Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Hà

doc8 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 517 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 LÞch b¸o gi¶ng buæi chiÒu tuÇn17
Thø ngµy
M«n häc
TiÕt
Tªn bµi d¹y
 2-12/12/2011 
¤n tiÕng
¤n tiÕng
To¸n *
Tù chän
 Häc bµi buæi s¸ng.
3-13/12/2011
¤n tiÕng
To¸n *
TNXH *
Tù chän
TiÕt 66
TiÕt 17
LuyÖn bµi 70.
LuyÖn tËp chung.
Gi÷ g×n líp häc s¹ch ®Ñp.
Hoµn thµnh bµi tËp.
5-15/ 12/2011
¤n tiÕng
¤n tiÕng
¤n to¸n
SH sao
LuyÖn bµi 72 
LuyÖn vë luyÖn tiÕng viÖt.
LuyÖn KiÕn thøc ®· häc.
LuyÖn ca móa h¸t tËp thÓ.
 Thø 3 ngµy 13 th¸ng 12 n¨m 2011
To¸n : TiÕt 66 LuyÖn tËp chung( trang 90)
I) Môc tiªu: 
-Thùc hiÖn ®­îc so s¸nh c¸c sè, biÕt thø tù c¸c sè trong d·y sè tõ 0 ®Õn 10; biÕt céng, trõ c¸c sè trong ph¹m vi 10; viÕt ®­îc phÐp tÝnh thÝch hîpvíi h×nh vÏ.
-HS kh¸, giái lµm BT2a,b(cét2,3,4),BT3(cét3),BT5.
II) §å dïng: - GV: Tranh vÏ bµi tËp 4, 5; b¶ng phô. 	 
- Häc sinh:10 que tÝnh.
III) C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 
H§ cña thÇy
H§ cña trß
A)Bµi cò: 3HS lªn b¶ng ®äc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 8,9, 10.
GV nhËn xÐt,cho ®iÓm.
B)Bµi luyÖn tËp:
1)Giíi thiÖu bµi:
2)LuyÖn tËp :
H§1: HDHS lµm c¸c BT trong SGK trang 91.
Bµi 1: Nèi c¸c chÊm trßn theo thø tù.
*HDHS nèi c¸c chÊm trßn theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín. -Lµm BT vµo vë BT.
 *Nªu tªn h×nh võa t¹o thµnh.
Bµi 2:TÝnh:
a) Cñng cè c¸ch ®Æt tÝnh.
b
Bµi3: §iÒn dÊu thÝch hîp vµo « trèng:
Bµi 4:ViÕt phÐp tÝnh thÝch hîp:
HDHS xem tranh,®äc tãm t¾t,nªu bµi to¸n vµ viÕt phÐp tÝnh thÝch hîp.
Bµi 5:XÕp h×nh theo mÉu:
HDHS ph©n tÝch c¸c h×nh theo thø tù vµ xÕp h×nh theo mÉu.
 -GV theo dâi,gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng.
 GV chÊm bµi.ch÷a bµi.
3)Cñng cè,dÆn dß:
-NhËn xÐt tiÕt häc.
¤n tËp ®Ó thi §Kcuèi HK1./.
3HS lªn b¶ng ®äc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 8,9, 10.
Më SGK trang 91.§äc vµ t×m hiÓu yªu cÇu c¸c BT.
HS xem mÉu,nh×n thø tù c¸c sè .Nèi c¸c chÊm trßn theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín.
+H×nh a võa t¹o thµnh gièng dÊu céng.
+H×nh b gièng h×nh c¸i « t«.
Nªu yªu cÇu BT vµ lµm vµo vë .
L­u ý:ViÕt c¸c sè cho th¼ng cét.
+Nªu c¸ch lµm :TÝnh theo thø tù tõ tr¸i sang ph¶i,ghi kÕt qu¶ cuèi cïng.
-Nªu c¸ch lµm vµ lµm bµi.Khi ch÷a bµi,cho3 HS lªn lµm 3 cét.C¶ líp nhËn xÐt,bæ sung.
Xem tranh,®äc tãm t¾t,nªu bµi to¸n vµ viÕt phÐp tÝnh thÝch hîp.
-Lµm BT vµo vë BT.
-Ch÷a bµi.
HS ph©n tÝch c¸c thø tù h×nh vµ xÕp h×nh theo thø tù.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI BÀI 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP
I. MỤC TIÊU:1. Kiến thức: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
 - Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp.
 - Nêu những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp học sạch đẹp
 2. Kỹ năng : Tác dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp đối với sức khoẻ.
 3. Thái độ : Làm 1 số công việc đơn giản để giữ lớp học sach đẹp
 4 KNS: KN làm chủ bản thân, KN ra quyết định, KN hợp tác
II. CHUẨN BỊ: GV:Tranh minh hoạ SGK.HS:	Chổi , khẩu trang, khăn lau, ki hốt rác
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
Hoaït ñoäng GV
Hoaït ñoäng HS
 5,
A. Khởi động: Ổn định tổ chức
B. Kiểm tra bài cũ: 
 - Hôm trước các con học bài gì? 
