Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2012-2013
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO GIẢNG TUẦN 31 Thứ/ ngày TIẾT MƠN TIẾT CT TÊN BÀI DẠY Thứ hai 22/4 1 2 3 4 5 CC TĐ TĐ T ĐĐ 37 38 121 31 Ngưỡng cửa (T1) // ( T2) Luyện tập Bảo vệ cây và hoa nơi cơng cộng Thứ ba 23/4 1 2 3 4 5 HN CT T TV 13 122 7 Ngưỡng cửa Đồng hồ.Thời gian Tơ chữ hoa Q,R Thứ tư 24/4 1 2 3 4 5 TĐ TĐ T TC 39 40 123 31 Kể cho bé nghe (T1) // (T2) Thực hành Cắt dán hàng rào Thứ năm 25/4 1 2 3 4 5 CT T KC TNXH 14 124 7 31 Kể cho bé nghe Luyện tập Dê con nghe lời mẹ Thực hành :Quan sát bầu trời Thứ sáu 26/4 1 2 3 4 5 T TĐ TĐ MT SH 124 41 42 Trị chơi Hai chị em (T1) // (T2) Ngày soan 15-4-2013 Thứ 2 ngày 22-4-2013 Chào cờ ________________________ Mơn: Tập đọc Bài :Ngưỡng cửa I Mục tiêu - Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ :ngưỡng cửa, dắt vịng,đi men .Bước đầu biết ngắt nghỉ hơi ở cuối mỗi dịng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội dung bài :Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên, rồi lớn lên cịn đi xa hơn nữa. Trả lời câu hỏi 1,2 SGK II . Chuẩn bị - Tranh minh họa . - Tranh minh họa phần luyện nĩi III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2. Kiểm tra bài -Gọi 3 học sinh đọc và trả lời câu hỏi của bài : Người bạn tốt - Nhận xét cho điểm 3.Bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài Ngưỡng cửa và ghi tựa bài lên bảng .Cho học sinh nhắc lại b.HD luyện đọc - GV đọc mẫu bài văn. - GV cho hs đọc các từ: ngưỡng cửa, dắt vịng , đi men. - Giải thích từ khĩ Gọi Nhận xét Gọi - Nhận xét c.Ơn vần ăt,ăc - Nêu YC 1SGK - Nêu YC 2SGK -GV NX. Tiết 2 : * Tìm hiểu bài -GV đọc bài SGK. -YC HS đọc đoạn,bài để trả lời câu hỏi 1. Ai dắt em bé tập đi men ngưỡng cửa? 2.Bạn nhỏ qua ngưỡng cửa để đi đến đâu? -YC HS đọc lại bài và nêu ND -GV NX, chốt lại: Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên, rồi lớn lên đi xa hơn nữa. Đọc diển cảm lại bài văn. * Luyện nĩi Nêu YC của bài luyện nĩi:Hằng ngày từ ngưỡng cửa nhà mình em đi những đâu? Nhận xét và chốt lại ý kiến của hs. 4.Củng cố,dặn dị -GV cho học sinh đọc lại tồn bài - Dặn học sinh xem lại bài và chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học - Hát đầu giờ - HS đọc và trả lời - HS nhắc lại tựa bài 1em đọc lại bài HS phân tích và luyện đọc tiếng từ khĩ: - Đọc trơn mổi em 1 câu cho đến hết bài . Từng nhĩm 3 em một em một khổ HS đọc cả bài: CN,ĐT -HS tìm và đọc: dắt -HS nĩi theo tranh Mẹ dắt bé đi chơi. Chị lắc vịng. Bà cắt vải. -HS đọc thầm. -HS đọc bài và trả lời . +Bà và mẹ dắt bé đi men +Đi đến lớp. -HS đọc bài, nêu ND. HS hỏi đáp theo mẫu ( kí hiều N:SGK) Rút khinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................ ___________________ M ơn : tốn Bài : Luyện tập A. Mục tiêu : - Thực hiện được các phép tính cộng trừ khơng nhớ trong phạm vi 100; bước đầu nhận biết mối quan hệ phép cơng và phép trừ . - B. Chuẩn bị - Tranh SGK C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2 Kiểm tra bài - Gọi HS làm các phép tính sau Đặt tính rồi tính 36+12; 48-36;48-12 - Nhận xét ghi điểm 3.Bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài : Luyện tập gv ghi tựa bài lên bảng cho hs nhắc lại . b Thực hành 35P Bài 1: Đặt tính rồi tính Gọi HS đọc YC, nhắc lại cách đặt và làm tính Nhận xét Bài 2 : Viết phép tính thích hợp Chép bài tập lên bảng Nhận xét,HD HS nhận biết T/C của phép cộng và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Bài 3 ,+? Viết lên bảng Sửa bài trên lớp Chấm bài nhận xét 4 Củng cố dặn dị - Nhận xét tiết học -Dặn học sinh xem lại bài tập, chuẩn bị bài mới - Hát đầu giờ - 3 hs làm bài tập hs cịn lại làm vào bảng con - HS nhắc lại tựa bài HS nêu yêu cầu .Nhắc lại cách đặt tính Thực hiện trên bảng con theo tổ 34 76 52 + - + 42 42 47 76 34 99 HS quan sát hình vẽ viết phép tính . 42+34=76 34+42=76 76-42=34 76-34=42 Cả lớp làm bài tập vào vở HS sửa bài. 30+6 = 6+30 45+2 < 3+45 55 > 50+4 Rút kinh nghiệm: ------------------------- Mơn : Đạo đức Bài : Bảo vệ cây và hoa nơi cơng cộng I Mục tiêu - Kể được một vài ích lợi của cây và hoa nơi cơng cộng đối với cuộc sống con người . - Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi cơng cộng. - Yêu thiên nhiên , thích gần gũi với thiên nhiên. - Biết bảo vệ cây và hoa ở trường , ở đường làng , ngõ xĩm và nơi cơng cộng khác ; Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. - Nêu được ích lợi cây và hoa nơi cơng cộng. * Các KNS cơ bản được GD -KN ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi cơng cộng. -KN tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi cơng cộng. II Chuẩn bị III/Các hoạt động dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2 Kiểm tra bài Gọi 2 em nhắc lại tên bài học ở tiết trước nhận xét 3 Bài mới a Giới thiệu bài Hơm nay các em học bài Bảo vệ cây và hoa nơi cơng cộng ghi tên bài lên bảng. Hoạt động1 :BT3 Giải thích YC bài tập Nhận xét và bổ sung. Nhận xét và kết luận:Những tranh chỉ việc làm gốp phần tạo mơi trường trong lành là tranh 1,2,4. Hoạt động 2 thảo luận lớp BT 4 -GV nêu YC: Đánh dấu + vào trước cách ứng xử em sẽ chọn khi thấy bạn hái hoa,phá cây nơi cơng cộng. Kết luận:Nên khuyên ngăn các bạn hoặc mach người lớn khi khơng cản được bạn.Làm như vậy là gĩp phần bảo vệ MT trong lành,thực hiện quyền được sống trong MT trong lành. Hoạt động 3 -GV nêu câu hỏi: +Tại sao phải bảo vệ và chăm sĩc cây,hoa? +Để bảo vệ,chăm sĩc cây, hoa ta cần làm gì? Nhận xét,KL: MT trong lành giúp các em khỏe mạnh và phát triển.Các em cần cĩ các HĐ bảo vệ, chăm sĩc cây, hoa. Hoạt động 4 -HD HS đọc các câu thơ cuối bài Cây xanh cho bĩng mát Ta cùng nhau gìn giữ. 4 củng cố dặn dị Hỏi lại nội dung bài Nhận xét tiết học - Hát đầu giờ - Học sinh nêu tên bài - Đọc lại tên bài - Cả lớp làm bài tập - HS khác trình bày -HS làm bài -HS trình bày,các bạn NX,bổ sung HS trả lời cá nhân HS đọc lại bài học Rút kinh nghiệm ................................................................................................................................................................................................................... ________________________ Buổi chiều Mơn: Tiếng Việt -HS đọc lại bài. -Viết bài vào vở. - Làm các BT trong VBT.TV. Mơn: Tốn Làm các BT trong VBT.Tốn -------------------------------- Thứ 3 : ngày 23-4 – 2013 Mơn: Hát nhạc GV chuyên dạy --------------------------- Mơn: chính t ả Bài : Ngưỡng cửa I Mục tiêu - Nhìn bảng chép lại đúng khổ thơ cuối bài : Ngưỡng cửa 20 chữ trong khoảng 10 phút. - Điền đúng v ần ăt, ăc và chữ g,gh vào chổ trống Làm được bài tập 2,3 SGK II . Chuẩn bị - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2. Kiểm tra bài -Gọi 3 em làm bài tập 2 - Nhận xét 3. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài chính tả tập chép bài : Ngưỡng cửa , điền vần ăt, ăc và chữ g,gh và ghi tựa bài lên bảng .Cho học sinh nhắc lại b.HD tập chép Đính bảng phụ lên bảng đoạn bài đã viết - Chỉ bảng cho hs đọc những tiếng viết dể sai : - Phân tích các tiếng vừa tìm - Nhận xét . HD cách cầm bút và tư thế ngồi của hs Thu vở chấm bài và nhận xét. c.HD làm bài tập -HD Hs làm các BT 2.Điền vần ăt, ăc 3.Điền chữ g,gh -NX, sửa bài. 4.Củng cố,dặn dị Nhận xét chung tiết học Dặn hs chuẩn bị bài chính tả tiết sau. - Hát đầu giờ - Làm vào bảng con theo tổ - HS nhắc lại tựa bài Quan sát và đọc lại đoạn bài đã viết Viết vào bảng con Viết vào vở Tự đổi vở bắt lỗi với nhau HS đọc yc bài tập và làm bài Họ bắt tay nhau Bé treo áo lên mắc Ngân gấp truyện, ghi lại tên truyện.Em đứng lên kê lại bàn,ghế ngay ngắn. Rút kinh nghiệm ------------------------------------ Mơn : Tốn Bài : Đồng hồ thời gian A. Mục tiêu : Làm quen với mặt đồng hồ , biết xem giờ đúng , cĩ biểu tượng ban đầu về thời gian. B. Chuẩn bị - Măt đồng hồ. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2 Kiểm tra bài - Gọi HS làm các phép tính Đặt tính rồi tính 42+34; 34+42; 76-42;76-34 - Nhận xét ghi điểm 3.Bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài : Đồng hồ thời gian gv ghi tựa bài lên bảng b Mặt đồng hồ Cho hs quan sát đồng hồ để bàn và hỏi * Trên mặt đồng hồ cĩ gì ? -GV NX,chốt lại. * Đồng hồ luơn giúp ta biết được thời gian để học tập và làm việc. -HD hs quan sát tranh SGK và nĩi về ND từng tranh. Đơng hồ đầu tiên kim ngắn chỉ số mấy ? Cịn kim dài chỉ số mấy ? Lúc đĩ là mấy giờ? Lúc 5 giờ bé đang làm gì? Các măt đồng hồ cịn lại tương tự. c Thực hành * YC HS đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ. * YC HS thực hành quay giờ đúng trên mặt đồng hồ. -GV NX. 4 Củng cố dặn dị - Nhận xét tiết học -Dặn học sinh xem lại bài tập, chuẩn bị bài mới - Hát đầu giờ - 4 hs làm bài tập hs cịn lại làm vào bảng con HS nhắc lại tựa bài -HS quan sát ,trả lời. Trả lời và thực hành vào SGK. -chỉ vào số 5 -chỉ vào số 12 -5 giờ đúng Lúc 5 giờ bé cịn ngủ. HS đọc: 8 giờ, 9 giờ,.. HS thực hành quay giờ đúng. Rút kinh nghiệm ____________________ Mơn: tập viết Bài :Tơ chữ hoa Q,R I Mục tiêu - Tơ được các chữ hoa: Q,R - Viết đúng các vần ăc, ăt, ươt, ươc; các từ ngữ; màu sắc, dìu dắt, dịng nước , xanh mướt theo kiểu chữ thường, cở chữ theo vở tập viết 1 tập hai mỗi ngữ viết 1 lần .HS viết đều nét ,đúng khoảng cách , đúng quy định II . Chuẩn bị - Mẫu chữ Q,R III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2. Kiểm tra bài -Gọi 3 học sinh viết:chải chuốt, thuộc bài - Nhận xét cho điểm 3.Bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài tơ chữ hoa Q,R và ghi tựa bài lên bảng . b.HD tơ chữ hoa Đính mẫu chữ Q,R Nhận xét về số lượng và kiểu chữ và sau đĩ nêu quy trình viết Nhận xét cách viết của hs. c.HD viết vần và từ ngữ ứng dụng Viết các vần và từ ngữ lên bảng : ăc, ăt, ươt, ươc; các từ ngữ; màu sắc, dìu dắt, dịng nước , xanh mướt. Nhận xét d.HD tơ tập viết HD cách tơ và cách cầm bút và tư thế ngồi của hs. - Theo dỏi các em tơ. Thu vở chấm bài và nhận xét. Chọn những bạn viết đúng và đẹp tuyên dương 4.Củng cố,dặn dị Nhận xét chung tiết học Dặn hs viết tiếp phần B - Hát đầu giờ - Viết vào bảng con theo tổ - HS nhắc lại tựa bài HS gọi tên các con chữ: Q , R Quan sát và nhận xét Viết vào bảng con Q , R Viết vào bảng con HS tơ vào vở tập viết Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................ __________________ Buổi chiều Mơn: Tiếng Việt Luyện viết chữ hoa: Q, R Làm các bài tập trong VBT.TV Mơn: Tốn Làm các bài tập trong VBT.Tốn -------------------------------- Thứ tư: ngày 24-4 – 2013 Mơn: Tập đọc Bài : Kể cho bé nghe I Mục tiêu - Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : ầm ĩ, chĩ vện,quay trịn. bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dịng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội dung bài : Đặc điểm ngộ nghĩnh của các con vật , đồ vật con vật trong nhà và ngồi đồng . Trả lời câu hỏi 1,2 SGK. HTL bài thơ. II . Chuẩn bị - Tranh minh họa . - Tranh minh họa phần luyện nĩi III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2. Kiểm tra bài -Gọi 3 học sinh đọc và trả lời câu hỏi của bài : Ngưỡng cửa - Nhận xét cho điểm 3.Bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài Kể cho bé nghe và ghi tựa bài lên bảng . b. HD luyện đọc - GV đọc mẫu bài văn. - GV cho hs đọc và phân tích tiếng từ khĩ. ầm ĩ, chĩ vện ,quay trịn , nấu cơm - Giải thích từ khĩ : SGK Gọi HS đọc câu. Nhận xét Gọi HS đọc bài. - Nhận xét c. Ơn vần ươc, ươt - Nêu YC 1SGK - Nêu YC 2SGK -GV NX. Tiết 2 : * Tìm hiểu bài -GV đọc lại bài. -Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi 1.Em hiểu con trâu sắt trong bài gọi là gì? 2.Hỏi-đáp theo bài -GV NX. -YC HS đọc lại bài nêu ND. -GV NX, chốt lại: Đặc điểm ngộ nghĩnh của các con vật , đồ vật con vật trong nhà và ngồi đồng . * HTL bài thơ - Xĩa bảng dần cho hs đọc - Nhận xét * Luyện nĩi Nêu YC của bài luyện nĩi:Hỏi- đáp về những con vật em biết. Nhận xét và chốt lại ý kiến của hs. 4.Củng cố,dặn dị -GVcho học sinh đọc lại tồn bài - Dặn học sinh xem lại bài và chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học - Hát đầu giờ - HS đọc - HS nhắc lại tựa bài 1-2 em đọc lại bài văn - HS luyện đọc