Giáo án Tiếng anh Lớp 3,4,5 - Tuần 22 - Năm học 2009-2010

doc8 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng anh Lớp 3,4,5 - Tuần 22 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22
Thứ hai ngày 09 tháng 02 năm 2009
Khối 5 
Unit nine : MY FAVOURITE FOOD AND DRINK
Section B ( 2 tiết )
A. Mục tiêu: 
 I. Tiết 1:
 1, Hs nghe và làm quen với cách nói nhu cầu và trạng thái về ăn uống.
 2, Hs luyện nói trạng thái và nhu cầu (đề nghị ) về ăn uống. 
 3, Hs nghe hiểu ai đó cần đồ ăn, thức uống gì và đánh số thứ tự các tranh được nói tới.
 II. Tiết 2:
 1, Hs đọc hiểu đoạn văn và trả lời các câu hỏi.
 2, Hs luyện viết về đồ ăn, thức uống ưa thích của mình.
 3, Hs ôn luyện từ mới nói về thức ăn, đồ uống ưa thích của các bạn Alan, Linda, Peter và Mai thông qua trò chơi. 
 4, Hs ôn tập, củng cố và hiểu rõ thêm chức năng của các cấu trúc cơ bản đã học trong bài.
B. Đồ dùng dạy học:
 Tranh tình huống.
C. Trọng tâm ngôn ngữ:
 I. Từ vựng: Would, bread, rice, mineral water, a hamburger, noodles
 Thirsty, hungry
 II. Ngữ pháp: I’m thirsty. I’d like some water.
 I’m hungry. I’d like some noodles.
D. Nội dung dạy học : 
Nội dung cơ bản
Hoạt động cơ bản của Gv và hđ dự kiến của Hs
Bài cũ: 
I like chicken. It’s my favourite food./...
I like Cocacola. It’s my favourite drink./..
II. Bài mới:
Tiết 1:
1. Listen and repeat:
L: I’m hungry, Mum
M:Would you like 
some noodles?
L: Yes, please.
M: Here you are.
L: Thanks, Mum.
Would, a hamburger, 
some noodles,hungry.
2. Look and say:
I’m hungry. I’d like 
some bread.
I’m thirsty. I’d like some mineral water.
bread, rice, mineral 
water, thirsty. 
Chú ý: Cung cấp thêm 
các từ chỉ đồ ăn, thức 
uống để hs khá giỏi luyện nói thêm: 
apple juice, soda
Bài tập 6 tr 73.
3. Listen and number:
1, I’m hungry. I’d like 
some rice.
2, I’m thirsty. I’d like 
some orange juice.
3, I’m hungry and thirsty. I’d like a hamburger 
with some Coke. 
(1 - b; 2 - c; 3 - a )
Bài tập 7 tr 73. 
***
Tiết 2
4. Read and answer: 
But, apple juice, too.
1, His name is Peter.
2, He’s from America.
3, It’s beef.
4, No, she doesn’t.
5, It’s apple juice. 
5. Let’s write: 
I like chicken. It’s my favourite food. I like 
orange juice. It’s my favourite drink. 
Bài tập 8 tr 74.
6. Let’s play: 
Colour to find their favourite food and drink 
Alan likes noodles, 
beef and water.
Linda likes hamburger 
and Coke.
Peter likes bread, 
chicken and milk.
Mai likes rice, fish and orange juice. 
Bài tập 9 tr 74. 
7. Summary: 
We say: 
I like chicken.
It’s my favourite food/
drink .
I’m thirsty/ hungry.
I’d like some milk. 
T: Gọi 2 hs lên bảng nói và viết lên bảng
H: Xung phong lên bảng. 
 Cả lớp đọc và quan sát. Đại diện nhận xét.
T: Chấm điểm.
T: Treo tranh, kk hs xem và nêu nd tranh.(ai? Đang làm gì?).
H: Xem và tả tranh.
 Đọc thầm hội thoại, phát hiện và nêu từ mới.
T: Đọc hội thoại, lưu ý hs chú ý phần T đọc nhấn giọng.
 Dạy từ mới bằng tranh và giải thích, khuyến khích hs đoán nghĩa của từ.
H: Đọc hội thoại theo T.
 Luyện đọc hội thoại theo cặp.Xung phong đóng vai đọc hội thoại. Cả lớp nghe và đại diện nhận xét. 
T: Dạy các cụm từ mới bằng tranh (khuyến khích hs đoán nghĩa từ)
 Giới thiệu và đưa ra cấc trúc nói nhu cầu về ăn uống và trạng thái (đói, khát).
