Giáo án môn Thể dục 7 (cả năm)

doc153 trang | Chia sẻ: hong20 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 (cả năm), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:
7A:27/08/097B:25/08/09
7C:26/08/097D:25/08/09
Tiết:1
Nguyên nhân và cách Phòng tránh chấn thương khi hoạt động tdtt
(Mục1)
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
- Nắm được một số nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
2. Kỹ năng; 
- Biết cách phòng tránh được một số chấn thương khi hoạt động TDTT.
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực học tập, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Địa điểm – Phương tiện.
1. Địa điểm:
- Phòng học.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, Sách GV-TD 7, PPCT TD 7. 
- HS: Đồ dùng học tập.
III. Tiến trình dạy học.
 1. ổn định tổ chức. (5’)
 7A..
 7B..
 7C..
 7D..
 2. Kiểm tra bài cũ.
 Không kiểm tra bài cũ chỉ kiểm tra đồ dùng học tập
 3. Bài mới.
Hoạt đông của giáo viên và học sinh
TG
Nội dung
* Hoạt động 1
GV: Hãy kể một số chấn thương khi tập, tham gia chơi TT có thể sẩy ra mà em biết?
HS: Trả lời.
GV: Nhận xét, nêu một số chấn thương thường gặp như:xây xát nhẹ,choáng ngất,tổn thương cơ,bong gân,tổn thương khớp và sai khớp,giập hoặc gẫy
xương,chấn động não hoặc cột sống.
GV: Mục đích cơ bản nhất khi tham gia tập luyện TDTT là gì?
HS: Trả lời.
GV: Nhận xét
 * Hoạt động 2
-GV căn cứ vào số ọc sinh của lớp để chia nhóm chọn những học sin có giọng ô tốt để làm cán sự.
(20’)
 ( 10’)
1.Y nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động thể dục thể thao.
- Là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi con người thế nhưng do không biết họăc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong tập luyện TDTT, nên người tập đã để sảy ra chấn thương.
-Để xảy ra chấn thương ảnh hưởng xấu đến sức khỏe,thể lực,đến kết quả học tập..Do đó có thể nói chấn tương là kẻ thù của TDTT.Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yeu cầu quan trong trong quá trình tập luyệnvà thi đấu TDTT.
2.GV giới tiệu tóm tắt chương trình thể dục 7,biên chế tổ tập luyện
-Chương trình TD7 GV giới thiệu theo phân phối chương trình.
-Biên chế tổ tập luyện chia làm 4 tổ GV cử tổ trưởng tổ phó (GV có thể chia theo GV chủ nhiệm)
4. Củng cố: (5’)
GV: Nêu một số nguyên nhân dẫn đến chấn thương mà em biết.
HS: Trả lời
GV: Nhận xét
5. Hướng dẫn về nhà(5’)
Tự nghiên cứu một số cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
* Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
..
Ngày giảng:
7A:28/08/097B:27/08/09
7C:28/08/097D:29/08/09
Tiết:2
ĐHĐN - chạy nhanh- Chạy bền
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Ôn tập hơp hàng dọc,dóng hàng,đứng nghiêm nghỉ,quay phải, trái ,đằng sau.
- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi,chạy gót chạm mông.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên,giới thiệu hiện tượng thở dốc và cách khắc phục,môt số động tác thư dãn,thả lỏng.
2. Kỹ năng; 
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh:thực hiện tốt các động tác bổ trợ. 
- Chạy bền: Chạy bền đúng cự ly nắ được hiện tượng thở dốc và cách khắc phục.
3. Thái độ: 
 - Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II.Chuẩn bị.
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT,sách GV TD7. 
- HS: Ghế GV, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức
 ĐL
Nội dung 
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
 o o o o o o
 o o o o o o
 GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV quan sát hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
 o o o o o o
 o o o o o o
GV CS 
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung. 
-GV chia nhóm cho HS tập luyện N1 tập ĐHĐN,N2 tập chạy nhanh.
- GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật, cho học sinh thực hiện, GV quan sát sửa kỹ thuật.
- Đồng loạt
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát sửa 
sai.
- Gọi 9 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
-Nhóm trưởng cho nhóm ôn tập các động tác của chạy nhanh
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV gọi học sinh nhắc lại.
-GV cho HS thực hiện.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học.
 o o o o o o
 CS o o o o o o
 GV
(8’)
200m
2x8
2x8
2x8
2x8m
 (32’)
 5L
5L
300m
(5’)
a. Phần mở đầu
1.Nhận lớp: 
 7A..
 7B..
 7C..
 7D..
