Giáo án môn Thủ công - Bài 8: Cắt dán chữ H, U (tiết 1)

docx6 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 1668 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thủ công - Bài 8: Cắt dán chữ H, U (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 Thứ ba ngày 4 tháng 12 năm 2012
Tiết 15
Lớp: 3/4, 3/6, 3.7, 3/8, 3/9, 3/10
Bài 8:
CẮT DÁN CHỮ H, U (tiết 1)
I-Mục tiêu:
Kiến thức:Biết cách kẻ, cắt dán chữ H, U.
Kĩ năng:Kẻ, cắt dán được chữ H,U. các nét tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
Không bắt buộc hs phải cắt lượn ở ngòai và trong chữ U hs có thể cắt theo đường thẳng.
Với hs khéo tay: kẻ, cắt dán chữ H,U các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
Thái độ:HS thích cắt dán chữ.
II-Đồ dùng dạy học:
 -GV: Mẫu chữ H,U cắt đã dán và mẫu chữ cắt từ giấy màu có kích thước đủ lớn, để rời ,chưa dán.
 -HS: Giấy màu, dụng cụ thủ công.
III-Hoạt động day - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
-Mục tiêu: Biết quan sát và rút ra nhận xét các điểm tương đồng của chữ.
-Cách tiến hành: GV dán chữ mẫu lên bảng và giới thiệu các chữ mẫu H,U.
-Nét chữ H,U rộng mấy ô?
-Chữ H,U có nửa bên phải và nửa bên trái như thế nào?
-GV giải thích: Nếu ta gấp đôi chữ H và chữU theo chiều dài thì nửa bên trái và nửa bên phải trùng khít lên nhau.
-GV dùng mẫu chữ minh hoạ.
Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu.
-Mục tiêu: Biết kẻ chữ H,U theo đúng qui trình.
-Cách tiến hành: GV hướng dẫn HS kẻ,cắt hai hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 3 ô. Sau đó hướng dẫn HS thực hiện theo các bước.
-Bước1: Kẻ chữ H,U.
-Bước 2: Cắt chữ H,U.
-Bước 3: Dán chữ H,U.
-GV nhận xét – Rút kinh nghiệm.
Hoạt động 3: Củng cố và dặn dò:
Mục tiêu: Giúp Hs nắm vững bài hơn.
- Gv nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ và kết quả học tập của Hs.
- Dặn dò Hs giờ sau mang dụng cụ để thực hành tiếp : “ Cắt, dán chữ H, U”
-rộng 1 ô.
-giống nhau.
-HS quan sát.
-HS theo dõi và làm từng bước theo hướng dẫn của GV.
-Hs lắng nghe.
IV. Rút kinh nghiệm:
.
Tuần 16 Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2012
Tiết 16
Lớp: 3/4, 3/6, 3.7, 3/8, 3/9, 3/10
Bài 8:
CẮT DÁN CHỮ H, U (tiết 2)
I. Mục tiêu:
 * Kiến thức:Biết cách kẻ, cắt dán chữ H, U.
 *Kĩ năng:Kẻ, cắt dán được chữ H,U. các nét thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
Không bắt buộc hs phải cắt lượn ở ngòai và trong chữ U hs có thể cắt theo đường thẳng.
Với hs khéo tay: kẻ, cắt dán chữ H,U các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
 *Thái độ:HS thích cắt dán chữ.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu chữ H, U cắt đã dán và mẫu chữ H, U cắt từ giấy màu .
Tranh quy trình kẻ, cắt dán chữ H, U.
HS: Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
-Hoạt động 1:
-Mục tiêu: Biết cắt dán chữ H,U theo đúng quy trình.
-Cách tiến hành:
-Yêu cầu 2 HS nhắc lại và thực hiện các bước kẻ,cắt dán chữ H,U.
-GV nhận xét, hệ thống lại các bước kẻ, cắt dán chữ H,U theo quy trình.
-Bước 1: Kẻ chữ H,U.
-Bước 2: Cắt chữ H,U.
-Bước 3: Dán chữ H,U.
-Hoạt động 2: 
-Mục tiêu: Biết cắt dán chữ H,U một cách thành thạo, đúng mẫu.
