Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 1 đến tuần 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 1 đến tuần 5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Thø hai ngµy 20 th¸ng 8 n¨m 2012 TIẾT 1 ĐẠO ĐỨC: TCT 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 I /Mục tieâu : Hoïc sinh bieát ñöôïc: -Treû em coù quyeàn coù hoï teân, coù quyeàn ñöôïc ñi hoïc. -Biết tên trường , tên lớp , tên thâỳ giáo , cô giáo và một số bạn trong lớp. -Biết tự giới thiệu về mình trước lớp. -Vui thích được đi học. *KNS: -Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người. -Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. -Kĩ năng trình bày suy nghĩ về ngày đầu tiên đi học,về trường,lớp,cô giáo,bạn bè... II/Đồ dùng dạy học : Vở BT đạo đức III/Caùc hoaït đoäng dạy học : 35’ Hoạt động GV Hoạt động HS I- Kiểm tra bài cũ: (5’) Kiểm tra vở BT đạo đức II- Dạy học bài mới : (25’) 1. Giới thiệu bài: Em là học sinh lớp Một 2. Hoạt động 1: Hoạt động nhóm Mục tiêu: Giúp HS giới thiệu tên của mình và nhớ tên các bạn trong nhóm Cách tiến hành: Thảo luận: - Trò chơi giúp em điều gì? - Em có thấy vui sướng, tự hào khi giới thiệu tên với các bạn, nghe các bạn giới thiệu tên mình không? Kết luận: Hoạt động 2: Tự gt sở thích của mình Hoạt động 3: Kể về ngày đầu tiên đi học - Gọi HS lên kể trước lớp -GV: Các em nay đã là HS lớp Một nên cố gắng học thật giỏi, thật ngoan III- Nhận xét - dặn dò: 5’ GV nhận xét và tổng kết tiết học VN xem lại các BT đã làm . - Để vở BT lên bàn - Đọc đồng thanh đề bài - Chia 4 nhóm - Lần lượt từng HS trong nhóm giới thiệu tên mình và nhắc tên bạn -Mỗi nhóm 2 người Tự giới thiệu sở thích của mình - 2 HS thảo luận với nhau .Mỗi HS kể trước lớpvề ngày đầu tiên đi học của mình. TIẾT 2 : TIẾNG VIỆT : TCT 1: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC I. Môc tiªu - Phæ biÕn néi quy líp häc, giê häc, chia tæ bÇu c¸n sù líp. - Yªu cÇu HS biÕt ®îc nh÷ng quy ®Þnh c¬ b¶n ®Ó thùc hiÖn tèt nÒ nÕp cña trêng , líp. - Gi¸o dôc HS cã ý thøc tèt trong giê häc. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu :30’ 1. Ổn ®Þnh tæ chøc líp - GV kiÓm diÖn - Giíi thiÖu tªn trêng, tªn líp. - BÇu c¸n sù líp: Líp trëng, líp phã häc tËp, ban v¨n nghÖ - BÇu tæ trëng. 2. Phæ biÕn néi quy líp häc - §i häc ®ñ vµ ®óng giê - Cã ®ñ s¸ch vë vµ ®å dïng häc tËp. - Häc thuéc bµi vµ lµm bµi tËp ®Çy ®ñ tríc khi ®Õn líp. - Trong líp chó ý nghe gi¶ng, h¨ng h¸i ph¸t biÓu. - Trong líp kh«ng nãi chuyÖn riªng, kh«ng lµm viÖc riªng. - Muèn ph¸t biÓu ý kiÕn ph¶i gi¬ tay xin phÐp. - MÆc ®ång phôc theo quy ®Þnh cña nhµ trêng. - §Õn trêng ph¶i gän gµng, s¹ch sÏ, cã ®Çy ®ñ guèc; dÐp. - Kh«ng ¨n quµ trong trêng, trong líp vµ trong giê häc. - BiÕt chµo hái thµy c« gi¸o, biÕt nãi lêi hay, lµm viÖc tèt. - BiÕt b¶o vÖ cña c«ng. - Khi ra vµo líp ph¶i xin phÐp, nghØ häc ph¶i cã giÊy phÐp. 3. Cñng cè -dÆn dß: - Nh¾c l¹i néi quy líp häc. - HS vui v¨n nghÖ. TIẾT 3 : TIẾNG VIỆT : TCT 2: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC I. Môc tiªu - HS n¾m ®îc nh÷ng quy ®Þnh vÒ nÒ nÕp vµ thêi gian häc tËp. - RÌn cho hs cã ý thøc thøc hiÖn tèt c¸c nÒ nÕp ®ã. - GD häc sinh yªu trêng líp. