Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối Lớp 3 - Chương trình cả năm
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối Lớp 3 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Tuần 2 Hoạt động làm sạch đẹp trường, lớp I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu rõ về những việc cần làm để trường lớp sạch đẹp . - Giáo dục cho HS có ý thức về việc giữ gìn vệ sinh khi đến trường . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp các em biết về một số việc cần làm để bảo vệ trường lớp sạch đẹp . - Các khẩu hiệu . b, Hình thức : - Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả, tự liên hệ III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG a, Khởi động : - Cho cả lớp hát . - Giới thiệu yêu cầu bài học . b, Nêu yêu cầu thảo luận : - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và báo cáo kết quả trước lớp . - Gọi các nhóm trình bày các bài hát, bài thơ, khẩu hiệu - Nhận xét, tuyên dương . c, Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận, và đóng vai trước lớp . - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương . d, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 3 Hình thức tổ chức tổ chức văn nghệ, chào đón các bạn HS lớp 1 I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu rõ về những ngày đầu tiên đến trường 5/9. - Giáo dục cho HS biết về những kĩ niệm của ngày đầu tiên đến trường . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp các em biết về hình thức tổ chức các buổi văn nghệ . - Các bài hát, khẩu hiệu . b, Hình thức : - Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả, tự liên hệ III. Chuẩn bị hoạt động : - Phương tiện hoạt động : + Băng nhạc, máy nghe . + Các bài hát, bài thơ, khẩu hiệu . - Tổ chức : + GV nêu yêu cầu và nội dung trước lớp . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG a, Khởi động : - Cho cả lớp hát . - Giới thiệu yêu cầu bài học . b, Nêu yêu cầu thảo luận : - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và báo cáo kết quả trước lớp . - Gọi các nhóm trình bày các bài hát, bài thơ, khẩu hiệu - Nhận xét, tuyên dương . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 12 Thi đua học tập chăm ngoan làm nhiều việc tốt mừng các thầy cô giáo I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu rõ về ngày lễ 20/11. - Giáo dục cho HS biết và làm những việc tốt để chào mừng ngày lễ . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp các em hiểu được về nội dung ngày lễ . - Làm các việc làm tốt để dâng tặng các thầy cô . b, Hình thức : - Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả sưu tầm , tự liên hệ III. Chuẩn bị hoạt động : - Một số gương học tốt, làm nhiều việc tốt . - Các câu hỏi . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG a, Khởi động : - Cho cả lớp hát bài “Bụi phấn”. - Giới thiệu yêu cầu bài học . b, Nêu yêu cầu : - Chia nhóm, yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm gương học tốt, việc tốt trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương . * Yêu cầu HS làm theo và noi gương những việc tốt . - Đặt một số câu hỏi liên quan đến nội dung bài học, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả . - Nhận xét tuyên dương những bạn có câu trả lời tốt . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình học tập, lao động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm - Lắng nghe - Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 13 Hình thức tổ chức lễ kĩ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Nắm được hình thức và cách tổ chức lễ kĩ niệm ngày nhà giáo Việt Nam . - Giáo dục cho HS biết về những kĩ niệm của ngày 20/11. II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp các em hiểu được về nội dung của ngày lễ . b, Hình thức : - Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả, tự liên hệ III. Chuẩn bị hoạt động : - Nội dung các bước và hình thức tổ chức . - Các câu hỏi . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG a, Khởi động : - Cho cả lớp hát . - Giới thiệu yêu cầu bài học . b, Hướng dẫn HS các bước tổ chức của một buổi lễ : - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và tập tổ chức lại các bước . - Gọi các nhóm lên tổ chức trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những nhóm tổ chức tốt . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận Các nhóm lên tổ chức trước lớp, các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 14 Giáo dục vệ sinh môi trường I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Môi trường là gì ? - Môi trường có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào ? - Có ý thức bảo vệ môi trường : xanh - sạch - đẹp . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giáo dục vệ sinh môi trường . - Trách nhiệm của mỗi HS đối với việc giáo dục môi trường . - Tích cực tham gia vào việc giáo dục vệ sinh môi trường . b, Hình thức : - Thảo luận trao đổi, tự liên hệ đánh giá các biện pháp . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đống vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đong vai trước lớp . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 15 Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Mình được quyền làm gì và bổn phận phải làm gì ? - Rèn cho HS tính tích cực, tự giác trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp HS có ý thức tốt về quyền và bổn phận trẻ em . b, Hình thức : - Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả và tự liên hệ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị về các điều về quyền và bổn phận của HS (trẻ em) . - Một số tình huống . - Bộ thẻ màu: xanh, đỏ, vàng . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . 2. Giúp HS biết được quyền và bổn phận trẻ em . - Đọc các điều về quyền và bổn phận của trẻ em . - Giảng cho HS hiểu hơn về các điều, khoản . - Hướng dẫn HS nêu phổn phận của mình phải làm gì ? - Gọi vài HS nêu trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương . 3. Xử lí tình huống (bày tỏ ý kiến) . - Lần lượt nêu các tình huống có liên quan đến quyền và bổn phận của trẻ em - -Yêu cầu HS bày tỏ ý kiến của mình đúng hay sai . - Nhận xét . - Yêu cầu HS liên hệ thực tế ở trường, lớp, địa phương . - Nhận xét, kết luận . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe -Lắng nghe và ghi nhớ . - Thảo luận theo cặp và thình bày kết quả - Các cặp trình bày trước lớp - Lắng nghe suy nghĩ và giơ thẻ - Liên hệ thực tế - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 16 Tổ chức tìm hiểu những người con anh hùng của đất nước, của quê hương I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu rõ về những người con anh hùng của đất nước, của quê hương . - Tự hào về những người con anh hùng và biết ơn những người con anh hùng đã hy sinh cho dân tộc, cho Tổ quốc . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp HS hiểu được các nội dung và ý thức tốt và học tập về những tấm gương đó . b, Hình thức : - Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 17 Giáo dục môi trường I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Môi trường là gì ? - Môi trường có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào ? - Có ý thức bảo vệ môi trường : xanh - sạch - đẹp . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giáo dục vệ sinh môi trường . - Trách nhiệm của mỗi HS đối với việc giáo dục môi trường . - Tích cực tham gia vào việc giáo dục vệ sinh môi trường . b, Hình thức : - Thảo luận trao đổi, tự liên hệ đánh giá các biện pháp . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 18 Tổ chức thăm hỏi, giao lưu với cựu chiến binh của địa phương I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Cựu chiến binh là ai ? - Tại sao chúng ta phải thăm hỏi các cựu chiến binh . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp HS hiểu được ý nghĩa của việc thăn hỏi, giao lưu với cựu chiến binh ở địa phương . b, Hình thức : - Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 19 Kỉ niệm ngày quốc phòng toàn dân I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu được ý nghĩa của ngày quốc phòng toàn dân . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp HS hiểu được nội dung của ngày quốc phòng toàn dân . b, Hình thức : - Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, báo cáo kết quả . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . c, Sinh hoạt lớp : - Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua . - Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại . - Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp . - Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 20 Tham quan (kể chuyện, xem phim tư liệu ) di tích lịch sử văn hóa của quê hương đất nước I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu rõ về nội dung của di tích lịch sử văn hóa của quê hương đất nước mình . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp HS hiểu về di tích lịch sử và ý thức bảo vệ các di tích đó . b, Hình thức : - Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 21 Tìm hiểu truyền thống văn hóa quê hương I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu rõ về những truyền thống văn hóa của quê hương mình . - Tự hào về truyền thống quê hương mình . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp HS hiểu về các nội dung và ý nghĩa về truyền thống quê hương mình . b, Hình thức : - Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung . - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 22 Tìm hiểu về tết cổ truyền Việt Nam I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Hiểu được về tết cổ truyền Việt Nam và ý nghĩa của tết cổ truyền Việt Nam . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp cho HS biết về ý nghĩa tết cổ truyền Việt Nam . - Các bài hát, bài thơ về tết cổ truyền Việt Nam b, Hình thức : - Báo cáo kết quả sưu tầm, trao đổi thảo luận, vẽ tranh . III. Chuẩn bị hoạt động : - Sưu tầm tranh, ảnh về tết cổ truyền Việt Nam . - Các bài hát, bài thơ . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm về tết cổ truyền Việt Nam . - Gọi các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những nhóm sưu tầm được nhiều tranh ảnh đẹp, giới thiệu hay . * Nêu yêu cầu . - Cho HS vẽ tranh về tết cổ truyền Việt Nam . - Cho HS trưng bày sản phẩm . - Nhận xét, khen ngợi . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu . - Các nhóm khác nhận xét . - Vẽ tranh về tết cổ truyền . - Trưng bày sản phẩm - Lắng nghe 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 23 Hoạt động tìm hiểu, tổ chức các trò chơi dân tộc I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Tìm hiểu về các trò chơi dân tộc, giúp HS hiểu được ý nghĩa các trò chơi dân tộc mình . - Tự hào về các trò chơi dân tộc, biết ơn thế hệ đã lưu giữ và truyền lại các trò chơi của dân tộc mình . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Các bài hát, bài thơ, truyện về trò chơi dân tộc . - Tìm hiểu về nội dung các trò chơi . b, Hình thức : - Báo cáo kết quả sưu tầm, thảo luận, trao đổi, vẽ tranh . III. Chuẩn bị hoạt động : - Sưu tầm các tư liệu về các trò chơi của dân tộc . - Các bài hát về trò chơi . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm về các trò chơi . - Gọi các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những nhóm sưu tầm được nhiều trò chơi, giới thiệu hay . * Nêu yêu cầu . - Cho HS vẽ tranh về các trò chơi . - Cho HS trưng bày sản phẩm . - Nhận xét, khen ngợi . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu . - Các nhóm khác nhận xét . - Vẽ tranh về tết cổ truyền . - Trưng bày sản phẩm - Lắng nghe 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 24 Giáo dục an toàn giao thông I. Yêu cầu giáo dục : - Giúp HS hiểu được và ý thức tuân theo luật an toàn giao thông . - HS chấp hành và giữ an toàn khi đi học, đi làm . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Hiểu đuợc và ý thức tuân theo luật an toàn giao thông . - Chấp hành và giữ an toàn khi đi đường b, Hình thức : - Báo cáo kết quả , thảo luận, trao đổi, về chấp hành an toàn giao thông đường bộ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Một số biển báo về giao thông . - Tranh ảnh một số làn đường quy định cho người đi bộ và các phương tiện . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG * Khởi động : - Cho cả lớp hát . 1. Giới thiệu nội dung bài học . * Yêu cầu HS trình bày kết quả về ý thức tuân theo luật giao thông và chấp hành giữ an toàn khi đi đường . - Gọi các nhóm báo cáo kết quả trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương . * Cho HS vẽ tranh về luật giao thông đường bộ . - Cho HS vẽ tranh . - Cho HS trưng bày sản phẩm . - Nhận xét, khen ngợi . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu . - Các nhóm khác nhận xét . - Vẽ tranh . - Trưng bày sản phẩm - Lắng nghe 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 25 Giáo dục vệ sinh răng miệng I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Giúp HS hiểu được và ý thức được việc vệ sinh răng miệng là một việc rất cần thiết . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Hiểu được và có ý thức vệ sinh răng miệng . - Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ . b, Hình thức : - Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi về việc giữ vệ sinh sạch sẽ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số tranh ảnh và một số dụng cụ thực hiện vệ sinh răng miệng . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG a, Khởi động : - Cho cả lớp hát . b,. Giới thiệu nội dung bài học . - Cho HS trình bày kết quả về ý thức vệ sinh răng miệng . - Gọi các nhóm báo cáo kết quả trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương . - Cho HS tự liên hệ thực tế . - Nhận xét, chốt lại . - Nhắc nhỡ HS cần phải thực hiện tốt việc vệ sinh răng miệng hằng ngày . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Các nhóm khác nhận xét . - Liên hệ thực tế - Lắng nghe 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 26 Phát động thi đua học tập chăm ngoan, làm nhiều việc tốt chào mừng 8/3 và 26/3 I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Giúp HS hiểu được ý nghĩa của ngày 8/3 và ngày 26/3 . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp các em hiểu được về các nội dung ngày 8/3 và 26/3 . - Các bài hát, bài thơ, truyện . b, Hình thức : - Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG a, Khởi động : - Cho cả lớp hát . b, Giới thiệu nội dung bài học : * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Nhận xét, khen ngợi . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận - Các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Các nhóm khác nhận xét . - Các nhóm thảo luận . - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Lắng nghe 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 27 Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng 8/3 và 26/3 I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Giúp HS hiểu rõ về các ngày lễ trong năm . - Giáo dục cho HS biết và biết hát những bài hát về các ngày lễ . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dụng : - Giúp các em hiểu được về các nội dung về các ngày lễ . - Các bài hát, bài thơ, truyện . b, Hình thức : - Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi, tự liên hệ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi . - Một số tình huống . IV. Tiến hành hoạt động : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS TG a, Khởi động : - Cho cả lớp hát . * Đưa ra một số câu hỏi - Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời . - Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt . * Nêu một số tình huống . - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp . * Cho HS liên hệ thực tế . - Nhận xét, khen ngợi . - Tổng kết giờ học . - Cả lớp hát - Lắng nghe - Các nhóm thảo luận - Các nhóm trình bày kết quả trước lớp . - Các nhóm khác nhận xét . - Các nhóm thảo luận . - Các nhóm lên đóng vai trước lớp . - Liên hệ - Lắng nghe 3 phút 35 phút 2 phút Tuần 28 Tổ chức lễ kỉ niệm ngày 26/3 I. Yêu cầu giáo dục : + Giúp HS : - Giúp HS hiểu rõ về ngày 26/3 . - Giáo dục cho HS biết ngày 26/3 là ngày thành lập đoàn TNCSHCM . II.Nội dung và hình thức : a, Nội dung : - Giúp các em hiểu được về các nội dung ngày lễ . - Các bài hát, bài thơ, truyện . b, Hình thức : - Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi, tự liên hệ . III. Chuẩn bị hoạt động : - Chuẩn bị một số câu hỏi
File đính kèm:
- GIAO_AN_HDNGLL_LOP_3.doc