Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 34 năm 2012
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 34 năm 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư , ngày 9 tháng 5 năm 2012 Tâp viết Tô chữ hoa X, Y I. Yêu cầu cần đạt: - Tô được các chữ hoa: X, Y. - Viết đúng các vần: inh, uynh, ia, uya; các từ ngữ : bình minh, phụ huynh, tia chớp, đêm khuya kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai. ( Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần ). * HS khá, giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đủ số dòng, số chữ quy định trong vở Tập viết1, tập hai. II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu X,Y III. Các hoạt động dạy học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài 2, Hướng dẫn tô chữ hoa GV đính bảng chữ hoa: X, Y HS quan sát chữ hoa X.GV nêu cấu tạo chữ hoa X Viết mẫu và nêu quy trình viết chữ X Hướng dẫn viết chữ hoa Y tương tự 3, Hướng dẫn viết vần, từ ngữ ứng dụng - GV viết mẫu và HD viết các vần, từ ngữ trong bài. - HS đọc các vần trên.- GV nhắc lại cách nối giữa các con chữ. - HS viết vào bảng con.- GV nhận xét, sửa lỗi. 4, HS tập viết vào vở - Gọi HS nhắc lại tư thế ngồi viết.- HS viết bài vào vở theo yêu cầu. Tô chữ hoa X, Y Viết các vần, từ ngữ trong bài.Theo dõi, chấm bài Khen ngợi các HS đã tiến bộ và viết đẹp.Dặn dò về nhà. Chính tả Bác đưa thư I Yêu cầu cần đạt: - Tập chép đúng đoạn " Bác đưa thưmồ hôi nhễ nhại" : khoảng 15 – 20 phút. - Điền đúng vần inh, uynh; chữ c, k vào chỗ trống. Bài 2, 3 ( SGK ). II. Các hoạt động dạy học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu bài, ghi mục bài 2, Hướng dẫn HS viết - HS đọc đoạn cần chép trên bảng lớp. ? Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào? - HS viết bảng con từ khó: quýnh, nhễ nhại - Gv đọc bài - HS chép bài vào vở. GV lưu ý HS tư thế ngồi viết, cách trình bày bài, viết chữ đúng mẫu, đúng cỡ. Đọc cho HS khảo lại bài.GV thu vở chấm bài. 2, Làm bài tập chính tả HS mở vở bài tập, nêu yêu cầu của từng bài HS tự làm bài theo yêu cầu. GV theo dõi, chấm, chữa bài.Nhận xét chữ viết của HS. ToáN Ôn tập các số đến 100 I- Mục tiêu: Giúp học sing củng cố về: - Thực hiện phép cộng, phép trừ ( tính nhẩm, tính viết) các số trong phạm vi 100( Không nhớ). - Thực hành xem giờ đúng( Trên mặt đồng hồ). - Giải bài toán có lời văn. II- Hoạt động dạy học: 1, Gv tổ chức cho HS làm bài tập rồi chấm- chữa. HS nêu yêu cầu bài Bài 1: HS nêu cách nhẩm Bài 2: HS nêu cách tính 15 + 2 + 1 = 18 15 cộng 2 bằng 17, 17 cộng 1 bằng 18. Bài 3: Lưu ý viết thẳng cột Nêu cách đặt tính và tính Bài 4: Sợi dây còn lại có độ dài là: 72 - 30 = 42 ( cm ) Đáp số: 42 cm Bài 5: Tổ chức trò chơi nêu nhanh: " Đồng hồ chỉ mấy giờ" Nhận xét giờ học Tuần 34 Thứ hai , ngày 7 tháng 5 năm 2012 Tập đọc Bác đưa thư I- Yêu cầu cần đạt: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Bác đưa thư vất vả trong việc đưa thư tới mọi nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác. Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ). II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra HS đọc bài: Nói dối hại thân. GV nhận xét, ghi điểm B. Bài mới 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài tập đọc. 2, Hướng dẫn HS luyện đọc a, GV đọc mẫu - GV đọc mẫu lần 1 2 HS khá đọc bài - Hướng dẫn HS luyện đọc + Luyện đọc tiếng, từ khó: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép GV ghi các từ ngữ luyện đọc lên bảng HS luyện đọc các từ ngữ trên- HS đọc phân tích một số tiếng HS luyện đọc cá nhân. + Luyện đọc câu HS nhẩm và đọc từng câu.HS đọc nối tiếp câu theo nhóm, cá nhân. + Luyện đọc đoạn, bài Xác định các đoạn trong bài. HS đọc nối tiếp đoạn theo hình thức nối tiếp Đồng thanh toàn bài.Thi đọc bài cá nhân. 3, Ôn vần inh, uynh HS đọc, phân tích vần inh, uynh ? Tìm trong bài tiếng có vần uynh ? Tìm tiếng ngoài bài có vần inh, uynh HS thi tìm tiếng theo tổ GV ghi bảng một số tiếng cho HS đọc lại. ? Nói câu chứa tiếng có vần inh, uynh HS quan sát tranh SGK ? Bức tranh vẽ gì ? HS điền miệng và đọc câu mẫu dưới tranh Tổ chức cho HS thi nói câu theo yêu cầu.GV nhận xét, cho điểm. Tiết2 4, Tìm hiểu bài và luyện nói a. Luyện đọc- Tìm hiểu bài: GV đọc mẫu lần 2 3 HS đọc bài đoạn 1 ? Nhận được thư bố Minh muốn làm gì? 3 HS đọc đoạn 2 ? Thấy bác đưa thư mồ hôi nhễ nhại Minh đã làm gì? - 3 HS đọc cả bài - HS thi đọc bài cá nhân. GV nhận xét, chốt lại nội dung bài. b. Luyện nói: Nói lời chào của Minh với bác đưa thư - 2 HS đóng vai- lớp theo dõi. Hai em thực hiện cuộc gặp gỡ ban đầu và lúc Minh mời bác đưa thư uống nước. - Lớp nhận xét bổ sung. GV tổng kết III. Củng cố dặn dò HS đọc lại bài. Nhận xét giờ học. Dặn dò về nhà. ToáN Ôn tập: Các số đến 100 I- Yêu cầu cần đạt: - Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100; biết viết số liền trước, số liền sau của một số ; biết cộng, trừ số có hai chữ số. II- Hoạt động dạy học: 1, Ôn tập: 1 HS làm bài Số liền trước Số đã cho Số liền sau 19 39 Muốn tìm số liền trước ta làm thế nào? Muốn tìm số liền sau ta làm thế nào? 2, Thực hành: HS làm bài tập 1, 2, 3, 4. GV theo dõi - chấm chữa bài Nhận xét giờ học Buổi chiều Luyện Tiếng Việt Luyện đọc: Bác đưa thư I- Yêu cầu cần đạt: Rèn kỷ năng đọc cho HS Làm một số bài tập II- Hoạt động dạy học: 1, Luyện đọc: - HS luyện đọc nhóm đôi - Gọi một số em đọc bài - GV hướng dẫn lại cách đọc. - Gọi HS đọc bài- GV theo dõi uốn nắn. ( Chú ý những HS yếu) - Nêu một số câu hỏi để củng cố nội dung bài ? Nhận được thư bố Minh muốn làm gì? 3 HS đọc đoạn 2 ? Thấy bác đưa thư mồ hôi nhễ nhại Minh đã làm gì? - 3 HS đọc cả bài - HS thi đọc bài cá nhân. - HS đọc bài cá nhân. 2, Làm bài tập: - GV hướng dẫn cách làm HS làm bài tập Chấm, chữa bài Trò chơi: Tìm tiếng chứa vần oai, oay Nhận xét giờ học Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao Thứ năm, ngày 5 tháng 5 năm 2011 ( Học bài ngày thứ ba ) Thể dục Trò chơi vận động I. Yêu cầu cần đạt: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm hai người ( bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ ) với số lần tăng dần . II .