Giáo án phụ đạo Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2011-2012 - Phan Nguyên Thảo

doc54 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 486 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án phụ đạo Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 12 - Năm học 2011-2012 - Phan Nguyên Thảo, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG PHỤ ĐẠO -TUẦN 12
 ******************************
Thứ 
Môn dạy
Tên bài dạy
Thứ sáu
11/11/2011
Đọc hiểu-LT&C
Toán 
Con kênh xanh 
Trả lời câu hỏi Thế nào?
So sánh số lớn gấp mấy lần số bé
Thứ bảy
12/11/2011
Chính tả-LT&C
Toán
Tập làm văn
Vần oc/ooc; ac/at: âm tr/ch.So sánh từ hoạt động.
Ôn bảng chia 8.
Kể về một con lạch hoặc một con mương mà em biết
Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2011
Đoc hiểu - LT&C
I. Mục tiêu:
 - Đọc bài văn : Con kênh xanh và trả lồi được câu hỏi về nội dung bài.
 - Điền đúng vần oc/ooc; ac/at : và iếng mang âm tr/ch vào chỗ trống trong đoạn văn.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Đọc bài văn: Con kênh xanh
- Gọi HS đọc.
- GV nêu từng câu hỏi trong BT
- Tiếng, từ có vần ân
- Chốt lời giải
a(1), b(3), c(1), d(3), e(2),g(2)
2/ Tìm tiếng, từ có vần oc/ooc; ac/at mang âm tr/ch
- Gọi HS đọc bài
3/ HS yếu tìm tiếng có các vần trên:
4/ Tìm từ chỉ hoạt động được so sánh trong mỗi câu văn sau.
- Gọi HS đọc từng câu.
- GV chốt lời giải:
a) la liệt - rải đá
b) bước, vỗ cánh - quạt mát, gáy.
c) vừa ăn, vừa la - mắng.
d) bay lên - ném vút
Dặn dò: Về nhà tìm thêm tiếng có các vần trên và tập đặt câu với từ tìm được.
- Luyện viết từ khó ở các bài tập đọc trong tuần vừa học.
- Một học sinh đọc cả lớp đọc thầm
- HS suy nghĩ tìm câu trả lời đúng
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
- HS điền vào VBT
- Một em đọc, cả lớp đọc thầm.
- Trao đổi theo cặp tìm và điền vần.
- Hs đọc, cả lớp nhận xét
- rơ-móoc, ac-cóoc-đê-ông, quần sóoc, sọoc,sóc.
- trứng - chim - trắng - chú - tròn - trái -chân - chú - chạy.
- bác - bác - bát - mát.
- HS đọc từng câu, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận gạch chân từ chỉ hoạt động được so sánh trong mỗi câu văn.
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
**************************************
Toán
So sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
I. Mục tiêu:
- Biết cánh so sánh số lớn gấp mấy lần số bé
- Vận dụng trong giải bài toán có lời văn
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
*Bài tập 1: Viết số thích hợp vào ô trống
- GV nhận xét chữa bài
* Bài tập 2: Số ?
* Bài tập 3: GV nêu đề toán
- Gọi HS lên bảng giải
3/ Dặn dò: Về nhà xem lại các bài tập và luyện tập nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- hs làm bài vào vở, 3 hs lên bảng làm
Số lớn
16
24
36
32
35
35
Số bé
4
3
6
4
5
7
số lớn hơn số bé ? đ/v
12
21
30
28
30
28
số lớn gấp số bé ? lần
4
8
6
8
7
5
- Cả lớp nhận xét
- 2hs lên bảng là
 - Số tìm được là: 36 : 6 + 5 = 11 Số tìm được hơn số bé: 11 - 4 = 7 đơn vị.
