Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 35 năm 2011
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 35 năm 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35 Thứ tư, ngày 11 tháng 5 năm 2011 ( Dạy bài thứ 2) Tập đọc Anh hùng biển cả I- Yêu cầu cần đạt: - Đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : nhanh vun vút, săn lùng, bờ biển, nhảy dù. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cá heo là con vật thông minh, là bạn con người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển. Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ). II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra HS đọc bài:Người trồng na.Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài tập đọc. 2, Hướng dẫn HS luyện đọc a, GV đọc mẫu - GV đọc mẫu lần 1 2 HS khá đọc bài - Hướng dẫn HS luyện đọc + Luyện đọc tiếng, từ khó: mục I GV ghi các từ ngữ luyện đọc lên bảng HS luyện đọc các từ ngữ trên- HS đọc phân tích một số tiếng HS luyện đọc cá nhân. + Luyện đọc câu HS nhẩm và đọc từng câu.HS đọc nối tiếp câu theo nhóm, cá nhân. + Luyện đọc đoạn Xác định các đoạn trong bài HS đọc nối tiếp đoạn theo hình thức nối tiếp Đồng thanh toàn bài.Thi đọc bài cá nhân. 3, Ôn vần oai, oay HS đọc, phân tích vần oai, oay ? Tìm trong bài tiếng có vần uân ( huân) ? Tìm tiếng ngoài bài có vần : ân, uân HS thi tìm tiếng theo tổ GV ghi bảng một số tiếng cho HS đọc lại. ? Nói câu chứa tiếng có vần ân, uân HS quan sát tranh SGK ? Bức tranh vẽ gì ? HS điền miệng và đọc câu mẫu dưới tranh Tổ chức cho HS thi nói câu theo yêu cầu GV nhận xét, cho điểm. Tiết2 4, Tìm hiểu bài và luyện nói a. Luyện đọc- Tìm hiểu bài: GV đọc mẫu lần 2 3 HS đọc đoạn1 Cá heo bơi giỏi như thế nào? 3 HS đọc đoạn 2 Người ta có thể dạy cá heo làm những gì? - HS thi đọc bài cá nhân. GV nhận xét, chốt lại nội dung bài. b. Luyện nói: Hỏi nhau về cá heo theo nội dung bài. Từng nhóm 2 HS trao đổi với nhau theo các câu hỏi trong sách giáo khoa. - Lớp nhận xét bổ sung. GV tổng kết III. Củng cố dặn dò HS đọc lại bài.Nhận xét giờ học.Dặn dò về nhà. Toán Luyện tập chung I- Yêu cầu cần đạt: - Biết đọc , viết, xác định thứ tự mỗi số trong dãy số đến 100; biết cộng, trừ các số có hai chữ số; biết đặc điểm số 0 trong phép cộng, phép trừ ; giải được bài toán có lời văn. II- Hoạt động dạy học: HS làm vào vở bài tập 1, 2, 3, 4, 5. GV theo dõi Chấm, chữa bài Bài 1: HS viết số ở bảng 1 HS đọc số Bài 2: 1 HS nêu cách nhẩm Gọi HS đọc kết quả b. Lưu ý HS viết thẳng cột. Bài 3: HS nêu cách so sánh ( So sánh hàng chục trước- hàng đơn vị sau) Nhận xét giờ học. Buổi chiều Luyện Tiếng Việt Luyện đọc: Anh hùng biển cả I- Yêu cầu cần đạt: -Rèn kỹ năng đọc cho HS. -Làm một số bài tập. II- Hoạt động dạy học: 1, Luyện đọc: - HS luyện đọc nhóm đôi.- Gọi một số em đọc bài - GV hướng dẫn lại cách đọc. - Gọi HS đọc bài- GV theo dõi uốn nắn.( Chú ý những HS yếu) - Nêu một số câu hỏi để củng cố nội dung bài: Cá heo bơi giỏi như thế nào? Người ta có thể dạy cá heo làm những gì? Gọi HS các nhóm trả lời.