Đồ dùng dạy học: Bảng con, quả cầu III. Các hoạt động dạy học: 1, Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến ND tiết học - HS khởi động xoay các khớp 2, Phần cơ bản - Ôn bài thể dục - mỗi động tác 2 lần 8 nhịp HS triển khai ôn tập theo tổ. Thi tâp bài thể dục giữa các tổ Tuyên dương các tổ tập đều, đẹp. Trò chơi: Tâng cầu HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi tâng cầu 3, Phần kết thúc HS đứng vỗ tay và hát. GV nhận xét giờ học. Thủ công Ôn tập chủ đề: “ Cắt, dán giấy” I- Yêu cầu cần đạt: - Củng cố được kiến thức, kĩ năng cắt, dán các hình đã học. - Cắt, dán được ít nhất hai hình trong các hình đã học. Sản phẩm cân đối. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. * Với HS khéo tay: - Cắt, dán được ít nhất ba hình trong các hình đã học. Có thể cắt dán được hình mới.Sản phẩm cân đối. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng.Trình bày sản phẩm đẹp, sáng tạo. II- Chuẩn bị: Một số mẫu cắt dán đã học. III- Hoạt động dạy học: 1, Ôn tập: HS nhắc lại nội dung đã học trong chương III GV bổ sung. 2, Kiểm tra: Đề bài: Em hãy cắt, dán một trong những hình đã học. - Yêu cầu HS nắm được mục đích, yêu cầu bài kiểm tra. - Yêu cầu thực hiện đúng quy trình: Đường kẻ cắt thẳng, dán cân đối, phẳng, đẹp. - GV quan sát, giúp đỡ những HS còn lúng túng. 3, Đánh giá sản phẩm: Nhận xét sản phẩm. Thứ sáu, ngày 6 tháng 5 năm 2011 (Học bài thứ tư) Tập đọc Làm anh I-Yêu cầu cần đạt: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng.Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội dung bài: Anh chị phải nhường nhịn em, yêu thương em.Trả lời được câu hỏi1 ( SGK ). II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra HS đọc bài: Bác đưa thư. GV nhận xét, ghi điểm B. Bài mới 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài tập đọc. 2, Hướng dẫn HS luyện đọc a, GV đọc mẫu - GV đọc mẫu lần 1 .2 HS khá đọc bài - Hướng dẫn HS luyện đọc + Luyện đọc tiếng, từ khó: người lớn, dỗ dành, dịu dàng GV ghi các từ ngữ luyện đọc lên bảng HS luyện đọc các từ ngữ trên- HS đọc phân tích một số tiếng HS luyện đọc cá nhân. + Luyện đọc câu HS nhẩm và đọc từng dòng thơ. HS đọc nối tiếp câu theo nhóm, cá nhân. + Luyện đọc khổ thơ Xác định các khổ thơ trong bài. HS đọc nối tiếp khổ thơ theo hình thức nối tiếp Đồng thanh toàn bài.Thi đọc bài cá nhân. 3, Ôn vần ia, uya HS đọc, phân tích vần ia, uya ? Tìm trong bài tiếng có vần ia( chia) ? Tìm tiếng ngoài bài có vần HS thi tìm tiếng theo tổ GV ghi bảng một số tiếng cho HS đọc lại. ? Nói câu chứa tiếng có vần ia, uya HS quan sát tranh SGK ? Bức tranh vẽ gì ? HS điền miệng và đọc câu mẫu dưới tranh Tổ chức cho HS thi nói câu theo yêu cầu GV nhận xét, cho điểm. Tiết 2 4, Tìm hiểu bài và luyện nói a. Luyện đọc- Tìm hiểu bài: GV đọc mẫu lần 2 3 HS đọc bài khổ thơ 1. 3 HS đọc đoạn 2 ? Anh phải làm gì khi em bé khóc? ? Anh phải làm gì khi em bé ngã? - 3 HS đọc khổ thơ 3 ? Anh phải làm gì khi chia quà cho em? ? Anh phải làm gì khi có đồ chơi đẹp? 2 HS đọc khổ thơ cuối ? Muốn làm anh phải có tình cảm như thế nào với em bé? - HS thi đọc bài cá nhân. GV nhận xét, chốt lại nội dung bài. b. Luyện nói: Kể về anh (chị) của em Các nhóm 4 HS kể với nhau về anh chị của mình. Gọi HS các nhóm kể.