Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 5

doc9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 269 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 1
BÀI 5: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, QAY PHẢI, QUAY TRÁI - TRÒ CHƠI “ĐI QUA ĐƯỜNG LỘI”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
	- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
	- Nhận biết đúng hướng để xoay người theo (có thể còn chậm).
- Bước đầu làm quen với trò chơi. 
	+ Kỹ năng: 	- Thực hành tập hợp hàng dọc và dóng thẳng hàng, biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải.
- Tham gia chơi trò chơi “Đi qua đường lội”.
	+ Thái độ:	 - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục.
-Khởi động các khớp.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải: 
- Lần 1 GV điều khiển cả lớp tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải.
- Chú ý sửa động tác sai cho HS.
- Chia tổ luyện tập. tổ trưởng điều khiển.
- Lớp tập hợp, cán sự lớp điều khiển luyện tập 2 lần.
Nhận xét, sửa chữa những lỗi thường sai.
* Chơi trò chơi: “Đi qua đường lội”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ GV chỉ vào hình vẽ đã chuẩn bị, sau đó làm mẫu. Cho 3 HS lên làm thử.
- Cho 3 tổ lên thực hiện.
* Lưu ý: HS không xô dẩy nhau.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1 - 2, 1- 2...
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà ôn các động tác đã học.
GV hô “Giải tán!”, HS hô to “Khoẻ!”.
- HS tập hợp 3 hàng dọc.
-HS đi và hít thở sâu.
- HS luyện tập.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS thực hành tại chỗ 2 - 3 lần
HS hô to “Khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 2
BÀI 9: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, LƯỜN VÀ BỤNG 
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI: “ KÉO CƯA LỪA XẺ” .
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài TD phát triển chung. 
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
+ Kỹ năng: 	- HS thực hành động tác vươn thở, tay, chân của bài TD phát triển chung và tham gia trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. 
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Lịch sự”. 
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung. 
- Lần 1 GV vừa hô vừa làm mẫu cho HS làm theo, Lần 2, cán sự lớp làm mẫu và điều khiển. 
- Lần 2: lớp trưởng điều khiển cả lớp tập. HS thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp.
- Chia tổ tập luyện: 3 tổ trưởng điều khiển tổ tập.
* Ôn 5 động tác theo đội hình ngang: GV cho HS tập luyện 1 động tác 2 lần 8 nhịp.
- GV hô lần lượt từng động tác cho HS tập theo thứ tự.
- Lớp trưởng hô cho lớp tập.
* Chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Chia 3 nhóm và địa điểm tập luyện.
- Tổ chức cho 3 nhóm thi xem đội nào chơi tốt nhất.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà tập luyện lại các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài TD.
- GV hô “Giải tán!”. HS hô “khoẻ!”.
HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS chơi.
HS thực hiện theo GV 2 lần.
HS thực hiện 2 lần.
3 tổ thực hiện.
HS thực hiện 2 lần.
Cho HS chơi thử.
HS chơi.
HS thả lỏng.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 2
BÀI 10: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CHÂN, LƯỜN VÀ BỤNG CỦA 
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI: “KÉO CƯA LỪA XẺ”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung, chơi được trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. 
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung. 
- Lần 1 GV vừa hô vừa làm mẫu cho HS làm theo, Lần 2, cán sự lớp làm mẫu và điều khiển. 
- Lần 2: lớp trưởng điều khiển cả lớp tập. HS thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp.
- Chia tổ tập luyện: 3 tổ trưởng điều khiển tổ tập.
* Ôn 5 động tác theo đội hình ngang: GV cho HS tập luyện 1 động tác 2 lần 8 nhịp.
- GV hô lần lượt từng động tác cho HS tập theo thứ tự.
- Lớp trưởng hô cho lớp tập.
* Chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Chia 3 nhóm và địa điểm tập luyện.
- Tổ chức cho 3 nhóm thi xem đội nào chơi tốt nhất.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- HS thực hiện động tác thả lỏng..
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Yêu cầu HS về nhà tập lại 5 động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”.
- HS tập hợp 3 hàng dọc
- HS thực hiện.
- HS tập theo cả lớp.
3 tổ trưởng điều khiển tổ tập.
- 2 HS nêu
- HS chơi.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 3
BÀI 9: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI.
TRÒ CHƠI “THI ĐUA XẾP HÀNG”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái đúng cách.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, tham gia chơi trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn sân tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 50 - 60m.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng.
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ chực hiện 2 lần.
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số:
- GV giới thiệu, làm mẫu trước 1 lần sau đó HS tập theo động tác mẫu của GV.
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- GV cho lớp trưởng điều khiển, cả lớp tập.
- Nhận xét, sửa chữa các lỗi sai.
* Chơi trò chơi: “Thi xếp hàng”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Chia lớp thành 3 tổ để thi.
+ Cả lớp cùng thực hiện một lúc, nếu đội nào còn chậm và đứng chưa đúng vị trí thì sẽ thua và hát 1 bài.