- Số tìm được là: 36 : 3 - 4 = 8 Số tìm được gấp số số bé số lần là : 8 : 4 = 2 lần
- Số tìm được là: 36 - 12 : 2 = 12 Số tìm được gấp số số bé số lần là : 12 : 4 = 3 lần
- Một HS đọc đề, cả lớp theo dõi
- Một hs giải cả lớp làm VBT
Bao gạo cân nặng gấp túi gạo số lần là:
 45 : 5 = 9 (lần)
 ĐS: 9 lần
**********************************************************************Thứ bảy ngày 12 tháng 11 năm 2011
Chính tả - LT&C
I. Mục tiêu:
 - Hoàn thành 2 bài tập ở VBTTH/ 81-82
 - So sánh hoạt động với hoạt động
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS tự làm 2 bài tập ở VBTTH/ 81-82
- Hướng dẫn HS làm vào phần chấm chấm ở mỗi bài.
- Yêu cầu HS yếu làm bài 1 và bài 2
* Bài tập 3: Cho HS tự làm
2/ Chấm bài và nhận xét
3/ Dặn dò: Về nhà tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong các bài tập đọc đã học.
- HS đọc đề và tự làm bài 
- Đọc đề và làm bài
************************************
Toán:
Bảng nhân,chia 8
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán (có một phép chia 8)
- Hoàn thành 4 bài tập
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
* Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống:
* Bài tập 2: Nối với phép tính đúng
* Bài 3: GV nêu đề bài.
- Hướng dẫn cách giải
* Bài tập 4: GV nêu đề toán.(HSG)
- HS làm cá nhân rồi nêu kết quả
- Cả lớp nhận xét
- Hs thực hành nối rồi nêu kết quả
- cả lớp nhận xét
- Cả lớp theo dõi. Một hs đọc đề
- Một HS lên bảng giải, cả lớp làm VBTTH
Số thỏ còn lại sau khi bán là:
78 - 6 = 72 (con)
Mỗi chuồng có số con thỏ là:
72 : 8 = 9 (con)
ĐS: 9 con thỏ
 - HS theo dõi 
- HS thảo luận khoanh vào ô có kết quả đúng
(B) 
**********************************************************************
Tập làm văn
I. Mục tiêu:
 Viết được một đoạn văn ngắn (từ 5 -7 câu về một con mương (hoawcjmootj con lạch, con kênh, dòng sông) mà em biết
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV nêu yêu cầu của đề bài
- Gợi ý học sinh cách viết
- Nhận xét chữa bài
- Về nhà viết hoàn chỉnh bài văn.
- Hs lắng nghe, đọc thầm.
- Một họ sinh đọc lại yêu cầu.
- Hs thực hành viết bài.
- Vai học sinh đọc bài viết (chuys HS yếu)
- Cả lớp nhận xét.
LỊCH BÁO GIẢNG PHỤ ĐẠO -TUẦN 14
 ******************************
Thứ 
Môn dạy
Tên bài dạy
Thứ sáu
25/11/2011
Đọc hiểu
Toán 
Đôi bạn?
Ôn bảng nhân, chia 9
Thứ bảy
26/11/2011
Chính tả-LT&C
Toán
Tập làm văn
Vần oc/ooc; ac/at: âm tr/ch.So sánh từ hoạt động.
Ôn bảng chia 8.
Kể về một con lạch hoặc một con mương mà em biết
Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2011
Đoc hiểu 
I. Mục tiêu:
 - Đọc bài văn : Đôi bạn và trả lời được các câu hỏi.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Đọc bài văn: Đôi bạn
- Gọi HS đọc.
- GV nêu từng câu hỏi trong BT
- Tiếng, từ có vần ân
- Chốt lời giải
a(1), b(2), c(3), d(1), e(3),g(2)
Dặn dò: Về nhà tìm thêm tiếng có các vần trên và tập đặt câu với từ tìm được.
- Luyện viết từ khó ở các bài tập đọc trong tuần vừa học.
- Một học sinh đọc cả lớp đọc thầm
- HS suy nghĩ tìm câu trả lời đúng
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
- HS điền vào VBT
- HS đọc từng câu, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận gạch chân từ chỉ hoạt động được so sánh trong mỗi câu văn.
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
**************************************
Toán
So sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân, bảng chia 9.
- Vận dụng trong giải bài toán có lời văn
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
*Bài tập 1: Tính nhẩm
- GV nhận xét chữa bài
* Bài tập 2: Số ?