- Lớp nhận xét bổ sung.GV tổng kết III. Củng cố dặn dò HS đọc lại bài. Nhận xét giờ học. Dặn dò về nhà. ToáN Ôn tập : Các số đến 100 I- Yêu cầu cần đạt: - Thực hiện được cộng, trừ số có hai chữ số; xem giờ đúng; giải được bài toán có lời văn. II- Hoạt động dạy học: 1, GV tổ chức cho HS làm bài tập rồi chấm- chữa bài. HS nêu yêu cầu bài Bài 1: HS nêu cách nhẩm Bài 2: ( cột 1, 2 ) HS nêu cách tính 15 + 2 + 1 = 18 15 cộng 2 bằng 17, 17 cộng 1 bằng 18. Bài 3:( cột 1, 2 ) Lưu ý viết thẳng cột Nêu cách đặt tính và tính Bài 4: Sợi dây còn lại có độ dài là: 72 - 30 = 42 ( cm ) Đáp số: 42 cm Bài 5: Tổ chức trò chơi nêu nhanh: " Đồng hồ chỉ mấy giờ" Nhận xét giờ học TN-XH Thời tiết I- Yêu cầu cần đạt: - Nhận biết sự thay đổi của thời tiết. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. *Nêu cách tìm thông tin về dự báo thời tiết hằng ngày : nghe đài, xem ti vi, đọc báo,... II- Phương tiện dạy học: Tranh ảnh về thời tiết. III- Hoạt động dạy học: 1, Giới thiệu bài: HĐ1: Làm việc với tranh ảnh sưu tầm được - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm Sắp xếp tranh ảnh mô tả các hiện tượng của thời tiết một cách sáng tạo làm nổi bật nội dung thời tiết luôn thay đổi. - HS thảo luận về cách sắp xếp những tranh ảnh. - GV yêu cầu đại diện các nhóm lên giới thiệu trước lớp và trình bày lí do tại sao nhóm mình lại sắp xếp như vậy. HĐ2: Thảo luận cả lớp ? Vì sao em biết ngày mai trời nắng? ? Em mặc như thế nào khi trời nóng hoặc rét? HS trả lời Kết luận: Chúng ta biết đựơc thời tiết ngày mai như thế nào là do có bản tin dự báo thời tiết được phát thanh trên đài hoặc ti vi. - Phải ăn mặc phù hợp với thời tiết để bảo vệ cơ thể khoẻ mạnh. Kết thúc bài học: HS chơi trò chơi " Dự báo thời tiết" Hướng dẫn chơi.HS chơi- GV theo dõi Nhận xét giờ học. Đạo đức Giáo dục về an toàn giao thông I- Mục tiêu: - Giúp HS nắm vững các quy tắc về an toàn giao thông. - Có ý thức thực hiện tốt luật giao thông. II- Hoạt động dạy học: ? Khi đi bộ trên đường có vỉa hè ta đi như thế nào? ? Nếu đi bộ trên đường không có vỉa hè ta đi như thế nào? - GV cho học sinh nhắc lại luật về tín hiệu đèn khi đi qua ngã ba, ngã tư. * Trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ. - Gv làm quản trò - Hướng dẫn cách chơi Tổng kết. HDTH Luyện viết I- Mục tiêu: - Luyện viết bài "Đi học" - Yêu cầu viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ, khoảng cách - Rèn luyện chữ viết cho HS. II- Hoạt động dạy học: - Gv đọc bài - Hướng dẫn viết - HS viết bài vào vở GV theo dõi GV đọc - Khảo bài - Chấm, nhận xét - Chọn bài viết chữ đẹp. Tự học Luyện toán I- Mục tiêu: Luyện tập phép cộng, trừ trong phạm vi 100 ( Không nhớ) II- Hoạt động dạy- học: HS làm vào vở: Bài 1: Đặt tính rồi tính 62 47 96 34 - + - + 12 30 24 34 Bài 2: , = 35 42 90 100 38 30 + 8 87 85 69 60 46 40 + 5 Một băng giấy dài 75cm, em cắt bỏ đi 25cm. Hỏi băng giấy còn lại dài bao nhiêu cm? Chấm, chữa bài Nhận xét giờ học Thứ 3 ngày 8 tháng 5 năm 2007 Thể dục Trò chơi vận động I. Mục tiêu: - Củng cố về các động tác thể dục đã học của bài thể dục phát triển chung. - Ôn trò chơi: Tâng cầu II .