Giáo án Thể dục Lớp 2 - Chương trình cả năm

doc10 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 2 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Đi theo vạch kẻ thẳng
A/ Mục tiêu :
ªÔn hai động tác rèn luyện thân thể cơ bản . Yêu cầu thực hiện tương đổi chính xác . Học đi thường theo vạch kẻ thẳng . Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác .
B/ Địa điểm :
- Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi để tổ chức trò chơi . 
C/ Lên lớp : 
 1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Đứng tại chỗ vỗ tay 
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên 70 – 80 m, sau đó chyển thành đi thường theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ vừa đi vừa hít thở sâu 6 – 8 lần .
- Vừa đi vừa xoay cổ tay , xoay vai sau đó cho HS đứng lại quay mặt vào tâm .
- Xoay đầu gối , xoay hông , xoay cổ chân .
- Oân 1 số động tác của bài thể dục phát triển chung .
 b/Phần cơ bản :
- Oân đứng đưa chân sau , hai tay giơ cao thẳng hướng 
 ( 3 – 4 lần mỗi lần 2 x 4 nhịp )
- Nhịp 1 : Đưa chân trái ra sau , hai tay giơ cao thẳng hướng .
- Nhịp 2 : Về TTCB .
- Nhịp 3 :Như nhịp 1 nhưng đưa chân phải ra sau .
- Nhịp 4 : Về TTCB .
- Oân đứng hai chân rộng bằng vai ( 2 – 3 lần mỗi lần 2 x 4 nhịp )
- Nhịp 1 : Đưa hai tay ra trước thẳng hướng bàn tay sấp .
- Nhịp 2 : Đưa hai tay giang ngang bàn tay ngửa .
- Nhịp 3 :Đưa hai tay cao thẳng hướng , hai bàn tay hướng vào nhau .
- Nhịp 4 : Về TTCB .
- Đi thường theo vạch kẻ thẳng .( 2 -3 lần 10 m )
Tập trung lớp thành những hàng dọc sauvạch xuất phát tương ứng với số gạch kẻ đã chuan bị . GV làm mẫu và giải thích cách đi sau đó cho các em lần lượt đi theo vạch kẻ . Khi đi yêu cầu các em đi tự nhiên tay chân phối hợp nhịp nhàng đặt bàn chân thẳng hướng sát hoặc trùng vạch kẻ thân người thẳng , mắt nhìn xuống đất cách chân khoảng 3 – 4m . Đi lần lượt theo từng đợt đến vạch giới hạn , quay lại đứng chờ các bạn đi sau rồi đi theo chiều ngược lại .
* Trò chơi : “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau “
 - GV nêu tên trò chơi , sau đó cho chuyển về dội hình vị trí chuan bị cho HS chơi 3 – 5 lần .
 c/Phần kết thúc:
- Cúi lắc người thả lỏng 5 – 6 lần 
- Nhảy thả lỏng ( 6 – 10 lần )
- Giáo viên hệ thống bài học 
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
- GV giao bài tập về nhà cho học sinh . 
1 phút
2phút
2phút
6phút
6 phút
8 – 10 phút
2phút
2phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
Giáo viên 
 GV
Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :
..
Tồn tại : 
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
Trò chơi nhảy ô
A/ Mục tiêu : 
ªHọc đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông ( dang ngang ) . Yêu cầu thực hiện tương đổi đúng . Ôn trò chơi “ Nhảy ô “ .
B/ Địa điểm :- Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi để tổ chức trò chơi . 
C/ Lên lớp : 
 1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên 70 - 80 m sau đó chuyển thành đi hướng vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ và hít thở sâu 5 - 6lần .
- Vừa đi vừa xoay vai , xoay cổ tay . Đứng tại chỗ xoay đầu gối xoay hông , xoay cổ chân . 
- Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung (1 lần mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp ) . Trò chơi : “ Có chúng em “
 b/Phần cơ bản :
-Ôn đứng 2 chân rộng bằng vai , hai tay đưa ra trước - sang ngang - lên cao chêch hình chữ V- Về TTCB ( 2 - 4 lần )
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông 2 - 3 lần 
-Lần 1 GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tập theo ; kết hợp cho một vài HS làm đẹp ra làm mẫu . GV và lớp nhận xét . -Từ lần 2 - lần 4 cán sự làm mẫu , nếu HS sai có thể cho dừng lại để uốn nắn và xen kẽ cho nhận xét .
* Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang : 2 - 3 lần 10 m 
-Khi dạy hướng dẫn như trên và giáo viên nên sử dụng khẩu lệnh để HS thống nhất thực hiện động tác .
* Thi một trong hai động tác trên xem tổ nào có nhiều người đi đúng .
* Trò chơi : “ Nhảy ô “
 - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho chuyển về từng tổ quản lí tự tổ chức chơi . GV cho thi đua giữa các tổ xem tổ nào nhảy nhanh và đúng nhất .
 c/Phần kết thúc:
-Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần 
-Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
-Giáo viên hệ thống bài học 
1 phút
2phút
2phút
6phút
6 phút
8 phút
2phút
2phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 Giáo viên 
 GV
Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :...
..
Tồn tại : 
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Ôn một số bài tập đi theo vạch kẻ thẳng
Trò chơi : “ nhảy ô “
A/ Mục tiêu : ªÔn hai động tác đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông ; đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang . Yêu cầu thực hiện tương đối đúng về tư thế hai bàn chân và hai bàn tay . Tiếp tục ôn trò chơi “ Nhảy ô “ Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động .
B/ Địa điểm :- Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi để tổ chức trò chơi . 
C/ Lên lớp : 
1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên 70 - 80 m.
- Đi theo vòng tròn hít thở sâu .
- Đứng tại chỗ xoay đầu gối xoay hông , xoay cổ chân . 
- Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung (1 lần mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp ) . Trò chơi : “ Diệt các con vật có hại “
 b/Phần cơ bản :
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông 2 - 3 lần 
- Đội hình tập như các bài 42 , GV hoặc cán sự lớp điều khiển . Xen kẽ GV và HS cùng nhận xét , đánh giá Cho học sinh tập thành nhiều đợt , mỗi đợt đi 3 - 6 em dợt trước đi được một đoạn cho đợt hai đi tiếp và như vậy một cách liên tục cho đến hết , khi đến đích vòng sang hai bên đi thường về tập hợp ở cuối hàng chờ lần tập tiếp theo .
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang 2 - 3 lần 10 m
- GV giúp học sinh tăng nhanh nhịp đi bằng cách dùng lời động viên hay vỗ tay . 
* Trò chơi : “ Nhảy ô “
 - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho chuyển về từng tổ quản lí tự tổ chức chơi . GV cho thi đua giữa các tổ xem tổ nào nhảy nhanh và đúng nhất .
 c/Phần kết thúc:
-Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần 
-Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
-Giáo viên hệ thống bài học 
1 phút
2 phút
2 phút
6 phút
6 phút
8 phút
2 phút
2 phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 Giáo viên 
 GV
 Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :...
Tồn tại : 
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Đi kiếng chân hai tay chống hông Trò chơi nhảy ô
A/ Mục tiêu : 
ªHọc đi kiễng chân hai tay chống hông . Yêu cầu thực hiện tương đổi đúng . Tiếp tục ôn trò chơi “ Nhảy ô “ Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động và nhanh nhẹn .
B/ Địa điểm 
- Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi để tổ chức trò chơi . 
C/ Lên lớp :
 1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Đi đều thành 2- 4 hàng dọc trên sân trưưòng và hát .
- Đứng tại chỗ xoay đầu gối xoay hông , xoay cổ chân . 
- Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung (1 lần mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp ) . Trò chơi : “ Diệt các con vật có hại “
 b/Phần cơ bản :
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông 2 - 3 lần 
- Đội hình tập như các bài 42 , 43 GV hoặc cán sự lớp điều khiển .
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang 1 - 2 lần 10 m
- Đi kiễng gót , hai tay chống hông : 3 - 4 lần 10 m
-Cho học sinh tập thành nhiwuf đợt , mỗi đợt đi 3 - 6 em dợt trước đi được một đoạn cho đợt hai đi tiếp và như vậy một cách liên tục cho đến hết , khi đến đích vòng sang hai bên đi thường về tập hợp ở cuối hàng chờ lần tập tiếp theo . GV và lớp nhận xét . 
* Thi đi kiễng gót , hai tay chống hông xem tổ nào có nhiều người đi đúng .
* Trò chơi : “ Nhảy ô “
 - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho chuyển về từng tổ quản lí tự tổ chức chơi . GV cho thi đua giữa các tổ xem tổ nào nhảy nhanh và đúng nhất .
 c/Phần kết thúc:
-Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần 
-Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
-Giáo viên hệ thống bài học 
1 phút
2phút
2phút
6phút
6 phút
8 phút
2phút
2phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 Giáo viên 
 GV
Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :...
