Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Ngày Môn học Tựa bài Thứ hai 20- 4 -2009 Tập đọc Toán Đạo đức Hồ Gươm T 125: Luyện tập chung / 168 Nội dung tự chọn của địa phương Thứ ba 21 - 4 -2009 Toán Tập viết Chính tả Mĩ thuật Tự nhiên XH T 126: Luyện tập chung /169 Tô chữ hoa S,T Hồ Gươm Vẽ đường diềm trên áo váy Gió Thứ tư 22- 4 -2009 Thể dục Tập đọc Toán Bài thể dục - Trò chơi vận động Lũy tre T 127: Kiểm tra Thứ năm 23 - 4 -2009 Toán Tập đọc Thủ công T 128: Ôn tập: các số đến 10 / 170 Sau cơn mưa Cắt dán và trang trí ngôi nhà Thứ sáu 24 – 4 -2009 Âm nhạc Chính tả Kể chuyện HĐTT Học bài: Năm ngón tay ngoan (tt) Lũy tre Con Rồng Cháu Tiên Sinh hoạt cuối tuần Thứ hai , ngày 20 tháng 4 năm 2009 TẬP ĐỌC HỒ GƯƠM MỤC TIÊU: HS đọc trơn cả bài. – Luyện đọc từ: khổng lồ, long lanh,lấp ló,xum xuê. Luyện đọc các câu có nhiều dấu phẩy, tập ngắt hơi cho đúng Ôn các vần :ươm, ươp. Tìm tiếng trong , ngoài bài và nói được câu chứa tiếng có mang vần Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội CHUẨN BỊ: Tranh - SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: Đọc SGK bài: Hai chị em – CN - TLCH Viết bảng con : vui vẻ, dây cót - NX Hoạt động 1: Dạy- học bài mới a/ Giới thiệu bài: ...,ghi tựa – 2HS b/ Luyện đọc: - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy câu, mấy đoạn? - HS lên xác định GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài - Phân nhóm: N1: kh N2: l, r N3: x N4: s - HS nêu – GV gạch chân - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích - Luyện đọc từ - cụm từ - giảng : Khổng lồ: rất to Long lanh: sáng trong, có nước hoặc như có nước Lấp ló: nửa ẩn, nửa hiện Xum xuê: rậm rạp Cổ kính: lâu đời - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN - Luyện đọc đoạn - CN - 2 HS đọc cả bài – ĐT Thư giãn Hoạt động 2: Ôn vần ươm, ươp - SGK: HS đọc yêu cầu 1: + Tìm tiếng trong bài có vần ươm + Vài HS nêu – HS đọc HS đọc yêu cầu 2: + Nhìn tranh, nói câu chứa tiếng có vần ươm, ươp + HS đọc câu mẫu – 2 dãy thi nói câu ( Ông em mua cây xoài ở vườn ươm giống về trồng - Trước khi ra về,chúng em cùng nhau lượm rác. Chị em xâu hạt cườm/ Mẹ đang ướp cá trước khi kho – Miệng nó nói tươm tướp – Quả mướp nấu canh ăn rất ngon ) – NX - NXTH Tiết 2 Hoạt động 1: luyện đọc SGK - Hát - HS đọc câu nối tiếp - Đọc đoạn (3 HS) – Đọc cả bài ( 2 HS) Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - 3 HS đọc câu hỏi 1 trong SGK – vài HS đọc đoạn 1 - HSTL - 3 HS đọc câu hỏi 2 – HS đọc đoạn 2 – HSTL – GV chốt - HS đọc cả bài – Em thích khổ thơ nào? – Học thuộc lòng khổ thơ mà em thích Thư giãn Hoạt động 3: Trò chơi: thi nhìn ảnh, tìm câu văn tả cảnh HS nhìn ảnh đọc tên cảnh – HS đọc câu văn tả cảnh 2 dãy thi đua, mỗi em đọc một câu – cho điểm - NX Củng cố , dặn dò: Về nhà tiếp tục đọc và chuẩn bị bài : Lũy tre - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN T125: LUYỆN TẬP CHUNG /168 MỤC TIÊU: Củng cố kĩ năng làm tính cộng trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 Rèn kĩ năng làm tính nhẩm Củng cố kĩ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ CHUẨN BỊ: Bảng con, SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát và kiểm tra GV nói