- Lớp nhận xét bổ sung.GV tổng kết - 3 HS đọc cả bài.- HS thi đọc bài cá nhân.- HS đọc bài cá nhân. 2, Làm bài tập: - GV hướng dẫn cách làm.HS làm bài tập.Chấm, chữa bài Trò chơi: Tìm tiếng chứa vần đã học. Nhận xét giờ học luyện TN-XH Bài: Thời tiết I- Yêu cầu cần đạt: - Nhận biết lại được sự thay đổi của thời tiết. - Nêu lại cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. *Nêu lại cách tìm thông tin về dự báo thời tiết hằng ngày : nghe đài, xem ti vi, đọc báo,... II- Phương tiện dạy học: Tranh ảnh về thời tiết. III- Hoạt động dạy học: 1, Giới thiệu bài: HĐ1: Làm việc với tranh ảnh sưu tầm được - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm Sắp xếp tranh ảnh mô tả các hiện tượng của thời tiết một cách sáng tạo làm nổi bật nội dung thời tiết luôn thay đổi. - HS thảo luận về cách sắp xếp những tranh ảnh. - GV yêu cầu đại diện các nhóm lên giới thiệu trước lớp và trình bày lí do tại sao nhóm mình lại sắp xếp như vậy. HĐ2: Thảo luận cả lớp ? Vì sao em biết ngày mai trời nắng? ? Em mặc như thế nào khi trời nóng hoặc rét? HS trả lời Kết luận: Chúng ta biết đựơc thời tiết ngày mai như thế nào là do có bản tin dự báo thời tiết được phát thanh trên đài hoặc ti vi. - Phải ăn mặc phù hợp với thời tiết để bảo vệ cơ thể khoẻ mạnh. Kết thúc bài học: HS chơi trò chơi " Dự báo thời tiết" Hướng dẫn chơi.HS chơi- GV theo dõi Nhận xét giờ học. Hoạt động tập thể ( Sinh hoạt Sao do Đội tổ chức ) Thứ năm, ngày 12 tháng 5 năm 2011 ( Dạy bài thứ 3) Thể dục Ôn tập cuối năm I- Yêu cầu cần đạt: Ôn tập hệ thống hoá kiến thức đã học trong năm. II- HOạt động dạy học: 1, Phần mở đầu - Gv tập hợp lớp - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học Khởi động: Xoay các khớp 2, Phần cơ bản - HS nêu nội dung đã học + Đội hình đội ngũ + Bài thể dục + Trò chơi - HS lần lượt ôn các bài thể dục Mỗi động tác 2 x 8 nhịp - Trò chơi: Kðo cưa lừa xẻ 3, Phần kết thúc HS đứng vỗ tay và hát đi thường theo vòng tròn Gv cùng HS hệ thống bài Tâp viết Tô chữ số 0 9 I.Yêu cầu cần đạt: - HS tô đúng và đẹp các chữ số 0 9 - Viết đúng các vần và các từ ngữ trong bài . - Viết theo chữ thường , cỡ vừa, đúng mẫu chữ và đều nét. II. Đồ dùng dạy- học: Chữ số mẫu 09 III. Các hoạt động dạy- học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài 2, Hướng dẫn tô chữ số GV đính bảng chữ số 0 HS quan sát chữ số0 GV nêu cấu tạo chữ số0 Viết mẫu và nêu quy trình viết chữ số 0 Hướng dẫn viết chữ số 19 tương tự 3, Hướng dẫn viết vần, từ ngữ ứng dụng - GV viết mẫu và HD viết các vần, từ ngữ trong bài. - HS đọc các vần trên - GV nhắc lại cách nối giữa các con chữ. - HS viết vào bảng con. - GV nhận xét, sửa lỗi. 4, HS tập viết vào vở - Gọi HS nhắc lại tư thế ngồi viết - HS viết bài vào vở theo yêu cầu. Tô chữ số 09 Viết các vần ,từ ngữ trong bài Theo dõi, chấm bài Tổng kết Khen ngợi các HS đã tiến bộ và viết đẹp. Dặn dò về nhà. Chính tả Loài cá thông minh I Yêu cầu cần đạt: - HS chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn văn "Loài cá thông minh" - Làm đúng các bài tập chính tả. II. Các hoạt động dạy- học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu bài, ghi mục bài 2, Hướng dẫn HS viết - HS đọc đoạn cần chép trên bảng lớp. ? Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào? - HS viết bảng con từ khó: - Gv đọc bài - HS chép bài vào vở. GV lưu ý HS tư thế ngồi viết, cách trình bày bài, viết chữ đúng mẫu, đúng cỡ. Đọc cho HS khảo lại bài. GV thu vở chấm bài. 2, Làm bài tập chính tả HS mở vở bài tập, nêu yêu cầu của từng bài HS tự làm bài theo yêu cầu GVdõi chấm, chữa bài Nhận xét chữ viết của HS. Thủ công Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh I.Yêu cầu cần đạt: - Trưng bày các sản phẩm thủ công đã làm được. - Khuyến khích trưng bày những sản phẩm mới có tính sáng tạo. II.Hoạt động dạy học: Tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm thủ công của mình đã làm được tại phòng nghệ thuật của trường. Thứ sáu, ngày 13 tháng 5 năm 2011 ( Dạy bài thứ 4) Tập đọc òóo I- Yêu cầu cần đạt: - HS đọc trơn cả bài :òóo - Luyện đọc đúng các tiếng, từ ngữ:trứng cuốc, uốn câu, con trâu - Ôn vần:oăc, oăt - Tìm được tiếng có vần oăc, oăt - Hiểu nội dung bài:Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới đang đến, muôn vật đang lớn lên, đơm hoa kết trái. II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra HS đọc bài: Anh hùng biển cả Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài tập đọc. 2, Hướng dẫn HS luyện đọc a, GV đọc mẫu - GV đọc mẫu lần 1 2 HS khá đọc bài - Hướng dẫn HS luyện đọc + Luyện đọc tiếng, từ khó: mục I GV ghi các từ ngữ luyện đọc lên bảng HS luyện đọc các từ ngữ trên- HS đọc phân tích một số tiếng HS luyện đọc cá nhân. + Luyện đọc câu HS nhẩm và đọc từng câu HS đọc nối tiếp câu theo nhóm, cá nhân. + Luyện đọc đoạn Xác định các đoạn trong bài HS đọc nối tiếp đoạn theo hình thức nối tiếp Đồng thanh toàn bài. Thi đọc bài cá nhân. 3, Ôn vần oăc, oăt HS đọc, phân tích vần oăc, oăt ? Tìm trong bài tiếng có vần oăc, oăt ? Tìm tiếng ngoài bài có vần : oăc, oăt HS thi tìm tiếng theo tổ GV ghi bảng một số tiếng cho HS đọc lại. ? Nói câu chứa tiếng có vần oăc, oăt HS quan sát tranh SGK ? Bức tranh vẽ gì ? HS điền miệng và đọc câu mẫu dưới tranh Tổ chức cho HS thi nói câu theo yêu cầu GV nhận xét, cho điểm. Tiết2 4, Tìm hiểu bài và luyện nói a. Luyện đọc- Tìm hiểu bài: GV đọc mẫu lần 2 3 HS đọc đoạn1 Gà gáy vào lúc nào trong ngày? Tiếng gà làm quả na, hàng tre, buồng chuối có gì thay đổi? 3 HS đọc đoạn 2 Tiếng gà làm hạt đậu, bông lúa, đàn sáo, ông trời có gì thay đổi? - HS thi đọc bài cá nhân. GV nhận xét, chốt lại nội dung bài. b. Luyện nói: Hỏi nhau về con vật nuôi trong nhà. HS quan sát tranh những con vật Bức tranh vẽ con gì? Từng nhóm 2 HS trao đổi với nhau - Lớp nhận xét bổ sung. GV tổng kết IV. Củng cố dặn dò HS đọc lại bài. Nhận xét giờ học. Dặn dò về nhà. Toán Luyện tập chung I- Yêu cầu cần đạt: - Đọc viết số liền trước ( Hoặc liền sau) của số cho trước. - Thực hành cộng, trừ nhẩm và viết. - Giải bài toán có lời văn - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước II- Hoạt động dạy học: - Gv tổ chức cho HS