Đề thi lại Văn 7

doc1 trang | Chia sẻ: frankloveabc | Lượt xem: 1661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi lại Văn 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên : Lớp :
 Đề thi lại văn 7 (thời gian : 90 phút)
 
 Phần I : Trắc nghiệm (2,5 điểm): Trả lời bằng cách khoanh vào đáp án đúng:
Câu đặc biệt là gì?
A. Là câu cấu tạo theo mô hình CN-VN. B. Là câu chỉ có CN.
C. Là câu không cấu tạo theo mô hình CN-VN. D. Là câu chỉ có VN.
2) Trong các câu sau, câu nào không phải câu đặc biệt?
A. Giờ tập thể dục. B. Tiếng suối chảy róc rách.
C. Ruộng hoa mầu. D. Câu chuyện của bạn tôi.
3) Câu rút gọn là câu :
A. Chỉ có thể vắng CN. B. Chỉ có thể vắng VN.
C. Có thể vắng cả CN và VN. D. Chỉ có thể vắng các thành phần phụ.
4) Câu “ Cần chăm chỉ học tập “ được rút gọn thành phần nào?
A. Chủ ngữ. B. Vị ngữ. C. Trạng ngữ. D. Bổ ngữ. 
5) Thế nào là câu bị động?
A. Là câu có CN chỉ người , vật thực hiện một hành động hướng vào người, vật khác.
B. Là câu có CN chỉ người, vật được hành động của người, vật khác hướng vào.
C. Là câu có thể rút gọn thành phần CN. 
D. Là câu có thể rút gọn các thành phần phụ.
6) Trong các câu sau, câu nào là câu bị động?
A. Tôi đang học bài. B. Trăng rằm tròn vành vạnh.
C. Bà tôi bị đau chân. D. Tên cướp bị cảnh sát bắt giam. 
7) Tác phẩm “Sống chết mặc bay“ của Phạm Duy Tốn được viết theo thể loại nào?
A. Bút kí. B. Tuỳ bút. C. Tiểu thuyết. D. Truyện ngắn.
8) Trong “Sống chết mặc bay”, Phạm Duy Tốn đã vận dụng kết hợp các biện pháp nghệ thuật nào?
A.Liệt kê và tăng cấp. B. Tương phản và phóng đại.
C. Tương phản và tăng cấp. D. So sánh và đối lập.
9) Giá trị nhân đạo của truyện “Sống chết mặc bay” là gì?
A. Thể hiện niềm căm thù giai cấp thống trị của tác giả.
B. Thể hiện niềm thương cảm của tác giả trước cuộc sống vất vả, cơ cực của nhân dân. 
C. Phản ánh sự bất lực của con người trước thiên nhiên dữ dội.
D. Phản ánh sự vô trách nhiệm của bọn quan lại.
10) Chứng minh trong văn nghị luận là gì?
A. Là phép lập luận sử dụng các dẫn chứng để làm sáng tỏ một vấn đề nào đó.
B. Là phép lập luận sử dụng lí lẽ để giải thích một vấn đề nào đó.
C. Là phép lập luận sử dụng lí lẽ và dẫn chứng để làm sáng tỏ một luụân điểm nào đó.
D. Là phép lập luận sử dụng các tác phẩm văn học để làm rõ một vấn đề nào đó.

Phần II: Tự luận (7,5 điểm)
 1) Viết một đoạn văn từ 6-8 câu về lớp của em, trong đó có sử dụng câu bị động và 2 loại trạng ngữ đã học (2,5 điểm).
 2) Chứng minh rằng nhân dân ta luôn sống theo truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”(5 điểm).

File đính kèm:

  • docde thi lai ngu van lop 7.doc