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:30’ 1. Ổn ®Þnh tæ chøc: HS h¸t tËp thÓ 2. GV kiÓm tra s¸ch vë , ®å dïng häc tËp cña HS. 3. GV phæ biÕn thêi gian häc ( 2 buæi / ngµy) - S¸ng : 7 giê kÐm 15 vµo líp - ChiÒu: 2 giê kÐm 15 vµo líp - Nh¨c nhë HS ®i häc ®óng thêi gian quy ®Þnh. - Yªu cÇu HS ®Õn líp ph¶i cã ®ñ s¸ch vë vµ ®å dïng häc tËp. - Gäi HS nh¾c l¹i thêi gian häc tËp vµ nÒ nÕp cña líp. 4. GV híng dÉn HS vÖ sinh- ®i vÖ sinh líp häc tríc giê häc - Nh¾c nhë HS ®i vÖ sinh ®óng n¬i quy ®Þnh. 5. Cñng cè , dÆn dß - HS nh¾c l¹i nh÷ng quy ®Þnh cña líp. - GV nh¾c hs bæ sung mét sè ®å dïng häc tËp cßn thiÕu. ------------------------------------------------------------------------------------------- TIẾT4 : ÂM NHẠC: Học hát. Quê hương tươi đẹp (Giáo viên chuyên trách thực hiện) ------------------------------------------------------------------------------------------- Thø ba ngµy 21 th¸ng 8 n¨m 2012 TIẾT 1 : THỂ DỤC: Ổn định tổ chức (Giáo viên chuyên trách thực hiện) ----------------------------------------------------------------------------------------- TIẾT 2-3 ; HỌC VẦN : TCT3-4: CAÙC NEÙT CÔ BAÛN I.Mục tiêu :HS làm quen nhận biết được các nét cơ bản ., / , \ ...Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các nét cơ bản -Đọc và viết thành thạo các nét cơ bản - GD HS tính mạnh dạn, tính cẩn thận trong học tập II .Chuẩn bị : Kẻ bảng phần hướng dẫn viết -bảng con ,vở ô li III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS TIẾT 1 : 35’ 1/KT baøi cuõ : kiểm tra sự chuẩn bị hs 2 / Baøi môùi a/ GT baøi : Cho hs quan saùt caùc neùt cô baûn treân baûng . b.Hướng dẫn đọc các nét cơ bản GVcho hs ñoïc . Goïi hs ñoïc theo thöù töï . GV theo doõi söûa sai . c./Hd caùch vieát : Cho hs vieát töøng neùt GV ñoïc hs vieát Cho hs nhaän xeùt TIẾT 2 : 35’ d/ Luyeän vieát vôû : Cho hs vieát baøi vaøo vôû GV theo doõi -söûa sai 3/ Cuûng coá -daën doø Cho hs nhaéc laïi baøi vöøa hoïc . - HS ñoïc CN- N-ĐT. Neùt ngang Neùt moùc 2 ñaàu Neùt xoå Neùt cong hôû phaûi Neùt xieân traùi Neùt cong hôû traùi Neùt xieân phaûi Neùt cong kín Neùt moùc xuoâi Neùt khuyeát treân Neùt moùc ngöôïc Neùt khuyeát döôùi Neùt thaét . -HS luyeän vieát baûng con HS ñoïc neùt vöøa vieát - HS vieát baøi vaøo vôû -------------------------------------------------------------------------------- TIẾT 4 : TOÁN: TCT 1: TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN I-Môc tiªu: 1.KiÕn thøc: Gióp HS bíc ®Çu biÕt yªu cÇu cÇn ®¹t ®îc trong häc tËp To¸n 1, lµm quen víi SGK 2.KÜ n¨ng : BiÕt sö dông ®å dïng häc to¸n, c¸c hoat ®éng häc tËp trong giê häc to¸n. 3.Th¸i ®é : T¹o kh«ng khÝ vui vÎ trong líp, HS tù giíi thiÖu vÒ m×nh. II. §å dïng d¹y häc: S¸ch To¸n -Bé ®å dïng häc To¸n líp 1 cña HS. III. C¸c ho¹t ®éng dạy học: 35’ Ho¹t ®éng GV Ho¹t ®éng HS 1. GV híng dÉn häc sinh sö dông s¸ch To¸n 1: _ Cho HS xem s¸ch To¸n 1 _ Híng dÉn HS më s¸ch ®Õn trang “TiÕt häc ®Çu tiªn” _ GV giíi thiÖu vÒ s¸ch To¸n: _ Híng dÉn HS gi÷ g×n s¸ch. 2. GV híng dÉn HS lµm quen víi mét sè ho¹t ®éng häc tËp to¸n ë líp 1: _ Cho HS më s¸ch. _ Híng dÉn