tiếng từ khĩ: ầm ĩ, chĩ vện ,quay trịn , nấu cơm - Đọc trơn mổi em 1 câu cho đến hết bài . - HS đọc CN,ĐT -HS tìm và đọc: nước. -HS đọc từ mẫu và tìm thêm 1 số từ khác:thước kẻ, thước vải,trước ,trượt, ướt, vượt,. - Đọc thầm -HS đọc bài và trả lời. + là máy cày. +HS hỏi đáp theo mẫu. -HS đọc và nêu ND bài -HS đọc 2,3 em thi đọc thuộc lịng bài thơ HS hỏi đáp theo mẫu ( kí hiều N:SGK) Rút kinh nghệm ........................................................................................................................................................................................................................................ _________________ Mơn : Tốn Bài : Thực hành A. Mục tiêu : - Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày . B. Chuẩn bị Mặt đồng hồ . C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2 Kiểm tra bài - Gọi HS đọc giờ trên mặt đồng hồ. - Nhận xét ghi điểm 3.Bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài : Thực hành xem đồng hồ gv ghi tựa bài lên bảng b.Thực hành : Bài 1: Viết ( theo mẫu) Nêu YC bài tập Hỏi : Đồng hồ mẫu chỉ mấy giờ? Lúc 3 giờ kim ngắn chỉ số mấy ? Kim dài chỉ số mấy ? Ghi 3 giờ. -GV NX. Bài 2: Vễ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng. -HD:Các em vẽ kim ngắn sao cho ngắn hơn kim dài và mũi kim phải chỉ đúng số giờ đã cho sẵn. -GVNX. Bài 3: Nối tranh vời đồng hồ thích hợp. Hướng dẩn:Quan sát tranh và đọc câu chú thích của từng tranh, sau đĩ xem giờ của từng đồng hồ xem giờ nào thích hợp với cơng việc buổi sáng, trưa, chiều,tối,sau đĩ nối cho chính xác. -GV NX. Bài 4 GV HD cách làm tương tự BT2. -GV NX. 4 Củng cố dặn dị - Nhận xét tiết học -Dặn học sinh xem lại bài tập, chuẩn bị bài mới - Hát đầu giờ - HS đọc giờ - HS nhắc lại tựa bài - Trả lời hs khác nhắc lại. - HS làm bài rồi đọc giờ. HS nêu YC bài tập HS làm bài,sau đĩ đổi vở để kiểm tra -HS làm bài,rồi đọc Buổi sáng,học ở trường lúc 10 giờ. Buổi trua, ăn cơm lúc 11 giờ. Buổi chiều học nhĩm lúc 3 giờ Buổi tối nghỉ ở nhà lúc 8 giờ. -HS làm bài và nêu đáp án. Rút kinh nghiệm ------------------------------- Mơn : Thủ cơng Bài :Cắt dán hàng rào đơn giản A.Mục tiêu - Biết cách kẻ , cắt các nan giấy - Cắt được các nan giấy . Các nan giấy tương đối đều nhau. Các đường cắt tương đối phẳng. - Dán được các nan giấy thành hàng rào đơn giản . Hàng rào cĩ thể chưa cân đối . B.Chuẩn bị Bút chì , thước kẻ , kéo. C.Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2 Kiểm tra bài - Gọi hs mang dụng cụ học tập để trên bàn . GV kiểm tra - Nhận xét sự chuẩn bị của hs. 3 Bài mới a- Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài :Cắt dán hàng rào đơn giản Ghi tên bài lên b.HS thực hành -YC HS nhắc lại cách , cắt, các nan giấy -YC HS thực hành cắt dán hình hàng rào. -GV theo dỏi, giúp đỡ. c.NX, đánh giá. -YC Hs trưng bày SP -Gv cùng HS NX, đánh giá Sp 4 Củng cố dặn dị - GV nhận xét tình hình học tập và sự chuẩn bị của học sinh . - Tuyên dương những hs làm tốt - Dặn dị : học sinh chuẩn bị giấy cĩ kẻ ơ , bút