-Cách tiến hành: 
-GV yêu cầu HS thực hành cắt dán chữ H,U.
-GV đi đến từng nơi, quan sát, theo dõi, uốn nắn những HS còn lúng túng để giúp các em hoàn thành sản phẩm đúng thời gian.
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
-GV nhận xét – Đánh giá sản phẩm.
-Tuyên dương những sản phẩm làm đẹp, đúng thời gian quy định.
Hoạt động 3: Củng cố và dặn dò:
Mục tiêu: Giúp Hs nắm vững bài hơn.
- Gv nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ và kết quả học tập của Hs.
- Hỏi lại tựa.Gọi 2 em nêu lại cách kẻ, cắt dán chữ H,U.GV nhận xét.
- Dặn dò Hs giờ sau mang dụng cụ để thực hành tiếp : “ Cắt, dán chữ V”
- 2-3 HS nhắc lại, cả lớp đồng thanh quy trình cắt dán chữ H,U.
-HS cả lớp thực hành kẻ, cắt dán chữ H,U.
-HS trang trí và trưng bày sản phẩm.
-Cả lớp cùng nhận xét.
-Hs lắng nghe và trả lời cấu hỏi của Gv
IV. Rút kinh nghiệm:
.
Tuần 17 Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2012
Tiết 17
Lớp: 3/4, 3/6, 3.7, 3/8, 3/9, 3/10
Bài 8:
CẮT DÁN CHỮ V 
I. Mục tiêu:
 *Kiến thức : Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ V. 
 *Kĩ năng : Kẻ, cắt, dán được chữ V. các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
Với hs khéo tay: kẻ cắt dán được chữ V. các nét thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
 *Thái độ : Học sinh hứng thú với giờ học cắt, dán chữ.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu chữ V cắt đã dán và mẫu chữ V được cắt từ giấy màu.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ V.
HS: Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: 
-Mục tiêu: HS biết quan sát và nhận xét chữ mẫu.
-Cách tến hành:
-GV dán chữ mẫu trên băng giấy và giới thiệu chữ mẫu V.Sau đó hướng dẫn HS quan sát và nhận xét các điểm chung.
-Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu.
-Mục tiêu: HS biết kẻ chữ V.
-Cách tiến hành:
Bước 1: Kẻ chữ V.
Lật mặt trái của tờ giấy thủ công, kẻ, cắt một hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 3 ô.
Chấm các điểm đánh dấu hình chữ V vào hình chữ nhật. Sau đó kẻ chữ V.
- Bước 2: Cắt chữ V.
- Bước 3: Dán chữ V.
 -GV treo bảng quy trình, vừa chỉ vừa thực hành trên bảng.
 Hoạt động 3: Thực hành.
 -Mục tiêu: HS biết cắt dán chữ V theo đúng quy trình.
-Cách tiến hành:
 -GV tổ chức cho HS thực hành kẻ, cắt dán chữ V.
- Cho HS nhắc lại quy trình trước khi thực hành.
- Giáo viên quan sát uốn nắn giúp đỡ học sinh.
- Giáo viên đánh giá sản phẩm và khen ngợi những học sinh làm được sản phẩm đẹp.
Hoạt động 4: Củng cố và dặn dò:
- Hỏi lại tựa.Gọi 2 em nêu lại cách kẻ,cắt dán chữ V .-GV nhận xét.
- Chuẩn bị bài tới: Giấy màu và các dụng cụ thủ công.
 -Nét chữ rộng 1 ô.
 -Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ V theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau.
-HS lắng nghe và quan sát.
-HS để giấy màu trên bàn, làm theo đúng từng bước hướng dẫn của GV.
 -3HS nhắc lại quy trình kẻ, cắt dán chữ V.
-HS để giấy màu trên bàn và bắt đầu thực hiện.
- HS trưng bày sản phẩm.
-Hs trả lời câu hỏi và lắng nghe Gv dặn dò
IV. Rút kinh nghiệm:
.

File đính kèm:

  • docxthu cong.docx
Đề thi liên quan