 - Em hãy kể các hoạt động ở lớp ?
 - Em tham gia hoạt động nào? Em thích nhất hoạt động nào ở lớp ? 
 - Nhận xét 
- HS trả lời 
5,
C. Bài mới 
 1. khám phá ( Giới thiệu bài)
 v Hoạt động 1: GV nêu câu hỏi.
 - Các em có yêu quý lớp học của mình không ?
 - Yêu quý lớp học thì các em phải làm gì?
 - Để giữ gìn lớp học sạch đẹp các em phải thường xuyên quét lớp, vậy làm như thế nào? Hôm nay chúng 
ta học bài: Giữ gìn lớp học sạch, đẹp.
- HS trả lời 
- Nhận xét
10,
 2. Kết nối :
 vHoạt động 2 : làm việc với SGK
 + Mục tiêu :HS biết yêu quý và giữ gìn lớp học
 + Rèn KN làm chủ bản thân 
 + Cách tiến hành
 *Bước 1: HS quan sát tranh SGK.
 - GV gợi ý
 +Tranh 1:Các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì ?
 +Tranh 2:Các bạn đang làm gì ? Sử dụng đồ dùng gì?
 * Bước 2: HS thảo luận nhóm 
GV gọi 1 số em trình bày trước lớp.
Nhận xét
 * Bước 3: Hoạt động cả lớp
 - Lớp học của em đã sạch đẹp chưa?
 - Lớp em có góc trang trí như trong tranh không ?
 - Bàn ghế trong lớp đã sắp xếp ngay ngắn chưa?
 - Mũ nón để đúng nơi quy định không?
 - Có bạn nào viết, vẽ bậy lên bàn ghế, tường không ?
 - Em có vứt rác bừa bãi hay làm đổ thức ăn trong lớp không ?
 - Em nên làm gì để lớp sạch đẹp?
Ú Kết luận : Lồng ghép GDMT : Để lớp học sạch đẹp, mỗi HS phải luôn có ý thức giữ lớp học sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp.
- Các bạn dọn vệ sinh
- Chổi, khăn, ki hốt rác
- Trang trí lớp; Giấy, bút màu
- HS thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét bổ sung
- HS trả lời
+Lớp học của em sạch, đẹp.
+Lớp em không có góc trang trí như trong tranh. 
+ Bàn ghế trong lớp xếp ngay ngắn.
+ Mũ nón để đúng nơi qui định.
+không viết, vẽ bậy trên bàn ghế. 
+ Em không vứt rác bừa bãi trong lớp, trên sân trường
... quét lớp, lau bảng, lau bàn ghế, ...
 10,
3. Thực hành
 v HĐ 3:Thảo luận và thực hành theo nhóm 
 + Mục tiêu: Biết cách sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh lớp học
 + Rèn KN ra quyết định
 + Cách tiến hành 
 * Bước 1: GV chia lớp làm 3 tổ mỗi tổ phát cho 2 dụng cụ.
 * Bước 2: thảo luận theo câu hỏi gợi ý:
 + Dụng cụ này dùng để làm gì ?
 + Nêu cách sử dụng của mỗi dụng cụ ?
 * Bước 3: Gọi đại diện lên trình bày.
Ú Kết luận : Lồng ghép GDMT: Các em cần sử dụng đồ dùng hợp lí để làm vệ sinh, có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể.
- N1: Chổi bông cỏ, ki
- N2: chổi dừa, khẩu trang
- N3: khăn lau.Xô đựng nước 
- Đại diện nhóm trình bày
Các nhóm lần lượt lên bảng (một em trình bày và một em thực hành). 
- Nhận xét bổ sung
 5,
4. Vận dụng
-Vừa rồi các con học bài gì?
-Muốn cho lớp học sạch, đẹp các em cần phải làm gì?
-Thấy bạn vất rác bừa bãi con phải nhắc bạn như thế nào?
- Liên hệ thực tế lớp học GD các em có kĩ năng giữ gìn lớp học sạch đẹp.
Giáo dục BVMT : Lớp học sạch, đẹp giúp các em khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Vì vậy các em phải luôn có ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp.
Dặn dò: Lớp thực hiện tốt vệ sinh và giữ gìn lớp học sạch. đẹp.
-HS trả lời
TiÕng viÖt: LuyÖn bµi 70, «t, ¬t.
A: Yªu cÇu: Gióp HS ®äc viÕt thµnh th¹o bµi 70.
Lµm ®­îc néi dung bµi tËp ë vë in.
B: ThiÕt bÞ d¹y häc:
SGK, b¶ng con, vë « li.
C: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
 H§1: GV nªu néi dung yªu cÇu tiÕt häc.
 H§2: LuyÖn ®äc.
 HS më SGK ®äc.
 §äc theo bµn.
 §äc c¸ nh©n.
 Thi ®äc theo nhãm.
 Thi ®äc c¸ nh©n.
 Líp ®ång thanh.
 H§3: HD lµm bµi tËp.