* Bài tập 3: Số
- Gọi HS lên bảng giải
- Nhận xét chữa bài
* Bài tập 4: Tìm x: 
- Gv nêu đè bài
- Nhận xét chữa bài
* Bài tập 5: Gọi HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn cách giải 
3/ Dặn dò: Về nhà xem lại các bài tập và luyện tập nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- hs suy nghĩ nêu kết quả từng bài
- Cả lớp nhận xét
	:
- 2hs lên bảng là
18 : 9 = 2 18 : 2 = 9 54 : 9 = 6 54 : 6 = 9 
- Một HS yêu cầu, cả lớp theo dõi
- Ba hs lên bảng điền kết quả cả lớp làm VBTTH
Số bị chia
36
81
72
45
54
18
Số chia
9
9
8
9
9
9
Thương
4
9
9
5
6
2
- HS nêu đề bài 
- Ba học sinh lên bảng làm, cả lớp làm VBT
a)X x 9 = 36 b) 9 x X = 45 c) X x 9 = 9
 X = 36 : 9 X = 45 : 9 X = 9 : 9 
 X = 4 X = 5 X = 1 
- Một hs đọc cả lớp đọc thầm
- Một học sinh lên bảng giải, cả lớp làm VBT
Số cây dừa bác Tư chưa trồng là:
45 : 9 = 5 (cây)
Số câu dừa bác tư đã trồng là:
45 - 5 = 40 (cây)
ĐS: 40 cây dừa
**********************************************************************Thứ bảy ngày 26 tháng 11 năm 2011
Chính tả - LT&C
I. Mục tiêu:
 - Hoàn thành 2 bài tập ở VBTTH/ 96 - 97
 - Tìm sự vaatjso sánh trong các câu văn.
 - Đặt câu hỏi Ai, làm gì cho bộ phận in đậm trong câu.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS tự làm 2 bài tập ở VBTTH/ 96-97
- Hướng dẫn HS làm vào phần chấm chấm ở mỗi bài.
- Yêu cầu HS yếu làm bài 1 và bài 2
* Bài tập 3: Cho HS tự làm
2/ Chấm bài và nhận xét
3/ Dặn dò: Về nhà tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong các bài tập đọc đã học.
- HS đọc đề và tự làm bài 
- Đọc đề và làm bài
************************************
Toán:
Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Hoàn thành 4 bài tập
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
* Bài 1,2: Tính
* Bài tập 3: GV nêu đề toán.
- Gọi hs lên bảng giải
* Bài 4: GV nêu đề bài.
- Hướng dẫn cách giải
* Bài tập 5: GV nêu đề toán.
- HS làm cá nhân, gọi mỗi lần 2 em lên làm
- Cả lớp nhận xét
- Cả lớp theo dõi. Một hs đọc đề
- Một HS lên bảng giải, cả lớp làm VBTTH
Số hàng trồng được là:
84 : 3 = 28 (hàng)
ĐS: 28 hàng
- Cả lớp nhận xét
Ta có: 47 : 5 = 9 (dư 2)
Vậy sợi dây 47m cắt được nhiều nhất là 9 đoạn còn thừa 2 m
- HS giỏi làm.
**********************************************************************
Tập làm văn
I. Mục tiêu:
 Kể và viết lại được đoạn cuối câu chuyện Đôi bạn theol[ì nhân vật Vừ A Sình
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV nêu yêu cầu của đề bài
- GV nhận xét chữa bài
- Gợi ý học sinh cách viết
- Nhận xét chữa bài
- Về nhà viết hoàn chỉnh bài văn.
- Hs lắng nghe, đọc thầm.
- Một học sinh đọc lại yêu cầu.
- Một HS kể mẫu. Cả lớp nhận xét.
- HS thực hành kể trong nhóm.
- Vài học sinh lên bảng kể.
- Cả lớp nhận xét
- Hs thực hành viết bài.
- Vai học sinh đọc bài viết (chú ý HS yếu)
- Cả lớp nhận xét.
LỊCH BÁO GIẢNG PHỤ ĐẠO -TUẦN 15
 ******************************
Thứ 
Môn dạy
Tên bài dạy
Thứ sáu
02/12/2011
Đọc hiểu
Toán 
Buôn làng Tây Nguyên.