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
 - Chạy chậm nhẹ nhàng.
 - Bài TD phát triển chung.
 - Xoay các khớp.
 - ép dây chằng.
 - Chạy tăng tốc
1. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện tập hợp hàng ngang.
 b. Phần cơ bản
1. ĐHĐN: 
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. 
* Củng cố: Thực hiện cách tập hợp hàng dọc.
2. Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
* Củng cố: Thực hiện chạy gót chạm mông.
3. Chạy bền
-Chạy trên địa hình tự nhiên
-GV giới thiệu hiện tượng thở dốc và cách khắc phục.
-GV giới thiệu một số động tác thả lỏng:rũ tay chân,lắc bắp đùi,đấm lưng nhẹ nhàng.
 c. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GV nhận xét giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
Ngày giảng:
7A:01/09/09 7B:31/08/09
7C:01/09/097D:31/08/09
 Tiết:3 
ĐHĐN - chạy nhanh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Ôn tập hơp hàng dọc,dóng hàng,đứng nghiêm nghỉ,quay phải, trái ,đằng sau điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1-2 đến hết,học biến đổi đội hình 0-2-4.
- Chạy nhanh: Chạy tiếp sức,chạy tiếp sức chuyển vật,một số động tác bổ trợ,bài tập phát triển sức nhanh.
2. Kỹ năng; 
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh:thực hiện tốt các động tác bổ trợ. 
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
 II.Chuẩn bị.
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT,sách GV TD7. 
- HS: Ghế GV, vệ sinh sân tập, đường chạy.
 III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức
 ĐL
Nội dung 
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
 o o o o o o
 o o o o o o
 GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV quan sát hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
 o o o o o o
 o o o o o o
GV CS 
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung. 
 -GV chia nhóm cho HS tập luyện N1 tập ĐHĐN,N2 tập chạy nhanh.
-Nhóm trưởng hô cho cả nhóm ôn tập,GV quan sát xửa sai nhắc học sinh tập tích cực 
- GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật, cho học sinh thực hiện, GV quan sát sửa kỹ thuật.
-HS tập đồng loạt
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát sửa 
sai.
- Gọi 6 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
-GV hướng dẫn luật chơi chia đội cho HS chơi thử .Cho HS chơi trong5 hiệp đội nào thắng 3 đội đó thắng
-5 học sinh một nhóm lên thực hiện
-GV quan sát nhắc học sinh tập tích cực.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học.
 o o o o o o
 CS o o o o o o
 GV
(8’)
200m
2x8
2x8
2x8
2x8m
 (32’)
 5L
5L
 (5’)
a. Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
 7A..
 7B..
 7C..
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
 - Chạy chậm nhẹ nhàng.
 - Bài TD phát triển chung.
 - Xoay các khớp.
 - ép dây chằng.
 - Chạy tăng tốc
1. Kiểm tra bài cũ
 - Thực hiện tập hợp hàng ngang.
b.Phần cơ bản
1. ĐHĐN: 
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. 
-Điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1-2 đến hết,học biến đổi đội hình 0-2-4.
* Củng cố: Thực hiện cách biến đổi đội hình 0-2-4.
2. Chạy nhanh: 
-Trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật
-Một số động tác chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi,chạy nhanh 5-10m. 
 c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GV nhận xét giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
Ngày giảng:
7A:10/09/09 7B:01/09/09
7C:04/09/097D:01/09/09
 Tiết: 4
ĐHĐN - chạy nhanh- Chạy bền 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Đứng nghiêm, nghỉ, Quay phải, trái, đằng sau; Biến đổi đội hình 0 - 2 – 4
- Chạy nhanh: Ôn luyện tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Chạy bền: Học phân phối sức khi chạy, chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng; 
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh: Nắm được kỹ thuật. Thực hiện được một số động tác bổ trợ. 
- Chạy bền: Luyện tập phát triển sức bền.
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT. 
- HS: Ghế GV, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức 
ĐL
Nội dung
 Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
 o o o o o o
CS o o o o o o
 GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV quan sát hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
GV CS 
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung. 
- Giáo viên chia lớp thành hai nhóm giao nhiệm vụ cho từng nhóm, nhóm 1 học ĐHĐN, nhóm 2 học chạy ngắn, cử cán sự phân công vị trí tập luyện, GV quan sát hướng dẫn, được 1/2 thời gian thì quay vòng nhóm tập luyện 
-GV quan sát nhận xét ,cho các nhóm lên biểu diễn.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- Thực hiện tại chỗ đánh tay,
 o o o o o o 
 o o o o o o 
-Nhóm trưởng hô cho 5 hs một nhóm lên thực hiện các động tác bổ trợ.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- GV giới thiệu cho học sinh, sau đó cho học sinh thực hiện giáo viên quan sát hướng dẫn.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học
- Ôn nội dung bài học
 o o o o o o
 CS o o o o o o
(8’)
200m
2x8
2x8
2x8
2x8
(32’)
5L
(5’)
a. Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
 7A..
