Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 7

doc9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 20......)
KHỐI: 1
BÀI 7: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG
 - TRÒ CHƠI “ĐI QUA ĐƯỜNG LỘI”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
	- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
	- Nhận biết đúng hướng để xoay người theo hướng đó. 
	- Biết Làm quen cách dàn hàng, dồn hàng.
- Biết cách tham gia chơi trò chơi. 
	+ Kỹ năng: 	- Thực hành tập hợp hàng dọc và dóng thẳng hàng, biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải.
- Tham gia chơi trò chơi “Đi qua đường lội”.
	+ Thái độ:	 - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục.
-Khởi động các khớp.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải: 
- GV điều khiển cả lớp tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải.
* Dàn hàng, dồn hàng:
- GV giải thích và làm mẫu, sau đó cho HS tập.
- Chia tổ luyện tập. tổ trưởng điều khiển.
- Lớp tập hợp, cán sự lớp điều khiển luyện tập 2 lần.
Nhận xét, sửa chữa những lỗi thường sai.
* Chơi trò chơi: “Đi qua đường lội”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ GV chỉ vào hình vẽ đã chuẩn bị, sau đó làm mẫu. Cho 3 HS lên làm thử.
- Cho 3 tổ lên thực hiện.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1 - 2, 1- 2...
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà ôn các động tác đã học.
GV hô “Giải tán!”, HS hô to “Khoẻ!”.
- HS tập hợp 3 hàng dọc.
-HS đi và hít thở sâu.
- HS luyện tập.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS thực hành tại chỗ 2 - 3 lần
HS hô to “Khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 20.....)
KHỐI: 2
BÀI 13: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, LƯỜN, BỤNG 
VÀ TOÀN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
 TRÒ CHƠI: “ BỊT MẮT BẮT DÊ” .
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng. 
- Bước đầu biết thực hiện động tác toàn thân của bài TD phát triển chung. 
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
+ Kỹ năng: 	- HS thực hành động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân của bài TD phát triển chung và tham gia trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.
+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. 
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Lịch sự”. 
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn năm động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng: 
- Thực hiện 2 lần mỗi lần 8 nhịp.
- GV vừa làm mẫu vừa hô cho HS tập theo.
* Học động tác toàn thân: 
- GV nêu động tác, làm mẫu chậm và cho HS tập bắt chước 2 lần.
- Lần 3 - 4 GV hô cho cả lớp cùng tập.
- Chia tổ luyện tập 2 - 3 lần.
* Ôn 6 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung; mối động tác 2 lần, mỗi lần 8 nhịp.
- Cho 3 HS lên làm lại động tác.
- GV nhận xét sửa chữa và biểu dương.
* Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Cho 3 HS lên bịt mắt chơi thử.
- Tổ chức cho lớp chơi.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà tập luyện lại các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài TD.
- GV hô “Giải tán!”. HS hô “khoẻ!”.
HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS chơi.
HS thực hiện theo GV 2 lần.
HS thực hiện 2 lần.
3 tổ thực hiện.
HS thực hiện 2 lần.
Cho HS chơi thử.
HS chơi.
HS thả lỏng.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 20......)
KHỐI: 2
BÀI 14: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CHÂN, LƯỜN, BỤNG, 
TOÀN THÂN VÀ NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
 TRÒ CHƠI: “BỊT MẮT BẮT DÊ”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
 	- Bước đầu biết thực hiện động tác toàn thân, nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung, chơi được trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. 
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. 
- Lần 1 GV vừa hô vừa làm mẫu cho HS làm theo.
* Học động tác nhảy:
 - GV nêu động tác, làm mẫu chậm và cho HS tập bắt chước 2 lần.
- Lần 3 - 4 GV hô cho cả lớp cùng tập.
- Chia tổ luyện tập 2 - 3 lần.
* Ôn 7 động tác mới học: GV cho HS tập luyện 1 động tác 2 lần 8 nhịp.
- GV hô lần lượt từng động tác cho HS tập theo thứ tự.
- Lớp trưởng hô cho lớp tập.
* Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Cho 3 HS lên bịt mắt chơi thử.
- Tổ chức cho lớp chơi.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- HS thực hiện động tác thả lỏng..
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Yêu cầu HS về nhà tập lại các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”.
- HS tập hợp 3 hàng dọc
- HS thực hiện.
- HS tập theo cả lớp.
3 tổ trưởng điều khiển tổ tập.
- 2 HS nêu
- HS chơi.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 20......)
KHỐI: 3
BÀI 13: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG,
	TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”	
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. 
Tham gia chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn sân tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 50 - 60m.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang
- GV điều khiển cả lớp cùng thực hiện.
- Lần 1: GV vừa nêu yêu cầu vừa cho HS tập hợp theo đúng hàng ngang.
- Lần 2: GV hô, HS thực hiện tập hợp nhanh, đều.
- Chia tổ tập luyện, mỗi tổ chực hiện 2 lần.
- Nhận xét, sửa chữa các lỗi sai.
- Lớp tập luyện, lớp trưởng điều khiển tập 2 lần.
* Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Cho lớp tập hợp thành vòng tròn.
+ Cho 2 HS 1 làm mèo và 1 làm chuột cùng thực hiện một lúc, nếu mèo đuổi được chuột thì quay lại đổi vai cho nhau, cứ thế tiếp tục trò chơi. Sau đó đổi người chơi.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đi thường theo vòng tròn, thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà ôn động tác quay trái, quay phải.
- GV hô “Giải tán!”.
HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS chạy.
HS thực hiện.
Tổ trưởng điều khiển.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi và thả lỏng.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 20......)