Ôn Chia số có ba chữ sô.
Thứ bảy
03/12/2011
Chính tả-LT&C
Toán
Tập làm văn
Phân biệt tiếng mang âm s/x; vần âc/ât. Ôn kiểu câu Ai thế nào? So sánh.
Ôn nhân số có ban chữ số với số có một chữ số.
Viết đoạn văn ngắn nói về buôn làng Tây Nguyên.
Thứ sáu ngày 2 tháng 12 năm 2011
Đoc hiểu 
I. Mục tiêu:
 - Đọc bài văn : Buôn làng Tây Nguyên, chọn ý đúng cho câu trả lời.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Đọc bài văn: Buôn làng Tây Nguyên
- Gọi HS đọc.
- GV nêu từng câu hỏi trong BT
- Chốt lời giải
a(Đ), b(Đ), c(Đ), d(S), e(Đ)
Dặn dò: Về nhà tìm thêm tiếng có các vần trên và tập đặt câu với từ tìm được.
- Luyện viết từ khó ở các bài tập đọc trong tuần vừa học.
- Một học sinh đọc cả lớp đọc thầm
- HS suy nghĩ tìm câu trả lời đúng
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
- HS điền vào VBT
- HS đọc từng câu, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận gạch chân từ chỉ hoạt động được so sánh trong mỗi câu văn.
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
**************************************
Toán
Luyện tập chia số có ba chữ số cho số có một chữ số.
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số.
- Vận dụng trong giải bài toán có lời văn
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
*Bài tập 1: Tính
- GV nhận xét chữa bài
* Bài tập 2: Tính
GV nhận xét chốt lại kết quả.
* Bài tập 3: Tính
GV nhận xét chốt lại kết quả.
* Bài tập 5: Gọi HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn cách giải 
3/ Dặn dò: Về nhà xem lại các bài tập và luyện tập nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- HS làm bài cá nhân 3 hs lên bảng làm.
- Cả lớp nhận xét
	:
- 3hs lên bảng là, cả lớp làm VBTTH
- Cả lớp nhận xét
- 3hs lên bảng là, cả lớp làm VBTTH
- Cả lớp nhận xét
- Một hs đọc cả lớp đọc thầm
- Một học sinh lên bảng giải, cả lớp làm VBT
Số lít dầu mỗi thùng có là:
320 : 8 = 40 (l)
ĐS: 40 l dầu
**********************************************************************Thứ bảy ngày 3 tháng 12 năm 2011
Chính tả - LT&C
I. Mục tiêu:
 - Hoàn thành 4 bài tập ở VBTTH/ 104 -105
 - Tìm sự vật trong câu đố. sánh trong các câu văn.
 - Điền từ ngữ thích hợp nói về các dân tộc.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS tự làm 1 bài tập ở VBTTH/ 96-97
- Hướng dẫn HS làm vào phần chấm chấm ở mỗi bài.
- Chốt lời giải
Chủ làng thế nào ?
Dân làng Tây Nguyên Thế nào?
* Bài tập 2,3: Cho HS tự làm
2/ Chấm bài và nhận xét
3/ Dặn dò: Về nhà tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong các bài tập đọc đã học.
- HS đọc đề và tự làm bài 
- Hs thi đặc câu cho bộ phận in đậm trong câu.
- Cả lớp nhận xét
- Đọc đề và làm bài
************************************
Toán:
Luyện tập nhân số có ba chữ số cho số có một chữ số.
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép nhân số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Hoàn thành 4 bài tập
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
* Bài 1: Tính nhẩm
* Bài tập 2: đặt tính rồi tính.
- Gọi hs lên bảng làm.
- Nhận xét chữa bài.
* Bài tập 3: đặt tính rồi tính.
- Gọi hs lên bảng làm.
- Nhận xét chữa bài.
* Bài 4: GV nêu đề bài.
- Hướng dẫn cách giải
* Bài tập 5: GV nêu đề toán. (HSG)
- HS tính nhẩm nêu kết quả, cả lpos nhận xét.
