Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2012-2013

doc5 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 415 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 LÞch b¸o gi¶ng buæi chiÒu tuÇn33
 Thø ngµy
M«n häc 
TiÕt
Tªn bµi d¹y
ChiÒu thø 
7/4/5/2013
ChÝnh t¶*
KÓ chuyÖn *
TËp ®äc
H§TT
§i häc
C« chñ kh«ng biÕt quý t×nh b¹n
LuyÖn bµi nãi dèi h¹i th©n
Sinh ho¹t sao
 ChiÒu thø 7 ngµy 4 th¸ng 5 n¨m 2013
 Chính tả §i häc.
I.Yêu cầu:
 1.Kiến thức:Nghe - viết chính xác hai khổ thơ đầu bài thơ Đi họctrong khoảng 10 – 15 phút
 -Làm đúng các bài tập chính tả: Điền vần ăn hoặc ăng, chữ ng hoặc ngh vào chỗ trống
 -Làm bài tập 2,3
 2.Kĩ năng: Rèn cho HS viết đúng nội dung bài và cách trình bày đúng hai khổ thơ đầu bài thơ Đi học
 3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận.
II.Chuẩn bị: 
-Bảng phụ, bảng nam châm. Nội dung hai khổ thơ cần chép và bài tập 2 và 3.
 -Học sinh cần có VBT.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh 
1.KTBC : 
viết các từ ngữ sau: xuân sang, khoảng sân, chùm quả, lộc non.
Nhận xét chung về bài cũ của học sinh.
2.Bài mới:Giới thiệu bài ghi tựa bài “Đi học”.
3.Hướng dẫn học sinh tập viết chính tả:
Học sinh đọc lại hai khổ thơ đã được giáo viên chép trên bảng.
Cho học sinh phát hiện những tiếng viết sai, viết vào bảng con.
Nhắc nhở các em tư thế ngồi viết, cách cầm bút, cách trình bày bài viết sao cho đẹp.
Giáo viên đọc từng dòng thơ cho học sinh viết.
Hướng dẫn học sinh cầm bút chì để sữa lỗi chính tả:
Giáo viên đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trên bảng để học sinh soát và sữa lỗi, hướng dẫn các em gạch chân những chữ viết sai, viết vào bên lề vở.
Giáo viên chữa trên bảng những lỗi phổ biến, hướng dẫn các em ghi lỗi ra lề vở phía trên bài viết.
Thu bài chấm 1 số em.
4.Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Học sinh nêu yêu cầu của bài trong vở BT Tiếng Việt. 
Đính trên bảng lớp 2 bảng phụ có sẵn bài tập giống nhau của các bài tập.
Gọi học sinh làm bảng từ theo hình thức thi đua giữa các nhóm. 
Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
5.Nhận xét, dặn dò:
Yêu cầu học sinh về nhà chép lại hai khổ thơ đầu của bài thơ cho đúng, sạch đẹp, làm lại các bài tập.
Cả lớp viết bảng con: xuân sang, khoảng sân, chùm quả, lộc non.
Học sinh nhắc lại.
Học sinh đọc hai khổ thơ trên bảng phụ. Học sinh viết tiếng khó vào bảng con: dắt tay, lên nương, nằm lặng, rừng cây.
Học sinh tiến hành chép chính tả theo giáo viên đọc.
Học sinh dò lại bài viết của mình và đổi vở và sữa lỗi cho nhau.
Học sinh ghi lỗi ra lề theo hướng dẫn của giáo viên.
Bài tập 2: Điền vần ăn hay ăng.
Bài tập 3: Điền chữ ng hay ngh.
Các em làm bài vào VBT và cử đại diện của nhóm thi đua cùng nhóm khác, tiếp sức điền vào chỗ trống theo 2 nhóm, mỗi nhóm đại diện 6 học sinh
Giải 
Bài tập 2: Ngắm trăng, chăn phơi nắng.
Bài tập 3: Ngỗng đi trong ngõ. Nghé nghe mẹ gọi.
Học sinh nêu lại bài viết và các tiếng cần lưu ý hay viết sai, rút kinh nghiệm bài viết lần sau.
Kể chuyện: C« chñ kh«ng biÕt quÝ t×nh b¹n. 
I.Yêu cầu:
 1.Kiến thức: Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
-Biết được lời khuyên của truyện :Ai không biết quý tình bạn , người ấy sẽ sống cô độc.
 2.Kĩ năng: Rèn cho HS kể câu chuyện theo tranh thành thạo
 3.Thái độ: Giáo dục HS biết quý tình bạn.
*Ghi chú: HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh
II.Chuẩn bị:
-Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK và các câu hỏi gợi ý.