..
Tồn tại : 
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
Dang ngang - Trò chơi “ kết bạn “
A/ Mục tiêu :
 ªÔn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông ( dang ngang ) . Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác . Học trò chơi “ Kết bạn “ Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi .
B/ Địa điểm :
- Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi để tổ chức trò chơi . Vạch kẻ để tập bài tập RLTTCB
C/ Lên lớp : 
 1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên 70 - 80 m sau đó chuyển thành đi thường hướng vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ và hít thở sâu 5 - 6 lần .
- Đứng tại chỗ xoay đầu gối xoay hông , xoay cổ chân . 
- Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung (1 lần mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp ) . Trò chơi : “ Tự chọn “
 b/Phần cơ bản :
-Ôn đi theo vạch kẻ thường hai tay chống hông ( 2 - 4 lần )
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông 2 lần 10 m 
-Lần 1 GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tập theo ; kết hợp cho một vài HS làm đẹp ra làm mẫu . GV và lớp nhận xét . -Từ lần 2 - lần 4 cán sự làm mẫu , nếu HS sai có thể cho dừng lại để uốn nắn và xen kẽ cho nhận xét .
* Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang : 2 lần 10 m - 15 
-Khi dạy hướng dẫn như trên và giáo viên nên sử dụng khẩu lệnh để HS thống nhất thực hiện động tác .
* Trò chơi : “ Kết bạn “
 - GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi lấy một tổ làm mẫu theo đội hình hàng dọc khi học sinh đã nắm vững được cách chơi thì cho chuyển về độihình 2 - 4 hàng dọc . GV hô kết 2 , kết 3 . 
 c/Phần kết thúc:
- Đi đều theo 2 -4 hàng dọc vỗ tay và hát .
Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần 
-Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
-Giáo viên hệ thống bài học 
1 phút
2phút
2phút
6phút
6 phút
8 phút
2phút
2phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 Giáo viên 
 GV
 Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :...
..
Tồn tại : 
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi “ kết bạn “
A/ Mục tiêu : 
ªHọc đi nhanh chuyển sang chạy.Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đổi đúng . Ôn trò chơi “ Kết bạn “ Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia trò chơi .
B/ Địa điểm :
- Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi để tổ chức trò chơi . 
C/ Lên lớp : 
 1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Đi đều thành 2- 4 hàng dọc trên sân trưưòng và hát .
- Đứng tại chỗ xoay đầu gối , xoay hông ,vai , xoay cổ chân .
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình 70 - 8 0 m
- Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung (1 lần mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp ) . Trò chơi : “ Diệt các con vật có hại “
 b/Phần cơ bản :
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông 1 - 2 lần 
- Đội hình tập như các bài trước đã học . GV hoặc cán sự lớp điều khiển .
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang 1 - 2 lần 10 m
- Đi nhanh chuyển sang chạy 2 - 3 lần 10 - 15 m
-Cho học sinh tập thành nơi vạch xuất phát , mỗi đợt chạy xong vòng sang hai bên đi thường về tập hợp ở cuối hàng chờ lần tập tiếp theo . GV và lớp nhận xét , nếu cần Gv có thể làm mẫu và giải thích thêm để HS nắm được động tác sau đó cho HS chạy lần 2 . Gv dùng lời chỉ dẫn cho mỗi đợt tập ví dụ “ Bắt đầu “ để các em xuất phát đi , khi HS đã tiến đến vạch chạy GV hô to : “ Chạy !” sau đó hô : “ Nhanh , nhanh ! “ . 
-Trò chơi : “ Kết bạn “
- GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho chuyển về từng tổ quản lí tự tổ chức chơi .Khi học sinh đã nắm vững được cách chơi thì cho chuyển về độihình 2 - 4 hàng dọc . GV hô kết 2 , kết 3 . GV cho thi đua giữa các tổ xem tổ nào chơi tốt nhất . 
 c/Phần kết thúc:
-Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần 
-Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
- Tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi : “ Diệt các con vật có hại “
-Giáo viên hệ thống bài học 
1 phút
2phút
2phút
6phút
6 phút
8 phút
2phút
2phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 Giáo viên 
 GV
 Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :...
..