HS quan s¸t tõng ¶nh: + Trong giê häc To¸n HS líp 1 thêng cã nh÷ng ho¹t ®éng nµo? B»ng c¸ch nµo? Sö dông nh÷ng dông cô häc tËp nµo? 3.Giíi thiÖu HS c¸c yªu cÇu cÇn ®¹t sau khi häc to¸n 1: Häc to¸n c¸c em sÏ biÕt: _ §Õm (tõ 1 ®Õn 100); ®äc sè (®Õn 100); viÕt sè; so s¸nh hai sè; _ Lµm tÝnh céng, trõ (nªu vÝ dô) _ Nh×n h×nh vÏ nªu ®îc bµi to¸n råi nªu phÐp tÝnh gi¶i to¸n (nªu vÝ dô) 4.Gi¸o viªn giíi thiÖu bé ®å dïng häc To¸n cña HS: _ Gi¬ tõng ®å dïng, vµ nªu tªn gäi cña ®å dïng ®ã. _ Híng dÉn c¸ch më, ®ãng, cÊt hép; c¸ch lÊy c¸c ®å dïng theo yªu cÇu cña GV 5.NhËn xÐt -dÆn dß: NhËn xÐt tiÕt häc _ Quan s¸t _ HS lÊy vµ më s¸ch to¸n _ HS thùc hµnh gÊp vµ më s¸ch. -Më bµi “TiÕt häc ®Çu tiên” _ Quan s¸t, trao ®æi, th¶o luËn _ LÊy råi më hép ®ùng bé ®å dïng häc To¸n líp 1. _ HS lµm theo GV --------------------------------------------------------------------------------- Thöù tö ngaøy 22 thaùng 8 naêm 2012 TIẾT 1-2: HOÏC VAÀN : TCT 5-6 : Baøi e I/ Muc tieâu : Hoïc sinh laøm quen vaø nhaän bieát chöõ e, aâm e Böôùc ñaàu nhaän thöùc ñöôïc moái lieân heä giöõa chöõ vaø tieáng chæ ñoà vaät, söï vaät Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo noäi dung: Treû em vaø loaøi vaät ñeàu coù lôùp hoïc cuûamình II /Đồ dùng Sôïi daây ñeå minh hoaï neùt cho chöõ e Saùch tieáng vieät 1, vôû taäp vieát , baûng con III/Caùc hoaït ñoäng dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS Tiết 1:35’ 1. Baøi cuõ : 5’ goïi hs ñoïc teân caùc neùt 2. Baøi môùi 30’ a/ Gt baøi Treo 4 böùc tranh saùch giaùo khoa leân baûng. Caùc tranh naøy veõ gì? Ruùt ra caùc tieáng : beù, ve, xe, me vaø ñính chöõ ñöôùi tranh Caùc tieáng beù, ve, xe, me coù ñieåm gì gioáng nhau Hoâm nay hoïc baøi aâm e: Giaùo vieân chæ chöõ e b/ Daïy aâm e Aâm e ñöôïc ghi laïi baèng con chöõ e Chæ thöôùc : Chöõ e ñöôïc vieát baèng 1 neùt thaét Chöõ e coù hình daïng nhö sôïi daây vaét cheùo Giaùo vieân phaùt âm : e Troø chôi tìm tieáng :Giaùo vieân ñöa tranh aûnh, maãu vaät c/ HD caùch vieát baûng con: Giaùo vieân vieát chöõ e Cho hs vieát baûng con Tiết 2: 35’ Giaùo vieân yeâu caàu môû saùch giaùo khoa Giaùo vieân söûa caùch phaùt aâm cuûa hoïc sinh Hoïc sinh luyeän vieát chöõ e ôû vôû d.Luyeän noùi :Giaùo vieân treo tranh Caùc em thaáy nhöõng gì trong tranh? Caùc con chim ñang laøm gì? Moû caùc con chim ra sao? GV choát yù: chim meï daïy chim con taäp hoùt Giaùo vieân choát yù töøng tranh. 3.Cuûng coá dặn dò : HS nhaéc laïi noâi dung baøi - HS neâu teân caùc neùt Hoïc sinh thaûo luaän traû lôøi Hoïc sinh ñoïc: beù,ve, xe, me Ñeàu coù chöõ e Hoïc sinh : e Hoïc sinh quan saùt. Hoïc sinh laøm theo giaùo vieân HS phaùt aâm HS goïi teân caùc ñoà vaät coù mang aâm e -HS nhaän dieän ñöôøng keû ngang doïc Hoïc sinh vieát treân baûng con -HS ñoïc trang traùi HS luyeän ñoïc caù nhaân Hoïc sinh thöïc haønh vieát vôû Hoïc sinh quan saùt vaø traû lôøi caâu hoûi ------------------------------------------------------------------------------- TIẾT 3 TOAÙN : TCT2 : NHIEÀU HÔN -ÍT HÔN I. Môc tiªu: 1.KiÕn thøc: BiÕt so s¸nh sè lîng cña hai nhãm ®å vËt. 2.KÜ n¨ng : BiÕt sö dông c¸c tõ " NhiÒu h¬n- Ýt h¬n" khi