Đề thi lí thuyết học kì II môn công nghệ khối 7

doc5 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi lí thuyết học kì II môn công nghệ khối 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục Đông Triều
Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh
đề thi Lí thuyết học kì II
Môn Công nghệ
Khối 7
	Câu 1: (3đ) Hãy nêu mục đích và biện pháp phòng và trị bệnh cho tôm, cá?
	Câu 2: (4đ) Em hãy nêu tác dụng của vacxin? Phân biệt vacxin nhược độc và vacxin chết?
	Câu 3: (3đ) Em hãy nêu vai trò của thuỷ sản? Theo em cần phải làm gì để phát triển nghề nuôi thuỷ sản?
Đáp án- biểu điểm
Thi lí thuyết học kì II
Môn công nghệ
Khối lớp 7
Câu 1(3đ)
* Mục đích: (1đ) 
- Phòng bệnh là tạo điều kiẹn cho tôm, cá luôn được khoẻ mạnh, sinh trưởng và phát triển bình thường, không bị nhiễm bệnh. 
- Dùng thuốc là để tiêu diệt những tác nhân gây bệnh cho tôm, cá đảm bảo cho chúng khoẻ mạnh trở lại, sinh trưởng và phát triển bình thường.
* Biện pháp: (2đ)
- Thiết kế ao hợp lí, có hệ thống cấp thoát nước tốt.
- Trước khi thả tôm, cá phải tẩy, dọn ao bằng vôi bột để khử trùng những vi sinh vật gây bệnh.
- Cho tôm, cá ăn đầy đủ để tăng sức đề kháng. 
- Thường xuyên kiểm tra môi trường nước.
- Dùng thuốc phòng trước khi chuyển giao mùa
- Khi tôm, cá bị bệnh thì dùng thuốc thảo mộc hoặc tân dược
	Câu 2: (4đ)
*Tác dụng của vacxin (2đ)
	Khi đưa vacxin vào cơ thể vật nuôi khoẻ mạnh băng phương pháp tiêm, nhỏ, chủng, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách sản sinh ra kháng thể chống lại sự xâm nhiễm của mầm bệnh tương ứng. Khi bị mầm bệnh xâm nhập lại, cơ thể vật nuôi có khả năng tiêu diệt mầm bệnh, vật nuôi không bị mắc bệnh gọi là vật nuôi có khả năng miễn dịch.
	* Phân biệt vacxin nhược độc và vacxin chết (2đ)
	- Vacxin nhược độc được chế từ mầm bệnh đã được làm yếu đi
	- Vacxin chết là vacxin được chế từ mầm bệnh đã được làm chết.
	Câu 3:(3đ)
* Vai trò của thuỷ sản (2đ)
	- Cung cấp thực phẩm: Cá, tôm, cua, ốc, mực, ghẹ...
	- Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến xuất khẩu và các ngành sản xuất khác
	- Làm sạch môi trường nước
	- Làm thức ăn cho gia súc, gia cầm
* Biện pháp để phát triển nghề nuôi thuỷ sản (1đ)
- ứng dụng khoa học công nghệ vào nuôi thuỷ sản
- Tận dụng tối đa nguồn nước mặt
- Đầu tư vốn để phát triển nuôi thuỷ sản
- Tạo đầu ra cho sản phẩm thuỷ sản 
Phòng giáo dục Đông Triều
Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh
đề thi thực hành học kì II
Môn Công nghệ
Khối 7
	Đề bài: Em hãy tiến hành chế biến thức ăn họ đậu bằng nhiệt?
Đáp án- biểu điểm
Thi thực hành học kì II
Môn công nghệ
Khối lớp 7
	Bước 1: Làm sạch đậu, loại bỏ vỏ quả, rác, sạn sỏi, loại bỏ hạt lép, hạt nhỏ để chế biến riêng.
	Bước 2: Rang (nhỏ lửa), khuấy đảo liên tục trên bếp.
	Bước 3: Khi hạt đậu chín vàng, có mùi thơm, tách vỏ hạt dễ dàng thì nghiền nhỏ
	* Yêu cầu:
	- Hạt đậu chín vàng, không sống, không chín quá, trên hạt đậu chín đều nhau, không bị bong vỏ trước khi chín
	- Khi nghiền nhỏ không bị bết, độ mịn đều

File đính kèm:

  • docDe thi ki 2 nam hoc 20102011.doc