Giáo án môn Thể dục lớp 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 3, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 15/8/2010 Ngày giảng : 17/18/8/2010 Lớp 3A Thứ 3 /17/8/2010 Lớp 3B Thứ 4 /18/8 /2010 Tuần : 1 Tiết :1 BàI 1 Giới thiệu chương trình Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi” A.MụC TIÊU. - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội qui tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3. - Biết cách tập hợp hàng dọc ,quay phảI ,quay trái ,đứng nghiêm ,đứng nghỉ ,biết cách dàn hàng,dồn hàng ,cách chào báo cáo ,xin phép ra,vào lớp . - Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia trò chơi. B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : Trên sân trường. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: Xoay các khớp. + cổ,tay,hông ,gối ,chân + Đứng tại chỗ hát. 2.Phần cơ bản. - Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học. - Trang phục. - Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. 3.Phần kết thúc - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động. - GV cùng HS chọn những em nhanh nhẹn, học tập khá ( Ban cán sự lớp ). - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole. - GV nhắc lại những nội quy tập đã rèn luyện ở lớp dưới, cần được tiếp tục, củng cố và hoàn thiện - GV phổ biến cho HS những trang phục cần thiêt cho môn học ( Giầy mũ ). - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng dọc. - GV nêu mục đích yêu cầu của trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, quy định chơi. GV cho HS chơi thửi 1 – 2 lần - GV tổ chức cho HS chơi dưới hình thức đi đua, GV quan sát nhận xét, biểu dương đội chơi tốt. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - G/V điều khiển lớp thả lỏng - Rũ tay,thả lỏng chân - H/S ôn bài tại nhà. ______________________________________ Ngày soạn : 17/8/2010 Ngày giảng : 19/20/8/2010 Lớp 3A Thứ 5/19/8/2010 Lớp 3B Thứ 6/20/8 /2010 Tuần : 1 Tiết : 2 Bài 2 ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ Trò chơI “ nhóm ba nhóm bảy” A.MụC TIÊU. - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội qui tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3. - Biết cách tập hợp hàng dọc ,quay phảI ,quay trái ,đứng nghiêm ,đứng nghỉ ,biết cách dàn hàng,dồn hàng ,cách chào báo cáo ,xin phép ra,vào lớp . - Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia trò chơi. B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : Trên sân trường. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: Xoay các khớp. + cổ,tay,hông ,gối ,chân + Đứng tại chỗ hát + Kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. - Trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động - Gọi 1/2 h/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole. - GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại động tác đẻ HS nắm chắc. GV dùng khẩu lệnh để hô cho HS tập. - GV chú ý quan sát sửa sai và uấn nắn động tác cho các em. - Tập lần lượt từng động tác. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi thửi 1 – 2 lần để hiểu cách chơi và thực hiện. - GV tổ chức cho HS chơi. Sau một lần chơi GV biểu dương những HS chơi tốt và nhắc các em chơi trưa tốt. - Đội hình kết thúc 4 hàng. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà ______________________________________ Ngày soạn : 22/8/2010 Ngày giảng : 24/25/8/2010 Lớp 3A Thứ 3 /24/8/2010 Lớp 3B Thứ 4 /25/8 /2010 Tuần :2 Tiết : 3 Bài 3 ÔN Đội hình đội ngũ – trò chơI “ kết bạn” A.MụC TIÊU. - Bước đầu biết cách đi (1- 4) hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái ,nhịp 2 chân phải). biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Biết cách đi theo vạch thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy. - Chơi trò chơi “ Kết bạn”. Bước đầu biiets cách chơi và tham gia chơi được cac trò chơi. B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN. - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Kết bạn”. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC. Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: Xoay các khớp. + cổ,tay,hông ,gối ,chân + Đứng tại chỗ hát + Kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Tập đi đều theo 1 – 4 hàng dọc. - Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông ( dang ngang ). - Chơi trò chơi “ Kết bạn”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole. - GV cho lớp đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1 – 2, 1 – 2,Chú ý động tác phối hợp giữa tay và chân. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu vừa nêu tốm tắt lại động tác và cho HS tập theo. - Đội hình 4 hàng dọc đi theo dòng nước chảy. - GV dùng khẩu lênh để điều khiển: “ Động tác đi kiễng gót hai tay chống hông bắt đầu !”. - GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét. - GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần. - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn. - G/V điều khiển cho lớp chơi trò chơi - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. ______________________________________ Ngày soạn : 24/8/2010 Ngày giảng : 26/27/8/2010 Lớp 3A Thứ 5 /26/8/2010 Lớp 3B Thứ 6 /27/8 /2010 Tuần :2 Tiết : 4 Bài 4 ÔN bài tập rèn luyện tư thế, kĩ năng vận động Cơbản – trò chơI “ tìm người chỉ huy” A.MụC TIÊU. - Bước đầu biết cách đi (1- 4) hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái ,nhịp 2 chân phải). biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Biết cách đi theo vạch thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy. - Chơi trò chơi “ Kết bạn”. Bước đầu biiets cách chơi và tham gia chơi được cac trò chơi. B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN. - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi “ Kết bạn”. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC. Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Giáo viên nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập. + Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”. - G/V kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Tập đi đều theo 1 – 4 hàng dọc. - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài ,GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole. - GV cho lớp đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1 – 2, 1 – 2,Chú ý động tác phối hợp giữa tay và chân. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - Đội hình 4 hàng dọc đi theo dòng nước chảy. - GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu vừa nêu tóm tắt lại động tác và cho HS tập theo. - GV dùng khẩu lênh để điều khiển: - GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét. - GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần. - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn. - GV nêu tên trò chơi giải thích cách chơi, sau đó GV cho lớp chơi thửi 1 – 2 lần. - GV hưỡng dẫn HS thực hiện các động tác - GV tổ chức cho HS chơi - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. ______________________________________ Ngày soạn : 5/9/2010 Ngày giảng : 7/8/9/2010 Lớp 3A Thứ 3 /7/9/2010 Lớp 3B Thứ 4 /8/9/2010 Tuần :3 Tiết : 5 Bài 5 Tập hợp hợP ngang, dóng hàng điểm số A.MụC TIÊU. - Biết cách tập hợp hàng dọc , hàng ngang, dóng hàng điểm số , quay phải ,quay trái. - Biết cách đI thường 1- 4 hàng dọc theo nhịp. - thực hiện đI dúng vạch kẻ thẳng . - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN. - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC. Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập. + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”. - G/V kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dồn hàng, dàn hàng. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole. - Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu cho HS tập theo động tác mẫu. - GV dùng khẩu lênh để điều khiển: - GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét. - GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần. - Tổ chức thi đua giữa các tổ - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi cho cả lớp chơi, sau mỗi lần chơi đổi vị chí làm người chỉ huy và người đi tìm. - GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần - Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. ______________________________________ Ngày soạn : 7/9/2010 Ngày giảng :9/10/9/2010 Lớp 3A Thứ 5/9/9/2010 Lớp 3B Thứ 6/10/9/2010 Tuần :3 Tiết : 6 Bài 6 ôn đội hình đội ngũ - trò chơI “ tìm người chỉ huy ” A.MụC TIÊU. - Biết cách tập hợp hàng dọc , hàng ngang, dóng hàng điểm số , quay phải ,quay trái. - Biết cách đI thường 1- 4 hàng dọc theo nhịp. - thực hiện đI dúng vạch kẻ thẳng . - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN. - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân trò chơi. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC. Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. * Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập. + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”. - G/V kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dồn hàng, dàn hàng. - Đi đều 1 – 4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang sole. - Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - GV nêu tên động tác, sau đó làm mẫu cho HS tập theo động tác mẫu. - GV dùng khẩu lênh để điều khiển: - GV chú ý sửa sai cho HS, sau mỗi lần tập GV đánh giá nhận xét. - GV cho ban cán sự điều khiển lớp thực hiện 1 – 2 lần. - Tổ chức thi đua giữa các tổ - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình vòng tròn - GV nêu tên trò chơi và cách chơi cho cả lớp chơi, sau mỗi lần chơi đổi vị chí làm người chỉ huy và người đi tìm. - GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần - Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. ______________________________________ Ngày soạn :12/9/2010 Ngày giảng :14/15/9/2010 Lớp 3A Thứ 3/14/9/2010 Lớp 3B Thứ 4/15/9/2010 Tuần :4 Tiết : 7 Bài 7 ôn đội hình đội ngũ – trò chơi “ thi xếp hàng A.MụC TIÊU. - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái . - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng. - Bước đầu biết cách đI vượt chướng ngại vật thấp. - Học trò chơi “ Thi xếp hàng”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách tương đối chủ động. B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN. - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC. Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập. + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”. - G/V kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dồn hàng, dàn hàng. - Thi đua giữa các tổ - Học trò chơi “ Thi xếp hàng ”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le. - Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá - GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng ngang. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi. - GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần - Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. Ngày soạn :14/9/2010 Ngày giảng : 16/17/9/2010 Lớp 3A Thứ 5/16/9/2010 Lớp 3B Thứ 6/17/9/2010 Tuần :4 Tiết : 8 Bài 8 đi vượt chướng ngại vật– trò chơi “ thi xếp hàng A.MụC TIÊU. - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái . - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng. - Bước đầu biết cách đI vượt chướng ngại vật thấp. - Học trò chơi “ Thi xếp hàng”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách tương B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN. - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC. Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập. + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức” .- G/V kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. - Thi đua giữa các tổ - Học động tác đi vượt chương ngại vật thấp - Chơi trò chơi “ Thi xếp hàng ”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le. - Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. - GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước. - Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc - G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác. - G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác. - H/S tập luyện theo tổ. - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng ngang. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi. - GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần - Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. ______________________________________ Ngày soạn :19/9/2010 Ngày giảng :21/22/9/2010 Lớp 3A Thứ 3/21/9/2010 Lớp 3B Thứ 4/22/9/2010 Tuần :5 Tiết : 9 Bài 9 đi vượt chướng ngại vật– trò chơi “ thi xếp hàng A.MụC TIÊU. - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái . - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng. - Bước đầu biết cách đI vượt chướng ngại vật thấp. - Học trò chơi “ Thi xếp hàng”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách tương B.ĐịA ĐIểM ,PHƯƠNG TIệN. - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi. C,NộI DUNG ,PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC. Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu. - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập. + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”. - G/V kiểm tra bài cũ. 2.Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. - Thi đua giữa các tổ - Học động tác đi vượt chương ngại vật thấp - Chơi trò chơi “ Thi xếp hàng ”. 3.Phần kết thúc. - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le. - Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. - GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước. - Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc - G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác. - G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác. - H/S tập luyện theo tổ. - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình hàng ngang. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi. - GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần - Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. _____________________________________ Ngày soạn :21/9/2010 Ngày giảng : 23/24/9/2010 Lớp 3A Thứ 3/23/9/2010 Lớp 3B Thứ 4/24/9/2010 Tuần :5 Tiết : 10 Bài 10 Trò chơi – “ mèo đuổi chuột” A.MụC TIÊU. - Biết cách tập hợp hàng ngang ,dóng hàng ngang ,điểm số quay phải, quay trái . - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng ,thân người giữ thăng bằng. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.YC thực hiện động tác tương đói đúng. - Học trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào B Địa điểm, Phương tiện: - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi dụng cụ cho học động tác đi vượt chương ngại vật thấp và trò chơi C. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu: - Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. + Chạy nhẹ nhàng trên sân tập. + Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”. - G/V kiểm tra bài cũ. 2. Phần cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. - Thi đua giữa các tổ - Ôn động tác đi vượt chương ngại vật thấp - Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ. - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le. - Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. - GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước. - Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc - G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác. - G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác. - H/S tập luyện theo tổ. - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình Vòng tròn. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi. - GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần - Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. Ngày soạn : 26/9/2010 Ngày giảng :28/29/9/2010 Lớp 3A Thứ 3/28/9/2010 Lớp 3B Thứ 4/29/9/2010 Tuần :6 Tiết : 11 BàI 11 ôn đi vượt chướng ngại vật. A. Mục tiêu : - Biết cách tập hợp hàng ngang dóng thẳng hàng và đI theo nhịp 1-4 hàng dọc. - Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - bước đầu đi chuyển hướng phải, trái - Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Biết cách chơi và tham gia trò chơi. B. Địa điểm, Phương tiện: - Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh an toàn sân tập. - Phương tiện : Chuẩn bị một còi, dụng cụ cho học động tác đi vượt chướng ngại vật. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp dạy và học 1. Phần mở đầu: * Cán sự lớp tập hợp lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định lớp, kiểm tra sức khoẻ, trang phục HS. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động: Xoay các khớp. + cổ,tay,hông ,gối ,chân + Đứng tại chỗ hát + Kiểm tra bài cũ. 2. Phần cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Chơi trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng. + Đi thường và hát. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. - Đội hình nhận lớp,khởi động 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho HS khởi động và hướng dẫn cho ban cán sự lớp điều khiển lớp khởi động. - Gọi 1/2 H/s kiểm tra đội hình đội ngũ - Đội hình tập luyện 4 hàng ngang đứng so le. - Ban cán sự lớp điều khiển GV đi đến các hàng uấn nắn nhắc nhở HS thực hiện. - GV tổ chức cho HS tập, GV quan sát và sửa sai cho HS sau mỗi lần tập GS nhận xét đánh giá. - GVnhận xét, đánh giá biêu dương hành nào thực hiên tốt đều đẹp. - GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thíchđộng tác, HS tập bắt chước. - Đội hình tập theo đội hình 4 hàng dọc - G/V làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác. - G/V quan sát sửa sai từng kĩ thuật động tác. - H/S tập luyện theo tổ. - Đội hình chơi trò chơi theo đội hình Vòng tròn. - GV nêu tên trò chơi và cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi. - GV tổ chức cho HS chơi 2 – 3 lần - Lần 4 – 5 GV cho ban cán sự lớp điều khiển, GV quan sát giúp đỡ. - Đội hình kết thúc 4 hàng ngang. - GV tổ chức cho cả lớp thả lỏng và hướng dẫn ban cán sự lớp điều khiển lớp thả lỏng. - H/S ôn bài tại nhà. ____________________________________ Ngày soạn : 28/9/2010 Ngày giảng :30/1/9/2010 Lớp 3A Thứ 5/30/9/2010 Lớp 3B Thứ 6/1/10/2010 Tuần :6 Tiết : 12 BàI 12 đi chuyển hướng phải, trái Trò chơi “ mèo đuổi chuột” A. Mục tiêu : - Biết cách tập hợp hàng ngang dóng thẳng hàng và đI theo nhịp 1-4 hàng dọc. - Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - bước đầu đi chuyển hướng phải, trái - Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Biết cách ch
File đính kèm:
- Giao an the duc 3 hoan thien.doc