Đề thi trắc nghiệm công nghệ 11
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi trắc nghiệm công nghệ 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM CÔNG NGHỆ 11 -1 Họ, tên :.......................................................................... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 Câu 1: Khi hai xupap ñoùng kín, piston chuyeån ñoäng töø ÑCT ñeán ÑCD laø kyø naøo cuûa chu trình làm việc của động cơ 4 kì? A. Kyø huùt. B. Kyø thaûi. C. Kyø noå D. Kyø neùn. Câu 2: Hai xupap cuûa ÑCÑT ñeàu môû laø khoaûng thôøi gian cuûa : A. Cuoái kyø huùt-ñaàu kyø neùn.C. Cuối kyø thaûi-ñaàu kyø huùt .B. Cuoái kyø neùn-ñaàu kyø noå.D Cuoái kyø noå-ñaàu kyø thaûi. Câu 3: Đưa nhớt đi tắt đến mạch dầu chính khi nhớt còn nguội là nhờ tác dụng của: A. Két làm mát. B. Van an toàn. C. Van khống chế. D. Bầu lọc nhớt. Câu 4: Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa: A. Vtp với Vct B. Vbc với Vtp C. Vct với Vbc D. Vtp với Vbc Câu 5: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . . A. Mở sớm và đóng sớm.C. Mở sớm và đóng muộn. B. Mở muộn và đóng muộn.D. Mở muộn và đóng sớm Câu 6: Cơ cấu phân phối khí xu-pap treo gồm các chi tiết nào? A. Trục khuỷu, trục cam và cam, con đội, nắp máy, xupap. B. Trục khuỷu, cặp bánh răng phân phối, cam, đũa đẩy, xupap. C. Trục cam và cam, lò so xupap, xupáp, cặp bánh răng phân phối. D. Xupap, lò so xupap, đũa đẩy, cò mổ, trục cò mổ, trục cam và cam, cặp bánh răng phân phối. Câu 7: Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa nạp (van nạp) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong: A. Nắp xilanh. B. Xilanh. C. Buồng đốt. D. Cacte. Câu 8: Khi pittông dịch chuyển được một hành trình thì trục khuỷu quay được một góc: A. 45 0 B. 3600 C. 1800 D. 900 Câu 9: Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình? A. Kỳ nén.. B. Kỳ nổ. C. Kỳ hút D. Kỳ thải Câu 10: Ở động cơ dùng bộ CHK, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của: A. Bướm gió. B. Bướm ga. C. Van kim ở bầu phao. D. Vòi phun. Câu 11: Bôi trơn bằng phương pháp pha dầu nhớt vào nhiên liệu được dùng ở động cơ nào? A. Động cơ Điêden B. Động cơ xăng C. Động cơ 4 kỳ D. Động cơ 2 kỳ Câu 12: Sè vßng d©y cña cuén W1 (cuén s¬ cÊp) vµ W2 (cuén thø cÊp) ph¶i nh thÕ nµo trong m¸y biÕn ¸p ®¸nh löa cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm? A. Ph¬ng ¸n kh¸c B. Sè vßng d©y cuén W2 lín h¬n Sè vßng d©y cuén W1 C. Sè vßng d©y cuén W2 b»ng Sè vßng d©y cuén W1 D. Sè vßng d©y cuén W2 nhá h¬n Sè vßng d©y cuén W1 Câu 13: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì: A. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí.B. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí. C. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuốngD. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT. Câu 14: Bộ chia điện trong HTĐL có cấu tạo gồm 2 điôt thường để.. A. Nhận điện từ cuộn dây WN B. Nhận điện từ cuộn dây WĐK C. Nhận điện từ cuộn dây WĐK và WN D. Nắn dòng điện xoay chiều thành điện một chiều Câu 15: Ma-nhª-t« cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm ®ãng vai trß nh: A. Phương ¸n kh¸c B. M¸y biÕn ¸n C. M¸y ph¸t ®iÖn xoay chiÒu D. M¸y ph¸t ®iÖn mét chiÒu Câu 16: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo? A. 4 kyø. B. Diesel C. 2 kyø. D. Xaêng. Câu 17: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào? A. Két nước. B. Quạt gió. C. Van hằng nhiệt. D. Bơm nước Câu 18: Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của piston? A. Phần đỉnh. B. Phần bên ngoài. C. Phần thân. D. Phần đầu Câu 19: Đầu dây nào được dẫn nối đến bugi động cơ? A. Đầu dây W1. B. Đầu dây WĐK. C. Đầu dây W2. D. Đầu dây WN. Câu 20: Kết luận nào dưới đây là SAI? khi động cơ xăng bốn kỳ thực hiện được một chu trình thì: A. Bugi bật tia lửa điện một lần. B. Piston trở về vị trí ban đầu sau một lần đi và về. C. Động cơ đã thực hiện việc nạp - thải khí một lần. D. Trục khuỷu quay được 2 vòng. Câu 21: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào: A. Bơm cao áp C. Vòi phun. B. Bơm chuyển nhiên liệu. D. Các chi tiết được nêu. Câu 22: Bộ điều khiển phun xăng trong hệ thống phun xăng có nhiệm vụ: A. Nhận tín hiệu từ các cảm biến .B. Điều khiển chế độ làm việc của vòi phun. C. Điều khiển áp suất xăng ở vòi phun luôn ổn định. D. Điều khiển lượng hòa khí đưa vào vòi phun. Câu 23: Bugi phát tia lửa điện khi nào? A. Tụ CT đang nạp điện. B. Tụ CT bắt đầu nạp và cực G của DĐK được cấp điện dương. C. Tụ CT đã nạp đầy và cực G của DĐK được cấp điện dương. D. Cực G của DĐK được cấp điện dương. Câu 24: Trong cấu tạo thanh truyền, đầun to thanh truyền được lắp với chi tiết nào? A. Chốt pit-tông B. Lỗ khuỷu C. Chốt khuỷu D. Đầu trục khuỷu Câu 25: Đầu pit-tông có rãnh để lắp xéc măng, các xéc măng được lắp như thế nào? A. Xéc măng khí được lắp ở dưới, xéc măng dầu được lắp ở trênB. Xéc măng khí được lắp ở trên, xéc măng dầu được lắp ở dưới. . C. Xéc măng khí và xéc măng dầu được lắp xen kẽ. D. Lắp? tùy ý. Câu 26: Chi tiÕt nµo kh«ng thuéc Ma-nhª-t« trong thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm A. Nam ch©m B. Cuén W1 C. Cuén Wn D. Cuén W®k Câu 27: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động. A. Van an toàn. B. Van hằng nhiệt. C. Van khống chế lượng dầu qua két. D. Không có van nào. Câu 28: HÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm sö dông nguån ®iÖn nµo? A. Acquy B. M¸y ph¸t ®iÖn C. Bé chia ®iÖn D. §éng c¬ ®iÖn Câu 29: Đuôi trục khủyu được lắp với : A. Bánh đà D. Đối trọng B. Thanh truyền C. Đầu to thanh truyền Câu 30: Cơ cấu phân phối khí dùng xupap đặt, các xupáp được lắp ở. A. Nắp máy B. Xilanh. C. Cacte D. Thân máy Câu 31: Caùc maù khuyûu to vaø naëng cuûa truïc khuyûu coù taùc duïng laø: A. taïo ñoái troïng. B. taïo quaùn tính. C. taïo momen lôùn. D. giaûm ma saùt. Câu 32: Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của: A. Piston. B. Cơ cấu PPK. C. Xecmăng khí. D. Các Xupap. Câu 33: Các xupap của ĐCĐT bốn kỳ hoạt động ở các kỳ: A. Nạp và nén khí. B. Nạp và thải khí. C. Nổ và nén khí. D. Nổ và thải khí. Câu 