Giáo án môn Thủ công - Bài 8: Cắt dán chữ H, U (tiết 1)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thủ công - Bài 8: Cắt dán chữ H, U (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 Thứ ba ngày 4 tháng 12 năm 2012 Tiết 15 Lớp: 3/4, 3/6, 3.7, 3/8, 3/9, 3/10 Bài 8: CẮT DÁN CHỮ H, U (tiết 1) I-Mục tiêu: Kiến thức:Biết cách kẻ, cắt dán chữ H, U. Kĩ năng:Kẻ, cắt dán được chữ H,U. các nét tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. Không bắt buộc hs phải cắt lượn ở ngòai và trong chữ U hs có thể cắt theo đường thẳng. Với hs khéo tay: kẻ, cắt dán chữ H,U các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng. Thái độ:HS thích cắt dán chữ. II-Đồ dùng dạy học: -GV: Mẫu chữ H,U cắt đã dán và mẫu chữ cắt từ giấy màu có kích thước đủ lớn, để rời ,chưa dán. -HS: Giấy màu, dụng cụ thủ công. III-Hoạt động day - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. -Mục tiêu: Biết quan sát và rút ra nhận xét các điểm tương đồng của chữ. -Cách tiến hành: GV dán chữ mẫu lên bảng và giới thiệu các chữ mẫu H,U. -Nét chữ H,U rộng mấy ô? -Chữ H,U có nửa bên phải và nửa bên trái như thế nào? -GV giải thích: Nếu ta gấp đôi chữ H và chữU theo chiều dài thì nửa bên trái và nửa bên phải trùng khít lên nhau. -GV dùng mẫu chữ minh hoạ. Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu. -Mục tiêu: Biết kẻ chữ H,U theo đúng qui trình. -Cách tiến hành: GV hướng dẫn HS kẻ,cắt hai hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 3 ô. Sau đó hướng dẫn HS thực hiện theo các bước. -Bước1: Kẻ chữ H,U. -Bước 2: Cắt chữ H,U. -Bước 3: Dán chữ H,U. -GV nhận xét – Rút kinh nghiệm. Hoạt động 3: Củng cố và dặn dò: Mục tiêu: Giúp Hs nắm vững bài hơn. - Gv nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ và kết quả học tập của Hs. - Dặn dò Hs giờ sau mang dụng cụ để thực hành tiếp : “ Cắt, dán chữ H, U” -rộng 1 ô. -giống nhau. -HS quan sát. -HS theo dõi và làm từng bước theo hướng dẫn của GV. -Hs lắng nghe. IV. Rút kinh nghiệm: . Tuần 16 Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2012 Tiết 16 Lớp: 3/4, 3/6, 3.7, 3/8, 3/9, 3/10 Bài 8: CẮT DÁN CHỮ H, U (tiết 2) I. Mục tiêu: * Kiến thức:Biết cách kẻ, cắt dán chữ H, U. *Kĩ năng:Kẻ, cắt dán được chữ H,U. các nét thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng. Không bắt buộc hs phải cắt lượn ở ngòai và trong chữ U hs có thể cắt theo đường thẳng. Với hs khéo tay: kẻ, cắt dán chữ H,U các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng. *Thái độ:HS thích cắt dán chữ. II. Đồ dùng dạy học: GV: Mẫu chữ H, U cắt đã dán và mẫu chữ H, U cắt từ giấy màu . Tranh quy trình kẻ, cắt dán chữ H, U. HS: Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS -Hoạt động 1: -Mục tiêu: Biết cắt dán chữ H,U theo đúng quy trình. -Cách tiến hành: -Yêu cầu 2 HS nhắc lại và thực hiện các bước kẻ,cắt dán chữ H,U. -GV nhận xét, hệ thống lại các bước kẻ, cắt dán chữ H,U theo quy trình. -Bước 1: Kẻ chữ H,U. -Bước 2: Cắt chữ H,U. -Bước 3: Dán chữ H,U. -Hoạt động 2: -Mục tiêu: Biết cắt dán chữ H,U một cách thành thạo, đúng