Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Hà
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÞch b¸o gi¶ng buæi chiÒu tuÇn17 Thø ngµy M«n häc TiÕt Tªn bµi d¹y 2-12/12/2011 ¤n tiÕng ¤n tiÕng To¸n * Tù chän Häc bµi buæi s¸ng. 3-13/12/2011 ¤n tiÕng To¸n * TNXH * Tù chän TiÕt 66 TiÕt 17 LuyÖn bµi 70. LuyÖn tËp chung. Gi÷ g×n líp häc s¹ch ®Ñp. Hoµn thµnh bµi tËp. 5-15/ 12/2011 ¤n tiÕng ¤n tiÕng ¤n to¸n SH sao LuyÖn bµi 72 LuyÖn vë luyÖn tiÕng viÖt. LuyÖn KiÕn thøc ®· häc. LuyÖn ca móa h¸t tËp thÓ. Thø 3 ngµy 13 th¸ng 12 n¨m 2011 To¸n : TiÕt 66 LuyÖn tËp chung( trang 90) I) Môc tiªu: -Thùc hiÖn ®îc so s¸nh c¸c sè, biÕt thø tù c¸c sè trong d·y sè tõ 0 ®Õn 10; biÕt céng, trõ c¸c sè trong ph¹m vi 10; viÕt ®îc phÐp tÝnh thÝch hîpvíi h×nh vÏ. -HS kh¸, giái lµm BT2a,b(cét2,3,4),BT3(cét3),BT5. II) §å dïng: - GV: Tranh vÏ bµi tËp 4, 5; b¶ng phô. - Häc sinh:10 que tÝnh. III) C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: H§ cña thÇy H§ cña trß A)Bµi cò: 3HS lªn b¶ng ®äc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 8,9, 10. GV nhËn xÐt,cho ®iÓm. B)Bµi luyÖn tËp: 1)Giíi thiÖu bµi: 2)LuyÖn tËp : H§1: HDHS lµm c¸c BT trong SGK trang 91. Bµi 1: Nèi c¸c chÊm trßn theo thø tù. *HDHS nèi c¸c chÊm trßn theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín. -Lµm BT vµo vë BT. *Nªu tªn h×nh võa t¹o thµnh. Bµi 2:TÝnh: a) Cñng cè c¸ch ®Æt tÝnh. b Bµi3: §iÒn dÊu thÝch hîp vµo « trèng: Bµi 4:ViÕt phÐp tÝnh thÝch hîp: HDHS xem tranh,®äc tãm t¾t,nªu bµi to¸n vµ viÕt phÐp tÝnh thÝch hîp. Bµi 5:XÕp h×nh theo mÉu: HDHS ph©n tÝch c¸c h×nh theo thø tù vµ xÕp h×nh theo mÉu. -GV theo dâi,gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng. GV chÊm bµi.ch÷a bµi. 3)Cñng cè,dÆn dß: -NhËn xÐt tiÕt häc. ¤n tËp ®Ó thi §Kcuèi HK1./. 3HS lªn b¶ng ®äc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 8,9, 10. Më SGK trang 91.§äc vµ t×m hiÓu yªu cÇu c¸c BT. HS xem mÉu,nh×n thø tù c¸c sè .Nèi c¸c chÊm trßn theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín. +H×nh a võa t¹o thµnh gièng dÊu céng. +H×nh b gièng h×nh c¸i « t«. Nªu yªu cÇu BT vµ lµm vµo vë . Lu ý:ViÕt c¸c sè cho th¼ng cét. +Nªu c¸ch lµm :TÝnh theo thø tù tõ tr¸i sang ph¶i,ghi kÕt qu¶ cuèi cïng. -Nªu c¸ch lµm vµ lµm bµi.Khi ch÷a bµi,cho3 HS lªn lµm 3 cét.C¶ líp nhËn xÐt,bæ sung. Xem tranh,®äc tãm t¾t,nªu bµi to¸n vµ viÕt phÐp tÝnh thÝch hîp. -Lµm BT vµo vë BT. -Ch÷a bµi. HS ph©n tÝch c¸c thø tù h×nh vµ xÕp h×nh theo thø tù. TỰ NHIÊN Xà HỘI BÀI 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP I. MỤC TIÊU:1. Kiến thức: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. - Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp. - Nêu những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp học sạch đẹp 2. Kỹ năng : Tác dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp đối với sức khoẻ. 3. Thái độ : Làm 1 số công việc đơn giản để giữ lớp học sach đẹp 4 KNS: KN làm chủ bản thân, KN ra quyết định, KN hợp tác II. CHUẨN BỊ: GV:Tranh minh hoạ SGK.HS: Chổi , khẩu trang, khăn lau, ki hốt rác III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG Hoaït ñoäng GV Hoaït ñoäng HS 5, A. Khởi động: Ổn định tổ chức B. Kiểm tra bài cũ: - Hôm trước các con học bài gì? - Em hãy kể các hoạt động ở lớp ? - Em tham gia hoạt động nào? Em thích nhất hoạt động nào ở lớp ? - Nhận xét - HS trả lời 5, C. Bài mới 1. khám phá ( Giới thiệu bài) v Hoạt động 1: GV nêu câu hỏi. - Các em có yêu quý lớp học của mình không ? - Yêu quý lớp học thì các em phải làm gì? - Để giữ gìn lớp học sạch đẹp các em phải thường xuyên quét lớp, vậy làm như thế nào? Hôm nay chúng ta học bài: Giữ gìn lớp học sạch, đẹp. - HS trả lời - Nhận xét 10, 2. Kết nối : vHoạt động 2 : làm việc với SGK + Mục tiêu :HS biết yêu quý và giữ gìn lớp học + Rèn KN làm chủ bản thân + Cách tiến hành *Bước 1: HS quan sát tranh SGK. - GV gợi ý +Tranh 1:Các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì ? +Tranh 2:Các bạn đang làm gì ? Sử dụng đồ dùng gì? * Bước 2: HS thảo luận nhóm GV gọi 1 số em trình bày trước lớp. Nhận xét * Bước 3: Hoạt động cả lớp - Lớp học của em đã sạch đẹp chưa? - Lớp em có góc trang trí như trong tranh không ? - Bàn ghế trong lớp đã sắp xếp ngay ngắn chưa? - Mũ nón để đúng nơi quy định không? - Có bạn nào viết, vẽ bậy lên bàn ghế, tường không ? - Em có vứt rác bừa bãi hay làm đổ thức ăn trong lớp không ? - Em nên làm gì để lớp sạch đẹp? Ú Kết luận : Lồng ghép GDMT : Để lớp học sạch đẹp, mỗi HS phải luôn có ý thức giữ lớp học sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp. - Các bạn dọn vệ sinh - Chổi, khăn, ki hốt rác - Trang trí lớp; Giấy, bút màu - HS thảo luận - Đại diện nhóm trình bày - Nhận xét bổ sung - HS trả lời +Lớp học của em sạch, đẹp. +Lớp em không có góc trang trí như trong tranh. + Bàn ghế trong lớp xếp ngay ngắn. + Mũ nón để đúng nơi qui định. +không viết, vẽ bậy trên bàn ghế. + Em không vứt rác bừa bãi trong lớp, trên sân trường ... quét lớp, lau bảng, lau bàn ghế, ... 10, 3. Thực hành v HĐ 3:Thảo luận và thực hành theo nhóm + Mục tiêu: Biết cách sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh lớp học + Rèn KN ra quyết định + Cách tiến hành * Bước 1: GV chia lớp làm 3 tổ mỗi tổ phát cho 2 dụng cụ. * Bước 2: thảo luận theo câu hỏi gợi ý: + Dụng cụ này dùng để làm gì ? + Nêu cách sử dụng của mỗi dụng cụ ? * Bước 3: Gọi đại diện lên trình bày. Ú Kết luận : Lồng ghép GDMT: Các em cần sử dụng đồ dùng hợp lí để làm vệ sinh, có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể. - N1: Chổi bông cỏ, ki - N2: chổi dừa, khẩu trang - N3: khăn lau.Xô đựng nước - Đại diện nhóm trình bày Các nhóm lần lượt lên bảng (một em trình bày và một em thực hành). - Nhận xét bổ sung 5, 4. Vận dụng -Vừa rồi các con học bài gì? -Muốn cho lớp học sạch, đẹp các em cần phải làm gì? -Thấy bạn vất rác bừa bãi con phải nhắc bạn như thế nào? - Liên hệ thực tế lớp học GD các em có kĩ năng giữ gìn lớp học sạch đẹp. Giáo dục BVMT : Lớp học sạch, đẹp giúp các em khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Vì