 Nói mẫu
 Gọi 1 hs khá giỏi nói mẫu.
 Khuyến khích hs nói theo cặp.
H: Nói theo cặp.
 Xung phong nói trước lớp. Cả lớp nghe và đại diện nhận xét. 
T: Khuyến khích hs thảo luận nd các tranh (đồ ăn, thức uống ).
H: Thảo luận theo cặp.
T: Đọc lời bài nghe (2 lần)
H: Cá nhân nghe và đánh stt đúng của các tranh.
 Xung phong nêu kết quả. Đại diện nhận xét.
T: Đọc lại lời bài nghe, khuyến khích hs kiểm tra laị kết quả và ghi nhớ để kể lại theo đúng thứ tự tranh.
H: Xung phong nêu lại lời bài nghe.
*** *** ***
T: Giao nhiệm vụ: Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi .
 Giải thích từ mới.
H: Cá nhân đọc lướt đoạn văn và đoán nghĩa từ mới.
 Đọc lại và trả lời các câu hỏi. 
 Theo cặp: so sánh kết qủa (H1 đọc câu hỏi 1,3,5 ; H2 trả lời và ngược lại H2 đọc câu hỏi 2,4 H1 trả lời )
 Xung phong nêu kết qủa. Đại diện khác nhận xét và sửa lỗi nếu có.
T: Nhận xét và khuyến khích. 
T: Giao nhiệm vụ: Viết về thức ăn, đồ uống ưa thích của mình theo mẫu câu: I like It’s my favourite.
 Cung cấp thêm từ chỉ thức ăn, đồ uống nếu hs có nhu cầu. 
H: Theo cặp thảo luận nêu ra các từ chỉ thức ăn, đồ uống ưa thích . 
 Cá nhân viết bài.
 Theo cặp trao đổi bài để chữa chéo cho nhau.
 2 hs lên bảng viết. Cả lớp đọc và đại diện nhận xét. 
T: Nêu yêu cầu của trò chơi ( Giải thích luật chơi: Hs nào tô màu và tìm ra trước thức ăn, đồ uống theo tranh mà bốn bạn có tên thích là người thắng cuộc)
H: Cá nhân tô màu, nêu tên ( nói thầm) thức ăn, đồ uống ưa thích của mỗi bạn.
T: Quan xát và kiểm tra và cổ vũ.
 Hs nào tìm ra trước, đủ và đúng các lọai đồ ăn là người thắng cuộc.
 Khuyến khích hs nói to trước lớp những thức ăn, đồ uống ưa thích của bốn bạn.
T: Khuyến khích hs đọc lại các câu trong bảng tổng kết theo cặp.
H: Theo cặp đọc lại các câu, nêu lại ý nghĩa và chức năng của các câu. 
 Đồng thanh đọc lại các câu theo yêu cầu của T
( Nói các câu bàng tiếng Việt, hs đồng thanh nói câu tương ứng bằng tiếng Anh và ngược lại) 
Thứ ba ngày10 tháng 02 năm 2009
Khối 3
Unit nine: MY HOUSE
Section A (2 tiết)
A. Mục tiêu: 
 I. Tiết 1: 
 1, Hs nghe và làm quen với câu chỉ các phòng trong nhà.
 2, Hs làm quen và nói tên các phòng trong nhà và cấu trúc chỉ số lượng một phòng (số ít)
 3, Hs luyện nói khi giới thiệu tên phòng ( số ít) trong nhà. 
 II. Tiết 2: 
 4, Hs nghe và chọn tranh được nói tới.
 5, Hs luyện tập các âm được thể hiện qua các con chữ i, thr và pl trong các từ in, kitchen, three, bathroom, play và please. 
 6, Hs viết các câu còn thiếu để mô tả các phòng trong nhà.
 7, Hs chơi trò Bingo để ôn luyện các từ chỉ đồ vật và các phòng trong nhà. 
B. Đồ dùng dạy học: 
 Tranh tình huống.
 Sơ đồ mặt cắt ngang các phòng một ngôi nhà. 
C. Trọng tâm ngôn ngữ: 
 I. Ngữ âm: 
 In/ kitchen three/ bathroom play/ please. 
 II. Từ vựng: 
 House, living room, bedroom, kitchen, barthroom.
 III. Ngữ pháp: 
 This is my bedroom. It’s small.
 That is living room. It’s large. 
D. Nội dung dạy học. 
Nội dung cơ bản
Hoạt động cơ bản của Gv và hoạt động dự kiến của Hs
I. Bài cũ: 
A: How old are you?