Đồ dùng dạy- học: Bảng con, quả cầu III. Các hoạt động dạy- học: 1, Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến ND tiết học - HS khởi động xoay các khớp 2, Phần cơ bản - Ôn bài thể dục - mỗi động tác 2 lần 8 nhịp HS triển khai ôn tập theo tổ. Thi tâp bài thể dục giữa các tổ Tuyên dương các tổ tập đều, đẹp. Trò chơi: Tâng cầu HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi tâng cầu 3, Phần kết thúc HS đứng vỗ tay và hát GV nhận xét giờ học. Tâp viết Tô chữ hoa X, Y I. Mục tiêu: - HS tô đúng và đẹp các chữ hoa x,y - Viết đúng các vần và các từ ngữ trong bài . - Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng mẫu chữ và đều nét. II. Đồ dùng dạy- học: Chữ mẫu X,Y III. Các hoạt động dạy- học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài 2, Hướng dẫn tô chữ hoa GV đính bảng chữ hoa: X, Y HS quan sát chữ hoa X GV nêu cấu tạo chữ hoa X Viết mẫu và nêu quy trình viết chữ X Hướng dẫn viết chữ hoa Y tương tự 3, Hướng dẫn viết vần, từ ngữ ứng dụng - GV viết mẫu và HD viết các vần, từ ngữ trong bài. - HS đọc các vần trên - GV nhắc lại cách nối giữa các con chữ. - HS viết vào bảng con. - GV nhận xét, sửa lỗi. 4, HS tập viết vào vở - Gọi HS nhắc lại tư thế ngồi viết - HS viết bài vào vở theo yêu cầu. Tô chữ hoa X, Y Viết các vần, từ ngữ trong bài Theo dõi, chấm bài Tổng kết Khen ngợi các HS đã tiến bộ và viết đẹp. Dặn dò về nhà. Chính tả Bác đưa thư I Mục tiêu: - HS chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn " Bác đưa thưnhễ nhại" của bài : Bác đưa thư - Làm đúng các bài tập chính tả.Điền đúng vần inh, uynh II. Các hoạt động dạy- học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu bài, ghi mục bài 2, Hướng dẫn HS viết - HS đọc đoạn cần chép trên bảng lớp. ? Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào? - HS viết bảng con từ khó: quýnh, nhễ nhại - Gv đọc bài - HS chép bài vào vở. GV lưu ý HS tư thế ngồi viết, cách trình bày bài, viết chữ đúng mẫu, đúng cỡ. Đọc cho HS khảo lại bài. GV thu vở chấm bài. 2, Làm bài tập chính tả HS mở vở bài tập, nêu yêu cầu của từng bài HS tự làm bài theo yêu cầu GVdõi chấm, chữa bài Nhận xét chữ viết của HS. Buổi chiều Đạo đức Giáo dục về an toàn giao thông I- Mục tiêu: - Giúp HS nắm vững các quy tắc về an toàn giao thông. - Có ý thức thực hiện tốt luật giao thông. II- Hoạt động dạy học: ? Khi đi bộ trên đường có vỉa hè ta đi như thế nào? ? Nếu đi bộ trên đường không có vỉa hè ta đi như thế nào? - GV cho học sinh nhắc lại luật về tín hiệu đèn khi đi qua ngã ba, ngã tư. * Trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ. - GV làm quản trò.- Hướng dẫn cách chơi.Tổng kết. Luyện Tiếng Việt Luyện đọc:Làm anh I- Mục tiêu: Rèn kỹ năng đọc cho HS. Làm một số bài tập. II- Hoạt động dạy học: 1, Luyện đọc: - HS luyện đọc nhóm đôi.