Đề thi kiểm tra học kỳ II - Môn: Sinh vật - Lớp 7 - Trường THCS Cao Phong

doc2 trang | Chia sẻ: hong20 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi kiểm tra học kỳ II - Môn: Sinh vật - Lớp 7 - Trường THCS Cao Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Cao Phong
Họ và tên:..........................
Lớp: ....
đề thi kiểm tra học kỳ ii
môn: Sinh vật - Lớp 7
 Thời gian: 45 phút
 Năm học: 2007 - 2008
Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Lưu 
a/ trắc nghiệm khách quan (6 điểm)
Câu I: Hãy chỉ ra chữ cái đầu (a, b, c, d) mà em cho là đúng nhất cho các câu sau:
Câu 1: Ngành động vật có cơ quan phân hoá phức tạp nhất là:
	a.Động vật nguyên sinh. 	c.Động vật có xương sống.	
b.Ruột khoang.	d.Chân khớp.
Câu 2: Nhóm động vật có hình thức thụ tinh trong là:
	a.Cá heo, cá chép, thú mỏ vịt. 	c.Cá voi, cá trích, cá sấu.	
b.Cá voi, cá sấu, thú mỏ vịt.	d.Thú mỏ vịt, cá sấu, cá quả.
Câu 3: Hệ thần kinh đặc trưng của động vật có xương sống là:
	a.Thần kinh hạch. 	c.Thần kinh lưới.	
b.Thần kinh chuỗi. 	d.Thần kinh ống.	
Câu 4: Nhóm động vật có xương sống là động vật hằng nhiệt:
	a.Chim bồ câu, dơi, thú mỏ vịt. 	c.Thú mỏ vịt, đà điểu, cóc.	
b.Chim bồ câu, cá sấu, dơi. 	d.Chim bồ câu, rắn ráo, dơi.
Câu II: Những câu khẳng định dưới đây là đúng hay sai? Hãy trả lời bằng cách viết chữ Đ (đúng) hoặc chữ S (sai) vào cuối các câu sau: (1,5 điểm)
1.Voi là động vật quý hiếm được xếp ở cấp độ rất nguy cấp (CR). Phải đấu tranh bảo vệ đàn voi.
2.Lưỡng cư cổ bắt nguồn từ cá vây chân cổ, bò sát cổ bắt nguồn từ lưỡng cư cổ, chim cổ và thú cổ bắt nguồn từ bò sát cổ.
3.Chỉ những động vật đới lạnh mới có những thích nghi đặc trưng với môi trường.
Câu III: Hãy sắp xếp những mục ở cột A và cột B sao cho phù hợp. (2,5 điểm)
Trả lời
A- Tên loài
B-Sự sinh sản
1.
1.Trai sông.
a.Thụ tinh ngoài.
2.
2.Châu chấu.
b.Thụ tinh trong.
3
3.Cá chép.
c.Đẻ trứng.
4
4.Chim bồ câu.
d.Đẻ con.
5
5.Thỏ.
e.Chăm sóc con non. 
(Chú ý ; Mỗi thứ tự 1,2,3 ... có thể ứng với nhiều chữ cái a, b, c .....
b/phần tự luận (4 điểm)
Câu 1 : Cá sấu có quan hệ họ hàng gần với thằn lằn hơn hay với cá chép hơn ?
Câu2 : Tính đa dạng sinh học cao nhất ở môi trường nào ? Nêu các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học.
đáp án + thang điểm
đề thi kiểm tra học kỳ ii
môn : sinh 7
a/ trắc nghiệm khách quan (6 điểm)
Câu I: (2 điểm)
	Mỗi phương án trả lời đúng (0,5 điểm)
1
2
3
4
c
b
d
a
Câu II: (1,5 điểm) 
	Mỗi phương án trả lời đúng (0,5 điểm)
1
2
3
Đ
Đ
S
Câu III: (2,5điểm)
	Mỗi phương án trả lời đúng (0,5 điểm)
1
2
3
4
5
a,c
b,c
a,c
b,c,e
b,d,e
b/tự luận ( 4 điểm)
Câu 1: (2 điểm)
	-Cá sấu có quan hệ họ hàng gần với thằn lằn hơn so với các chép vì : Cá sấu thuộc lớp Bò sát bắt nguồn từ nhánh, có cùng gốc với thằn lằn.
	-Khác hẳn so với cá chép (thuộc lớp có xương).
Câu 2 : (2 điểm)
-Tính đa dạng sinh học cao nhất ở môi trường nhiệt đới.
-Các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học:
+Nghiêm cấm khai thác rừng bừa bãi.
+Thuần hoá, lai tạo giống để tăng độ ĐDSH và độ da dạng về loài.

File đính kèm:

  • docsinh 7(1).doc
Đề thi liên quan