làm bài rồi chữa Bài 1: HS nêu cách tìm số liền trước, số liền sau Bài 2: Nêu cách nhẩm Bài 3: lưu ý viết thẳng cột Bài 4: HS tóm tắt và giải Số bi của Hà có tất cả là: 24 + 20 = 44 ( viên) Đáp số: 44 viên bi Bài 5: HS nêu các bước của quá trình thực hành vẽ đạn thẳng có độ dài cho trước. Nhận xét giờ học Thứ hai, ngày 16 tháng 5 năm 2011 ( Dạy bài thứ 5) Toán Ôn tập I- Yêu cầu cần đạt: Giúp HS củng cố về - Đọc, viết và nhận biết thứ tự các số có hai chữ số trong một dãy số - So sánh các số có hai chữ số - Giải bài toán có lời văn - Thực hành tính cộng trừ - Đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ. II- Hoạt động dạy học: - GV tổ chức cho HS làm bài rồi chữa Bài1 : Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số đọc các số từ 86 đến 100. Từ 100 đến 86 Bài 3: Lưu ý viết số thẳng cột Bài 4: Số trang chưa viết của quyển vở là: 48 - 22= 26 ( trang) Đáp số: 26 trang Bài 5: HS tự nêu một số hoạt động của HS lớp 1 ứng với một số giờ đúng trong một ngày. Nhận xét giờ học Tập đọc Ôn tập ( 2 tiết ) I- Yêu cầu cần đạt: - HS đọc trơn các bài : Cây bàng, Đi học, Nói dối hại thân, Bác đưa thư, Làm anh, Chia quà, Anh hùng biển cả, òóo. - Luyện đọc đúng các từ ngữ trong các bài đã học. -Hiểu nội dung các bài đã học. II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra HS đọc bài bằng hình thức bốc thăm. HS giới thiệu ngắn gọn tên bài tập đọc. Trả lời 1, 2 câu hỏi ứng với bài tập đọc mà mình bốc thăm được Nhận xét, ghi điểm. Buổi chiều( Dạy bài thứ 6) Đạo đức Ôn tập và thực hành kỷ năng cuối kỳ II và cuối năm I- Mục tiêu: Giúp HS - Có hiểu biết một số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em với gia đình, nhà trường - Thực hành kỷ năng nhận xét, đánh giá hành vi của mình với những ngườ xung quanh, Thực hiện các hành vi ứng xử chuẩn mực. - Hình thành thái độ tự trọng, tự tin yêu thương, tôn trọng con ngườiYêu cái thiện, cái tốt, không đồng tình vớu các xấu, cái sai, cái ác. II- Hoạt động dạy học: 1, Ôn tập: GV cùng HS hệ thống các bài đạo đức học trong kỳ hai và cả năm. - HS nhắc lại các bài đạo đức - GV nêu một số câu hỏi trắc nghiệm ( ở phiếu học tập) HS làm bài- GV theo dõi 2, HS thực hành một số kỷ năng HS thực hành- GV theo dõi Nhận xét giờ học Thứ ba, ngày 11 tháng 5 năm 2010 ( Buổi sáng nghỉ ốm tổ dạy thay ) Buổi chiều luyện Mỹ thuật ( có GV chuyên trách dạy) Đạo đức Ôn tập và thực hành kỹ năng cuối kỳ II và cuối năm học I- Mục tiêu: Giúp HS - Có hiểu biết một số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em với gia đình, nhà trường - Thực hành kỹ năng nhận xét, đánh giá hành vi của mình với những người xung quanh, thực hiện các hành vi ứng xử chuẩn mực. - Hình thành thái độ tự trọng, tự tin yêu thương, tôn trọng con ngườiYêu cái thiện, cái tốt, không đồng tình với các xấu, cái sai, cái ác. II- Hoạt động dạy học: 1, Ôn tập: GV cùng HS hệ thống các bài đạo đức học trong kỳ hai và cả năm. - HS nhắc lại các bài đạo đức - GV nêu một số câu hỏi trắc nghiệm ( ở phiếu học tập) HS làm bài- GV theo dõi 2, HS thực hành một số kỹ năng