- Gọi một số em đọc bài - GV hướng dẫn lại cách đọc. - Gọi HS đọc bài- GV theo dõi uốn nắn.( Chú ý những HS yếu) - Nêu một số câu hỏi để củng cố nội dung bài: ? Anh phải làm gì khi em bé khóc? ? Anh phải làm gì khi em bé ngã? ? Anh phải làm gì khi chia quà cho em? ? Anh phải làm gì khi có đồ chơi đẹp? ? Muốn làm anh phải có tình cảm như thế nào với em bé? - HS thi đọc bài cá nhân. Luyện nói: Kể về anh (chị) của em Các nhóm 4 HS kể với nhau về anh chị của mình. Gọi HS các nhóm kể.- Lớp nhận xét bổ sung.GV tổng kết - 3 HS đọc cả bài.- HS thi đọc bài cá nhân.- HS đọc bài cá nhân. 2, Làm bài tập: - GV hướng dẫn cách làm.HS làm bài tập.Chấm, chữa bài Trò chơi: Tìm tiếng chứa vần đã học. Nhận xét giờ học HDTH Thời tiết I- Mục tiêu: HS biết - Thời tiết luôn luôn thay đổi - Sử dụng vốn từ riêng của mình để nói về sự thay đổi của thời tiết. - Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ. II- Phương tiện dạy học: Tranh ảnh về thời tiết III- Hoạt động dạy học: 1, Giới thiệu bài: HĐ1: Làm việc với tranh ảnh sưu tầm được - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm Sắp xếp tranh ảnh mô tả các hiện tượng của thời tiết một cách sáng tạo làm nổi bật nội dung thời tiết luôn thay đổi. - HS thảo luận về cách sắp xếp những tranh ảnh. - Gv yêu cầu đại diện các nhóm lên giới thiệu trước lớp và trình bày lí do tại sao nhóm mình lại sắp xếp như vậy. HĐ2: Thảo luận cả lớp ? Vì sao em biết ngày mai trời nắng? ? Em mặc như thế nào khi trời nóng hoặc rét? HS trả lời Kết luận: Chúng ta biết đựơc thời tiết ngày mai như thế nào là do có bản tin dự báo thời tiết được phát thanh trên đài hoặc ti vi. - Phải ăn mặc phù hợp với thời tiết để bảo vệ cơ thể khoẻ mạnh. Kết thúc bài học: HS chơi trò chơi " Dự báo thời tiết" Hướng dẫn chơi HS chơi- GV theo dõi Nhận xét giờ học. LuyệnThể dục Trò chơi vận động I. Mục tiêu: - Củng cố về các động tác thể dục đã học của bài thể dục phát triển chung. - Ôn trò chơi: Tâng cầu II .Đồ dùng dạy- học: Bảng con, quả cầu III. Các hoạt động dạy- học: 1, Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến ND tiết học - HS khởi động xoay các khớp 2, Phần cơ bản - Ôn bài thể dục - mỗi động tác 2 lần 8 nhịp HS triển khai ôn tập theo tổ. Thi tâp bài thể dục giữa các tổ Tuyên dương các tổ tập đều, đẹp. Trò chơi: Tâng cầu HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi tâng cầu 3, Phần kết thúc HS đứng vỗ tay và hát GV nhận xét giờ học. Tự học Luyện tập chung I- Mục tiêu: - Củng cố về cộng, trừ trong phạm vi 100. - So sánh các số có hai chữ số - Giải toán có lời văntoán có lời văn II- Hoạt động dạy- học: HS làm vào vở bài tập GV theo dõi- chấm Bài 1: 36 + 12 84 + 11 46 + 23 97 - 45 63 - 33 65 - 65 Bài 2: Viết các số 28, 76, 54, 74 theo thứ tự: a. Tứ lớn đến bé:.. b. Từ bé đến lớn:.. Bài 3: Nhà em có 36 con gà, đã bán đi 16 con. Hỏi nhà em còn lại mấy con gà? Bài 4: Số? 25 + = 25 25 - = 25 Nhận xét giờ học [ơ Âm nhạc ( có GV chuyên trách dạy) 1,GV nhận xét, đánh giá về các hoạt động của lớp trong tuần 34: -Nhận xét về tình hình của lớp . -Đi học đầy đủ, đúng giờ, vệ sinh tốt. -Đồng phục đầy đủ, tham gia các buổi sinh hoạt tập thể tốt. -Các tổ đã chú ý bồn hoa của tổ mình. -Có một số em vệ sinh cá nhân chưa thật tốt. - Bài tập về nhà chưa đầy đủ, vở ghi chép chưa đẹp cần cố gắng hơn. *Biểu dương các HS có ý thức học tập tốt, đạt nhiều điểm giỏi, vệ sinh sạch sẽ.