chì , hồ dán cho bài sau - Hát đầu giờ Đọc lại tên bài HS nhắc lại cách , cắt, các nan giấy Lật măt trái của tờ giấy màu cĩ kẻ ơ ly cắt theo đường thẳng cách đều nhau. 4 nan đứng dài 6 ơ rộng 1 ơ. 2 nan ngang dài 9 ơ rộng1 ơ. Cắt theo các đường thẳng sẻ được các nan giấy HS thực hành trên giấy thủ cơng cĩ ơ li. -HS trình bày SP Rút kinh nghiệm: ----------------------------- Buổi chiều Mơn: Tiếng việt HS đọc lại bài. Chú ý rèn đọc cho HS yếu. Viết bài vào vở. Làm các BT trong VBT. TV Mơn: Tốn Làm các bài tập trong VBT.Tốn ___________________ Thứ 5: ngày 25-4 -2013 Mơn: chính t ả Bài : Kể cho bé nghe I Mục tiêu - Nghe viết chính xác 8 dịng thơ đầu của bài : Kể cho bé nghe khoảng 10-15p - Điền đúng vần ươc, ươt, chữ ng, ngh vào chổ trống . Làm được bài tập 2,3 SGK II . Chuẩn bị - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2. Kiểm tra bài -Gọi 3 em làm bài tập 2 - Nhận xét 3.Bài mới : a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài chính tả nghe viết bài Kể cho bé nghe và ghi tựa bài lên bảng .Cho học sinh nhắc lại b.HD viết chính tả Đính bảng phụ lên bảng đoạn bài đã viết - Chỉ bảng cho hs đọc những tiếng viết dể sai : vịt, vện, chăng, quay trịn, -Cho hs đọc viết lại tiếng đĩ. Nhận xét . HD cách cầm bút và tư thế ngồi của hs GV đọc bài cho HS viết vào vở. Viết xong GV đọc lại bài cho HS sốt lỗi. Thu vở chấm bài và nhận xét. c.HD làm bài tập -GV HD HS làm BT 2.Điền : ươt hay ươc? 3.Điền: ng hay ngh? -GV NX, sửa bài. 4.Củng cố,dặn dị Nhận xét chung tiết học Dặn hs chuẩn bị bài sau - Hát đầu giờ - Làm vào bảng con theo tổ - HS nhắc lại tựa bài Quan sát và đọc lại đoạn bài đã viết - HS đọc và phân tích Viết vào bảng con: HS chuẩn bị Viết vào vở: Tự đổi vở bắt lỗi với nhau HS đọc yc bài tập -làm bài Mái tĩc rất mượt Dùng thước đo vải -ngày mới đi học,.. ngày đêm quên cả nghỉ người nổi tiếng Rút kinh nghiệm ........................................................ __________________ Mơn : Tốn Bài : Luyện tập A. Mục tiêu : - Biết xem giờ đúng ; xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ ; bước đầu nhận biết các thời điểm sinh hoạt hằng ngày . B. Chuẩn bị - Đồng hồ . C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2 Kiểm tra bài - Gọi HS làm BT4 - Nhận xét ghi điểm 3.Bài mới a.Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài : Luyện tập gv ghi tựa bài lên bảng cho hs nhắc lại . b. Thực hành : Bài 1: Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng . Nhận xét Bài 2: Quay các kim trên mặt đồng hồ.. Nhận xét Bài 3: Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp GV HD: đọc câu trong bài sau đĩ tìm đồng hồ chỉ số giờ nêu trong các câu rồi mới tiến hành nối. Nhận xét 4 Củng cố dặn dị - Nhận xét tiết học -Dặn học sinh xem lại bài tập, chuẩn bị bài mới - Hát đầu giờ - 3 hs làm bài tập4 hs cịn lại thực hành trên đồng hồ. - HS nhắc lại tựa bài - HS nêu YC bài tập và làm bài + Đồng hồ 1 nối với 3 giờ + Đồng hồ 2 nối với 6 giờ + Đồng hồ 3 nối với 9 giờ + Đồng hồ 4 nối với 2 giờ + Đồng hồ 5 nối