-Dụng cụ hoá trang: Mặt nạ gà trống, gà mái, vịt, chó con.
-Bảng nghi nội dung chinh 4 đoạn của câu chuyện.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : 
Gọi học sinh kể lại câu chuyện “Con Rồng cháu Tiên”. 
Học sinh nêu ý nghĩa câu chuyện.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :Qua tranh giới thiệu bài và ghi tựa..
+Kể chuyện: Giáo viên kể 3 lần với giọng diễn cảm. Khi kể kết kết hợp dùng tranh minh hoạ để học sinh dễ nhớ câu chuyện:
Kể lần 1 để học sinh biết câu chuyện. Biết dừng ở một số chi tiết để gây hứng thú.
Kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ để làm rõ các chi tiết của câu chuyện, giúp học sinh nhớ câu chuyện.
+Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh: 
Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời các câu hỏi.
Tranh 1 vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì?
Y/ cầu mỗi tổ cử 1 đại diện để thi kể đoạn 1.
Cho học sinh tiếp tục kể theo tranh 2, 3 và 4
+Hướng dẫn học sinh kể toàn câu chuyện:
Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 4 em đóng các vai để thi kể toàn câu chuyện. Cho các em hoá trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn.
+Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện:
Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì?
 3.Củng cố dặn dò: 
Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ phỏng đoán diễn biến của câu chuyện.
4 học sinh xung phong kể lại câu chuyện “Con Rồng cháu Tiên” theo 4 đoạn, mỗi em kể mỗi đoạn. Nêu ý nghĩa câu chuyện.
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh lắng nghe câu chuyện.
Học sinh lắng nghe và theo dõi vào tranh để nắm nội dung và nhớ câu truyện.
Học sinh quan sát tranh minh hoạ theo truyện kể.
Cảnh cô bé ôm gà mái âu yếm và vuốt ve bộ lông của nó. Gà trống đứng ngoài hàng rào, mào rũ xuống vẻ ỉu xìu.
Câu hỏi dưới tranh: Vì sao cô bé đổi gà trống lấy gà mái?
Học sinh thi kể đoạn 1 (mỗi nhóm đại diện 1 hs)
Lớp góp ý nhận xét các bạn đóng vai và kể.
Tiếp tục kể các tranh còn lại
Tuỳ theo thời gian mà giáo viên định lượng số nhóm kể lại toàn bộ câu chuyện).
Học sinh khác theo dõi và nhận xét các nhóm kể và bổ sung.
Phải biết quý trọng tình bạn. Ai không quý trọng tình bạn người ấy sẽ không có bạn. Không nên có bạn mới thì quên bạn cũ. Người nào thích đổi bạn sẽ không có bạn nào chơi cùng.
Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện
Tuyên dương các bạn kể tốt.
TiÕng viÖt: LuyÖn bµi: Nãi dèi h¹i th©n.
A: Yªu cÇu: Gióp HS ®äc viÕt thµnh th¹o bµi :Nãi dèi h¹i th©n.
Lµm ®­îc néi dung bµi tËp ë vë in.
B: ThiÕt bÞ d¹y häc:
SGK, b¶ng con, vë « li.
C: C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
 H§1: GV nªu néi dung yªu cÇu tiÕt häc.
 H§2: LuyÖn ®äc.
 HS më SGK ®äc.
 §äc theo bµn.
 §äc c¸ nh©n.
 Thi ®äc theo nhãm.
 Thi ®äc c¸ nh©n.
 Líp ®ång thanh.
 H§3: HD lµm bµi tËp.
 Bµi1: ViÕt tiÕng trong bµi chøa: it.
 Bµi2: ViÕt tiÕng ngoµi bµi chøa vÇn: it, uyt.
 .Bµi3: §iÒn it hay uyt:
 m.chÝn th¬m phøc. b×nh x¨ng n¨m l.
 xe b.®Çy kh¸ch. ch¬i trß bm¾t b¾t dª.
.Bµi 4: ghi vµo d­íi tranh c©u th¬ øng víi néi dung tranh?
 . GV quan s¸t gióp ®ì thªm. HS lµm bµi.
H§4: LuyÖn vë « li.
 GV viÕt mÉu vµ nªu quy tr×nh viÕt.
 Bµi 1: nghe ®äc ®Ó viÕt
 GV ®äc häc sinh viÕt bµi.
 Bµi 2: ViÕt tõ chøa : it, uyt.
Bµi 3:Dµnh kh¸ giái:
 ViÕt c©u chøa vÇn: it, uyt. Häc sinh lµm bµi.
 GV theo dâi gióp ®ì thªm.
H§TT : Sinh ho¹t sao
-HS ra s©n theo h­íng dÉn cña anh chÞ phô tr¸ch sao

File đính kèm:

  • doctuan33nam.doc
Đề thi liên quan