so s¸nh vÒ sè lîng 3.Th¸i ®é : GD hs cã ý thøc häc to¸n. II. ChuÈn bÞ- GV: SGK, bé ®å dïng to¸n - HS: Sgk, bé ®å dïng... III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc 1.KiÓm tra : 5’ KT sù chuÈn bÞ cña hs 2. Bµi míi :25’ Hoạt động 1:Giíi thiÖu bµi Hoạt động 2: So s¸nh sè lîng cèc vµ sè th×a -GVgọi HS lên bảng đặt mỗi thìa vào một cốc(4 thìa và5 cốc ) ,còn thừa cồc không có thìa Hoạt động 3: So sánh số lương hai nhóm đồ vật trong SGK 3.Cñng cè,dÆn dß : 5’- TC: NhiÒu h¬n - Ýt h¬n - Nhận xét giờ học -Tiến hành làm và nêu nhận xét ta nói số cốc nhiều hơn số thìa ,số thìa ít hơn số cốc -Hoat động theo cặp TIẾT 4: MỸ THUẬT: (Giáo viên chuyên trách thực hiện) ------------------------------------------------------------------------------------------ Thöù naêm ngaøy 23 thaùng 8 naêm 2012 TIẾT 1 TOAÙN : TCT3: HÌNH VUOÂNG -HÌNH TROØN I/ Muïc tieâu : Giuùp hoïc sinh nhaän ra vaø neâu ñuùng teân cuûa hình vuoâng, hình troøn Böôùc ñaàu nhaän ra hình vuoâng, hình troøn töø caùc vaät thaät Hoïc sinh bieát phaân bieät hình vuoâng, hình troøn ñeå toâ maøu ñuùng Giaùo duïc hoïc sinh tính chính xaùc II/Đồ dùng : Ñoà duøng hoïc toaùn III/Caùc hoaït ñoäng dạy học:(35’) Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Baøi môùi 30’ a/ Gt baøi b/ Giaùo vieân gaén treân baûng ,mỗi lần đưa một hình đều nói :- Ñaây laø hình vuoâng -Giaùo vieân gaén tieáp moät soá hình coù maøu saéc, kích thöôùc khaùc nhau lên bảng hỏi HS: Đây là hình gì ? c. GT hình troøn töông töï nhö hd daïy hình vuông d. Thöïc haønh Môû saùch giaùo khoa Baïn Nam trong saùch ñang veõ gì? Tìm ôû trong baøi nhöõng vaät naøo coù hình vuoâng? Tìm trong saùch nhöõng vaät coù daïng hình troøn ? 2.Cuûng coá – daën doø :5’ Treân baûng coâ coù 2 roå moãi roå coù nhieàu hình, moãi toå cöû 5 em leân gaén hình vuoâng vaø hình troøn Nhaän xeùt tieát hoïc -Hoïc sinh nhaéc laïi:- Ñaây laø hình vuoâng -Hoïc sinh thöïc hieän -Hoïc sinh laáy saùch giaùo khoa Hoïc sinh traû lôøi -Hoïc sinh thi ñua giữa các N. --------------------------------------------------------------------------------------- TIẾT 2-3 : HOÏC VAÀN : TCT 7-8 : b I/Muc tieâu Hoïc sinh laøm quen vaø nhaän bieát chöõ b, aâm b -Gheùp ñöôïc tieáng be Reøn vieát ñuùng maãu, ñeàu neùt, ñeïp Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo chuû ñeà II/Ñồ dùng :-Tranh minh hoïa theo saùch giaùo khoa -saùch ,baûng con III/Caùc hoaït ñoängdạy học Hoạt động GV Hoạt động HS Tieát 1 : 35’ 1/ Kt baøi cuõ :5’ Tìm caùc tieáng coù aâm e Vieát baûng con 2/Baøi môùi: 30’ a/ Giôùi thieäu baøi : -Treo 4 böùc tranh ôû saùch giaùo khoa leân baûng: Caùc tranh naøy veõ gì ? - Ruùt ra caùc tieáng : beù, beâ, baø, boùng vaø ñính chöõ ñöôùi tranh -Caùc tieáng beù, beâ, baø, boùng coù ñieåm gì gioáng nhau - Hoâm nay hoïc baøi aâm b b. Daïy chöõ ghi aâm Nhaän dieän chöõ GV vieát baûng : chöõ b, ñaây laø chöõ bvaø neâu chöõ b goàm 2 neùt, neùt khuyeát treân vaø neùt thaét Phaùt aâm vaø ñv tieáng -Ñoïc maãu aâm b khi phaùt aâm moâi ngaäm laïi, baät hôi ra, coù tieáng thanh Aâm vaø chöõ b ñi vôùi aâm vaø chöõ e cho ta tieáng be - Giaùo vieân ghi baûng : be