HS thực hành- GV theo dõi Nhận xét giờ học [[[ ơ Thứ năm, ngày 13 tháng 5 năm 2010 Mỹ thuật ( có GV chuyên trách dạy) Buổi chiều luyện Âm nhạc ( có GV chuyên trách dạy) Thứ hai, ngày 9 tháng 5 năm 2011 ( Dạy bài thứ 5- Tuần 34) Toán Ôn tập : Các số đến 100 I- yêu cầu cần đạt: - Nhận biết được thứ tự các số từ 0 đến 100; thực hiện được cộng, trừ các số trong phạm vi 100 ( không nhớ); giải được bài toán có lời văn; đo được độ dài đoạn thẳng. II- Hoạt động dạy học: - Gv tổ chức HS tự làm bài rồi chữa - HS làm bài - Gv theo dõi Chấm, chữa bài Bài 1: HS đọc các số theo thứ tự nêu ytong từng hàng của bảng các số đến 100. Đối với HS khá giỏi nêu các số còn thiếu trong mỗi cột của bảng. Cho HS nhận xét để biết: Trong mỗi cột (của bảng) tính từ trên xuống dưới, kể từ số thứ hai, mỗi số đều bằng số liền trước nó cộng với 10. Bài 2 ( a, c ): HS đọc các số lần lượt từ số đứng đầu đến số đứng cuối trong mỗi hàng- Khuyến khích HS giải thích cách làm. Bài 3 ( cột 1, 2 ): HS tự làm vào vở bài tập. Bài 4: Phân tích bài toán Giải Số con gà có là: 36 - 12 = 24 ( con ) Đáp số: 24 con Bài 5: HS đo độ dài đoạn thẳng AB rồi ghi kết quả đo ( 12cm ) Nhận xét giờ học Tập đọc Người trồng na I- Yêu cầu cần đạt: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : lúi húi, ngoài vừơn, trồng na, ra quả.Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên ơn của người đã trồng.Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ). II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra HS đọc bài:Làm anh.Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu ngắn gọn tên bài tập đọc. 2, Hướng dẫn HS luyện đọc a, GV đọc mẫu - GV đọc mẫu lần 1 2 HS khá đọc bài.- Hướng dẫn HS luyện đọc + Luyện đọc tiếng, từ khó: mục I GV ghi các từ ngữ luyện đọc lên bảng HS luyện đọc các từ ngữ trên- HS đọc phân tích một số tiếng HS luyện đọc cá nhân. + Luyện đọc câu HS nhẩm và đọc từng câu.HS đọc nối tiếp câu theo nhóm, cá nhân. + Luyện đọc đoạn Xác định các đoạn trong bài HS đọc nối tiếp đoạn theo hình thức nối tiếp Đồng thanh toàn bài.Thi đọc bài cá nhân. 3, Ôn vần oai, oay HS đọc, phân tích vần oai, oay ? Tìm trong bài tiếng có vần oai ( ngoài) ? Tìm tiếng ngoài bài có vần HS thi tìm tiếng theo tổ GV ghi bảng một số tiếng cho HS đọc lại. ? Nói câu chứa tiếng có vần oai, oay HS quan sát tranh SGK ? Bức tranh vẽ gì ? HS điền miệng và đọc câu mẫu dưới tranh Tổ chức cho HS thi nói câu theo yêu cầu GV nhận xét, cho điểm. Tiết 2 4, Tìm hiểu bài và luyện nói a. Luyện đọc- Tìm hiểu bài: GV đọc mẫu lần 2 3 HS đọc đoạn1 Thấy cụ già trồng na, người hàng xóm khuyên cụ điều gì? 3 HS đọc đoạn 2 Cụ trả lời như thế nào? - HS thi đọc bài cá nhân. GV nhận xét, chốt lại nội dung bài. b. Luyện nói: Kể về ông bà của em Các nhóm 4 HS kể với nhau về ông bà của mình. Gọi HS các nhóm kể.