 Bµi1: Nèi tõ ng÷.
 MÑ quÊy bét cho bÐ.
 Trêi ®· chÝn ®á.
 Nh÷ng tr¸i ít ngít m­a.
Bµi2: §iÒn «t hay ¬t.
 ®..tre cñ cµ r c¸i th.
Bµi3: ViÕt.
 xay bét, ngít m­a.
 HS lµm bµi.
 GV quan s¸t gióp ®ì thªm.
H§4: LuyÖn vë « li.
 GV viÕt mÉu vµ nªu quy tr×nh viÕt.
 Bµi 1: viÕt theo mÉu.
 «t, ¬t, thªm bít, sè mét. 
 Bµi 2: HSKG
ViÕt vµ tr×nh bµy ®o¹n øng dông
 bµi 70:
 Häc sinh lµm bµi.
 GV theo dâi gióp ®ì thªm.
 H§5: GV chÊm, ch÷a, cñng cè bµi.
 Tù chän: Hoµn thµnh to¸n n©ng cao
 GV h­íng dÉn hoµn thµnh n©ng cao to¸n ë trong tuÇn.
 Thø 6 ngµy 16 th¸ng 12 n¨m 2011
TiÕng viÖt: LuyÖn bµi 72, ut, ­t.
A: Yªu cÇu: Gióp HS ®äc viÕt thµnh th¹o bµi 72.
Lµm ®­îc néi dung bµi tËp ë vë in.
B: ThiÕt bÞ d¹y häc:
SGK, b¶ng con, vë « li.
C: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
 H§1: GV nªu néi dung yªu cÇu tiÕt häc.
 H§2: LuyÖn ®äc.
 HS më SGK ®äc.
 §äc theo bµn.
 §äc c¸ nh©n.
 Thi ®äc theo nhãm.
 Thi ®äc c¸ nh©n.
 Líp ®ång thanh.
 H§3: HD lµm bµi tËp.
 Bµi1: Nèi tõ ng÷.
 Kh«ng vøt giÊy vôn míi tinh.
 M¸y hót bôi bõa b·i.
 Mét giê cã s¸u m­¬i phót.
Bµi2: §iÒn ut hay ­t.
 diÒu d.d©y s bãng c©y cao v.
Bµi3: ViÕt.
 sót bãng, nøt nÎ.
 HS lµm bµi.
 GV quan s¸t gióp ®ì thªm.
H§4: LuyÖn vë « li.
 GV viÕt mÉu vµ nªu quy tr×nh viÕt.
 Bµi 1: viÕt theo mÉu.
 ut, ­t, c¸i bót, b¸nh møt. 
 Bµi 2: HSKG
ViÕt vµ tr×nh bµy ®o¹n øng dông
 bµi 72:
 Häc sinh lµm bµi.
 GV theo dâi gióp ®ì thªm.
 H§5: GV chÊm, ch÷a, cñng cè bµi.
¤n tiÕng: LuyÖn tiÕng n©ng cao
 GV h­íng dÉn hoµn thµnh tiÕng n©ng cao bµi 71, 72.
 ¤n to¸n: LuyÖn kiÕn thøc ®· häc.
A: yªu cÇu: gióp häc sinh thuéc b¶ng céng trõ trong ph¹m vi 10, biÕt vËn dông ®Ó lµm bµi tËp , biÕt c¸ch tr×nh bµy bµi theo yªu cÇu.
 B: ThiÕt bÞ d¹y häc: vë « li, que tÝnh.
 C: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
 H§1: GV nªu néi dung yªu cÇu tiÕt häc.
 H§2: LuyÖn b¶ng céng trõ trong ph¹m vi 10.
 HS nèi tiÕp tho bµn ®äc b¶ng 
 céng , trõ 10.
 HS ®èi ®¸p b¶ng céng trõ 10.
 HS thi ®äc theo bµn, nhãm 4.
 HS thi ®äc c¸ nh©n.
 H§3: Thùc hµnh.
 GV ra bµi vµ h­íng dÉn lµm bµi.
 Bµi1: TÝnh.
 9+1= 7+3= 4+6=
 4+6= 10-8= 10-7=
 10-4= 10-1= 10 - 10=
 Bµi2: TÝnh.
 6+4-3 10-4-4 10-1+0
 4+3+3 10-6-1 10-5+1
 Bµi3: HSKG.
 Cho c¸c sè 7, 3, 10 . h·y viÕt c¸c phÐp tÝnh víi 3 sè ®· cho.
 H§4: HS lµm bµi.
 GV theo dâi ®Ó h­íng dÉn thªm cho nh÷ng em cßn non.
 H§5: GV chÊm ch÷a bµi vµ ®¸nh gi¸ tiÕt häc.
 HS ®ång thanh b¶ng céng trõ 10.
Sinh ho¹t sao: Ho¹t ®éng ca móa h¸t vµ thÓ dôc nhÞp ®iÖu.
 Thùc hiÖn theo chØ ®¹o ®¹o tæng phô tr¸ch.

File đính kèm:

  • doctuan 17.doc