Trong “be” vò trí cuûa b vaø e nhö theá naøo ? Giaùo vieân phaùt aâm: be (bôø – e – be) HD vieát baûng : -Giaùo vieân höôùng daãn vieát chöõ b, be -Giaùo vieân nhaän xeùt, chöõa loãi cho hoïc sinh Tieát 2 : 35’ 1/ Luyeän tập : Luyeän ñoïc : Giaùo vieân yeâu caàu môû saùch giaùo khoa Giaùo vieân söûa caùch phaùt aâm cuûa hoïc sinh Giaùo vieân nhaän xeùt Luyeän vieát vôû : -Giôùi thieäu noäi dung vieát b, be -Höôùng daãn quy trình vieát Luyeän noùi : -Giaùo vieân treo tranh 1 -Caùc em thaáy nhöõng gì trong tranh? -Quan saùt 3 tranh coøn laïi cöù 2 baïn 1 nhoùm -Giaùo vieân choát yù : Caùc hoaït ñoäng hoïc taäp khaùc nhau cuûa treû em vaø cuûa caùc con vaät 2.Cuûng coá -daën doø : Giaùo vieân nhaän xeùt . Hoïc sinh thaûo luaän traû lôøi Hoïc sinh ñoïc: beù,beâ, baø, boùng Ñeàu coù aâm b Hoïc sinh ñoïc : b Hoïc sinh nhaéc laïi Hoïc sinh phaùt aâm b -b ñöùng tröôùc, e ñöùng sau -Hoïc sinh phaùt aâm : be -Hoïc sinh vieát treân khoâng -HS vieát baûng con -HS CN-ÑT -HS vieát baøi vaøo vôû -Hoïc sinh quan saùt Hoïc sinh trình baøy ---------------------------------------------------------------------------- TIẾT 4 : THUÛ COÂNG : TCT 1: GIÔÙI T GIAÁY BÌA VAØ DUÏNG CUÏ THUÛ COÂNG I. Môc tiªu : - Gióp HS biÕt mét sè lo¹i giÊy, b×a, vµ dông cô thñ c«ng. II. ®å dïng d¹y häc : - C¸c lo¹i giÊy mµu, b×a - Dông cô häc thñ c«ng: KÐo, hå d¸n, thíc kÎ III. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc : Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Giíi thiÖu m«n häc 2. Bµi míi: *H§1: (10’) Giíi thiÖu giÊy, b×a - Cho HS quan s¸t quyÓn s¸ch: + B×a ®îc ®ãng ë ngoµi dµy, giÊy ë phÇn bªn trong máng gäi lµ nh÷ng trang s¸ch - Giíi thiÖu giÊy mµu: mÆt tríc lµ c¸c mµu: xanh, ®á...mÆt sau cã kÎ « vu«ng * H§2: (15’) Giíi thiÖu dông cô häc thñ c«ng - Cho HS quan s¸t tõng lo¹i: thíc kÎ, bót ch×, kÐo, hå d¸n. 3. Cñng cè : (3’) GV kiÓm tra dông cô häc thñ c«ng cña HS 4. NhËn xÐt, dÆn dß: (2’) - NhËn xÐt tiÕt häc - ChuÈn bÞ häc vÒ xÐ, d¸n - Quan s¸t, nhËn xÐt - Quan s¸t, t×m hiÓu tõng lo¹i - Tõng nhãm KT dông cô cña b¹n - Nªu tªn mét sè b¹n cßn thiÕu - Theo dâi vµ thùc hiÖn ....................... Thöù sáu ngaøy 24 thaùng 8 naêm 2012 TIẾT 1-2 : HỌC VẦN : TCT 9-10: DAÁU SAÉC I/ Muc tieâu : -Hoïc sinh nhaän bieát daáu vaø thanh saéc / -Bieát ñöôïc daáu vaø thanh saéc ôû tieáng chæ caùc ñoà vaät, söï vaät -Bieát gheùp ñöôïc tieáng beù -Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo noäi dung : Caùc hoaït ñoäng khaùc nhau cuûa treû em II/Ñồ dùng:-Tranh minh hoïa theo saùch giaùo khoa III/ Caùc hoaït ñoäng dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS TIẾT 1:35’ 1/ KT baøi cuõ : (5’) Giaùo vieân ñoïc hoïc sinh vieát b, e, be Nhaän xeùt 2/Baøi môùi : (35’) a/Gt baøi b/Dạy dấu thanh mới -Cho HS nhìn tranh và nêu tranh vẽ gì ? -Các tiếng đó có gì giống nhau ? Viết dấu sắc, nêu cách đọc Nhaän dieän daáu sắc Ghép chữ và phát âm -Hướng dẫn HS ghép tiếng bé -Cho HS đánh vần và đoc trơn c/ Vieát daáu thanh -Giaùo vieân vieát mẫu-hd quy trình viết -Giaùo vieân nhaän xeùt, chöõa loãi cho hoïc sinh Tieát 2 : 35’ 3/ Luyeän đoïc : (15’) -Cho hs ñoïc laïi baøi treân baûng - Giaùo vieân söûa phaùt aâm Luyeän vieát: (10’) - Hd HS viết vở Luyeän noùi: (5’) -Thaûo luaän 5 tranh ôû saùch giaùo khoa trang 9 Em thaáy nhöõng gì ? Caùc böùc tranh naøy coù gì gioáng nhau Caùc böùc tranh naøy coù gì khaùc nhau Ngoaøi caùc hoaït ñoäng keå treân coøn hoaït ñoäng naøo khaùc ? 