Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 2

doc9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 1
BÀI 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG.
 TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Làm quen tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc.
- Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi theo yêu cầu của GV. 
	+ Kỹ năng: 	- Biết đứng vào hàng dọc và dóng với bạn đứng trước cho thẳng (có thể còn chậm).
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
	+ Thái độ:	 - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV tập hợp HS thành 3 hàng dọc (mỗi hàng một tổ), quay thành hàng ngang. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- GV nhắc lại nội quy và cho HS sửa lại trang phục..
- Yêu cầu HS giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc.
- GV hô khẩu lệnh, cho tổ 1 ra vừa giải thích động tác vừa cho HS tập để làm mẫu.
- Cho tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1, tổ 3 cạnh tổ 2. 
- Hô khẫu lệnh dóng hàng dọc, nhắc HS nhớ bạn đứng trước và sau mình rồi cho giải tán, sau đó cho HS tập hợp lại.Su mỗi lần như vậy GV nhận xét, biưêủ dương.
* Chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 2 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Một đội nêu tên 1 con vật, đội kia phải đồng thanh trả lời (Có hại hay có lợi) luân phiên nêu tên, nếu đội nào không nói được sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1 - 2, 1- 2...
- Đứng vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà chuẩn bị tốt tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
GV hô “Giải tán!”, HS hô to “Khoẻ!”.
- HS tập hợp theo sơ đồ
 x x x x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x
-HS đếm to theo nhịp 1-2,1-2..
- Tổ 1 thực hiện.
- HS dóng hàng.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS hát.
- HS thực hành tạichỗ 2 - 3 lần
HS hô to “Khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 2
BÀI 3: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ 
TRÒ CHƠI: “ QUA ĐƯỜNG LỘI”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, HS đứng vào hàng dọc đúng vị trí (thấp trên - cao dưới); biết dóng thẳng hàng dọc.
- Thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi “Qua đường lội”
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng dọc, HS đứng vào hàng dọc đúng vị trí (thấp trên - cao dưới); biết dóng thẳng hàng dọc, biết chơi trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. 
- Khởi động các khớp.
- Cho HS luyện cách chào, báo cáo và chúc GV khi bắt đầu giờ học. Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- GV cho lớp trưởng điều khiển.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ thực hiện 2 lần.
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng:
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- GV cho lớp trưởng điều khiển.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ thực hiện 2 lần.
* Chơi trò chơi: “Qua đường lội”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, kết hợp chỉ dẫn trên hình vẽ.
- Chia 3 nhóm và địa điểm tập luyện.
- Tổ chức cho 3 nhóm thi xem đội nào khéo léo và ít phạm quy.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hành cách dóng hàng, dồn hàng và điểm số.
- GV hô “Giải tán!”. HS hô “khoẻ!”.
HS tập hợp.
HS thực hành chào, báo cáo, giậm chân tại chỗ.
HS thực hiện theo GV 2 lần.
HS thực hiện 2 lần.
3 tổ thực hiện.
HS thực hiện theo GV 2 lần.
HS thực hiện 2 lần.
3 tổ thực hiện.
Cho HS chơi thử.
HS chơi.
HS vỗ tay và hát.
HS hô “khoẻ!”.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 3
BÀI 3: ĐI THEO NHỊP 1 - 4 HÀNG DỌC.
TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Bước đầu biết cách đi 1 - 4 hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Bước đầubiết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng đi 1 - 4 hàng dọc theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi, tham gia chơi trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn sân tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng theo hành dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 30 - 40m.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Đi theo nhịp 1 - 4 hàng dọc.
+ Cho lớp đi thường theo nhịp.
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ chực hiện 2 lần.
+ Tập cho HS đi đều theo nhịp.
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- GV cho lớp trưởng điều khiển.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ thực hiện 2 lần. (Chú ý phối hợp động tác tay và chân).
- Nhận xét, sửa chữa các lỗi sai.
* Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Cả lớp cùng thực hiện một lúc, sau một số lần thì đổi vị trí người chơi.
- Nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đi thường theo nhịp 1 - 2; vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà ôn động tác đi đều.
- GV hô “Giải tán!”.
HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS giậm chân tại chỗ.
HS thực hiện.
Tổ trưởng điều khiển.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi và hát.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 4
BÀI 3: QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG
TRÒ CHƠI “THI XÉP HÀNG NHANH”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách dàn hàng, dồn hàng, động tác quay phải, quay trái đúng với khẫu lệnh..
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành dàn hàng, dồn hàng, động tác quay phải, quay trái và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1-2.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng.
+ Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh”. 
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Ba đội cùng thực hiện một lúc, đội nào hoàn thành trước, thẳng, dúng và đẹp sẽ thắng cuộc, nếu đội nào thua sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS làm động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hành động tác quay phải, quay trái, chuẩn bị quay sau.
- GV hô “Giải tán!”. 
 HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS giậm chân tại chỗ.
HS tập luyện.
Tổ trưởng điều khiển
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 5
BÀI 3: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ - TRÒ CHƠI: “CHẠY TIẾP SỨC”, 
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp.
	- Biết được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nội quy luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, báo cáo, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau.
 + Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập 3-4 lần.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Chia lớp thành 3 tổ cùng chơi.
+ Tổ nào có HS phạm quy hoặc bị thua tổ đó sẽ hát 1 bài hoặc lò cò quanh đội hình.
- Nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS các tổ đi thành vòng lớn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau đó đứng quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo đội hình hàng dọc.
- HS thực hành
- 3 tổ tập.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200....)
KHỐI: 2
BÀI 4: TẬP HỢP HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ, 
ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG.
TRÒ CHƠI: “NHANH LÊN BẠN ƠI”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chậm).
- Thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng dọc, điểm số đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Ôn cách chào, báo cáo và cả lớp chúc GV khi nhận lớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, điểm số, quay trái, quay phải. 
- Lần 1: GV điều khiển HS thực hiện.
- Lầi 2: Cán sự lớp điều khiển.
GV nhận xét, đánh giá.
+ Dàn hàng ngang, dòn hàng:
- Ôn dàn hàng cách một cánh tay. Mỗi lần cho HS làm chuẩn ở một vị trí khác nhau, sau đó cho dồn hàng.
Lưu ý: Dùng khẫu lệnh để cho HS dàn và dồn hàng.
* Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Yêu cầu HS nêu lại cách chơi. 
+ Ba nhóm cùng thực hiện 1 lúc, nếu nhóm nào phạm quy hoặc bị thu thì đội đó sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Đi thường theo nhịp 3 hàng dọc trên điạ bàn tự nhiên, sau đó đứng lại.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Yêu cầu HS về nhà tập cách đứng nghiêm, đừng nghỉ.
- GV hô “Giải tán!”.
- HS tập hợp 3 hàng dọc
- HS thực hiện.
- HS tập theo cả lớp.
- HS tập theo tổ, luân phiên điều khiển.
- 2 HS nêu
- HS chơi.
HS đi đều theo nhịp.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 3
BÀI 4: ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
TRÒ CHƠI: “NHÓM BA NHÓM BẢY”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
- Bước đầu chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy, chơi được trò chơi “nhóm ba nhóm bảy”.
- Tham gia trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 - 2
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn đi đều theo nhịp 3 hàng dọc.
- GV hô cho HS tập, sau đó cán sự lớp điều khiển.
+ GV kiểm tra uốn nắn động tác cho các em.
+ Chia lớp thành các tổ luyện tập.
- Ôn động tác đi theo vạch thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
- Cho HS thành 3 tổ và luyện tập.
- Nhắc nhở HS cố gắng và nghiêm túc, an toàn trong tập luyện.
- 3 nhóm thi xem nhóm nào hoàn thành tốt.
- GV nhận xét.
* Chơi trò chơi: “Nhóm ba nhóm bảy”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi.
- Chơi thử. 
+ HS cùng thực hiện một lúc, nếu em nào không kết bạn được và đúng thi các em đó sẽ hát một bài hoặc lò cò quanh vòng tròn cả lớp.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Đi thường theo nhịp 1-2
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà: Tập đi theo vạch thẳng chuyển sang chạy.
- Kết thúc GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp.
- HS khởi động
- Hs giậm chân tại chỗ.
- HS tập.
- HS tự sửa động tác sai.
- HS luyện tập theo 3 tổ.
- HS chú ý lắng nghe, nhắc lại.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 4
BÀI 4: ĐỘNG TÁC QUAY SAU, ĐI ĐÈU
 TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Bước đầu biết cách quay sau và đi đều theo nhịp.
- Biết được cách chơi và tham gia chơi đượỉptò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành quay sau và đi đều theo nhịp tham gia các trò chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
* (Lưu ý: Thực hiện động tác theo nhịp 1 - 2 chưa chú ý đến động tác đánh tay). 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập động tác quay trái, quay phải, đi đều.
- GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa chữa từng động tác sai cho HS.
- Học kỹ thuật động tác quay sau:
- GV lầm mẫu động tác 2 lần, vừa làm mẫu vừa giảng giải động tác.
- Cho 3 HS lên làm thử động tác quay sau.
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện.	
- Tập hợp lớp, cho cả lớp cùng tập theo khẩu lệnh, GV điều khiển.
- Nhận xét, sửa chữa, biểu dương. .
* Chơi trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. 
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
- Thực hiện mẫu cách chơi.
+ Ba đội cùng thực hiện một lúc, đội nào hoàn thành trước mà không bị phạm quy sẽ thắng cuộc, nếu đội nào thua sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, biểu dương
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS đi nối tiếp thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hàn các động tác: quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo 3 hàng dọc.
- HS khởi động
- HS chơi.
HS tập luyện 2 lần.
3 HS tập.
HS luyện tập, tổ trưởng điểu khiển, 3 tổ thực hiện.
HS tập cả lớp.
HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS vừa đi vừa thả lỏng.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 2
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 5
BÀI 4: TẬP HỢP HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ, 
ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, QUAY TRÁI, QUAY PHẢI, QUAY SAU.
TRÒ CHƠI: “KẾT BẠN”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái và quay sau.
	- Biết được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi “Kết bạn”.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành cơ bản đúng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái và quay sau và tham gia trò chơi “Kết bạn”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.
- Lần 1 -2 GV điều khiển lớp tập, có nhận xét, sửa chữa những động tác sai cho HS.
- Chia tổ luyện tập 2 - 3 lần.
 GV nhận xét sửa chữa sai sót cho HS các tổ.
- Tập hợp cả lớp, cho các tổ thi đua trình diễn.
GV nhận xét, biểu dương.
- Lớp tập lại 1 lần.
* Chơi trò chơi: “Kết bạn”
- Tập hợp đội hình chơi, GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Cả lớp cùng chơi, những HS phạm quy sẽ hát 1 bài hoặc lò cò quanh đội hình.
- Nhận xét biểu dương HS thắng cuộc và chơi đúng luật.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- GV cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hiện lại động tác quay trái, quay phải, quay sau.
- Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán!”.
x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
HS tập 2 lần
HS tập 3 lần, tổ trưởng điều khiển.
HS 3 tổ thực hiện.
Lớp trưởng điều khiển.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS thả lỏng.
HS hô “khoẻ!”.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 12345.doc