vậy các em phải luôn có ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp. Dặn dò: Lớp thực hiện tốt vệ sinh và giữ gìn lớp học sạch. đẹp. -HS trả lời TiÕng viÖt: LuyÖn bµi 70, «t, ¬t. A: Yªu cÇu: Gióp HS ®äc viÕt thµnh th¹o bµi 70. Lµm ®îc néi dung bµi tËp ë vë in. B: ThiÕt bÞ d¹y häc: SGK, b¶ng con, vë « li. C: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: H§1: GV nªu néi dung yªu cÇu tiÕt häc. H§2: LuyÖn ®äc. HS më SGK ®äc. §äc theo bµn. §äc c¸ nh©n. Thi ®äc theo nhãm. Thi ®äc c¸ nh©n. Líp ®ång thanh. H§3: HD lµm bµi tËp. Bµi1: Nèi tõ ng÷. MÑ quÊy bét cho bÐ. Trêi ®· chÝn ®á. Nh÷ng tr¸i ít ngít ma. Bµi2: §iÒn «t hay ¬t. ®..tre cñ cµ r c¸i th. Bµi3: ViÕt. xay bét, ngít ma. HS lµm bµi. GV quan s¸t gióp ®ì thªm. H§4: LuyÖn vë « li. GV viÕt mÉu vµ nªu quy tr×nh viÕt. Bµi 1: viÕt theo mÉu. «t, ¬t, thªm bít, sè mét. Bµi 2: HSKG ViÕt vµ tr×nh bµy ®o¹n øng dông bµi 70: Häc sinh lµm bµi. GV theo dâi gióp ®ì thªm. H§5: GV chÊm, ch÷a, cñng cè bµi. Tù chän: Hoµn thµnh to¸n n©ng cao GV híng dÉn hoµn thµnh n©ng cao to¸n ë trong tuÇn. Thø 6 ngµy 16 th¸ng 12 n¨m 2011 TiÕng viÖt: LuyÖn bµi 72, ut, t. A: Yªu cÇu: Gióp HS ®äc viÕt thµnh th¹o bµi 72. Lµm ®îc néi dung bµi tËp ë vë in. B: ThiÕt bÞ d¹y häc: SGK, b¶ng con, vë « li. C: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: H§1: GV nªu néi dung yªu cÇu tiÕt häc. H§2: LuyÖn ®äc. HS më SGK ®äc. §äc theo bµn. §äc c¸ nh©n. Thi ®äc theo nhãm. Thi ®äc c¸ nh©n. Líp ®ång thanh. H§3: HD lµm bµi tËp. Bµi1: Nèi tõ ng÷. Kh«ng vøt giÊy vôn míi tinh. M¸y hót bôi bõa b·i. Mét giê cã s¸u m¬i phót. Bµi2: §iÒn ut hay t. diÒu d.d©y s bãng c©y cao v. Bµi3: ViÕt. sót bãng, nøt nÎ. HS lµm bµi. GV quan s¸t gióp ®ì thªm. H§4: LuyÖn vë « li. GV viÕt mÉu vµ nªu quy tr×nh viÕt. Bµi 1: viÕt theo mÉu. ut, t, c¸i bót, b¸nh møt. Bµi 2: HSKG ViÕt vµ tr×nh bµy ®o¹n øng dông bµi 72: Häc sinh lµm bµi. GV theo dâi gióp ®ì thªm. H§5: GV chÊm, ch÷a, cñng cè bµi. ¤n tiÕng: LuyÖn tiÕng n©ng cao GV híng dÉn hoµn thµnh tiÕng n©ng cao bµi 71, 72. ¤n to¸n: LuyÖn kiÕn thøc ®· häc. A: yªu cÇu: gióp häc sinh thuéc b¶ng céng trõ trong ph¹m vi 10, biÕt vËn dông ®Ó lµm bµi tËp , biÕt c¸ch tr×nh bµy bµi theo yªu cÇu. B: ThiÕt bÞ d¹y häc: vë « li, que tÝnh. C: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu. H§1: GV nªu néi dung yªu cÇu tiÕt häc. H§2: LuyÖn b¶ng céng trõ trong ph¹m vi 10. HS nèi tiÕp tho bµn ®äc b¶ng céng , trõ 10. HS ®èi ®¸p b¶ng céng trõ 10. HS thi ®äc theo bµn, nhãm 4. HS thi ®äc c¸ nh©n. H§3: Thùc hµnh. GV ra bµi vµ híng dÉn lµm bµi. Bµi1: TÝnh. 9+1= 7+3= 4+6= 4+6= 10-8= 10-7= 10-4= 10-1= 10 - 10= Bµi2: TÝnh. 6+4-3 10-4-4 10-1+0 4+3+3 10-6-1 10-5+1 Bµi3: HSKG. Cho c¸c sè 7, 3, 10 . h·y viÕt c¸c phÐp tÝnh víi 3 sè ®· cho. H§4: HS lµm bµi. GV theo dâi ®Ó híng dÉn thªm cho nh÷ng em cßn non. H§5: GV chÊm ch÷a bµi vµ ®¸nh gi¸ tiÕt häc. HS ®ång thanh b¶ng céng trõ 10. Sinh ho¹t sao: Ho¹t ®éng ca móa h¸t vµ thÓ dôc nhÞp ®iÖu. Thùc hiÖn theo chØ ®¹o ®¹o tæng phô tr¸ch.
File đính kèm:
- tuan 17.doc