KHỐI: 3
BÀI 14: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI
TRÒ CHƠI: “ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách đi chuyển hướng phải, trái.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
+ Kỹ năng: - HS thực hành đi chuyển hướng phải, trái.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, dụng cụ học động tác đi chuyển hướng phải, trái.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Chạy chậm theo 1 vàng tròn (khoảng 100m)
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, 
- Lần 1, 2 GV điều khiển lớp tập, lần sau lớp trưởng điều khiển. 
+ Chia lớp thành các tổ luyện tập.
* Học động tác đi chuyển hướng phải, trái.
- GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác, cho HS tập bắt chước. Dùng khẩu lệnh hô cho HS tập.
- Cho 3 HS làm mẫu.
- Cho HS thành 3 tổ và luyện tập.
- Nhắc nhở HS cố gắng và nghiêm túc, an toàn trong tập luyện.
- 3 tổ thi xem nhóm nào hoàn thành tốt.
- GV nhận xét.
* Chơi trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Cho HS toàn lớp chơi thử. 
- Cho HS chơi tpàn lớp. GV hô.
Chú ý: Khi chơi GV có thể dùng còi hoặc hô, có thể lặp lại khẩu lệnh hô để HS rèn luyện tính phản xạ.
- Nhận xét, biểu dương
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Đi chậm theo vòng tròn.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà: Đi chuyển hướng trái, phải.
- Kết thúc GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp.
- HS khởi động
-HS chạy chậm.
- HS tập.
- HS tự sửa động tác sai.
- HS luyện tập theo 3 tổ.
- HS chú ý lắng nghe, nhắc lại.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 20.....)
KHỐI: 4
BÀI 13: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, QUAY SAU
TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng thẳng, điểm số và quay sau cơ bản đúng.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: - HS thực hành tập hợp hàng ngang, dóng hàng thẳng, điểm số và quay sau cơ bản đúng và tham gia trò chơi “Kết bạn”.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi khởi động “Lịch sự”.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau.
+ Lần 1-2: Cán sự lớp điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
- Chia tổ luyện tập.
GV quan sát, nhận xét.
* Ôn tổng hợp các nội dung trên.
+ Tập hợp lớp, GV điều khiển các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Kết bạn”. 
- Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. 
- Cho HS chơi thử.
+ Cả lớp cùng chơi.
- Nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Chạy đều theo vòng tròn.
- Yêu cầu HS làm động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hành động quay sau.
- GV hô “Giải tán!”. 
 HS tập hợp 3 hàng dọc.
HS chơi trò chơi.
 Cán sự đièu khiển lớp tập luyện.
Tổ trưởng điều khiển
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 4
BÀI 14: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI.
 TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng và đứng lại.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, tham gia các trò chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau.
- GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa chữa từng động tác sai cho HS.
* Ôn động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại:
- GV lầm mẫu lại động tác 2 lần, vừa làm mẫu vừa giảng giải động tác.
- Cho tổ 1 HS lên làm thử động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại theo khẩu lệnh.
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện.	
- Tập hợp lớp, cho cả lớp cùng tập theo khẩu lệnh, GV điều khiển.
- Nhận xét, sửa chữa, biểu dương. 
* Chơi trò chơi: “Ném trúng đích”. 
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi, luật chơi. 
- Cho HS thực hiện mẫu cách chơi.
+ Cả lớp cùng chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS đi nối tiếp thành vòng tròn thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hành các động tác: đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại:
- Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán!”. 
 HS tập hợp theo 3 hàng dọc.
 HS khởi động
HS thực hiện.
HS tập luyện 2 lần.
HS luyện tập, tổ trưởng điểu khiển, 3 tổ thực hiện.
HS tập cả lớp.
HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS vừa đi vừa thả lỏng.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.......)
KHỐI: 5
BÀI 13: TẬP HỢP HÀNG DỌC, HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG NGANG 
VÀ HÀNG DỌC, ĐIỂM SỐ, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, 
- TRÒ CHƠI: “TRAO TÍN GẬY”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng (ngang, dọc).
- Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
	- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ vạch trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nội quy luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng dọc, ngang, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. 
+ Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập 3-4 lần.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp GV điều khiển, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Trao tín gậy”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Cho tổ 1 chơi thử và cho HS chơi theo 3 tổ.
- Nếu HS tổ nào phạm quy thì tổ đó sẽ thua.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS các tổ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau đó đứng quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo đội hình hàng dọc.
- HS thực hành
- 3 tổ tập.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 7
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200.......)
KHỐI: 5
BÀI 14: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP
 - TRÒ CHƠI: “TRAO TÍN GẬY”. 
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện đúng đi đều vòng phải, vòng trái. Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
	- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng đi đều vòng phải, vòng trái. Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp và tham gia trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nội quy luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
 + Lần 1-2: GV điều khiển tập, có nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
+ Chi lớp thành 3 tổ luyện tập 3-4 lần.
GV quan sát, nhận xét.
+ Tập hợp lớp GV điều khiển, các tổ thi đua thực hành.
GV nhận xét, sửa chữa lỗi sai cho HS.
* Chơi trò chơi: “Trao tín gậy”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
- Lớp tập hợp thành 3 tổ cùng chơi.
+ HS phạm quy hoặc không chơi đúng theo quy định thì đội đó bị thua cuộc.
- GV quan sát, nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS các tổ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau đó đứng quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dặn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện các động tác đã học.
- GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp theo đội hình hàng dọc.
- HS thực hành
- 3 tổ tập.
- Mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
HS hô “khoẻ!”.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 12345(4).doc