giờ - HS quay đồng hồ GV hỏi câu 3 / 167 NX Hoạt động 1: Luyện tập chung - Giới thiệu – ghi – 2HS Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Nêu yêu cầu – HS làm bảng con // 2 HS lên bảng – NX – Chốt Bài 2: Nêu yêu cầu – HS làm vở // 3HS lên bảng – Chốt Bài 3: HS nêu yêu cầu – HS thực hành đo ở SGK rồi viết số vào ô trống GV hướng dẫn : Có 2 cách: Cách 1: Đo rồi cộng số đo Cách 2:Dùng thước đo trực tiếp độ dài AC - Chốt Bài 4: HS đọc yêu cầu – HS làm SGK //3 HS lên bảng nối Củng cố: Trò chơi đúng, sai: NXTH RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................. ĐẠO ĐỨC ÔN TẬP BÀI 1,2,3,4 MỤC TIÊU: Củng cố các kĩ năng đã học từ bài 1 àbài 4 Giúp HS biết được trẻ em có quyền đựơc đi học. Hiểu ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ. Biết giữ gìn sách vở đồ dùng học tập Giúp HS thực hiện tốt quyền được đi học của mình. Trẻ em có quyền có gia đình và biết yêu quý gia đình của mình CHUẨN BỊ Vở BTĐĐ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ - Khi thấy bạn hái hoa bẻ cành em phải làm gì? Hoạt động 1: Ôn tập: ë Bài 1: Em là HS lớp 1: Tự giới thiệu mình với bạn – Vài HS kể lại ngày đầu tiên đi học – Chốt ë Bài 2: Gọn gàng sạch sẽ: Quần áo đi học cần phải như thế nào? ( phẳng , lành lặn sạch sẽ , gọn gàng) ë Bài 3: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập HS tự giới thiệu đồ dùng học tập của mình Giữ gìn đồ dùng học tập giúp các em thực hiện điều gì? ( quyền đựơc học tập của mình) – Chốt ë Bài 4: Gia đình em: HS kể về gia đình mình – Chốt Hoạt động 2: Củng cố: - HS Hát “ Cả nhà thương nhau” - NXTH RÚT KINH NGHIỆM .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ ba, ngày 21 tháng 4 năm 2009 TOÁN TIẾT 126: LUYỆN TẬP CHUNG / 169 MỤC TIÊU Củng cố các kĩ năng làm tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 So sánh 2 số trong phạm vi 100 Làm tính cộng trừ với số đo độ dài và giải toán Nhận hình, kĩ năng vẽ dường thẳng qua 2 điểm CHUẨN BỊ SGK, bảng con CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ - Đọc bảng quay: 37+21, 47-23, 49+20, 42-20, 56-33, 39-16 - Viết bảng con: 23+2+1= 40+20+1= 90-60-20= NX Hoạt động 1: Luyện tập chung Giới thiệu – ghi bảng Bài 1: HS làm bảng con // 1HS lên bảng – NX – Chốt Bài 2: HS đọc đề toán – Tóm tắt – HS làm bảng con // 1 HS lên bảng giải – NX Bài 3: HS quan sát hình vẽ - đọc đề bài – Làm vở // 1 HS lên bảng giải- NX Bài 4: HS đọc yêu cầu – GV vẽ hình – HS lên kẻ // Cả lớp làm vở - NXTH Hoạt động 2 : Củng cố: - Trò chơi: Rút ô số - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP VIẾT TÔ CHỮ HOA: S,T MỤC TIÊU: Biết tô các chữ hoa: S,T Tập viết vần đúng qui định , đều nét, đúng khoảng cách CHUẨN BỊ: Bảng viết mẫu sẵn như vở TV CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát và kiểm tra Kiểm tra 1 số vở HS viết bài ở nhà – chấm Viết bảng con: xanh mướt, phút giây - NX Hoạt động 1: Giới thiệu bài GV treo bảng viết- giới thiệu - HS đọc Hoạt động 2: Hướng dẫn tô chữ hoa - Quan sát và nhận xét số lượng nét, kiểu nét: S,T - GV nêu qui trình viết và tô chữ - HS viết bảng con Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vần từ - HS đọc các vần từ và quan sát - HS viết