gắn liền với sự thay đổi của khí hậu.
Trả lời: 	1)……………………………….	3)………………………………………..
	2)……………………………….	4)………………………………………..
C/ Chọn câu trả lời đúng bằng cách khoanh tròn chữ cái đầu câu (1 điểm).
	a. Tính chất đặc trưng nhất của các cây hạt kín là có sự sinh sản sinh trưởng
	b. Tính chất đặc trưng nhất của các cây hạt kín là có sự sinh sản bằng hạt
	c. Tính chất đặc trưng nhất của các cây hạt kín là có rễ, thân, lá sống trên cạn.
	d. Tính chất đặc trưng nhất của các cây hạt kín là có hoa, quả, hạt nằm trong quả.
II. TỰ LUẬN. (5 điểm).
Câu 1: Thực vật có vai trò như thế nào đối với thiên nhiên và với đời sống con người? (2đ)
Câu 2: Đa dạng thực vật là gì? Em hãy liệt kê những hành động của con người làm suy giam tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam? Bản thân em đã làm gì để ngăn chặn những hành động đó? (3đ)

File đính kèm:

  • docKTHK II.doc