34: Khëi ®éng b»ng tay thêng sö dông cho nh÷ng c«ng suÊt A. C«ng suÊt lín B. C«ng suÊt rÊt lín C. C«ng suÊt nhá D. C«ng suÊt trung b×nh Câu 35: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì? A. Thể tích toàn phần. B. Thể tích xilanh. C. Thể tích công tác. D. Thể tích buồng cháy. Câu 36: Trục quay của trục khuỷu là các: A. Cổ khuỷu B. Má khuỷu C. Chốt khuỷu. D. Cả ba chi tiết trên Câu 37: Khi nhiệt độ trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định thì van hằng nhiệt sẽ mở đường vềđể đưa nước trở về áo nước: A. Ống nước nối tắt về bơm B. Bơm nước C. Két nước D. Ống nước nối tắ và két nước Câu 38: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo: A. Kyø huùt. B. Cuoái kyø neùn. C. Kyø thaûi. D. Kyø neùn Câu 39: Choát piston laø chi tieát lieân keát giöõa: A. Piston vôùi thanh truyeàn. B. Thanh truyeàn vôùi truïc khuyûu. C. Piston vôùi xilanh. D. Piston vôùi truïc khuyûu. Câu 40: Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . . A. Thân máy B. Cacte C. Xilanh D. Nắp máy. ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM CÔNG NGHỆ 11-2 Mã đề thi 210 Họ, tên:.......................................................................... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 Câu 1: Khi nhiệt độ trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định thì van hằng nhiệt sẽ mở đường vềđể đưa nước trở về áo nước: A. Két nước B. Ống nước nối tắ và két nước C. Bơm nước D. Ống nước nối tắt về bơm Câu 2: HÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm sö dông nguån ®iÖn nµo? A. M¸y ph¸t ®iÖn B. Bé chia ®iÖn C. Acquy D. §éng c¬ ®iÖn Câu 3: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . . A. Mở muộn và đóng muộn. D. Mở muộn và đóng sớm B. Mở sớm và đóng sớm. C. Mở sớm và đóng muộn. Câu 4: Hai xupap cuûa ÑCÑT ñeàu môû laø khoaûng thôøi gian cuûa : A. Cuoái kyø neùn-ñaàu kyø noå. D Cuoái kyø noå-ñaàu kyø thaûi. B. Cuoái kyø huùt-ñaàu kyø neùn. C. Cuối kyø thaûi-ñaàu kyø huùt . Câu 5: Cơ cấu phân phối khí dùng xupap đặt, các xupáp được lắp ở. A. Nắp máy B. Thân máy C. Xilanh. D. Cacte Câu 6: Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của piston? A. Phần đỉnh. B. Phần thân. C. Phần bên ngoài. D. Phần đầu Câu 7: Kết luận nào dưới đây là SAI? khi động cơ xăng bốn kỳ thực hiện được một chu trình thì: A. Trục khuỷu quay được 2 vòng. B. Piston trở về vị trí ban đầu sau một lần đi và về. C. Động cơ đã thực hiện việc nạp - thải khí một lần. D. Bugi bật tia lửa điện một lần. Câu 8: Chi tiÕt nµo kh«ng thuéc Ma-nhª-t« trong thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm A. Nam ch©m B. Cuén Wn C. Cuén W1 D. Cuén W®k Câu 9: Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa: A. Vbc với Vtp B. Vtp với Vbc C. Vtp với Vct D. Vct với Vbc Câu 10: Đầu pit-tông có rãnh để lắp xéc măng, các xéc măng được lắp như thế nào? A. Xéc măng khí và xéc măng dầu được lắp xen kẽ. B. Lắp? tùy ý. C. Xéc măng khí được lắp ở trên, xéc măng dầu được lắp ở dưới. . D. Xéc măng khí được lắp ở dưới, xéc măng dầu được