4. Cuûng coá -daën doø : (5’) Tìm daáu thanh vaø tieáng vöøa hoïc trong saùch giaùo khoa HS vieát vaø ñoïc -cá ,bé... -đều có dắu sắc. -đọc dắu sắc. -Đọc CN-ĐT -Hoïc sinh vieát bảng con - HS CN-ÑT ñaùnh vaàn ,ñoïc trôn -HS viết vào vở -Hoïc sinh thaûo luaän theo baøi Ñang caàm saùch hoïc baøi Ñeàu coù caùc baïn Caùc baïn hoïc, nhaûy daây, ñi hoïc, töôùi rau -HS thi ñua tìm daáu ------------------------------------------------------------------------ TIEÁT 3 : TOAÙN : TCT 4 : HÌNH TAM GIAÙC I / Muc tieâu : -Giuùp hoïc sinh nhaän ra vaø neâu ñuùng teân cuûa hình tam giaùc -Böôùc ñaàu nhaän ra hình vuoâng, hình troøn töø caùc vaät thaät -Giaùo duïc hoïc sinh tính chính xaùc II /Đồ dùng -Moät soá hình tam giaùc -Vaät thaät coù hình tam giaùc III / Caùc hoaït ñoäng dạy học:(35’) Hoạt động GV Hoạt động HS 1 / Baøi môùi : 30’ a/ GT baøi -Giaùo vieân laàn löôït giô töøng hình tam giaùc vaø noùi “ Ñaây laø hình tam giaùc” -Laáy hình tam giaùc trong boä ñoà duøng hoïc Toaùn -Tìm nhöõng vaät coù hình tam giaùc b/ Baøi taäp -Laáy boä hoïc Toaùn: Tìm nhöõng hình tam giaùc -Nhìn vaøo saùch xeáp hình caùi nhaø, caây, thuyeàn - Neâu vaät coù hình tam giaùc ôû saùch giaùo khoa 2 /Cuûng coá - daën doø : 5’ GV giao 3 roå ñöïng hình vuoâng, hình tam giac, hình troøn cho3 dãy lên bảng gắn Nhaän xeùt tieát hoïc -Hoïc sinh nhaéc laïi -Hoïc sinh laáy hình tam giaùc -HS thực hành - Hoïc sinh thi ñua gaén -Hoïc sinh nhaän xeùt, tuyeân döông ---------------------------------------------------------------------------------------- TIEÁT 4 : TÖÏÏ NHIEÂN - XAÕ HOÄI :TCT1 : CÔ THEÅ CHUÙNG TA I / Muïc tieâu : - Keå ñöôïc teân caùc boä phaän chính cuûa cô theå ngöôøi - Hoïc sinh bieát ñöôïc moät soá cöû ñoäng cuûa ñaàu, coå, mình - Reøn luyeän thoùi quen ham thích hoaït ñoäng ñeå coù theå phaùt trieån toát. II:Đồ dùng Hình veõ trong saùch giaùo khoa / 4,5 III/ Caùc hoaït ñoäng dạy học:(35’) Hoạt động GV Hoạt động GV I. Bài mới 30’ 1.GT baøi : 2.Hoaït đoäng 1 : Quan saùt tranh Hs quan saùt vaø thaûo luaän -QS tranh SGK/ 4, haõy noùi teân caùc boä phaän beân ngoaøi cuûa cô theå. -Treo tranh – Chæ tranh vaø neâu teân caùc boä phaän beân ngoaøi cuûa cô theå. -Cô theå ngöôøi coù 3 boä phaän chính : Ñaàu, mình, vaø tay chaân. -Hoïc sinh thaûo luaän, 2 em moät nhoùm. -Hoïc sinh neâu. -Hoïc sinh nhaéc laïi Hoaït đoäng 2 : Quan saùt tranh. -Giaùo vieân giao moãi nhoùm 1 tranh veà hoaït ñoäng cuûa töøng boä phaän -HS trình baøy hoaït ñoäng, ñoäng taùc töông töï . Hoaït đoäng 3 Taäp theå duïc -Hoïc thuoäc lôøi thô: Cúi maõi moûi löng Vieát maõi moûi tay Theå duïc theá naøy Laø heát meät moûi. -Giaùo vieân taäp ñoäng taùc maãu. -Ñeå cô theå phaùt trieån toát, caùc em caàn phaûi -Hoïc sinh quan saùt caùc baïn trong tranh ñang laøm gì ? -Thöïc hieän ñoäng taùc: cúi ñaàu, ngöûa