B: I’m eight./
C: How old is he/she?
D: He’s/ She’s nine./
II. Bài mới:
Tiết 1:
1. Look, Listen and repeat:
Look at my house. This is the living room. That is my bedroom. 
Chú ý cho hs cách viết tên các loại phòng: bedroom viết liền, living room viết tách.
Đọc nối hai con chữ s trong It’s small. 
2. Look and say: 
This is the living room. That is my bedroom
Chú ý cho hs There’s là viết tắt của There is
Bài tập 1 tr 61.
3. Let’s talk: 
This is the ling room. It’s big 
That is the kitchen. It’s small
 Nice, clean, modern
 Lưu ý nhắc hs dùng cả 2 cấu trúc This is  và That is
Bài tập 2 tr 62.
* * *
Tiết 2
 4. Listen and check:
1, This is my house. There’s a bedroom. It’s small.
2, This is the kitchen. It’s big.
(Key: 1-b; 2-a)
Bài tập 3 tr 63. 
5. Say it right: 
In/ kitchen three/ bathroom play/ please
Lưu ý nhắc hs cách phát âm tổ hợp : pl (p đọc lướt chuyển nhanh sang l), thr (th đọc lướt chuyển nhanh sang r)
Bài tập 4 tr 63.
6. Let’s write: 
This is the ling room. It’s big 
That is the kitchen. It’s small
Bài tập 5 tr 64.
7. Let’s play: 
Bingo
Bed, table, mother, school, English, living room, kitchen, bedroom, bathroom, house, father, book, friend, chair, big. 
House, father, bathroom, kitchen, table, bedroom, bed, mother, living room. 
Chú ý đọc to, rõ ràng, đúng trọng âm từ. 
T: Gọi 2 hs (1 hs nam, 1 hs nữ) lên bảng hỏi đáp về tuổi của nhau, gọi 2 hs khác lên bảng hỏi đáp về tuổi của 2 bạn trước và viết lên bảng. 
H: Xung phong lên bảng
 Cả lớp nghe, đọc và đại diện nhận xét.
T: Nhận xét, chấm điểm.
T: Treo tranh, khuyến khích hs nhận xét nd tranh.
H: Xem và nhận xét nd tranh. 
 Đọc lướt bài đọc và chỉ ra từ/cấu trúc mới.
T: Đọc và dạy từ ( bằng tranh,giải thích hoặc tình huống), cho hs luyện đọc từ mới (đồng thanh àcá nhân àđồng thanh). 
 Đọc bài 2 lượt (lưu ý hs chú ý trọng âm, ngữ điệu).
H: Nghe và đọc theo T. 
 Theo cặp đọc bài ( H1 đọc, H2 nghe và sửa lỗi; làm ngược lại).
 Xung phong đọc bài trước lớp. Cả lớp nghe và đại diện nhận xét. 
T: Khuyến khích hs xem và hiểu nhiệm vụ cần làm ( Giới thiệu các phòng trong nhà), hướng dẫn hs đọc tên các phòng dưới các tranh và đoán tên các phòng.
H: Xem tranh,tìm hiểu nhiệm vụ, luyện đọc thành tiếng tên các phòng.
T: Gọi 1, 2 hs nói mẫu. Kiểm tra và giúp hs yếu.
H: Nghe và đồng thanh nhắc lại theo mẫu.
 Theo cặp nói câu giới thiệu các phòng ( H1 nói, H2 nghe và nhận xét, làm ngược lại). 
 Xung phong nói trước lớp. Cả lớp nghe và nhận xét.
T: Nêu yêu cầu của bài tập: Hãy dùng sơ đồ các phòng trong nhà em để giới thiệu và tả về các căn phòng. 
 Gọi 1, 2 hs làm mẫu. Cả lớp nghe.
 Cung cấp thêm các cụm từ chỉ các tính từ chỉ đặc điểm các căn phòng khi hs có nhu cầu hoặc luyện nâng cao cho hs giỏi.
H: Theo cặp luyện nghe - nói.
 Xung phong tả các căn phòng trong nhà mình trước lớp ( theo sơ đồ đã vẽ hoặc theo T gợi ý). Cả lớp nghe và nhận xét. 
T: Nhận xét và sửa lỗi phát âm cho hs.
* * * * * * * * *
T: Khuyến khích hs tìm hiểu tình huống ( tranh vẽ phòng gì?).
H: Đoán tên các phòng theo nd các tranh theo cặp.
T: Đọc lời bài nghe (2 lần).
H: Cá nhân nghe và đánh dấu tranh được nhắc đến.