lắp ở trên Câu 11: Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình? A. Kỳ thải B. Kỳ hút C. Kỳ nén.. D. Kỳ nổ. Câu 12: Đuôi trục khủyu được lắp với : A. Thanh truyền C. Đầu to thanh truyền B. Bánh đà D. Đối trọng Câu 13: Sè vßng d©y cña cuén W1 (cuén s¬ cÊp) vµ W2 (cuén thø cÊp) ph¶i nh thÕ nµo trong m¸y biÕn ¸p ®¸nh löa cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm? A. Sè vßng d©y cuén W2 nhá h¬n Sè vßng d©y cuén W1B. Sè vßng d©y cuén W2 b»ng Sè vßng d©y cuén W1 C. Sè vßng d©y cuén W2 lín h¬n Sè vßng d©y cuén W1 D. Phư¬ng ¸n kh¸c Câu 14: Bugi phát tia lửa điện khi nào? A. Tụ CT đang nạp điện. B. Cực G của DĐK được cấp điện dương. C. Tụ CT bắt đầu nạp và cực G của DĐK được cấp điện dương. D. Tụ CT đã nạp đầy và cực G của DĐK được cấp điện dương. Câu 15: Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . . A. Cacte B. Nắp máy. C. Xilanh D. Thân máy Câu 16: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo? A. 4 kyø. B. Xaêng. C. Diesel D. 2 kyø. Câu 17: Khi hai xupap ñoùng kín, piston chuyeån ñoäng töø ÑCT ñeán ÑCD laø kyø naøo cuûa chu trình làm việc của động cơ 4 kì? A. Kyø neùn. B. Kyø huùt. C. Kyø noå D. Kyø thaûi. Câu 18: Cơ cấu phân phối khí xu-pap treo gồm các chi tiết nào? A. Trục khuỷu, cặp bánh răng phân phối, cam, đũa đẩy, xupap. B. Trục cam và cam, lò so xupap, xupáp, cặp bánh răng phân phối. C. Trục khuỷu, trục cam và cam, con đội, nắp máy, xupap. D. Xupap, lò so xupap, đũa đẩy, cò mổ, trục cò mổ, trục cam và cam, cặp bánh răng phân phối. Câu 19: Trục quay của trục khuỷu là các: A. Chốt khuỷu. B. Cả ba chi tiết trên C. Cổ khuỷu D. Má khuỷu Câu 20: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo: A. Cuoái kyø neùn. B. Kyø neùn C. Kyø huùt. D. Kyø thaûi. Câu 21: Các xupap của ĐCĐT bốn kỳ hoạt động ở các kỳ: A. Nổ và thải khí. B. Nổ và nén khí. C. Nạp và nén khí. D. Nạp và thải khí. Câu 22: Khëi ®éng b»ng tay thêng sö dông cho nh÷ng c«ng suÊt A. C«ng suÊt trung b×nh B. C«ng suÊt lín C. C«ng suÊt rÊt lín D. C«ng suÊt nhá Câu 23: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào? A. Két nước. B. Quạt gió. C. Van hằng nhiệt. D. Bơm nước Câu 24: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động. A. Van an toàn. B. Van hằng nhiệt. C. Không có van nào. D. Van khống chế lượng dầu qua két. Câu 25: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì? A. Thể tích toàn phần. B. Thể tích xilanh. C. Thể tích buồng cháy. D. Thể tích công tác. Câu 26: Ma-nhª-t« cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm ®ãng vai trß nh: A. M¸y biÕn ¸n B. Phư¬ng ¸n kh¸c C. M¸y ph¸t ®iÖn mét chiÒu D. M¸y ph¸t ®iÖn xoay chiÒu Câu 27: Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của: A. Các Xupap. B. Piston. C. Cơ cấu PPK. D. Xecmăng khí. Câu 28: Bôi trơn bằng phương pháp pha dầu nhớt vào nhiên liệu được dùng ở động cơ nào? A. Động cơ xăng B. Động cơ 2 kỳ C. Động cơ 4 kỳ D. Động cơ Điêden Câu 29: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì: A. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí. B. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí. C. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống D. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT. Câu 30: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào: A. Bơm cao áp. C. Vòi phun. B. Bơm chuyển nhiên liệu. D. Các chi tiết được nêu. Câu 31: Trong cấu tạo thanh truyền, đầun to thanh truyền được lắp với chi tiết nào? A. Lỗ khuỷu B. Chốt khuỷu C. Đầu trục khuỷu D. Chốt pit-tông Câu 32: Caùc maù khuyûu to vaø naëng cuûa truïc khuyûu coù taùc duïng laø: A. taïo momen lôùn. B. taïo quaùn tính. C. taïo ñoái troïng. D. giaûm ma saùt. Câu 33: Bộ điều khiển phun xăng trong hệ thống phun xăng có nhiệm vụ: A. Nhận tín hiệu từ các cảm biến. B. Điều khiển chế độ làm việc của vòi phun. C. Điều khiển áp suất xăng ở vòi phun luôn ổn định. D. Điều khiển lượng hòa khí đưa vào vòi phun. Câu 34: Đầu dây nào được dẫn nối đến bugi động cơ? A. Đầu dây W1. B. Đầu dây WĐK. C. Đầu dây WN. D. Đầu dây W2. Câu 35: Đưa nhớt đi tắt đến mạch dầu chính khi nhớt còn nguội là nhờ tác dụng của: A. Bầu lọc nhớt. B. Van an toàn. C. Két làm mát. D. Van khống chế. Câu 36: Choát piston laø chi tieát lieân keát giöõa: A. Thanh truyeàn vôùi truïc khuyûu. B. Piston vôùi truïc khuyûu. C. Piston vôùi thanh truyeàn. D. Piston vôùi xilanh. Câu 37: Bộ chia điện trong HTĐL có cấu tạo gồm 2 điôt thường để.. A. Nắn dòng điện xoay chiều thành điện một chiều B. Nhận điện từ cuộn dây WN C. Nhận điện từ cuộn dây WĐK và WN D. Nhận điện từ cuộn dây WĐK Câu 38: Khi pittông dịch chuyển được một hành trình thì trục khuỷu quay được một góc: A. 1800 B. 900 C. 45 0 D. 3600 Câu 39: Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa nạp (van nạp) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong: A. Cacte. B. Xilanh. C. Nắp xilanh. D. Buồng đốt. Câu 40: T¹i sao trong hÖ thèng cung cÊp nhiªn liÖu vµ kh«ng khÝ trong ®éng c¬ ®iªzen ph¶i cã ®êng håi nhiªn liÖu: A. Do b¬m chuyÓn nhiªn liÖu, vßi phun cã khe hë B. Do b¬m cao ¸p, bÇu läc tinh cã khe hë C. Do bÇu läc tinh, vßi phun cã khe hë D. Do b¬m c¸p ¸p, vßi phun cã khe hë -------------------------------------------- ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM CÔNG NGHỆ 11 -3 Họ, tên thí sinh:.......................................................................... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 Câu 1: Đuôi trục khủyu được lắp với : A. Bánh đà D. Đối trọng B. Thanh truyền C. Đầu to thanh truyền Câu 2: Khëi ®éng b»ng tay thêng sö dông cho nh÷ng c«ng suÊt A. C«ng suÊt trung b×nh B. C«ng suÊt nhá C. C«ng suÊt lín D. C«ng suÊt rÊt lín Câu 3: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào? A. Két nước. B. Van hằng nhiệt. C. Quạt gió. D. Bơm nước Câu 4: T¹i sao trong hÖ thèng cung cÊp nhiªn liÖu vµ kh«ng khÝ trong ®éng c¬ ®iªzen ph¶i cã ®êng håi nhiªn liÖu: A. Do b¬m c¸p ¸p, vßi phun cã khe hë B. Do b¬m cao ¸p, bÇu läc tinh cã khe hë C. Do bÇu läc tinh, vßi phun cã khe hë D. Do b¬m chuyÓn nhiªn liÖu, vßi phun cã khe hë Câu 5: Caùc maù khuyûu to vaø