Giáo án môn Kĩ năng sống lớp 4 - Thái độ khi lắng nghe
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kĩ năng sống lớp 4 - Thái độ khi lắng nghe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động tập thể tuần 12 GDKNS: TháI độ khi lắng nghe I Mục tiêu: Giúp HS: - Luôn chủ động và tích cực trong lắng nghe - Đồng cảm được với ngời nói. II Đồ dùng dạy học: - Phiếu thaỏ luận nhóm III Hoạt dộng dạy học * Giới thiệu bài học: ( 2p) Nêu mục đích yêu cầu tiết học 1 Lắng nghe chủ động a) Chuẩn bị lắng nghe Hoạt động1: Thảo luận nhóm ( 8p) GV nêu tình huống : a)Đã lâu Bi cha gặp Bốp. Theo em, trớc khi đến gặp Bốp thì Bi chuẩn bị để kể chuyện Cho Bốp nghe hay chuẩn bị lắng nghe Bốp kể chuyện? b) Trớc khi gặp ngời khác, em thờng chuẩn bị nói hay chuẩn bị lắng nghe? - HS thảo luận theo nhóm đội trả lời ý kiến của nhóm mình. (a) Lắng nghe Bốp kể chuyện b) Chuẩn bị lắng nghe) Hoạt động 2: ( 10p) Thảo luận Em cần chuẩn bị gì trớc khi lắng nghe? - GV phát phiếu HS thảo luận theo nhóm 4 Nội dung phiếu: Em cần chuẩn bị những gì trớc khi lắng nghe? Đánh dấu nhân vào trớc ô có ý đúng. Thái độ nhiệt tình Hớng về phía ngời nói Thái độ mong muốn đợc ngời nghe Câu chuyện sẽ kể Thái độ thờ ơ không chú ý T thế ngồi nghe - Đại diện nhóm trình bày, GV chốt lại ý đúng - Rút ra bài học: Em luôn chuẩn bị lắng nghe trớc khi giao tiếp với ngời khác, đó là chủ động lắng nghe. Chủ động lắng nghe sẽ giúp em đạt đợc những điều mình muốn. - 3- 4 HS nêu lại nội dung bài học. b. Tích cực nhiệt tình Hoạt động 1: ( 10p)GV nêu tình huống: Bốp kể chuyện cho Bi nghe, Bi vừa nghe vừa chơi trò chơi điện tử. Mỗi lần Bốp nói: “” Này Bi , cậu có nghe tớ nói không đấy’’ thì Bi lại nói: ừ, cứ nói đi, tớ nghe bằng tai mà’’ rồi Bi lại tiếp tục chơi và không chú ý đến câu chuyện của Bốp. Bi lắng nghe nh vậy có nhiệt tình không? Theo em Bốp có muốn nói chuyện với Bi nữa không? - HS làm việc độc lập trả lời câu hỏi , gv chốt ý đúng. - GV nêu bài tập: Lắng nghe nh thế nào là tích cực nhiệt tình? + Tập trung chăm chú + Vừa nghe vừa xem ti vi + Quan tâm và quan sát + Khen ngợi, khích lệ + Hởng ứng câu chuyện + Mắt nhìn ra cửa sổ HS thảo luận nhóm 4 TLCH, GV chốt ý. * Củng cố - Dặn dò: ( 5p) + Em cần chuẩn bị gì trớc khi lắng nghe? + Theo em lắng nghe để làm gì? ( để thấu hiểu)
File đính kèm:
- gd kns lop 4 bai 1.doc