- Cả lớp nhận xét
- 2 hs lên bảng đặt tính, cả lớp làm VBT.
- Cả lớp nhận xét.
- 3 hs lên bảng đặt tính
- cả lớp nhận xét
- Một HS lên bảng giải, cả lớp làm VBTTH
Quảng đường xuống dốc dài là:
123 x 2 = 246 (m)
Quảng đường lên và xuống dốc dài là:
123 + 246 = 369 (m)
ĐS: 369 (M)
- Cả lớp nhận xét
- HS giỏi làm.
- (Đ)
**********************************************************************
Tập làm văn
I. Mục tiêu:
 Dựa vào nội dung bài đã học viết được đoạn văn ngắn nói về buôn làng Tây Nguyên.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV nêu yêu cầu của đề bài
- Nhận xét chữa bài
- Về nhà viết hoàn chỉnh bài văn.
- Hs lắng nghe, đọc thầm gợi ý
- Một học sinh đọc lại yêu cầu.
- Một HS nói mẫu. Cả lớp nhận xét.
- HS thực hành viết cá nhân
- Vai học sinh đọc bài viết (chú ý HS yếu)
- Cả lớp nhận xét.
LỊCH BÁO GIẢNG PHỤ ĐẠO -TUẦN 16
 ******************************
Thứ 
Môn dạy
Tên bài dạy
Thứ sáu
9/12/2011
Đọc hiểu
Toán 
Thả diều.
Ôn cách tính giá trị của biểu thức
Thứ bảy
10/12/2011
Chính tả-LT&C
Toán
Tập làm văn
Phân biệt tiếng mang âm tr/ch; thanh hỏi/ngã. Ôn từ ngữ về thành thị nông thôn
Ôn cách tính giá trị của biểu thức.
Viết đoạn văn ngắn kể những điều em thích ở nông thôn hoặc thành thị.
Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2011
Đoc hiểu 
I. Mục tiêu:
 - Đọc bài thơ: Thả diều, chọn ý đúng cho câu trả lời.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Đọc bài thơ: Thả diều
- Gọi HS đọc.
- GV nêu từng câu hỏi trong BT
- Chốt lời giải
a(1), b(1), c(3), d(3), e(2), g(10
Dặn dò: Về nhà tìm thêm tiếng có các vần trên và tập đặt câu với từ tìm được.
- Luyện viết từ khó ở các bài tập đọc trong tuần vừa học.
- Một học sinh đọc cả lớp đọc thầm
- HS suy nghĩ tìm câu trả lời đúng
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
- HS điền vào VBT
- HS đọc từng câu, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận gạch chân từ chỉ hoạt động được so sánh trong mỗi câu văn.
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
**************************************
Toán
Tính giá trị của biểu thức.
I. Mục tiêu:
- Biết tính giá trị của biểu thức các dạng đã học.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
*Bài tập 1: Tính giá trị của biểu thức
- GV nhận xét chữa bài
* Bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức
GV nhận xét chốt lại kết quả.
* Bài tập 3: Nối mỗi biểu thức với giá trị của nó.
GV nhận xét chốt lại kết quả.
* Bài tập 4: Gọi HS đọc đề bài.(HSG)
- Hướng dẫn cách giải 
3/ Dặn dò: Về nhà xem lại các bài tập và luyện tập nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- HS làm bài cá nhân 2 hs lên bảng làm.
a/ 210 + 40 - 60 = 250 - 60
 = 190
b/ 135 - 48 + 5 = 87 + 5
 = 92
- Cả lớp nhận xét
	:
- 2hs lên bảng là, cả lớp làm VBTTH
a/ 24 x 9 : 8 = 216 : 8 b/ 36 : 3 x 9 = 6 x 9
 = 27 = 54
- Cả lớp nhận xét
1 hs lên bảng là, cả lớp làm VBTTH
- Cả lớp nhận xét
- Một hs đọc cả lớp đọc thầm
- Một học sinh lên bảng giải, cả lớp làm VBT
**********************************************************************Thứ bảy ngày 10 tháng 12 năm 2011
Chính tả - LT&C
I. Mục tiêu:
 - Hoàn thành 4 bài tập ở VBTTH/ 104 -105
 - Điền từ ngữ thích hợp nói về thành thị, nông thôn.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS tự làm 1 bài tập ở VBTTH/ 96-97
- Hướng dẫn HS làm vào phần chấm chấm ở mỗi bài.