 Xung phong nêu kết qủa nghe được. Cả lớp nghe và nhận xét.
T: Đọc lại lời bài nghe, yêu cầu hs kiểm tra lại kết qủa và khuyến khích ghi nhớ lời bài nghe để kể lại theo nd các tranh. Khuyến khích, nhận xét. 
T: Khuyến khích hs đọc thầm và nhận ra các âm của các con chữ màu trong 3 cặp từ.
H: Đọc thầm và nhận ra các âm .
T: Đọc các cặp từ (nhấn âm các chữ màu).
H: Nghe và đồng thanh đọc theo. 
 Luyện đọc theo cặp. 
 Một số cá nhân xung phong đọc. Cả lớp nghe và nhận xét.
T: Nhận xét, khuyến khích. 
T: Nêu yêu cầu của bài (viết câu giới thiệu và tả đặc điểm các căn phòng)
H: Thảo luận theo cặp tìm các từ/ngữ cần điền vào chỗ trống.
 Cá nhân hs viết câu hoàn chỉnh. 
 Hai hs lên bảng viết bài. Cả lớp đọc và nhận xét.
T: Nhận xét, khuyến khích hs (chấm điểm). 
T: Nêu yêu cầu của trò chơi ( Giải thích luật chơi: chọn 9 từ trong số các từ cho sẵn và đánh dấu vào từ đã chọn khi nghe T đọc từ đó, hs nào có 9 từ đã chọn được đánh dấu là người thắng cuộc)
Viết 15 từ trên bảng. Đọc to 9 từ quy định, không theo thứ tự ( Hs không được biết). 
H: Đọc to các từ trên bảng.
 Cá nhân vẽ 9 ô vuông và chọn 9 từ bất kỳ trong số 15 từ trên bảng điền vào đó. Hs đánh dấu vào từ đã chọn khi nghe T đọc từ đó. Hs nào có 9 từ đã chọn được đánh dấu hô to BINGO là người thắng cuộc. 
Thứ sáu ngày 13 tháng 02 năm 2009
 Khối 4 
Unit eight : WHAT WE DO EVERY DAY
Section B ( 2 tiết )
A. Mục tiêu: 
 I. Tiết 1:
 1. Hs nghe và làm quen với câu hỏi đáp về nghề nghiệp.
 2. Hs luyện tập hỏi đáp về nghề nghiệp theo tranh gợi ý. 
 3. Hs nghe và đánh số các tranh theo đúng thứ tự.
 II. Tiết 2:
 1. Hs đọc hiểu đoạn văn và trả lời các câu hỏi.
 2. Hs luyện viết về bố và mẹ ( tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày).
 3. Hs chơi trò chơi để tìm ra những từ chỉ nghề nghiệp được học trong bài.
 4. Hs ghi nhớ những cấu trúc quan trọng đã học trong bài. 
B. Đồ dùng dạy học: 
 Tranh tình huống.
C. Trọng tâm ngôn ngữ: 
 1. Từ vựng: 
 Job: an engineer; a teacher; a student; a doctor; a factory worker.
 2. Ngữ pháp: 
 A: What’s his/ her job?
 B: He’s/She’s a teacher.
D. Nội dung dạy học: 
Nội dung cơ bản
Hoạt động cơ bản của Gv và hoạt động dự kiến của Hs
I. Bài cũ: 
A: What time do you go to school?/...
B: I go to school at seven o’clock/
II. Bài mới:
Tiết 1:
1. Listen and repeat:
M: Who’s that?
L: That’s my dad.
M: What’s his job?
L: He’s an engineer.
2. Let’s talk: -
An engineer; a doctor; a teacher; a student, a worker; a farmer; a fisher
A: What’s her job?
B: She’s a doctor./
A: What’s his job?
B: He’s an engineer./
Chú ý: Cung cấp thêm các từ chỉ nghề nghiệp để hs luyện nói về nghề nghiệp thật của bố mẹ mình.
3. Listen and number: 
1, This is my father. He’s a doctor.
2, This is my mother. She’s a teacher.
3, This is my sister. She’s a student. 
Key: 1 - c; 2 - b; 3 – a.
Bài tập 7 tr 65.
***
Tiết 2
4. Read and answer: 
1, His name is Thanh.
2, He’s a factory worker.
3, He goes to work at 6 o’clock.
4, No he doesn’t.
5, He goes to bed at 11 o’clock. 
Bài tập 7 tr 65 .
5. Let’s write: 
My mother is Lan. She’s a teacher. She gets up at five thirty. She cooks breakfast at six o’clock. She goes to school at six thirty./
6. Let’s play: 
Circle the jobs of the people in the picture
DOCTOR, STUDENT, TEACHER, ENGINEER, WORKER.