naëng cuûa truïc khuyûu coù taùc duïng laø: A. taïo ñoái troïng. B. giaûm ma saùt. C. taïo momen lôùn. D. taïo quaùn tính. Câu 6: Chi tiÕt nµo kh«ng thuéc Ma-nhª-t« trong thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm A. Cuén W1 B. Cuén W®k C. Cuén Wn D. Nam ch©m Câu 7: Bộ điều khiển phun xăng trong hệ thống phun xăng có nhiệm vụ: A. Điều khiển lượng hòa khí đưa vào vòi phun.B. Điều khiển chế độ làm việc của vòi phun. C. Điều khiển áp suất xăng ở vòi phun luôn ổn định.D. Nhận tín hiệu từ các cảm biến. Câu 8: Đầu pit-tông có rãnh để lắp xéc măng, các xéc măng được lắp như thế nào? A. Lắp? tùy ý. B. Xéc măng khí được lắp ở dưới, xéc măng dầu được lắp ở trên C. Xéc măng khí được lắp ở trên, xéc măng dầu được lắp ở dưới. . D. Xéc măng khí và xéc măng dầu được lắp xen kẽ. Câu 9: Kết luận nào dưới đây là SAI? khi động cơ xăng bốn kỳ thực hiện được một chu trình thì: A. Bugi bật tia lửa điện một lần. B. Trục khuỷu quay được 2 vòng. C. Động cơ đã thực hiện việc nạp - thải khí một lần. D. Piston trở về vị trí ban đầu sau một lần đi và về. Câu 10: Bugi phát tia lửa điện khi nào? A. Cực G của DĐK được cấp điện dương. B. Tụ CT bắt đầu nạp và cực G của DĐK được cấp điện dương. C. Tụ CT đang nạp điện.D. Tụ CT đã nạp đầy và cực G của DĐK được cấp điện dương. Câu 11: Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa nạp (van nạp) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong: A. Xilanh. B. Cacte. C. Nắp xilanh. D. Buồng đốt. Câu 12: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo? A. Diesel B. 2 kyø. C. Xaêng. D. 4 kyø. Câu 13: Đưa nhớt đi tắt đến mạch dầu chính khi nhớt còn nguội là nhờ tác dụng của: A. Van an toàn. B. Van khống chế. C. Két làm mát. D. Bầu lọc nhớt. Câu 14: Cơ cấu phân phối khí xu-pap treo gồm các chi tiết nào? A. Trục khuỷu, trục cam và cam, con đội, nắp máy, xupap.B. Trục cam và cam, lò so xupap, xupáp, cặp bánh răng phân phối. C. Trục khuỷu, cặp bánh răng phân phối, cam, đũa đẩy, xupap. D. Xupap, lò so xupap, đũa đẩy, cò mổ, trục cò mổ, trục cam và cam, cặp bánh răng phân phối. Câu 15: Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của piston? A. Phần đầu B. Phần bên ngoài. C. Phần thân. D. Phần đỉnh. Câu 16: Trong cấu tạo thanh truyền, đầun to thanh truyền được lắp với chi tiết nào? A. Chốt khuỷu B. Lỗ khuỷu C. Chốt pit-tông D. Đầu trục khuỷu Câu 17: Bộ chia điện trong HTĐL có cấu tạo gồm 2 điôt thường để.. A. Nắn dòng điện xoay chiều thành điện một chiều B. Nhận điện từ cuộn dây WN C. Nhận điện từ cuộn dây WĐK và WN D. Nhận điện từ cuộn dây WĐK Câu 18: Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của: A. Piston. B. Các Xupap. C. Cơ cấu PPK. D. Xecmăng khí. Câu 19: Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình? A. Kỳ thải B. Kỳ hút C. Kỳ nén.. D. Kỳ nổ. Câu 20: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo: A. Kyø neùn B. Kyø thaûi. C. Cuoái kyø neùn. D. Kyø huùt. Câu 21: Choát piston laø chi tieát lieân keát giöõa: A. Piston vôùi truïc khuyûu.B. Thanh truyeàn vôùi truïc khuyûu. C. Piston vôùi thanh truyeàn.D. Piston vôùi xilanh. Câu 22: Ma-nhª-t« cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm ®ãng vai trß nh: A. M¸y biÕn ¸n B. M¸y ph¸t ®iÖn xoay chiÒu C. Phư¬ng ¸n kh¸c D. M¸y ph¸t ®iÖn mét chiÒu Câu 23: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì: A. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT. B. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí. C. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống D. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí. Câu 24: HÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm sö dông nguån ®iÖn nµo? A. Bé chia ®iÖn B. Acquy C. M¸y ph¸t ®iÖn D. §éng c¬ ®iÖn Câu 25: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . . A. Mở muộn và đóng muộn. D. Mở muộn và đóng sớm B. Mở sớm và đóng sớm.C. Mở sớm và đóng muộn. Câu 26: Sè vßng d©y cña cuén W1 (cuén s¬ cÊp) vµ W2 (cuén thø cÊp) ph¶i nh thÕ nµo trong m¸y biÕn ¸p ®¸nh löa cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm? A. Phư¬ng ¸n kh¸c B. Sè vßng d©y cuén W2 nhá h¬n Sè vßng d©y cuén W1 C. Sè vßng d©y cuén W2 b»ng Sè vßng d©y cuén W1 D. Sè vßng d©y cuén W2 lín h¬n Sè vßng d©y cuén W1 Câu 27: Các xupap của ĐCĐT bốn kỳ hoạt động ở các kỳ: A. Nổ và thải khí. B. Nạp và thải khí. C. Nạp và nén khí. D. Nổ và nén khí. Câu 28: Bôi trơn bằng phương pháp pha dầu nhớt vào nhiên liệu được dùng ở động cơ nào? A. Động cơ xăng B. Động cơ 4 kỳ C. Động cơ Điêden D. Động cơ 2 kỳ Câu 29: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động. A. Van hằng nhiệt. B. Không có van nào. C. Van khống chế lượng dầu qua két. D. Van an toàn. Câu 30: Hai xupap cuûa ÑCÑT ñeàu môû laø khoaûng thôøi gian cuûa : A. Cuoái kyø huùt-ñaàu kyø neùn. C. Cuối kyø thaûi-ñaàu kyø huùt . B. Cuoái kyø neùn-ñaàu kyø noå. D Cuoái kyø noå-ñaàu kyø thaûi. Câu 31: Đầu dây nào được dẫn nối đến bugi động cơ? A. Đầu dây W1. B. Đầu dây WĐK. C. Đầu dây WN. D. Đầu dây W2. Câu 32: Cơ cấu phân phối khí dùng xupap đặt, các xupáp được lắp ở. A. Nắp máy B. Xilanh. C. Cacte D. Thân máy Câu 33: Khi pittông dịch chuyển được một hành trình thì trục khuỷu quay được một góc: A. 3600 B. 900 C. 1800 D. 45 0 Câu 34: Trục quay của trục khuỷu là các: A. Má khuỷu B. Chốt khuỷu. C. Cổ khuỷu D. Cả ba chi tiết trên Câu 35: Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa: A. Vtp với Vct B. Vct với Vbc C. Vtp với Vbc D. Vbc với Vtp Câu 36: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào: A. Bơm cao áp. C. Vòi phun. B. Bơm chuyển nhiên liệu. D. Các chi tiết được nêu. Câu 37: Ở động cơ dùng bộ CHK, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của: A. Van kim ở bầu phao. B. Bướm ga. C. Bướm gió. D. Vòi phun. Câu 38: Khi hai xupap ñoùng kín, piston chuyeån ñoäng töø ÑCT ñeán ÑCD laø kyø naøo cuûa chu trình làm việc của động cơ 4 kì? A. Kyø thaûi. B. Kyø neùn. C. Kyø noå D. Kyø huùt. Câu 39: Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . . A. Nắp máy. B. Thân máy C. Xilanh D. Cacte Câu 40: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì? A. Thể tích công tác. B. Thể tích buồng cháy. C. Thể tích toàn phần. D. Thể tích xilanh. ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM CÔNG NGHỆ 11 -4 Họ, tên thí sinh:.......................................................................... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 Câu 1: Ma-nhª-t« cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm ®ãng vai trß nh: A. M¸y biÕn ¸n B. M¸y ph¸t ®iÖn mét chiÒu C. M¸y ph¸t ®iÖn xoay chiÒu D. Ph¬ng ¸n kh¸c Câu 2: Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của piston? A. Phần thân. B. Phần đầu C. Phần bên ngoài. D. Phần đỉnh. Câu 3: Đầu pit-tông có rãnh để lắp xéc măng, các xéc măng được lắp như thế nào? A. Xéc măng khí được lắp ở dưới, xéc măng dầu được lắp ở trênB. Xéc măng khí được lắp ở trên, xéc măng dầu được lắp ở dưới. . C. Xéc măng khí và xéc măng dầu được lắp xen kẽ. D. Lắp? tùy ý. Câu 4: Các xupap của ĐCĐT bốn kỳ hoạt động ở các kỳ: A. Nạp và nén khí. B. Nổ và nén khí. C. Nổ và thải khí. D. Nạp và thải khí. Câu 5: HÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm sö dông nguån ®iÖn nµo? A. §éng c¬ ®iÖn B. Bé chia ®iÖn C. Acquy D. M¸y ph¸t ®iÖn Câu 6: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào: A. Bơm chuyển nhiên liệu. D. Các chi tiết được nêu. B. Bơm cao áp. C. Vòi phun. Câu 7: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì: A. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí. B. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống C. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT. D. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí. Câu 8: Hai xupap cuûa ÑCÑT ñeàu môû laø khoaûng thôøi gian cuûa : A. Cuoái kyø huùt-ñaàu kyø neùn.C. Cuối kyø thaûi-ñaàu kyø huùt .B. Cuoái kyø neùn-ñaàu kyø noå.D Cuoái kyø noå-ñaàu kyø thaûi. Câu 9: Bộ điều khiển phun xăng trong hệ thống phun xăng có nhiệm vụ: A. Điều khiển áp suất xăng ở vòi phun luôn ổn địn B. Điều khiển chế độ làm việc của vòi phun. C. Điều khiển lượng hòa khí đưa vào vòi phun. D. Nhận tín hiệu từ các cảm biến. Câu 10: Đầu dây nào được dẫn nối đến bugi động cơ? A. Đầu dây W2. B. Đầu dây WĐK. C. Đầu dây W1. D. Đầu dây WN. Câu 11: Cơ cấu phân phối khí xu-pap treo gồm các chi tiết nào? A. Trục khuỷu, trục cam và cam, con đội, nắp máy, xupap. B. Xupap, lò so xupap, đũa đẩy, cò mổ, trục cò mổ, trục cam và cam, cặp bánh răng phân phối. C. Trục khuỷu, cặp bánh răng phân phối, cam, đũa đẩy, xupap. D. Trục cam và cam, lò so xupap, xupáp, cặp bánh răng phân phối. Câu 12: Đưa nhớt đi tắt đến mạch dầu chính khi nhớt còn nguội là nhờ tác dụng của: A. Van khống chế. B. Van an toàn. C. Két làm mát. D. Bầu lọc nhớt. Câu 13: Bugi phát tia lửa điện khi nào? A. Cực G của DĐK được cấp điện dương.B. Tụ CT bắt đầu nạp và cực G của DĐK được cấp điện dương. C. Tụ CT đang nạp điện.D. Tụ CT đã nạp đầy và cực G của DĐK được cấp điện dương. Câu 14: Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình? A. Kỳ nén.. B. Kỳ thải C. Kỳ nổ. D. Kỳ hút Câu 15: Trục
File đính kèm:
- kiem tra hk.doc