* Bài tập 2,3: Cho HS tự làm
2/ Chấm bài và nhận xét
3/ Dặn dò: Về nhà tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong các bài tập đọc đã học.
- HS đọc đề và tự làm bài trong nhóm
- Hs thi trình bày kết quả
- Cả lớp nhận xét
- Đọc đề và làm bài
************************************
Toán:
Tính giá trị của biểu thức.
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện tính giá trị của các biểu thức
- Hoàn thành 4 bài tập
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
* Bài 1: Tính giá trị của biểu thức
- Nhận xét chữa bài.
* Bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức
- Gọi hs lên bảng làm.
- Nhận xét chữa bài.
* Bài tập 3: Đúng ghi (Đ) sai ghi (S)
- Gọi hs lên bảng làm.
- Nhận xét chữa bài.
* Bài 4: GV nêu đề bài.
- Hướng dẫn cách giải
- Nhận xét chữa bài.
* Bài tập 5: GV nêu đề toán.
- HS làm cá nhân 2 HS lên bảng làm
a/ 15 + 9 x 3 = 15 + 27 b/ 67 - 4 x 4 = 67 - 16
 = 32 = 51
- Cả lớp nhận xét
- 2 hs lên bảng đặt tính, cả lớp làm VBT.
a/ 28 + 16 : 4 = 28 + 4 b/ 70 - 18 : 3 = 70 - 6
 = 32 = 64
- Cả lớp nhận xét.
- HS làm cá nhân, gọi lần lượt từng em lên điền kết quả
- Cả lớp nhận xét
- 1 HS đọc đề, cả lớp đọc thầm.
- Một HS lên bảng giải, cả lớp làm VBTTH
Số gạo cả 2 túi là:
45 + 35 = 80 (kg)
Số tíu chia được là
80 : 5 = 16 (túi)
ĐS: 16 tíu gạo
- Cả lớp nhận xét
- HS giỏi làm (D)
**********************************************************************
Tập làm văn
I. Mục tiêu:
 Viết được đoạn văn ngắn (5 - 7) câu kể những điều em thích ở nông thôn (hoặc thành thị).
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV nêu yêu cầu của đề bài
- GV nhận xét chữa bài
- Về nhà viết hoàn chỉnh bài văn.
- Hs lắng nghe, đọc thầm.
- Một học sinh đọc lại yêu cầu.
- Một nói mẫu. Cả lớp nhận xét.
- HS thực hành viết cá nhân
- Vai học sinh đọc bài viết (chú ý HS yếu)
- Cả lớp nhận xét.
LỊCH BÁO GIẢNG PHỤ ĐẠO -TUẦN 17
 ******************************
Thứ 
Môn dạy
Tên bài dạy
Thứ sáu
16/12/2011
Đọc hiểu
Toán 
Sài Gòn tôi yêu.
Ôn cách tính giá trị của biểu thức
Thứ bảy
17/12/2011
Chính tả-LT&C
Toán
Tập làm văn
Phân biệt tiếng mang âm r/d/gi; vần ăt/ăc.Ôn kiêu câu Ai như thế nào. Dấu phẩy.
Ôn tập hình học
Viết đoạn văn (6 - 7) về thành phố (hoặc vùng quê) nơi em đang ở hoặc em ưa thích
Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2011
Đoc hiểu 
I. Mục tiêu:
 - Đọc bài thơ: Sài Gòn tôi yêu, chọn ý đúng cho câu trả lời.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Đọc bài thơ: Sài Gòn tôi yêu
- Gọi HS đọc.
- GV nêu từng câu hỏi trong BT
- Chốt lời giải
a(1), b(1), c(2), d(1), e(2),
Dặn dò: Về nhà tìm thêm tiếng có các vần trên và tập đặt câu với từ tìm được.
- Luyện viết từ khó ở các bài tập đọc trong tuần vừa học.