mẫu. -Cách tiến hành: -GV yêu cầu HS thực hành cắt dán chữ H,U. -GV đi đến từng nơi, quan sát, theo dõi, uốn nắn những HS còn lúng túng để giúp các em hoàn thành sản phẩm đúng thời gian. -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. -GV nhận xét – Đánh giá sản phẩm. -Tuyên dương những sản phẩm làm đẹp, đúng thời gian quy định. Hoạt động 3: Củng cố và dặn dò: Mục tiêu: Giúp Hs nắm vững bài hơn. - Gv nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ và kết quả học tập của Hs. - Hỏi lại tựa.Gọi 2 em nêu lại cách kẻ, cắt dán chữ H,U.GV nhận xét. - Dặn dò Hs giờ sau mang dụng cụ để thực hành tiếp : “ Cắt, dán chữ V” - 2-3 HS nhắc lại, cả lớp đồng thanh quy trình cắt dán chữ H,U. -HS cả lớp thực hành kẻ, cắt dán chữ H,U. -HS trang trí và trưng bày sản phẩm. -Cả lớp cùng nhận xét. -Hs lắng nghe và trả lời cấu hỏi của Gv IV. Rút kinh nghiệm: . Tuần 17 Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2012 Tiết 17 Lớp: 3/4, 3/6, 3.7, 3/8, 3/9, 3/10 Bài 8: CẮT DÁN CHỮ V I. Mục tiêu: *Kiến thức : Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ V. *Kĩ năng : Kẻ, cắt, dán được chữ V. các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. Với hs khéo tay: kẻ cắt dán được chữ V. các nét thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng. *Thái độ : Học sinh hứng thú với giờ học cắt, dán chữ. II. Đồ dùng dạy học: GV: Mẫu chữ V cắt đã dán và mẫu chữ V được cắt từ giấy màu. Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ V. HS: Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: -Mục tiêu: HS biết quan sát và nhận xét chữ mẫu. -Cách tến hành: -GV dán chữ mẫu trên băng giấy và giới thiệu chữ mẫu V.Sau đó hướng dẫn HS quan sát và nhận xét các điểm chung. -Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu. -Mục tiêu: HS biết kẻ chữ V. -Cách tiến hành: Bước 1: Kẻ chữ V. Lật mặt trái của tờ giấy thủ công, kẻ, cắt một hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 3 ô. Chấm các điểm đánh dấu hình chữ V vào hình chữ nhật. Sau đó kẻ chữ V. - Bước 2: Cắt chữ V. - Bước 3: Dán chữ V. -GV treo bảng quy trình, vừa chỉ vừa thực hành trên bảng. Hoạt động 3: Thực hành. -Mục tiêu: HS biết cắt dán chữ V theo đúng quy trình. -Cách tiến hành: -GV tổ chức cho HS thực hành kẻ, cắt dán chữ V. - Cho HS nhắc lại quy trình trước khi thực hành. - Giáo viên quan sát uốn nắn giúp đỡ học sinh. - Giáo viên đánh giá sản phẩm và khen ngợi những học sinh làm được sản phẩm đẹp. Hoạt động 4: Củng cố và dặn dò: - Hỏi lại tựa.Gọi 2 em nêu lại cách kẻ,cắt dán chữ V .-GV nhận xét. - Chuẩn bị bài tới: Giấy màu và các dụng cụ thủ công. -Nét chữ rộng 1 ô. -Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ V theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau. -HS lắng nghe và quan sát. -HS để giấy màu trên bàn, làm theo đúng từng bước hướng dẫn của GV. -3HS nhắc lại quy trình kẻ, cắt dán chữ V. -HS để giấy màu trên bàn và bắt đầu thực hiện. - HS trưng bày sản phẩm. -Hs trả lời câu hỏi và lắng nghe Gv dặn dò IV. Rút kinh nghiệm: .
File đính kèm:
- thu cong.docx