Đề thi môn công nghệ học kì II

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi môn công nghệ học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI MÔN CÔNG NGHỆ HKII
Ma trận:
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Câu hỏi
Điểm
Câu hỏi
Điểm
Câu hỏi
Điểm
Điền từ thích hợp vào chỗ trống
1
1,5đ
1
1,5đ
Trả lời câu hỏi
1
3đ
1
3đ
1
1đ
Tổng số câu hỏi – điểm
2
4,5đ
2
4,5đ
1
1đ
Tỉ lệ phần trăm điểm
40%
40%
20%
I/ TRẮC NGHIỆM ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNG: (3đ)
* Hãy khoanh tròn vào ý trả lời đúng nhất : (mỗi ý 0,5 đ)
1/ Thức ăn được phân làm mấy nhóm?
a/ 1 b/ 2 c/3 d/4
2/ Em cho biết nhiệt độ nào hạn chế sự phát triển của vi khuẩn?
a/ 500C, 600C, 700C, 800C b/ 500C c/ 600C d/800C
3/ Em cho biết nhiệt độ nào vi khuẩn không thể phát triển?
a/ -700C, 800C b/ -500C, 600C c/ -100C, -200C d/-100C,-500C
4/ Vậy theo em nhiệt độ nào an toàn thực phẩm
a/ 800C - 900c b/ 1000C – 1150C c/900c- 1000C
5/ Nhiệt độ nào nguy hiểm cho thực phẩm?
a/ 00C - 370C b/1000C – 1150C c/ 800C - 900c d /900c- 1000C
6/ Bữa nào là bữa ăn chính? (0,5đ)
a/Bữa sáng
b/ Bữa sáng và tối là bữa ăn chính
c/Tối là bữa ăn chính
d/ Bữa sáng và bữa trưa
II/ Tự luận: (7 đ)
1/Bữa ăn hợp lí có ích lợi gì cho cơ thể?- Bố trí các bữa ăn hợp lí trong ngày để làm gì? (3đ)
2/Tại sao phải cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn? - Tại sao phải quan tâm đến từng đối tượng về chế độ ăn uống khi tổ chức bữa ăn? (3đ)
3/ 	- Thu nhập của gia đình là gì? (1đ)
Đáp án
I/ TRẮC NGHIỆM ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNG: (3đ)- (mỗi ý 0,5 đ)
1/ d , 2/ a , 3/ c 4/ b, 5a, 6/ b.
II/ Tự luận: (7 đ)
1) (3đ)
Đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể năng lượng và các chất dinh dưỡng.
Bố trí các bữa ăn trong ngày hợp lí để đảm bảo tốt cho sức khỏe.
2) (3đ)
Để đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng
Để chọn mua thực phẩm thích hợp, đáp ứng nhu cầu về chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.
3) (1đ)
Là tổng các khoản thu bằng tiền hoặc bằng hiện vật do lao động của các thành viên trong gia đình tạo ra.
Có hai hình thức thu nhập: bằng tiền và bằng hiện vật.

File đính kèm:

  • docDE HKII CONG NGHE.doc