Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 19 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 19 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch báo giảng buổi chiều tuần19 Thứ ngày Môn học Tiết Tên bài dạy 2-7/1/2013 Toán* Tiếng việt HĐTT Tự chọn Mười một,mười hai Luyện bài 77:ăc-âc Trò chơi 12 con giáp Luyện bài 75-76 3-8/1/2013 Tiếng việt Tiếng việt Toán Tự chọn Luyện bài 78:uc-ưc Luyện vở luyện tiếng việt Luyện 13,14,15 Hoàn thành bài tập 5-10/1/2013 6-11/1/2013 Tiếng việt* Tiếng việt* Âm nhạc Tự chọn Tiếng việt Toán Tự chọn HĐTT Bài80 iêc-ươc iêc-ươc Ôn bài bầu trời xanh Hoàn thành bài tập Luyện bài 80:iêc-ươc Luyện các số từ 13-20 Luyện viết đẹp bài 77-79 Sinh hoạt sao Thứ 2 ngày 7 tháng 1 năm 2013 Toán: Tiết 73. Mười một, mười hai. I)Mục tiêu: Giúp HS: -Nhận biết được cấu tạo các số mười một, mười hai; biết đọc các số đó; bước đầunhận biết số có hai chữ số; 11(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị. -HS khá, giỏi làm BT4. II) Đồ dùng: - GV:12 Que tính - Học sinh: 12 que tính. III) Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy A)Kiểm tra: HS trả lời câu hỏi:1 chục còn gọi là bao nhiêu?10 thì bằng mấy chục? HĐ của trò 2HS trả lời B)Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ1: Giới thiệu số 11. -Lấy1chục que tính và1 que tính rời.(GV thao tác và nói HS thao tác.) - Được bao nhiêu que tính? GV ghi bảng 11.Đọc là mười một. -Số mười một gồm mấy chục và mấy đơn vị? Số 11 được viết bằng mấy con chữ? GV: Số 11 là số có hai chữ số được viết bằng hai chữ số 1. HĐ2: Giới thiệu số 12. -Lấy 1 chục que tính và 2 que tính rời. -Được tất cả bao nhiêu que tính? -Mười que tính và hai que tính là mười hai que tính . -GV ghi bảng:12 đọc là mười hai. -Mười hai gồm mấy chục và mấy đơn vị? -Số12 gồm mấy chữ số? là những số nào? GV: Số 12 được viết bằng 2 chữ số 1 và 2 liền nhau. HĐ 3: Thực hành. GV cho HS làm bài tập.GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng. Bài 1: Điền số thích hợp vào chỗ chấm. GV củng cố cấu tạo số 10, 11, 12. Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn. Bài 3: Tô màu vào 11 hình tam giác và 12 hình vuông . Phần dành cho HS khá , giỏi. Bài 4: Điền số theo thứ tự vào ô trống. C)Củng cố,dặn dò: -Hệ thống bài học . -Nhận xét tiết học. -Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./. . -HS thao tác trên que tính. - Được mười một que tính. -HS đọc - Gồm 1 chục và 1 đơn vị. - Hai chữ số 1 và viết liền nhau. - HS thao tác trên que tính. - Được tất cả 12 que tính -HS nhắc lại. - HS đọc mười hai. - Gồm 1 chục và 2 đơn vị. -Gồm 2 chữ số là chữ số 1 và chữ số 2 viết liền nhau. -Viết bảng con:11 ,12 . HS nêu yêu cầu của bài tập. HS làm bài tập vào vở. -HS đếm và điền số thích hợp vào chố chấm. Các số cần điền là 11, 10 , 12 . -HS nhận biết được số 11và 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị để vẽ thêm chấm tròn . -HS đếm đúng 11 hình tam giác và 12 hình vuông để tô màu. -HS tự đếm từ 1 đến 11 hoặc từ 1 đến 12 để điền đúng số vào tia số. 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếng việt: Luyện bài 77, ăc, âc. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 77. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Cô gái của mẹ. Cấy lúa trên lắc vòng. cái xắc mới ruộng bậc thang. Bài2: Điền ăc hay âc. quả g.. bthềm đồng hồ quả l. Bài3: Viết. màu sắc, giấc ngủ. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ăc, âc, mặc áo, bậc thềm. Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. HĐTT: Trò chơi 12 con giáp Theo tài liệu hướng dẫn HĐ ngoài giờ lên lớp Luyện viết: Luyện bài 75-76 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ:ngọt ngào,tiết kiệm,thân thiết,vượt khó,oc ,bàn bạc B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. Thứ 3 ngày 8 thang 1 năm 2013 Tiếng việt: Luyện bài 78, uc, ưc. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 78. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Bố treo trên bục giảng bài. Cô đứng xúc xắc cho bé. Mẹ mua bức tranh trên tường. Bài2: Điền uc hay ưc. trâu h.nhau. một c.trứng. lọ m. Bài3: Viết. máy xúc nóng nực. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. uc, ưc, kiến trúc sức khỏe. Bài 2: Điền uc hy ưc. bánh đ. th.đẩy bmình. thăn. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Tiếng việt: Luyện vở luyện tiếng việt. Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài ôn tập Toán: Luyện các số 11-12. A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo các số từ 11-12. Biết vị trí của các số 11-12. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: que tính. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV cho học sinh đọc miệng các số 11-12 và nêu cấu tạo các số đó. HĐ3: Vận dụng thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài 1: Viết số theo mẫu. .mười một: mười.. tám.. mười hai:.. sáu:. Bài 2: Vẽ tia số và điền các số vào tia số từ 6-12. Bài 3: Viết số: Số gồm một chục và hai đơn vị. Số gồm mười ba đơn vị.. HĐ4: GV chấm và chữa bài. HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung cấu tạo các số. Tự chọn: Hoàn thành bài tập GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày Thứ 5 ngày 10 tháng 1 năm 2013 Tiếng việt : Bài 80 : iêc-ươc Tiếng việt: Bài 80: iêc - ươc I)Mục tiêu: -Học sinh đọc và viết được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn. - Đọc được từ,câu ứng dụng trong bài. - Luyện nói từ 1-2 câu theo chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc. II)Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng Tiếng Việt. -Học sinh: Bộ chữ thực hành Tiếng Việt. III)Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy HĐ của trò A)Kiểm tra bài cũ: HS đọc bài 79. GV nhận xét,cho điểm. B)Bài mới: 1) Giới thiệu bài: Chúng ta học các vần iêc ươc 2)Dạy vần: Vần iêc a)Nhận diện vần: Vần iêc được tạo nên từ mấy âm? - GV tô lại vần iêc và nói: vần iêc gồm có : iê và c . b) Đánh vần: -GVHD HS đánh vần: i - ê – cờ - iếc. -Đã có vần iêc muốn có tiếng “xiếc”ta thêm âm, dấu gì? -Đọc và phân tích tiếng “ xiếc”? -Đánh vần:xờ-iếc-xiếc-sắc-xiếc. -Giơ tranh và hỏi:Tranh vẽ gì? Cô có tiếng xiếc muốn có từ :xem xiếc ta thêm tiếng gì ? GV ghi bảng. -GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS. Vần ươc (Quy trình tương tự vần iêc) -Vần ươc được tạo nên từ ươ và c. -So sánh iêc và ươc? Giải lao c)Đọc các từ ngữ ứng dụng: Cá diếc cái lược Công việc thước kẻ -GV đọc mẫu.Giải thích. -GV nhận xét. d) HD viết : - GV viết mẫu HD QT : Trò chơi GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng có chứa vần vừa học . Tiết 2 3) Luyện tập: a)Luyện đọc: *HS luyện đọc lại các vần ,tiếng ,từ ở tiết 1. -GVQS, chỉnh sửa cho HS. *Đọc câu ứng dụng. -GV yêu cầu HSQS tranh nêu nội dung của tranh. -GV ghi bảng câu ứng dụng. -GV đọc câu ứng dụng. -GV chỉnh sửa phát âm cho HS, khuyến khích đọc trơn. -GVQS giúp đỡ HS. b)Luyện nói: -GV yêu cầu HS quan sát tranh luyện nói theo tranh. -GV chia lớp làm 3 nhóm và treo tranh có nội dung của mỗi loại hình biểu diễn. - Nhóm 1: ảnh về xiếc. - Nhóm 2: Tranh về múa rối. - Nhóm 3: Tranh ảnh về ca nhạc. c)Luyện viết +Làm BT -HDHS viết vào vở Tập viết. -Nhắcnhở HS ngồi viết đúng tư thế,cầm bút đúng cách,giữ VSCĐ. C)Củng cố,dặn dò: -Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài. -Nhận xét tiết học.Khen ngợi HS. -Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./. 