- Một học sinh đọc cả lớp đọc thầm
- HS suy nghĩ tìm câu trả lời đúng
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
- HS điền vào VBT
- HS đọc từng câu, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận gạch chân từ chỉ hoạt động được so sánh trong mỗi câu văn.
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
**************************************
Toán
Tính giá trị của biểu thức.
I. Mục tiêu:
- Biết tính giá trị của biểu thức các dạng đã học.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
*Bài tập 1: Tính giá trị của biểu thức
- GV nhận xét chữa bài
* Bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức
GV nhận xét chốt lại kết quả.
* Bài tập 3: So sánh giá trị biểu thức
GV nhận xét chốt lại kết quả.
* Bài tập 4: Gọi HS đọc đề bài.(HSG)
- Hướng dẫn cách giải 
3/ Dặn dò: Về nhà xem lại các bài tập và luyện tập nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- HS làm bài cá nhân 2 hs lên bảng làm.
a/ 46 + (12 - 8) = 46 + 4 37 - (11 + 9) = 37 - 20
 = 50 = 17
b/ 40 - 13 - 7 = 27 - 7 68 + 12 - 42 = 80 - 42 
 = 20 = 38
- Cả lớp nhận xét
- 2hs lên bảng là, cả lớp làm VBTTH
- Cả lớp nhận xét
1 hs lên bảng là, cả lớp làm VBTTH
- Cả lớp nhận xét
- Một hs đọc cả lớp đọc thầm
- Một học sinh lên bảng giải, cả lớp làm VBT
**********************************************************************Thứ bảy ngày 17 tháng 12 năm 2011
Chính tả - LT&C
I. Mục tiêu:
 - Hoàn thành 4 bài tập ở VBTTH/ 104 -105
 - Điền từ ngữ thích hợp nói về thành thị, nông thôn.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS tự làm 1 bài tập ở VBTTH/ 96-97
- Hướng dẫn HS làm vào phần chấm chấm ở mỗi bài.
* Bài tập 2,3: Cho HS tự làm
2/ Chấm bài và nhận xét
3/ Dặn dò: Về nhà tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong các bài tập đọc đã học.
- HS đọc đề và tự làm bài trong nhóm
- Hs thi trình bày kết quả
- Cả lớp nhận xét
- Đọc đề và làm bài
************************************
Toán:
Ôn tập hình học
I. Mục tiêu:
- Biết tô màu vào hình chữ nhật, hình vuông. Biết kẻ thêm một đường thẳng trong hình cho sẳn để được hình chữ nhật, hình vuông.
- Hoàn thành 4 bài tập
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
* Bài 1: Gọi hs đọc đề
- Nhận xét chữa bài.
* Bài tập 2: Như BT1
- Gọi hs lên bảng làm.
- Nhận xét chữa bài.
* Bài tập 3: Gọi hs đọc đề
- Gọi hs lên bảng làm.
- Nhận xét chữa bài.
* Bài 4: GV nêu đề bài.
( Tiến hành như bài 3)
Bài tập 5: HS giỏi giải.
- Nhận xét chữa bài.
* Bài tập 5: GV nêu đề toán.
- HS làm cá nhân 1 HS lên bảng tô màu
- Cả lớp nhận xét
- 1 hs lên bảng tô màu, cả lớp làm VBT.
- Cả lớp nhận xét.
- HS làm cá nhân, gọi 1 em lên kẻ
- Cả lớp nhận xét
 - 1 HS đọc đề, cả lớp đọc thầm.
- Một HS lên kẻ, cả lớp làm VBTTH
- Cả lớp nhận xét
- HS giỏi làm (D)
**********************************************************************
Tập làm văn
I. Mục tiêu:
 Viết được đoạn văn ngắn (6 - 7) kể về thành phố (hoặc vùng quê) nơi em ở hoặc nơi em thích
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV nêu yêu cầu của đề bài
- GV nhận xét chữa bài
- Về nhà viết hoàn chỉnh bài văn.
- Hs lắng nghe, đọc thầm.
- Một học sinh đọc lại yêu cầu.
- Một nói mẫu. Cả lớp nhận xét.