 7B..
 7C..
 7D..
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
 - Chạy chậm nhẹ nhàng.
 - Bài TD phát triển chung.
 - Xoay các khớp.
 - ép dây chằng.
 - Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
 - Thực hiện tập hợp hàng ngang.
b. Phần cơ bản
1. ĐHĐN: 
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Đứng nghiêm, nghỉ, Quay phải, trái, đằng sau; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4
* Củng cố: Thực hiện cách biến đổi đội hình 0-2-4
2. Chạy ngắn: 
- Ôn luyện tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy xuất phát
-Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. 
* Củng cố: thực hiện chạy nâng cao đùi.
3. Chạy bền:
- Học phân phối sức khi chạy, chạy trên địa hình tự nhiên
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2Nhận xét, đánh giá giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
Ngày giảng:
7A:12/09/09 7B:04/09/09
7C:09/09/09 7D:04/09/09
Tiết:5
Nguyên nhân và cách Phòng tránh chấn thương khi hoạt động tdtt
(Mục2)
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
- Nắm được một số nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
2. Kỹ năng; 
- Biết cách phòng tránh được một số chấn thương khi hoạt động TDTT.
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực học tập, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm:
- Phòng học.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, Sách GV-TD 7, PPCT TD 7. 
- HS: Đồ dùng học tập.
III. Tiến trình dạy học.
 1. ổn định tổ chức. (5’)
 7A..
 7B..
 7C..
 7D..
2. Kiểm tra bài cũ.
 Không kiểm tra bài cũ chỉ kiểm tra đồ dùng học tập
3. Bài mới.
Hoạt đông của giáo viên và học sinh
TG
Nội dung
* Hoạt động 1
GV: Nêu một số chấn thương mà em biết.
HS: Trả lời
GV: Nhận xét
- xây sát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ngoài da.
- Choáng ngất, tổn thương cơ, bong gân, tổn thương khớp và sai khớp, giập hoặc gẫy xương, chấn động não hoặc cột sống
GV: chấn thương như vậy ảnh hưởng như thế nào đến người học.
HS: Trả lời
GV: Nhận xét
- Để sảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, thể lực, đến kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này
-GV:căn cứ vào các nguyên nhân em hãy nêu cách phòng tránh
-HS trả lời GV ghi bảng.
GV chốt lại các cách phòng tránh.
(15’)
(15’)
1.Nguyên nhân
- Không thực hiện đúng một số nguyên tắc trong tập luyện và thi đấu TDTT như:
+ Nguyên tắc hệ thống
+ Nguyên tắc tăng tiến
+ Nguyên tắc vừa sức
+ Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT
2.Cách phòng tránh
-Phải khởi động kỹ trước khi tiến hành một buổi tập luyện
-Không được ăn uống quá nhiều trước hoặc ngay sau khi tập luyện.
-Phải tuân thủ các nguyên tắc trong quá trình tập luyện.
-Nếu thấy sức khỏe không bình thường cần báo cáo GV biết.
-Mỗi học sinh cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh,tập TDTT thường xuyên không uống rượu bia,hút thuốc lá..Không 
ra ao ,hồ,sông ,biển tắm.
4. Củng cố: (5’)
GV: Nêu cách phòng tránh chấn thương mà em biết.
HS: Trả lời
GV: Nhận xét
5. Hướng dẫn về nhà(5’)
Tự nghiên cứu một số cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
*Những lưu ý, rút kinh nghiệm sau giờ giảng
 Ngày giảng:
 7A16/09/09 7B09/09/09.
 7C11/09/09 7D11/09/09
 Tiết 6
ĐHĐN - chạy nhanh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- ĐHĐN:Giúp HS biết cách tập hợp hàng ngang,dóng hàng điểm số,và cách điều khiển của người chỉ huy.
- Chạy nhanh: Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.
2. Kỹ năng; - ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh: Thực hiện được một số động tác bổ trợ. 
- Chạy bền: Luyện tập phát triển sức bền.
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT. 
- HS: Ghế GV, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức 
 ĐL
Nội dung
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
CS o o o o o o
 GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV quan sát hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
GV CS 
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung. 
