Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 3

doc9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 1
BÀI 3: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ.
 TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
	- Bước đầu biết cách đừng nghiêm, đứng nghỉ (bắt chước đúng theo GV).
- Tham gia vào trò chơi theo yêu cầu của GV. 
	+ Kỹ năng: 	- Thực hành tập hợp hàng dọc và dóng thẳng hàng, biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ (bắt chước đúng theo GV).
- Tham gia chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
	+ Thái độ:	 - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	(Lưu ý: Khi đúng nghiêm, người đứng thẳng tự nhiên là được).
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục.
-Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hàng dọc, dóng hàng dọc.
- GV điều khiển, sau đó cán sự lớp điều khiển.
* Học tư thế nghiêm, nghỉ: 
- GV vừa làm mẫu giải thích động tác, cho 3 HS lên làm thử, nhận xét sửa chữa.
- Chia 3 tổ tập luyện. 
- Chú ý sửa động tác sai cho HS.
* Phối hợp tập hợp hàng dọc, dóng hàng đứng nghiêm, đứng nghỉ.
GV điều khiển lớp tập 2 lần.
Nhận xét, sửa chữa những lỗi thường sai.
* Chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 2 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Một đội nêu tên 1 con vật, đội kia phải đồng thanh trả lời (Có hại hay có lợi) luân phiên nêu tên, nếu đội nào không nói được sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1 - 2, 1- 2...
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà ôn các động tác đã học.
GV hô “Giải tán!”.
- HS tập hợp 3 hàng dọc.
-HS đếm to theo nhịp 1-2,1-2..
- HS dóng hàng.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS thực hành tại chỗ 2 - 3 lần
HS hô to “Khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 2
BÀI 5: QUAY PHẢI, QUAY TRÁI 
TRÒ CHƠI: “ QUA ĐƯỜNG LỘI” .
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Bước đầu biết cách thực hiện quay phải, quay trái.
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
+ Kỹ năng: 	- HS thực hành quay phải, quay trái, biết chơi trò chơi “Qua đường lội” và “Nhanh lên bạn ơi”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. 
- Khởi động các khớp.
- Cho HS luyện cách chào, báo cáo và chúc GV khi bắt đầu giờ học. 
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết:
- GV điều khiển cả lớp tập hợp hàng dọc.
+ Học quay phải, quay trái:
GV lầm mẫu và giải thích động tác, cho HS tập 2 lần. Tập chậm tư thế của hai bàn chân.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ thực hiện 2 lần.
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, quay trái, quay phải theo tổ.
- GV cho lớp trưởng điều khiển.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ thực hiện 2 lần.
- GV nhận xét và sửa chữa cho HS những lỗi sai.
* Chơi trò chơi: “Qua đường lội” và “Nhanh lên bạn ơi”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, kết hợp chỉ dẫn trên hình vẽ.
- Chia 3 nhóm và địa điểm tập luyện.
- Tổ chức cho 3 nhóm thi xem đội nào khéo léo và ít phạm quy.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hành cách quay trái, quay phải.
- GV hô “Giải tán!”. HS hô “khoẻ!”.
HS tập hợp.
HS thực hành chào, báo cáo.
HS thực hiện theo GV 2 lần.
HS thực hiện 2 lần.
3 tổ thực hiện.
HS thực hiện 2 lần.
3 tổ thực hiện.
Cho HS chơi thử.
HS chơi.
HS vỗ tay và hát.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 3
BÀI 5: TẬP HỢP HÀNG DỌC, HÀNG NGANG, 
DÓNG HÀNG, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI.
TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, tham gia chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn sân tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 50 - 60m.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng.
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ chực hiện 2 lần.
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số:
- GV giới thiệu, làm mẫu trước 1 lần sau đó HS tập theo động tác mẫu của GV.
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- GV cho lớp trưởng điều khiển, cả lớp tập.
- Nhận xét, sửa chữa các lỗi sai.
* Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Cả lớp cùng thực hiện một lúc, sau một số lần thì đổi vị trí người chơi.
- Nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đi thường theo nhịp 1 - 2; vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà ôn động tác quay trái, quay phải.
- GV hô “Giải tán!”.
HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS giậm chân tại chỗ.
HS chạy.
HS thực hiện.
Tổ trưởng điều khiển.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi và hát.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.....)
KHỐI: 4
BÀI 5: ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU
TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Bước đầu biết cách đi đều, đứng lại, quay sau.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đi đều, đứng lại, quay sau và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1-2.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn đi đều, đứng lại. quay sau.
+ Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp, GV điều khiển các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”. 
- Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. Cho cả lớp ôn lại vần điệu, cho HS là mẫu. 
+ Cả lớp cùng chơi.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Chạy đều theo vòng tròn.
- Yêu cầu HS làm động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hành động tác đi đều, đứng lại và quay sau.
- GV hô “Giải tán!”. 
 HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS giậm chân tại chỗ.
tập luyện.
Tổ trưởng điều khiển
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.......)
KHỐI: 5
BÀI 5: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, QUAY TRÁI, 
QUAY PHẢI, QUAY SAU - TRÒ CHƠI: “BỎ KHĂN”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau.
	- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi, chuẩn bị 1 chiếc khăn.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nội quy luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau, dàn hàng, dồn hàng.
 + Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập 3-4 lần.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp GV điều khiển, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Bỏ khăn”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Lớp tập hợp thành một vòng tròn cùng chơi.
+ HS phạm quy hoặc không phát hiện ra mình bị bỏ khăn sẽ hát 1 bài. 
- GV quan sát, nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS các tổ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau đó đứng quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo đội hình hàng dọc.
- HS thực hành
- 3 tổ tập.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 2
BÀI 6: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG.
TRÒ CHƠI: “NHANH LÊN BẠN ƠI”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi
+ Kỹ năng: 	HS thực hành 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. 
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Dậm chân tại chỗ đêm sto theo nhịp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Học động tác vươn thở. 
- GV nêu động tác, giải thích và làm mẫu, sau đó làm mẫu cách thở (hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng).
- HS luyện tập động tác kết hợp thở: thực hiện 2 lần, 1 lần 8 nhịp.
* Học động tác tay:
- GV nêu động tác, giải thích và làm mẫu, cho 2 HS ra làm mẫu, GV và HS nhận xét.
- HS thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp.
* Ôn 2 động tác mới học: GV cho HS tập luyện 1 động tác 2 lần 8 nhịp.
* Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Yêu cầu HS nêu lại cách chơi. 
+ Ba nhóm cùng thực hiện 1 lúc, nếu nhóm nào phạm quy hoặc bị thua thì đội đó sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- HS thực hiện động tác thả lỏng..
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Yêu cầu HS về nhà tập lại 2 động tác vươn thở và tay..
- GV hô “Giải tán!”.
- HS tập hợp 3 hàng dọc
- HS thực hiện.
- HS tập theo cả lớp.
- 2 HS nêu
- HS chơi.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 3
BÀI 6: ĐI THEO NHỊP 1 - 4 HÀNG DỌC, ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG
TRÒ CHƠI: “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách đi thường 1 - 4 hàng dọc theo nhịp.
	- Thực hiện đi đúng theo vạch kẻ thẳng.
- Bước đầu chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: - HS thực hành đi thường 1 - 4 hàng dọc theo nhịp, đi theo vạch kẻ thẳng, chơi được trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ vạch để HS luyện tập.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Chạy chậm theo 1 vàng tròn (khoảng 100m)
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điển số.
- Lần 1, 2 GV điều khiển lớp tập, lần sau lớp trưởng điều khiển. 
+ Chia lớp thành các tổ luyện tập.
- Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng.
- Cho HS thành 3 tổ và luyện tập.
- Nhắc nhở HS cố gắng và nghiêm túc, an toàn trong tập luyện.
- 3 nhóm thi xem nhóm nào hoàn thành tốt.
- GV nhận xét.
* Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi.
- Chơi thử. 
+ HS cùng thực hiện một lúc, sau một số lần thì đổi người chơi.
- Nhận xét, biểu dương
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Đi thường theo nhịp 1-2
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà: Tập đi theo vạch thẳng.
- Kết thúc GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp.
- HS khởi động
-HS chạy chậm.
- HS tập.
- HS tự sửa động tác sai.
- HS luyện tập theo 3 tổ.
- HS chú ý lắng nghe, nhắc lại.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 4
BÀI 6: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI.
 TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Bước đầu thực hiện động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại.
- Biết cách chơi và tham gia chơi trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, tham gia các trò chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, chuẩn bị 2 khăn sạch để bịt mắt khi chơi trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập động tác quay sau.
- GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa chữa từng động tác sai cho HS.
- Học kỹ thuật động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại:
- GV lầm mẫu động tác 2 lần, vừa làm mẫu vừa giảng giải động tác.
- Cho tổ 1 HS lên làm thử động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại theo khẩu lệnh.
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện.	
- Tập hợp lớp, cho cả lớp cùng tập theo khẩu lệnh, GV điều khiển.
- Nhận xét, sửa chữa, biểu dương. .
* Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”. 
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi. 
- Cho 1 nhóm HS thực hiện mẫu cách chơi.
+ Cả lớp cùng chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS đi nối tiếp thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hàn các động tác: đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại:
- Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo 3 hàng dọc.
- HS khởi động
HS thực hiện.
HS tập luyện 2 lần.
HS luyện tập, tổ trưởng điểu khiển, 3 tổ thực hiện.
HS tập cả lớp.
HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS vừa đi vừa thả lỏng.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 3
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.......)
KHỐI: 5
BÀI 6: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, QUAY TRÁI, 
QUAY PHẢI, QUAY SAU - TRÒ CHƠI: “BỎ KHĂN”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau.
	- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi, chuẩn bị 1 chiếc khăn.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nội quy luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau, dàn hàng, dồn hàng.
 + Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập 3-4 lần.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp GV điều khiển, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Bỏ khăn”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Lớp tập hợp thành một vòng tròn cùng chơi.
+ HS phạm quy hoặc không phát hiện ra mình bị bỏ khăn sẽ hát 1 bài. 
- GV quan sát, nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS các tổ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau đó đứng quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo đội hình hàng dọc.
- HS thực hành
- 3 tổ tập.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 12345(1).doc