Đề thi thực hành nâng cao tuyển viên chức giáo viên THPT môn Lịch sử

doc1 trang | Chia sẻ: frankloveabc | Lượt xem: 2027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi thực hành nâng cao tuyển viên chức giáo viên THPT môn Lịch sử, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HỘI ĐỒNG TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC
NĂM 2014

ĐỀ CHÍNH THỨC

ĐỀ THI THỰC HÀNH NÂNG CAO
TUYỂN VIÊN CHỨC GIÁO VIÊN THPT
MÔN: LỊCH SỬ
Thời gian làm bài: 150 phút (không kể thời gian phát đề)

Câu 1 (30 điểm)
Sách giáo khoa lịch sử lớp 10 Nâng cao, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, trang 173 có nhận xét: “Đất nước Việt Nam thời Lê sơ đã đạt đến trình độ phát triển cao về các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, tuy nhiên, cũng bộc lộ một số hạn chế của quan hệ sản xuất phong kiến.”
Bằng kiến thức lịch sử chọn lọc, hãy làm rõ nhận định trên.
Câu 2 (25 điểm)
Lập bảng so sánh những điểm giống nhau ( về đặc điểm kinh tế, mưu đồ, thái độ trong quan hệ quốc tế) và những điểm khác nhau về quá trình xác lập chủ nghĩa phát xít của ba nước Đức, Italia, Nhật Bản. Từ đó rút ra bản chất của chủ nghĩa phát xít.
Câu 3 (20 điểm)
Trình bày chính sách đối ngoại của Liên bang Nga từ năm 1991 đến năm 2000. Tại sao từ năm 1994, nước Nga lại chuyển sang chính sách đối ngoại “định hướng Âu – Á”? Ý nghĩa của sự chuyển hướng đó đối với tình hình nước Nga hiện nay.
Câu 4 (25 điểm)
Hãy nêu hoàn cảnh, nội dung cơ bản của Hiệp định Sơ bộ (6/3/1946). Trên cơ sở phân tích ý nghĩa của Hiệp định, hãy cho biết việc kí Hiệp định đã để lại những bài học gì cho chính sách đối ngoại của Đảng ta trong xu thế hội nhập hiện nay.
Hết
Lưu ý:
Thí sinh không được sử đụng bất kì tài liệu gì khi làm bài
Giám thị không giải thích gì thêm

File đính kèm:

  • docTHI VIEN CHUC GIAO VIEN TRUONG CHUYEN.doc
Đề thi liên quan