-GV chia số học sinh của lớp làm hai nhóm:N1ôn ĐHĐN,N2 ôn chạy ngắn,sau 15’ đổi nội dung ôn tập.
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát sửa sai.
-GV cho hai tổ của một nhóm thi đấu với nhau.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
-Thực hiện theo đội hình nước chảy khép kín do nhóm trưởng điều khiển.
-GV quan xát nhắc học sinh tập tích cực.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Gọi 1-2 HS lên trả lời cả lớp nghe, nhận xét. GV bổ sung.
- Ôn nội dung bài học
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 CS o o o o o o
 GV
(8’)
 200m
2x8
2x8
2x8
2x8
 (30’)
(7’)
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
 7A..
 7B..
 7C..
 7D.. 
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
 - Chạy chậm nhẹ nhàng.
 - Bài TD phát triển chung.
 - Xoay các khớp.
 - ép dây chằng.
 - Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện tập hợp hàng dọc.
B.Phần cơ bản
1. ĐHĐN: 
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng và cách điều khiển của người chỉ huy.
* Củng cố: Thực hiện đi đều, đứng lại.
2. Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát.
* Củng cố: Thực hiện chạy bước nhỏ.
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GV nhận xét giờ học.
3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
*Những lưu ý, rút kinh nghiệm sau giờ giảng
.
 Ngày giảng:
7A19/09/097B11/09/09
7C15/09/09 7D11/09/09
Tiết: 7
ĐHĐN - chạy nhanh- Chạy bền
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
- Chạy nhanh: Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.
- Chạy bền: Trò chơi "Tâng cầu bền"
2. Kỹ năng; 
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh: Thực hiện được một số động tác bổ trợ. 
- Chạy bền: Tham gia chơi tích cực phát triển sức bền.
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT. 
- HS: Ghế GV, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức
 ĐL
Nội dung 
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
CS o o o o o o
 GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV quan sát hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
GV CS 
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung. 
-GV tập chung cả lớp giới thiệu kỹ thuật mới sau đó chia lớp làm hai nhóm N1 tập ĐHĐN N2 tập chạy ngắn ẵ thời gian đổi nội dung ôn tập.
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát sửa sai.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
-Thực hiện theo đội hình nước chảy khép kín do nhóm trưởng điều khiển. 
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- Chạy theo vòng sân về đội hình như khởi động các khớp để tập thả lỏng hồi tĩnh.
-GV gọi một số học sinh nhắc lại.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 CS o o o o o o
 GV
(8’)
 200m
2x8
2x8
2x8
2x8
(30’)
 (7’)
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
7A..
7B..
7C.. 
7D.. 
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
 - Chạy chậm nhẹ nhàng.
 - Bài TD phát triển chung.
 - Xoay các khớp.
 - ép dây chằng.
 - Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
 - Thực hiện tập hợp hàng dọc.
b.Phần cơ bản
1. ĐHĐN: 
- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại.
* Củng cố: Thực hiện đi đều, đứng lại.
2. Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy xuất phát.
* Củng cố: Thực hiện chạy bước nhỏ.
3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 400m.
-GV giới thiệu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục.
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GVnhận xét giờ học:
 3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
*Những lưu ý, rút kinh nghiệm sau giờ giảng
 Ngày giảng:
 7A :23/09/09 7B16/09/09
 7C18/09/09 7D18/09/09 
 Tiết: 8 
 ĐHĐN - chạy nhanh 
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Giúp học sinh biết cách đi đều đứng lại đi đều vòng phải đi đều vòng trái
- Chạy nhanh: HS biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ chạy nhanh.
2. Kỹ năng; 
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh: Thực hiện được một số động tác bổ trợ. 
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT. 
- HS: Ghế GV, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức
 ĐL
Nội dung 
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
CS o o o o o o
 GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV quan sát hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
GV CS 
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung. 
-GV tập chung cả lớp giới thiệu kỹ thuật mới sau đó chia lớp làm hai nhóm N1 tập ĐHĐN N2 tập chạy ngắn.1/2 thời gian đổi nội dung ôn tập.
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát sửa sai.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
-Thực hiện theo đội hình nước chảy khép kín do nhóm trưởng điều khiển. 
-GV làm mẫu kết hợp phân tích hướng dẫn HS thực hiện.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 CS o o o o o o
 GV
(8’)
 200m
2x8
2x8
2x8
2x8
(30’)
 (7’)
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
7A..
7B..
7C.. 
7D.. 
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
 - Chạy chậm nhẹ nhàng.
 - Bài TD phát triển chung.
 - Xoay các khớp.
 - ép dây chằng.
 - Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
 - Thực hiện kỹ thuật đi đều.
b.Phần cơ bản
1. ĐHĐN: 
- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại.
* Củng cố: Thực hiện đi đều, đứng lại.
2. Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
-Học ngồi xổm xuất phát
* Củng cố: Thực hiện chạy bước nhỏ.
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GVnhận xét giờ học:
 3. giao bài tập về nhà.
Những lưu ý rút kinh nghiệm sau giờ giảng
 Ngày giảng:
 7A26/09/09 7B18/09/09
 7C23/09/09 7D19/09/09 
Tiết: 9
ĐHĐN - chạy nhanh - chạy bền
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Ôn đi đều vòng trái, phải, đổi chân khi sai nhịp. Biến đổi đội hình 0-2-4
- Chạy nhanh: Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.Học ngồi xổm xuất phát
- Chạy bền: Học cách đo mạch trước và sau khi chạy bền để theo dõi sức khoẻ
2. Kỹ năng; 
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh: Thực hiện được một số động tác bổ trợ. 
- Chạy bền: Luyện tập phát triển sức bền, biết cách đo mạch.
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT. 
- HS: Ghế GV, vệ sinh sân tập, đường chạy.
III. Tiến trình dạy học.
Phương pháp – Tổ chức
 ĐL
Nội dung 
- Cán sự tập trung lớp báo cáo sĩ số
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
CS o o o o o o
 GV
- Cho HS ốm đau nghỉ kiến tập.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, dễ hiểu.
- Theo vòng sân, GV quan sát hướng dẫn.
- Cán sự hướng dẫn khởi động các khớp, GV quan sát hướng dẫn.
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
GV CS 
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung. 
-GV tập chung cả lớp giới thiệu kỹ thuật mới sau đó chia lớp làm hai nhóm N1 tập ĐHĐN N2 tập chạy ngắn.1/2 thời gian đổi nội dung ôn tập.
- Chia tổ ôn luyện giáo viên quan sát sửa sai.
- Gọi 4 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
-Thực hiện theo đội hình nước chảy khép kín do nhóm trưởng điều khiển. 
-GV làm mẫu kết hợp phân tích hướng dẫn HS thực hiện.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cho cả lớp quan sát nhận xét, GV bổ sung.
-GV goi một số học sinh nhắc lại.
-HS chạy theo nhóm sức khỏe.
- Tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân.
- Ưu khuyết điểm giờ học.
- Ôn nội dung bài học
 o o o o o o
 o o o o o o
 o o o o o o
 CS o o o o o o
 GV
(8’)
 200m
2x8
2x8
2x8
2x8
(30’)
 (7’)
a.Phần mở đầu
1.Nhận lớp:
7A..
7B..
7C.. 
7D.. 
- GV kiểm tra sĩ số sức khoẻ, trang phục, dụng cụ.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
 - Chạy chậm nhẹ nhàng.
 - Bài TD phát triển chung.
 - Xoay các khớp.
 - ép dây chằng.
 - Chạy tăng tốc.
1. Kiểm tra bài cũ:
 - Thực hiện kỹ thuật đi đều.
b.Phần cơ bản
1. ĐHĐN: 
- Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, vòng phải, đứng lại.
-Đổi chân khi đi đều sai nhịp
-biến đổi đội hình 0-2-4.
* Củng cố: Thực hiện đi đều, đứng lại.
2. Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
-Học ngồi xổm xuất phát
* Củng cố: Thực hiện chạy bước nhỏ.
3.Chạy bền:
-GV hướng dẫn học sinh cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy theo dõi sức khỏe.
-Chạy bền trên địa hình tự nhiên cự ly 400m.
c.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
2. GVnhận xét giờ học:
 3. Dặn dò, giao bài tập về nhà.
*Những lưu ý, rút kinh nghiệm sau giờ giảng
 Ngày giảng: 
 7A30/09/097B25/09/09
 7C25/09/09 7D23/09/09 
Tiết: 10
ĐHĐN - chạy nhanh
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức: 
- ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu. Học biến đổi 0-3-6-9
- Chạy nhanh: Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xuất phát, học tư thế sẵn sàng
 xuất phát.
2. Kỹ năng; 
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật động tác.
- Chạy nhanh: Thực hiện được một số động tác bổ trợ. 
3. Thái độ: 
- Tự giác tích cực tập luyện, thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm:
- Sân học thể dục.
2. Phương tiện:
- GV: Giáo án, còi, đồng hồ TT. 
- HS: Ghế GV, vệ sin

File đính kèm:

  • docTD 7 ca nam.doc