- HS thực hành viết cá nhân
- Vai học sinh đọc bài viết (chú ý HS yếu)
- Cả lớp nhận xét.
LỊCH BÁO GIẢNG PHỤ ĐẠO -TUẦN 18
 ******************************
Thứ 
Môn dạy
Tên bài dạy
Thứ sáu
23/12/2011
Tiếng việt
Toán 
Ôn so sánh. Dấu chấm hỏi, chấm than.
Ôn chu vi hình chữ nhật, hình vuông
Thứ bảy
24/12/2011
Tiếng việt
Toán
Tập làm văn
Ôn từ chỉ hoạt động. kiểu câu Ai làm gì ?, Ai thế nào?. Dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
Ôn tập nhân chia trong bảng. Tính giá trị của biểu thức.
Viết một đoạn văn ngắn theo 3 chủ đề VBTTH/127.
Thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2011
Ôn tập tiếng việt
I. Mục tiêu:
 - Làm được 3 BT VBTTH/123
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
BT1: Gọi HS đọc.
- GV cho hs làm theo nhóm BT
- Chốt lời giải
- GV phát phiếu đã kể như VTH
- GV nhận xét chốt lời giải.
BT2: GV nêu yêu cầu BT
- HS làm cá nhân
- Chốt lời giải.
BT3: (Tiến hành như BT2)
Dặn dò: Về nhà tìm thêm tiếng có các vần trên và tập đặt câu với từ tìm được.
- Luyện viết từ khó ở các bài tập đọc trong tuần vừa học.
- Một học sinh đọc cả lớp đọc thầm
- HS làm trong nhóm, gạch chân từ chỉ hoạt động được so sánh
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
- Các nhòm hoàn thành phiếu BT. Nêu kết quả.
- Cả lớp nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm các nhân nêu kết quả.
- Cả lớp nhận xét .
- HS đọc từng câu, cả lớp đọc thầm.
- HS thảo luận điền dấu câu thích hợp vào ô trống.
- HS phát biểu, cả lớp nhận xét
**************************************
Toán
Ôn tập chu vi hình chữ nhật, hình vuông
I. Mục tiêu:
- Biết tính chu vi hình chữ nhật, hình vuông.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ HS làm bài tập
*Bài tập 1: Gọi hs đọc đề
- Hướng dẫn cách giải.
- Nhận xét chữa bài.
BT2: Gọi hs nêu yêu cầu BT
- Hướng dẫn cách giải.
- Chốt lời giải
BT3: (tương tự như BT1).
BT4: Gọi hs đọc đề toán:
- Hướng dẫn cách giải
- Nhận xét chốt lại lời giải.
BT5: hs tự làm (Hình 4)
- 1 hs đọc, cả lớp đọc thầm BT.
- 1 hs lên bảng giải, cả lớp làm VBT.
Giải
Chu vi hình chữ nhật là:
(15 + 8) x 2 = 46 (cm)
ĐS: 46 cm
- Cả lớp nhận xét.
- 1 đọc đề toán, cả lớp đọc thầm.
- 1 hs lên bảng giải, cacr lớp làm VBT.
Giải
Chiều dài mảnh đất hình chữ nhật là:
8 x 2 = 16 (m)
Chu vi mảnh đất hình chữ nhật là:
(16 + 8) x 2 = 48 (m)
ĐS: 48 m
- Cả lớp nhận xét. 
Giải
Chu vi hình vuông là:
18 x 4 = 72 (cm)
ĐS: 72 cm
- 1 hs đọc đề, cả lớp theo dõi.
- 1 HS (khá, giỏi) lên bảng giải, cac lớp làm nháp.
Giải
Chu vi vườn hoa hình vuông là:
26 x 4 = 104 (m)
Hàng rào xung quanh vườn hoa dài là:
104 - 3 = 101 (m)
ĐS: 101 (m)
- Cả lớp nhận xét.
**********************************************************************Thứ bảy ngày 24 tháng 12 năm 2011
Tiếng Việt
I. Mục tiêu:
 - Hoàn thành 4 bài tập ở VBTTH/ 104 -105
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học

File đính kèm:

  • docPHU DAO LOP 3.doc