- Nhận xé, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đi thường theo vòng tròn, thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà ôn động tác quay trái, quay phải.
- GV hô “Giải tán!”.
HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS giậm chân tại chỗ.
HS chạy.
HS thực hiện.
Tổ trưởng điều khiển.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi và thả lỏng.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 3
BÀI 10: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
TRÒ CHƠI: “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Bước đầu biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: - HS thực hành đi vượt chướng ngại vật thấp.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, dụng cụ học động tác đi vượt chướng ngại vật.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Chạy chậm theo 1 vàng tròn (khoảng 100m)
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.
- Lần 1, 2 GV điều khiển lớp tập, lần sau lớp trưởng điều khiển. 
+ Chia lớp thành các tổ luyện tập.
* Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp
- GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác, cho HS tập bắt chước. Dùng khẩu lệnh hô cho HS tập.
- Cho 3 HS làm mẫu.
- Cho HS thành 3 tổ và luyện tập.
- Nhắc nhở HS cố gắng và nghiêm túc, an toàn trong tập luyện.
- 3 nhóm thi xem nhóm nào hoàn thành tốt.
- GV nhận xét.
* Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Chọn 2 người chơi thử. 
Chú ý: Khi chạy không được ngáng chân, ngáng tay cản đường bạn.
- Nhận xét, biểu dương
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Đi chậm theo vòng tròn.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà: Tập đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Kết thúc GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp.
- HS khởi động
-HS chạy chậm.
- HS tập.
- HS tự sửa động tác sai.
- HS luyện tập theo 3 tổ.
- HS chú ý lắng nghe, nhắc lại.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.....)
KHỐI: 4
BÀI 9: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, QUAY SAU
TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số và quay sau cơ bản đúng.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đi đều vòng phải, vòng trái - đứng lại và tham gia trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi, khăn sạch để chơi trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi khởi động “Lịch sự”.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau.
+ Lần 1-2: Cán sự lớp điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
- Chia tổ luyện tập.
GV quan sát, nhận xét.
* Ôn tổng hợp các nội dung trên.
+ Tập hợp lớp, GV điều khiển các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”. 
- Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. 
- Cho HS chơi thử.
+ Cả lớp cùng chơi.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Chạy đều theo vòng tròn.
- Yêu cầu HS làm động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hành động quay sau.
- GV hô “Giải tán!”. 
 HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS chơi trò chơi.
 Cán sự đièu khiển lớp tập luyện.
Tổ trưởng điều khiển
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 4
BÀI 10: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI.
 TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng và đứng lại.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, tham gia các trò chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, chuẩn bị 1 khăn chơi trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau.
- GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa chữa từng động tác sai cho HS.
- Ôn động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại:
- GV lầm mẫu lại động tác 2 lần, vừa làm mẫu vừa giảng giải động tác.
- Cho tổ 1 HS lên làm thử động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại theo khẩu lệnh.
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện.	
- Tập hợp lớp, cho cả lớp cùng tập theo khẩu lệnh, GV điều khiển.
- Nhận xét, sửa chữa, biểu dương. 
* Chơi trò chơi: “Bỏ khăn”. 
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi. 
- Cho HS thực hiện mẫu cách chơi.
+ Cả lớp cùng chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS đi nối tiếp thành vòng tròn thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hành các động tác: đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại:
- Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo 3 hàng dọc.
- HS khởi động
HS thực hiện.
HS tập luyện 2 lần.
HS luyện tập, tổ trưởng điểu khiển, 3 tổ thực hiện.
HS tập cả lớp.
HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS vừa đi vừa thả lỏng.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.......)
KHỐI: 5
BÀI 9: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ 
 TRÒ CHƠI: “NHẢY Ô TIẾP SỨC”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, thực hiện đúng cơ bản điểm số.
	- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay trái, quay phải, quay sau và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ vạch trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nội quy luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số.
 + Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập 3-4 lần.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp GV điều khiển, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Lớp tập hợp thành ba hàng dọc cùng chơi.
- Tổ nào HS phạm quy hoặc chơi không đúng sẽ hát 1 bài. 
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS các tổ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau đó đứng quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo đội hình hàng dọc.
- HS thực hành
- 3 tổ tập.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 5
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.......)
KHỐI: 5
BÀI 10: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP
 - TRÒ CHƠI: “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện đúng đi đều vòng phải, vòng trái. Bước đầu biết cách đổi chân khi đi sai nhịp.
	- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng đi đều vòng phải, vòng trái. Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nội quy luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi sai nhịp.
 + Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập 3-4 lần.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp GV điều khiển, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Lớp tập hợp thành 3 tổ cùng chơi.
+ HS phạm quy hoặc không chơi đúng theo quy định thì đội đó bị thua cuộc.
- GV quan sát, nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS các tổ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau đó đứng quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo đội hình hàng dọc.
- HS thực hành
- 3 tổ tập.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 12345(3).doc