- Lớp nhận xét bổ sung. GV tổng kết IV. Củng cố dặn dò HS đọc lại bài. Nhận xét giờ học. Dặn dò về nhà. luyện Tọán Ôn tập các số đến 100 I- Yêu cầu cần đạt: - Củng cố về cộng, trừ trong phạm vi 100. - So sánh các số có hai chữ số - Giải toán có lời văn toán có lời văn II- Hoạt động dạy học: HS làm vào vở bài tập GV theo dõi- chấm Bài 1: 36 + 12 84 + 11 46 + 23 97 - 45 63 - 33 65 - 65 Bài 2: Viết các số 28, 76, 54, 74 theo thứ tự: a. Tứ lớn đến bé:.. b. Từ bé đến lớn:.. Bài 3: Nhà em có 36 con gà, đã bán đi 16 con. Hỏi nhà em còn lại mấy con gà? Bài 4: Số? 25 + = 25 25 - = 25 Nhận xét giờ học Luyện viết Bài : Người trồng na I- Yêu cầu cần đạt: -HS viết bài:Người trồng na - HS viết đúng chính tả, đúng cỡ chữ, mẫu chữ. - Rèn kỹ năng viết cho HS. II- Hoạt động dạy học: 1. Hướng dẫn viết. - GV đọc bài :Người trồng na - HS viết tiếng khó: lúi húi, ngoài vừơn, trồng na, ra quả. 2. HS chép bài vào vở.- GV theo dõi. - GV đọc bài HS soát lại. - Chấm một số vở.Nhận xét bài viết của HS. - Thi viết chữ đẹp.Nhận xét chữ đẹp. 3. Nhận xét tiết dạy. Thứ ba, ngày 10 tháng 5 năm 2011 ( Dạy bài thứ 6- Tuần 34) Chính tả Chia quà I Yêu cầu cần đạt: - Nhín sách hoặc bảng ,chép lại và trình bày đúng bài "Chia quà" trong khoảng 15 – 20 phút. - Điền đúng chữ s hay x; v hay d vào chỗ trống. Bài tập ( 2 ) a hoặc b. II. Các hoạt động dạy học: 1, Giới thiệu bài GV giới thiệu bài, ghi mục bài 2, Hướng dẫn HS viết - HS đọc đoạn cần chép trên bảng lớp. ? Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào? - HS viết bảng con từ khó: quà, Phương, chọn - GV đọc bài - HS chép bài vào vở. GV lưu ý HS tư thế ngồi viết, cách trình bày bài, viết chữ đúng mẫu, đúng cỡ. Đọc cho HS khảo lại bài. GV thu vở chấm bài. 2, Làm bài tập chính tả HS mở vở bài tập, nêu yêu cầu của từng bài. HS tự làm bài theo yêu cầu GVdõi chấm, chữa bài. Nhận xét chữ viết của HS. Kể chuyện Hai tiếng kì lạ I, Yêu cầu cần đạt: - Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Biết được ý nghĩa câu chuyện : Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ. * HS khá, giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh. II, Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa câu chuyện. III, Các hoạt động dạy học: 1, GV kể chuyện. - GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện - Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa. 2, hướng dẫn HS kể chuyện. - HS kể lại toàn bộ câu chuyện.GV nhận xét, bổ sung. 3, Thi kể chuyện. - HS nối tiếp nhau kể từng đoạn của câu chuyện - Tổ chức cho HS luyện kể chuyện theo nhóm Bình chon bạn kể hay nhất, hiểu nội dung câu chuyện nhất 4- Giúp HS hiểu được ý nghĩa câu chuyện: - Tổng kết.GV nhận xét giờ học.Dặn dò về nhà Toán Luyện tập chung I- Yêu cầu cần đạt: - Đọc, viết, so sánh được các số trong phạm vi 100; biết cộng, trừ các số có hai chữ số; biết đo độ dài đoạn thẳng; giải được bài toán có lời văn. II- Hoạt động dạy học: HS làm vào vở bài tập.GV theo dõi- chấm Bài 1: 1 HS viết số ở bảng Bài 2 ( b ): 1 HS nêu cách nhẩm b. Lưu ý HS viết thẳng cột Bài 3 ( cột 2, 3 ): HS nêu cách so sánh ( So sánh hàng chục trước, so sánh hàng đơn vị sau) Trường hợp nếu hàng chục bằng nhau so sánh hàng đơn vị. Bài 4: 1 HS giải Bài 5 : HS tự làm vào vở. Hoạt động tập thể. Sinh hoạt lớp.
File đính kèm:
- GA L1 Tuan 35.doc