Động viên, nhắc nhở các HS còn lại. 2, Kế hoạch tuần tới. -Tiếp tục phát động phong trào thi đua trong học tập. -Làm tốt công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học. -Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu. * Giao nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm. Luyện Tiếng Việt Luyện đọc: Người trồng na I- Mục tiêu: Rèn kỷ năng đọc cho HS Làm một số bài tập II- Hoạt động dạy học: 1, Luyện đọc: - HS luyện đọc nhóm đôi - Gọi một số em đọc bài - GV hướng dẫn lại cách đọc. - Gọi HS đọc bài- GV theo dõi uốn nắn. ( Chú ý những HS yếu) - Nêu một số câu hỏi để củng cố nội dung bài - 3 HS đọc cả bài - HS thi đọc bài cá nhân. - HS đọc bài cá nhân. 2, Làm bài tập: - GV hướng dẫn cách làm HS làm bài tập Chấm, chữa bài Trò chơi: Tìm tiếng chứa vần Nhận xét giờ học Thứ sáu ngày 11 tháng 5 năm 2007 Chính tả Chia quà I Mục tiêu: - HS chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn văn "Chia quà" - Nhận ra thái độ của chị em Phương khi nhận quà. - Làm đúng các bài tập chính tả. II. Các hoạt động dạy- học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu bài, ghi mục bài 2, Hướng dẫn HS viết - HS đọc đoạn cần chép trên bảng lớp. ? Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào? - HS viết bảng con từ khó: quà, Phương, chọn - Gv đọc bài - HS chép bài vào vở. GV lưu ý HS tư thế ngồi viết, cách trình bày bài, viết chữ đúng mẫu, đúng cỡ. Đọc cho HS khảo lại bài. GV thu vở chấm bài. 2, Làm bài tập chính tả HS mở vở bài tập, nêu yêu cầu của từng bài HS tự làm bài theo yêu cầu GVdõi chấm, chữa bài Nhận xét chữ viết của HS. Kể chuyện Hai tiếng kì lạ I, Mục tiêu: - HS nghe kể chuyện Hai tiếng kì lạ - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo gợi ý dưới tranh. - Qua câu chuyện HS biết được Lễ phép lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ. II, Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa câu chuyện. III, Các hoạt động dạy học: 1, GV kể chuyện. - GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện - Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa. 2, hướng dẫn HS kể chuyện. - HS quan sát tranh1. ? Tranh vẽ cảnh gì. ? Hãy đọc câu hỏi dưới tranh - HS kể lại nội dung tranh 1. ? Bạn có nhớ nội dung đoạn truyện không. ? Bạn kể có diễn cảm không, có thừa hay thiếu chi tiết nào không Với các bức tranh 2, 3, 4 HS tiếp tục kể GV hướng dẫn HS tương tự như tranh 1. - HS kể lại toàn bộ câu chuyện. GV nhận xét, bổ sung. 3, Thi kể chuyện. - HS nối tiếp nhau kể từng đoạn của câu chuyện - Tổ chức cho HS luyện kể chuyện theo nhóm Bình chon bạn kể hay nhất, hiểu nội dung câu chuyện nhất 4- Giúp HS hiểu được ý nghĩa câu chuyện: - Tổng kết. GV nhận xét giờ học. Dặn dò về nhà
File đính kèm:
- GA L1 Tuan 34.doc