với 10 giờ - HS nhắc lại vị trí của từng kim trên mặt đồng hồ và làm bài. Từng em quay kim trên mặt đồng hồ cho sẳn . -HS làm bài. Rút kinh nghiệm ----------------------------------------- Mơn: Kể chuyện Bài :Dê con nghe lời mẹ I Mục tiêu - Kể được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Hiểu nội dung câu chuyện : Dê con do biết nghe lời mẹ nên khơng mắc mưu Sĩi . Sĩi bị thất bại tiu nghỉu bỏ đi. HS khá kể được câu chuyện theo tranh. II . Chuẩn bị - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2. Kiểm tra bài -Gọi hs kể lại câu chuyện ở bài trước - Nhận xét 3.Bài mới : a. Giới thiệu bài -Hơm nay các em học bài kể chuyện : Dê con nghe lời mẹ và ghi tựa bài lên bảng b.Kể chuyện Kể 2-3 lần với giọng diển cảm . Kể lần 1 để hs biết câu chuyện Kể lần 2-3 kết hợp với tranh minh họa c.HD kể từng đoạn câu chuyện Tranh 1 Hỏi vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì? Tranh 2,3,4 tương tự -GV NX, bổ sung. d.Kể tồn truyện -YC HS kể tồn truyện. -Chia nhĩm mổi nhĩm 3 em đĩng vai kể -GV NX. e.Nêu ý nghĩa của chuyện Gv nêu câu hỏi: +vì sao dê con khơng mắc mưu Sĩi? +câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? Ý nghĩa câu chuyện :Dê con vì biết vâng lời mẹ nên khơng mắc mưu của Sĩi.Chúng ta cần phải biết nghe lời người lớn. 4.Củng cố,dặn dị - Nhận xét chung tiết học Dặn hs v ề nhà kể lại câu chuyện n ày cho người thân nghe - Hát đầu giờ - HS kể - HS nhắc lại tựa bài - Lắng nghe -HS quan sát tranh trả lời câu hỏi và kể lại từng đoạn truyện. HS kể tiếp sức Đai diện nhĩm kể phân vai -HS trả lời. Rút kinh nghiệm ........................................................ ------------------------------- Mơn : Tự nhiên xã hội Bài: 31: Thực hành quan sát bầu trời A.Mục tiêu - Nhận biết và mơ tả khi quan sát bầu trời , những đám mây, cảnh vật xung quanh khi trời nắng , mưa. - Nêu được một số nhận xét về bầu trời vào buổi sang , trưa, tối. B.Chuẩn bị - Tranh SGK C.Các hoạt động dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2 Kiểm tra bài Gọi 2 em nhắc lại các tên bài học ở tiết trước nhận xét 3 Bài mới a Giới thiệu bài Hơm nay các em học bài Thực hành quan sát bầu trời ghi tên bài lên bảng Hoạt động 1Quan sát bầu trời - GV nêu mục tiêu và chia nhĩm - Quan sát tranh theo cặp Những dấu hiệu về trời nắng và trời mưa - Nhận xét KL : Các em đã quan sát những đám mây trên bầu trời ta biết được trời đang nắng hay mưa. Hoạt động 2 Cho hs vẽ bầu trời và cảnh xung quanh. Chon những sản phẩm tốt đẹp để giới thiệu với cả lớp . Nhận xét 4 củng cố dặn dị Hỏi lại nội dung bài Nhận xét tiết học - Hát đầu giờ - Học sinh nêu tên bài - Đọc lại tên bài - Quan sát và thảo luận - Đại diện nhĩm trả lời cá nhân HS vẽ vào giấy những gì em quan sát được. HS giới thiệu tranh vẽ của mình . Rút kinh nghiệm ------------------------------ Buổi chiều Mơn: Tiếng việt Kể lại nội dung câu chuyện Làm các bìa tập trong VBT.TV Mơn: Tốn Làm các bài tập trong VBT.Tốn ------------------------------ Thứ 6 : ngày 26-4 -2013 Mơn: Thể dục