1vài HS đọc bài 79. -Đọc trơn: iêc ươc. -Gồm : iê và c. -Đọc trơn:iêc. -ĐV: i - ê - cờ - iếc.. -HS cài vần iêc. -Thêm âm x vào trước vần iêc, dấu sắc trên vần iêc. -HS cài tiếng xiếc. -ĐV: xờ-iếc-xiếc-sắc-xiếc. -xđứng trước,iêc đứng sau, dấu sắc trên vần iêc. -Mọi người đang xem xiếc. Thêm tiếng xem .Cài từ xem xiếc. - HS đọc trơn: xem xiếc -ĐV+ĐT: iêc,xiếc,xem xiếc. -Giống nhau: kết thúc bằng c. -Khác nhau: iêc mở đầu bằng iê. ươc mở đầu bằng ươ. -2, 3 HS đọc các từ ngữ ứng dụng. - HS luyện đọc (cá nhân- nhóm - lớp). -Tìm tiếng mới trong từ ứng dụng,gạch chân.Đọc trơn tiếng,từ. -HS luyện đọc. -HSQS quy trình viết. - HS thực hiện trên bảng con Lưu ý: nét nối giữa các con chữ. - HS thi tìm tiếng trong thực tế có iêc , ươc . -HS lần lượt phát âm. -HS đọc trơn cá nhân,nhóm,lớp. -HSQS tranh và nêu nội dungcủa tranh. Tìm tiếng mới trong câu ứng dụng. -Đọc câu ứng dụng :cá nhân,nhóm,lớp. -Đọc chủ đề luyện nói: xiếc,múa rối,ca nhạc. -HSQS tranh , thảo luận nhóm về nội dung bức tranh sau đó lên giới thiệu trước lớp. -Viết bài vào vở Tập viết .Bài 80. iêc,ươc,xem xiếc,rước đèn. -Làm BT (nếu còn thời gian) -Đọc lại bài. -Về nhà ôn bài và xem trước bài 81. Âm nhạc: Ôn bài bầu trời xanh I. Mục tiêu: - Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát bầu trời xanh -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa II.Lên lớp: HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học HĐ2:GV hát mẫu Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu HĐ3:HS luyện hát -hát toàn bài -Gọi các nhóm đưng dậy hát - Gọi HS khac nhận xét -HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa GV làm mẫu Cả lớp làm theo III . Củng cố , dặn dò Tự chọn: Hoàn thành bài tập -GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập Thứ 6 ngày 11 tháng 1 năm 2013 Tiếng việt: Luyện bài 80, iêc, ươc. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 80. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Mẹ tặng mua cá diếc. Bà đi chợ bé cái lược. Bé được đi xem xiếc. Bài2: Điền iêc hay ươc. cái th..dây. thác n... bàn t.. Bài3: Viết. công việc ước mơ. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. iêc, ươc, giấy thiếc. công việc. cái thước bước chân. Bài 2: Điền iêc hy ươc. bé đ. khen . th.đo . trời xanh b. mẹ mua chkhăn tay. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Ôn toán: Luyện các số 13-20 A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo các số từ 13-20. Biết vị trí của các số13-20. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: que tính. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV cho học sinh đọc miệng các số 13-20 và nêu cấu tạo các số đó. HĐ3: Vận dụng thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài 1: Viết số theo mẫu. mười bốn: 14. mười một: mười.. mười lăm:. mười ba:.. mười hai:.. mười tám:. Bài 2: Vẽ tia số và điền các số vào tia số từ 13-20 Bài 3: Viết số: Số gồm một chục và bốn đơn vị:.. Số gồm một chục và tám đơn vị Số gồm một chục và hai đơn vị. Số gồm mười chín đơn vị Số gồm mười ba đơn vị.. HĐ4: GV chấm và chữa bài. HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung cấu tạo các số. . Luyện viết: Luyện bài 77-79 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ:ăc,âc,,thuộc bài B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. HĐTT: Sinh hoạt sao Cho HS ra sân hoạt động theo anh chị phụ trách sao
File đính kèm:
- tuan 19 nam.doc