Đề thi trạng nguyên nhỏ tuổi Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Phòng GD&ĐT Tam Đảo

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi trạng nguyên nhỏ tuổi Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Phòng GD&ĐT Tam Đảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND HUYệN TAM ĐảO
pHòng GD&ĐT 
đề thi trạng nguyên nhỏ tuổi
Năm học 2008 – 2009
 Môn: Tự nhiên xã hội 2 – Thời gian: 10phút
Họ và tên:Học sinh trường Tiểu học
SBD:
Số phách:
%Số phách:
Giám khảo 2
Bằng chữ:
Giám khảo 1
Điểm:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Phần I. Trắc nghiệm: Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng
Câu 1: Hằng ngày bạn nên làm gì để cơ và xương phát triển tốt?
A. Ăn uống đầy đủ, lười vận động.
B. Ăn uống đầy đủ, tập thể dục hằng ngày, ngồi học đúng tư thế.
C. Tập thể dục hằng ngày, mang vác vật nặng.
D. Ngồi học đúng tư thế, ăn uống không đầy đủ.
Câu 2: Những phương tiện giao thông nào chạy trên đường bộ?
A. Ô tô chở khách, tàu hoả, xe máy.
B. Xích lô, xe đạp, xe máy, ô tô.
C. Xe đạp, xe máy, tàu thuỷ.
D. Ô tô chở hàng, xe lửa (tàu hoả), xe máy, máy bay.
Câu 3: Cơ quan tiêu hoá gồm:
A. Miệng, gan, dạ dày, cơ, thực quản, nước bọt.
B. Miệng, thực quản, ruột non, ruột già, bụng.
C. Miệng, phổi, thực quản, ruột non, ruột già.
D. Miệng, thực quản, ruột non, ruột già, dạ dày và các tuyến tiêu hoá.
Câu 4: Vì sao chúng ta không nên chạy nhảy, nô đùa sau khi ăn no?
A. Dễ bị đau dạ dày.
B. Cơ thể cần được nghỉ ngơi để dạ dày tiêu hoá thức ăn tốt.
C. Cả hai ý trên.
Phần II. Tự luận
Cõu 5: Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ chấm cho thớch hợp:
( Lưỡi, nước bọt, răng, co búp, nhào trộn, dạ dày)
Ở khoang miệng, thức ăn được. (1)nghiền nhỏ, ..(2)nhào trộn, .(3) tẩm ướt. Vào đến dạ dày, thức ăn tiếp tục được .(4) nhờ sự  (5) của . (6). Một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.
(Thí sinh không được viết vào phần gạch chéo này)
Cõu 6: Nờu những việc cần làm để giữ gỡn trường lớp sạch đẹp và lợi ớch của việc giữ trường lớp sạch đẹp?
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ubnd huyện tam đảo
Phòng GD&đt
Hướng dẫn chấm đề thi TRạng nguyên nhỏ tuổi 
năm học 2008 – 2009
Môn thi: Tự nhiên xã hội 2
A. Hướng dẫn chung
- Hướng dẫn chấm chỉ trỡnh bày túm tắt lời giải theo một cỏch, nếu thớ sinh làm theo cỏch khỏc đỳng , cỏc giỏm khảo thống nhất biểu điểm của hướng dẫn để cho điểm.
- Với những ý đỏp ỏn cho từ 0,5 điểm trở lờn, nếu cần thiết cỏc giỏm khảo cú thể thống nhất để chia nhỏ từng thang điểm.
- Thớ sinh làm đỳng đến đõu, cỏc giỏm khảo vận dụng cho điểm đến đú.
- Điểm của toàn bài là tổng cỏc điểm thành phần, khụng làm trũn.
B. Đỏp ỏn và biểu điểm.
Cõu 1. B ( 1.5 điểm).
Cõu 2. B ( 1.5 điểm).
Cõu 3. D ( 1.5 điểm).
Cõu 4. C ( 1.5 điểm).
 Cõu 5. (1.5đ) – Mỗi ý đỳng cho 0.25 điểm
răng
lưỡi
nước bọt 
nhào trộn
co búp
dạ dày 
Cõu 6 . (2.5 điểm).
Những việc cần làm để giữ trường lớp sạch đẹp: ( 1.25 điểm )
Khụng vứt ra sàn lớp 
Khụng bụi bẩn, vẽ bậy ra bàn ghế và tường
Luụn kờ bàn ghế ngay ngắn
Vứt rỏc đỳng nơi quy định 
Quột dọn lớp học hàng ngày
Đại tiện, tiểu tiện đỳng nơi quy định
..
Ích lợi của việc giữ gỡn trường lớp sạch đẹp: ( 1.25điểm )
Làm mụi trường lớp, trường trong lành, sạch sẽ
Giỳp em học tập tốt hơn
Thể hiện lũng yờu trường, yờu lớp
Giỳp em cú sức khoẻ tốt
.

File đính kèm:

  • docTNXH 2.doc