Bài: Trị chơi I Mục tiêu: -Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc bằng vợt gỗ. -Biết cách chơi và tham gia trị chơi “kéo cưa lừa xẻ” II Địa điểm, phương tiện Sân trường III Nội dung và phương pháp lên lớp HĐ GV HĐ HS 1. Phần mở đầu: - GV tập hợp lớp phổ biến ND và YC bài học. - giậm chân tại chỗ, chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc, đi thường hít thở sâu. 2. Phần cơ bản: * Tâng cầu : * Trị chơi “Kéo cưa lừa xẻ” GV theo dõi giúp đỡ HS. 3. phần kết thúc - Đứng vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - NX giờ học, giải tán ∆ * * * * * * * * * * * * -HS tập luyện từ 10p -HS thực hiện 13p Rút kinh nghiệm ____________________ Mơn: Tập đọc Bài : Hai chị em I Mục đích yêu cầu - Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ :vui vẻ, hét lên, dây cĩt. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ cĩ dấu câu. - Hiểu nội dung bài : Cậu em khơng cho chơi đồ chơi của mình và cảm thấy buồn chán vì khơng cĩ người cùng chơi. -Trả lời câu hỏi 1,2 SGK II . Chuẩn bị - Tranh minh họa . - Tranh minh họa phần luyện nĩi III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định 2. Kiểm tra bài -Gọi 4 học sinh đọc và trả lời câu hỏi của bài : Kể cho bé nghe - Nhận xét cho điểm 3.Bài mới a. Giới thiệu bài - Hơm nay các em học bài : Kể cho bé nghe và ghi tựa bài lên bảng . b. HD luyện đọc - GV đọc mẫu bài văn. - GV HD HS đọc từ khĩ: vui vẻ, , hét lên, dây cĩt Giải thích từ Gọi HS đọc câu - Nhận xét -Gọi HS đọc đoạn, bài. -GV NX. c. Ơn vần et, oet - Nêu YC 1SGK Phân tích các tiếng đĩ gồm âm vần gì? - N êu YC 2SGK - Nêu YC 3 SGK -GV NX. Tiết 2 : * Tìm hiểu bài -GV đọc lại bài SGK Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi 1. Câu em làm gì khi chị đụng vào con gấu bơng ? 2. Cậu em làm gì khi chị lên dây cĩt chiếc ơ tơ nhỏ ? 3.Vì sao câu em thấy buồn khi ngồi chơi một mình? - Gọi2,3 hs đọc lại bài và nêu ND. -GV NX, chốt lại: Cậu em khơng cho chị chơi đồ chơi của mình và cảm thấy buồn chán vì khơng cĩ người cùng chơi.Muốn cĩ bạn cùng chơi ta khơng nên ích kỉ. *Đọc diển cảm lại bài văn. -GV HD. -GV NX. * Luyện nĩi Nêu YC của bài luyện nĩi.Em thường chơi với anh chị những trị chơi gì ? Nhận xét và chốt lại ý kiến . -YC HS đọc lại tồn bài 4.Củng cố,dặn dị : - Dặn học sinh xem lại bài và chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học - Hát đầu giờ - HS đọc - HS nhắc lại tựa bài 1em đọc lại bài văn HSphân tích và đọc các từ. (Đánh vần ,đọc trơn) - Đọc trơn mổi em 1 câu cho đến hết bài . - HS đọc nối đoạn -HS đọc cả bài CN,ĐT -HS tìm và đọc: hét -HS đọc từ mẫu và tìm thêm 1 số từ khác. -HS điền vần et hoặc oet vào chỗ chấm rồi đọc. Bánh tét, khoét thân cây - Đọc thầm - Đọc và trả lời cá nhân. +Câu nĩi: chị đừng động vào con gấu bơng của em. +cậu hét lên: chị hãy chơi đồ chơi của chị ấy. + vì khơng cĩ ngưới cùng chơi. HS đọc lại bài,nĩi lại các ý đã tìm được -HS đọc lại bài - HS đọc phân vai HS kể các em kh
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 31 LƠP 1..doc