Giáo án môn Chính tả lớp 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án môn Chính tả lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: CHÍNH TẢ Bài: TRƯỜNG EM I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp đoạn: “Trường học là như anh em” -Điền đúng vần ai- ay; c- k -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Trường em b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần ai- ay: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ c- k: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: TẶNG CHÁU I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài thơ: “Tặng cháu” -Điền đúng chữ: n- l; dấu hỏi- dấu ngã -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Tặng cháu b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền chữ n- l: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền dấu hỏi- dấu ngã: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: BÀN TAY MẸ I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài thơ: “Bàn tay mẹ” -Điền đúng vần: an- at; điền chữ: g- gh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Bàn tay mẹ b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần an- at HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ g- gh : Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: BÀN TAY MẸ I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài thơ: “Bàn tay mẹ” -Điền đúng vần: an- at; điền chữ: g- gh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Bàn tay mẹ b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần an- at HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ g- gh : Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: NHÀ BÀ NGOẠI I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Nhà bà ngoại -Điền đúng vần ăm- ăp; điền chữ: c- k -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Nhà bà ngoại b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần ăm- ăp: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ c- k: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: CÂU ĐỐ I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Câu đố -Điền đúng chữ ch- tr; v- d- gi -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Câu đố b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền ch- tr: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ v- d- gi: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: MẸ VÀ CÔ I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp khổ 1 bài: Mẹ và cô -Điền đúng vần uôi- ươi, chữ g- gh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Mẹ và cô b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần uôi- ươi: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ g- gh: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: QUYỂN VỞ CỦA EM I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Quyển vở của em -Điền đúng vần: iêt- uyêt; chữ: ng- ngh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Quyển vở của em (khổ 3) b/ Hướng dẫn HS nghe- chép: -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên đọc cho HS nghe và viết vào vở. Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần iêt- uyêt HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ ng- ngh: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: NGÔI NHÀ I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Ngôi nhà -Điền đúng vần iêu- yêu; chữ c- k -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Ngôi nhà (khổ 3) b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần iêu- yêu: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ c- k: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: QUÀ CỦA BỐ I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Quà của bố -Điền đúng chữ s- x; vần im- iêm -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Quà của bố (khổ 2) b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền chữ s- x : HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền vần im- iêm: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: HOA SEN I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Hoa sen -Điền đúng vần en- oen; chữ g- gh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Hoa sen b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần en- oen: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ g- gh: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: MỜI VÀO I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Mời vào -Điền đúng vần: ong- oong; chữ: ng- ngh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Mời vào (2 khổ thơ đầu) b/ Hướng dẫn HS nghe- chép: -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên đọc cho HS nghe và viết vào vở. Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần ong- oong: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ ng- ngh: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: CHUYỆN Ở LỚP I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Chuyện ở lớp -Điền đúng vần: uôt- uôc; chữ:c- k -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Chuyện ở lớp (khổ 3) b/ Hướng dẫn HS nghe- chép: -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên đọc cho HS nghe và viết vào vở. Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần uôt- uôc HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ c- k: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: MÈO CON ĐI HỌC I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Mèo con đi học -Điền đúng chữ: r- d- gi; vần iên- in -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Mèo con đi học (8 dòng thơ đầu) b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền chữ r- d- gi: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền vần iên- in: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: NGƯỠNG CỬA I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài Ngưỡng cửa -Điền đúng vần ăt- ăc; chữ g- gh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Ngưỡng cửa (khổ thơ cuối) b/ Hướng dẫn HS tập chép( 15ph): -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa. -Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. c/ Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả (15ph): -Bài 2: Điền vần ăt- ăc: HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở -Bài 3: Điền chữ g- gh: Tương tự như trên -Giáo viên sửa bài, nhận xét -Chấm bài -Hát -3, 5 HS đọc -Tìm tiếng khó viết -Phân tích tiếng khó và viết bảng con -Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài. -Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở -HS làm vào vở. IV. Củng cố, dặn dò (2ph):: -Nhận xét tiết học -Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. -Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. Môn: CHÍNH TẢ Bài: KỂ CHO BÉ NGHE I.Mục đích, yêu cầu: -Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Quyển vở của em -Điền đúng vần: ươc- ươt; chữ ng- ngh -Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài. -Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp(1ph): 2/ Kiểm tra bài cũ( 4ph): Kiểm tra vở HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài ( 3ph): -Hôm nay viết bài: Kể cho bé nghe ( 8 dòng đầu) b/ Hướng dẫn HS nghe- chép: -GV treo bảng phụ -Yêu cầu HS đọc . -Giáo
File đính kèm:
- chta1k2.doc