coå. Hoïc sinh hoïc thuoäc caâu thô. Hoïc sinh thöïc haønh 3.Củng cố -dặn dò : 5’ Hệ thống bài TUẦN 2 Thöù hai ngaøy 27 thaùng 8 naêm 2012 TIEÁT 1 : ĐẠO ĐỨC: TCT 2: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 2) I /Mục tieâu : Hoïc sinh bieát ñöôïc: -Treû em coù quyeàn coù hoï teân, coù quyeàn ñöôïc ñi hoïc. -Biết tên trường , tên lớp , tên thâỳ giáo , cô giáo và một số bạn trong lớp. -Biết tự giới thiệu về mình trước lớp. -Vui thích được đi học. * KNS: -Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. -Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người. - Kĩ năng lắng nghe tích cực. III-Caùc hoaït đoäng dạy học : 35’ Hoạt động của GV Hoạt động của HS I- Bài mới : 30’ 1. Giới thiệu bài: Em là học sinh lớp Một 2. Hoạt động 1: Kể về kết quả học tập - Các em học được những gì sau 1 tuần đi học? - Cô giáo đã cho em điểm gì? - Các em có thích đi học không? Vì sao? GV kết luận: Hoạt động 2: Kể chuyện theo tranh bài tập 4 - Chia nhóm kể chuyện theo tranh - GV treo tranh lên bảng - Gọi đại diện trong nhóm lên kể Kết luận: Trước khi đi học các em được mọi người trong nhà quan tâm chuẩn bị sách vở đồ dùng học tập .Hoạt động 3: Hát bài: “ đi tới trường” Hoạt động 4: Đọc thơ – GV đọc mẫu “ Năm nay em lớn lên rồi Không còn nhỏ xíu như hồi lên năm” II- Nhận xét- dặn dò: 5’ GV nhận xét tiết học Về nhà xem trước bài “ Gọn gàng, sạch sẽ” - Đọc đồng thanh đề bài -HS kể về kết quả học tập của mình trước lớp Chia 3 nhóm - Các nhóm thảo luận kể chuyện -Tranh 1: Bạn vào lớp Một cả nhà đang vui vẻ chuẩn bịcho bạn đi học - Tranh 2: Mẹ đưa đến trường, cô giáo tươi cười đón vào lớp - Tranh 3: Ở lớp cô giáo dạy bao điều mới lạ - Tranh 4: Có thêm nhiều bạn mới - Tranh 5: Bạn về kể với bố mẹ trường lớp mới. ------------------------------------------------------------------------ TIẾT 2-3 HỌC VẦN: TCT 11-12: DẤU HỎI ( ? ), DẤU NẶNG ( . ) A- Mục tiêu : Sau bài học, HS : - HS nhận biết được các dấu thanh hỏi ( ? ), nặng ( . ) - Biết ghép được các tiếng bẻ, bẹ - Biết được các dấu thanh hỏi( ?), nặng ( . ) ở các tiếng chỉ các đồ vật, sự vật. - Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Hoạt động bẻ của bà, mẹ, bạn gái và các bác nông đân trong tranh B- Đồ dùng dạy - học: tranh minh họa tiếng , luyện nói C- Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I- Kiểm tra bài cũ: 5’ - Gv viết lên bảng dấu sắc ( / ), tiếng bé. - GV đọc dấu sắc, tiếng bé II- Dạy học bài mới :30’ 1.Giới thiệu bài:Hôm nay học dấu hỏi, dấu nặng GV viết trên bảng : Đọc mẫu 2. Dạy dấu thanh a) Nhận diện dấu thanh * Dấu hỏi ( ? ) - GV ghi bảng và nói dấu hỏi là một nét móc - Dấu hỏi giống cái gì? - Tìm dấu hỏi ghép vào bảng * Dấu nặng ( . ) Dấu nặng là một chấm GV đưa dấu chấm ( . ) giống cái gì? Tìm dấu nặng trong bộ chữ ghép vào bảng b)Ghép dấu và đọc tiếng *Dấu ? - Tiếng be thêm dấu hỏi ta được tiếng gì? - Ghép tiếng bẻ - Dấu hỏi đặt ở đâu trong tiếng bẻ GV phát âm mẫu tiếng bẻ *Dấu . - Tiếng be thêm dấu nặng ta được tiếng gì? - Ghép tiếng bẹ - Dấu nặng đặt ở đâu trong tiếng bẹ GV phát âm mẫu tiếng bẹ - So sánh tiếng bẻ và bẹ có gì giống nhau và khác nhau