Bài tập 9 tr 67.
7. Summary: 
We ask: -What time does he go to bed?
-What’s his job?
We answer: -He goes to bed at ten thirty.
-He’s a teacher.
Bài tập 10 tr 67. 
T: Gọi 2 hs lên bảng hỏi đáp, viết lên bảng
H: Xung phong lên bảng. 
 Cả lớp đọc và quan sát. Đại diện nhận xét.
T: Chấm điểm.
T: Treo tranh, khuyến khích hs xem và nêu nội dung tranh.(ai? ở đâu? tả căn phòng).
H: Xem và tả tranh.
 Đọc thầm hội thoại, phát hiện và nêu từ mới.
T: Đọc hội thoại, lưu ý hs chú ý phần T đọc nhấn giọng.
 Dạy từ mới bằng tranh và giải thích, khuyến khích hs đoán nghĩa của từ.
H: Đọc hội thoại theo T.
 Luyện đọc ht theo cặp.Xung phong đóng vai đọc hội thoại. Cả lớp nghe và đại diện nhận xét. 
T: Dạy các cụm từ mới bằng tranh, tình huống hoặc giải thích (khuyến khích hs đoán nghĩa từ)
 Giới thiệu và đưa ra cấc trúc câu hỏi đáp về nghề nghiệp 
 Gọi 1 cặp hs khá giỏi hỏi đáp mẫu.
 Kk hs hỏi đáp theo cặp.
H: Hỏi đáp theo cặp.
 Xung phong hỏi đáp trước lớp. Cả lớp nghe và đại diện nhận xét. 
Bài tập 6 tr 64. 
T: Khuyến khích hs thảo luận nội dung các tranh ( nói về nghề nghiệp của các nhân vật trong tranh).
H: Thảo luận theo cặp.
T: Đọc lời bài nghe (2 lần)
H: Cá nhân nghe và đánh stt đúng của các tranh.
 Xung phong nêu kq. Đại diện nhận xét.
T: Đọc lại lời bài nghe, kk hs kiểm tra laị kết qủa và ghi nhớ để kể lại theo đúng thứ tự tranh.
H: Xung phong nêu lại nội dung tranh.
*** *** ***
T: Giao nhiệm vụ: Đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi .
 Giải thích từ mới.
H: Cá nhân đọc lướt đoạn văn và đoán nghĩa từ mới.
 Đọc lại và trả lời các câu hỏi. 
 Theo cặp: so sánh kq (H1 đọc câu hỏi 1,3,5 ; H2 trả lời và ngược lại H2 đọc câu hỏi 2,4 H1 trả lời )
 Xung phong nêu kết qủa. Đại diện khác nhận xét và sửa lỗi nếu có.
T: Nhận xét và khuyến khích. 
T: Giao nhiệm vụ: Viết về bố và mẹ ( tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày).
 Cung cấp thêm từ chỉ nghề nghiệp, công việc hàng ngày nếu hs có nhu cầu. 
H: Theo cặp thảo luận nêu ra các từ chỉ nghề nghiệp và công việc hằng ngày của bố mẹ mình. 
 Cá nhân viết bài.
 Theo cặp trao đổi bài để chữa chéo cho nhau.
 2 hs lên bảng viết. Cả lớp đọc và đại diện nhận xét. 
T: Nêu luật chơi: Nhìn tranh và tìm và khoanh các từ chỉ nghề nghiệp tương ứng có trong ô chữ.
 Treo ô chữ đã chuẩn bị sẵn lên bảng.
 Khuyến khích hs tìm nhanh, đúng và đọc lại được các từ đó.
H: Cá nhân nhìn tranh, tìm từ chỉ nghề nghiệp và khoanh lại theo hàng dọc, hàng ngang.. 
T: Gọi một số hs tìm nhanh nhất lên bảng khoanh tròn các từ tìm được.
H: Xung phong lên bảng. Cả lớp đọc lại các từ tìm được.
T: Khuyến khích hs đọc lại các câu hỏi đáp theo cặp.
H: Theo cặp đọc lại các câu hỏi đáp, nêu lại ý nghĩa và chức năng của các cặp câu. 
 Đồng thanh đọc lại các câu theo y/c của T
( Nói các câu bằng tiếng Việt, yêu cầu hs đồng thanh nói câu tương úng bằng tiếng Anh và ngược lại) 

File đính kèm:

  • docLETS LEARN ELESSON PLAN W22G345.doc