Tồn tại : 
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi “ kết bạn “
A/ Mục tiêu : 
ªHọc đi nhanh chuyển sang chạy.Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đổi đúng . Ôn trò chơi “ Kết bạn “ Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia trò chơi .
B/ Địa điểm :
- Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi để tổ chức trò chơi . 
C/ Lên lớp :
 1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Đi đều thành 2- 4 hàng dọc trên sân trưưòng và hát .
- Đứng tại chỗ xoay đầu gối , xoay hông ,vai , xoay cổ chân .
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình 70 - 8 0 m
- Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung (1 lần mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp ) . Trò chơi : “ Diệt các con vật có hại “
 b/Phần cơ bản :
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông 1 - 2 lần 
- Đội hình tập như các bài trước đã học . GV hoặc cán sự lớp điều khiển .
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang 1 - 2 lần 10 m
- Đi nhanh chuyển sang chạy 2 - 3 lần 10 - 15 m
- Cho học sinh tập thành nơi vạch xuất phát , mỗi đợt chạy xong vòng sang hai bên đi thường về tập hợp ở cuối hàng chờ lần tập tiếp theo . GV và lớp nhận xét , nếu cần Gv có thể làm mẫu và giải thích thêm để HS nắm được động tác sau đó cho HS chạy lần 2 . Gv dùng lời chỉ dẫn cho mỗi đợt tập ví dụ “ Bắt đầu “ để các em xuất phát đi , khi HS đã tiến đến vạch chạy GV hô to : “ Chạy !” sau đó hô : “ Nhanh , nhanh ! “ . 
-Trò chơi : “ Kết bạn “
- GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho chuyển về từng tổ quản lí tự tổ chức chơi .Khi học sinh đã nắm vững được cách chơi thì cho chuyển về độihình 2 - 4 hàng dọc . GV hô kết 2 , kết 3 . GV cho thi đua giữa các tổ xem tổ nào chơi tốt nhất . 
 c/Phần kết thúc:
- Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần 
- Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
- Tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi : “ Diệt các con vật có hại “
- Giáo viên hệ thống bài học 
1 phút
2phút
2phút
6phút
6 phút
8 phút
2phút
2phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 Giáo viên 
 GV
 Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :...
..
Tồn tại : 
Thứ ngày tháng năm 
Thể dục
Một số bài tập đi theo vạch kẻ hẳng
Đi nhanh chuyển sang chạy - Trò chơi “ nhảy ô“
A/ Mục tiêu :
 ªÔn một số bài tập RLTTCB .Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác . Ôn trò chơi 
“ Kết bạn “ Yêu cầu nắm vững cách chơi và tham gia trò chơi , tương đối chủ động .
B/ Địa điểm :
- Một còi để tổ chức trò chơi , kẻ các vạch chuẩn bị , xuất phát chạy , đích. 
C/ Lên lớp : 
 1.Bài mới 
 a/Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp .
- Đứng tại chỗ xoay đầu gối , xoay hông ,vai , xoay cổ chân .
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình 70 - 80 m
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu . Trò chơi : Tự chọn.
 b/Phần cơ bản :
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông 1 - 2 lần 10m
- Đội hình tập như các bài trước đã học . GV hoặc cán sự lớp điều khiển .
- Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang 1 - 2 lần 10 m- 15 m
- Đi kiễng gót hai tay chống hông 1 - 2 lần 10 - 15 m
- Đi nhanh chuyển sang chạy 2 - 3 lần 15 m
- Cho học sinh tập thành nơi vạch xuất phát , mỗi đợt chạy xong vòng sang hai bên đi thường về tập hợp ở cuối hàng chờ lần tập tiếp theo . GV và lớp nhận xét , nếu cần Gv có thể làm mẫu và giải thích thêm để HS nắm được động tác sau đó cho HS chạy lần 2 .
- Trò chơi : “ Kết bạn “2 - 3 lần
- GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó . GV cho thi đua giữa các tổ xem tổ nào chơi đúng và nhanh hơn . . 
 c/Phần kết thúc:
- Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần 
- Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
- Tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi : “ Tự chọn “
- Giáo viên hệ thống bài học 
1 phút
2 phút
2 phút
6 phút
6 phút
8 phút
2 phút
2 phút
1 phút
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 — — — — 
 Giáo viên 
 GV
Rút kinh nghiệm tiết dạy.
Ưu điểm :...
..
Tồn tại :  

File đính kèm:

  • docthe duc.doc