c) Hướng dẫn viết: - GV viết mẫu dấu hỏi,dấu nặng tiếng bẻ ,bẹ -GV nhận xét và sửa lỗi Tiết 2 : 35’ 3- Luyện tập:30’ Luyện đọc: - Phát âm lại dấu hỏi, nặng; Tiếng bẻ, bẹ - Đọc bài trên bảng Luyện viết -GV viết mẫu lên bảng chữ bẻ, tiếng bẹ - GV chấm bài một số vở Luyện nói: GV treo tranh lên bảng - Các bức tranh này có gì giống, khác nhau? *Trò chơi: Thi tìm tiếng có dấu hỏi, dấu nặng. 4 Củng cố -dặn dò:5’ * Đọc bài SGK: Hôm nay học dấu thanh gì? Nhận xét tiết học -HS đọc 1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con - HS đồng thanh : đề bài HS nhắc lại - Giống móc câu đặt ngược, giống nét móc xuôi, giống câu liêm. - HS nhắc lại - Giống hòn bi - HS ghép vào bảng -be thêm dấu hỏi được tiếng bẻ - HS ghép vào bảng tiếng bẻ - Nằm trên chữ e - HS phát âm ( CN- N- L ) -be thêm dấu nặng được tiếng bẹ - HS ghép vào bảng tiếng bẹ - Nằm dưới chữ e - HS phát âm ( CN- N- L ) - Giống: Đều có tiếng be - Khác: Dấu ? nằm trên chữ e, dấu nặng nằm dưới chữ e -HS viết vào bảng con - HS đọc (CN-N-L ) - HS mở vở tập viết ra - HS viết bài vào vở - HS quan sát tranh - HS tìm thi đua tìm -Dấu thanh hỏi, nặng -HS đọc ( CN - N - L ) --------------------------------------------------------------------- TIẾT4: ÂM NHẠC: TCT 2: ÔN QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (Giáo viên chuyên trách thực hiện) ......................................................................................................... Thứ ba ngày 28 tháng 8 năm 2012 TIẾT 1: THỂ DỤC: TCT2: TC ĐỘI HÌNH- ĐỘI NGŨ (Giáo viên chuyên trách thực hiện) ----------------------------------------------------------------------------------- TIẾT 2-3: HỌC VẦN: TCT 13-14: DẤU HUYỀN ( \ ), DẤU NGà ( ~ ) A- Mục tiêu Sau bài học, HS : - HS nhận biết được các dấu và thanh huyền ( \ ), ngã ( ~ ) - Biết ghép được các tiếng bè, bẽ - Biết được các dấu và thanh huyền( \), ngã( ~ ) ở các tiếng chỉ các đồ vật, sự vật. - PT lời nói tự nhiên theo nội dung : Nói về bè ( bè gỗ, bè tre ) và tác dụng của nó B- Đồ dùng dạy - học Tranh minh họa tiếng , luyện nói -Bảng con, phấn C- Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS TIẾ 1 : 35’ I- Kiểm tra bài cũ: - GV viết lên bảng dấu sắc ( ? ), ( . ) tiếng bẻ, bẹ. - GV đọc, tiếng bẻ, bẹ IIII- Dạy học bài mới : 1.Giới thiệu bài: Hôm nay học, dấu huyền, dấu ngã GV viết trên bảng : Đọc mẫu 2. Dạy dấu thanh a) Nhận diện dấu thanh * Dấu huyền ( \ ) - GV ghi bảng và nói dấu huyền là một nét xiên trái - So sánh dấu huyền và dấu sắc có gì giống khác nhau * Dấu ngã ( ~ ) Dấu ~ là một nét móc nằm ngang có đuôi đi lên b)Ghép dấu và đọc tiếng *Dấu \ - Tiếng be thêm dấu huyền ta được tiếng gì? GV phát âm mẫu tiếng bè *Dấu ~ - Tiếng be thêm dấu ngã ta được tiếng gì? GV phát âm mẫu tiếng bẽ - So sánh tiếng bè và bẽ có gì giống nhau và khác nhau c) Hướng dẫn viết: - GV viết mẫu dấu huyền, tiếng bè, dấu ~, tiếng bẽ GV nhận xét và sửa lỗi Tiết 2 : 35’ 3- Luyện tập: Luyện đọc: - Phát âm lại dấu huyền, ngã; tiếng bè, bẽ - Đọc bài trên bảng . Luyện viết GV viết mẫu lên bảng chữ bè, bẽ GV hướng dẫn HS tư thế ngồi viết, cách để vở,
File đính kèm:
- HANG GALOP 1 TUAN 15.doc