bảng con Hoạt động 4: HS viết vào vở - HS tô chữ S, viết các vần, từ vào vở - Hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồi – hướng dẫn sửa lỗi - Chấm chữa bài - T tương tự Củng cố, dặn dò: Chọn HS viết đúng, đẹp-TD Về nhà viết tiếp phần B RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................................................................................................................................................................... CHÍNH TẢ HỒ GƯƠM MỤC TIÊU: HS chép lại từ “ Cầu Thê Húc... cổ kính” Giáo dục bảo vệ môi trường:Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội và là niềm tự hào của mỗi người dân VN – Càng yêu quý Hồ Gươm chúng ta càng có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ để Hồ Gươm đẹp mãi. Phương thức tích hợp: khai thác gián tiếp nội dung bài. Làm đúng vần ươm, ươp - điền chữ c hoặc k CHUẨN BỊ: Bảng phụ chép sẵn bài chính tả, bài tập chính tả CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát Kiểm tra vở của HS chép lại bài chính tả: Kể cho bé nghe Viết bảng con: chó vện, chăng dây - NX Hoạt động 1: Giới thiệu bài Giới thiệu – ghi tựa – 2 HS đọc a/ Hướng dẫn tập chép GV treo bảng phụ viết đoạn văn – HS đọc - Tìm những tiếng dễ viết sai: Thê Húc, màu son, lấp ló, xum xuê, tường rêu, cổ kính - HS viết vào bảng con: - HS chép vào vở - ( nhắc tư thế, cách cầm bút) GV theo dõi, uốn nắn b/ Chữa bài: HS cầm bút chì sửa bài. GV đọc thong thả chỉ từng chữ HS soát lại ( chữ khó viết ,GV đánh vần) Có viết sai chữ nào không? ( 1 chữ, 2 chữ,...) chữ nào sai gạch chân, viết sát bên lề vở. Hướng dẫn HS tự ghi số lỗi Chấm 1 số vở. Lồng ghép giáo dục tích hợp môi trường - Thư giãn Hoạt động 2: Bài tập chính tả - SGK Điền vần ăt, ăc :GV treo bảng phụ 1 HS đọc yêu cầu bài – GV hướng dẫn 2 HS lên bảng // HS làm SGK HS đọc – CL nhận xét sửa bài - Điền g hay gh: Dạy tương tự 2 HS lên bảng // CL làm bảng con Củng cố, dặn dò: Khen những HS học tốt, chép bài chính tả đúng , đẹp . Những HS làm chưa đúng, chưa đẹp về nhà chép lại. NXTH RÚTKINHNGHIỆM .......................................................................................................................................... .. MĨ THUẬT VẼ ĐƯỜNG DIỀM TRÊN ÁO VÁY MỤC TIÊU: Giúp HS Biết vẻ đẹp của trang phục có trang trí đường diềm ( trang phục của các dân tộc miền núi Biết cách vẽ và vẽ được đường diềm trên áo váy và vẽ màu theo ý thích. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Một số đồ vật , ảnh chụp hay sách in: thổ cẩm, áo, khăn, túi có trang trí đường diềm – Một số hình minh họa các bước vẽ đường diềm HS: màu vẽ, vở TV, bút chì CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát và kiểm tra: Kiểm tra ĐDHT – chấm một số vở tập vẽ tiết trước - NX Hoạt động 1: Giới thiệu đường diềm - HS xem : áo, váy, túi có trang trí đường diềm - Đường diềm trang trí ở đâu? - Trang trí đường diềm làm cho áo , váy như thế nào? – Chốt Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ Vẽ hình: chia khoảng – Vẽ hình nhiều cách - Vẽ màu : vẽ màu nền – vẽ màu vào hình vẽ Hoạt động 3 : Thực hành: HS vẽ - GV theo dõi giúp HS vẽ chia khoảng, vẽ hình, chọn màu Gợi ý mỗi HS có cách vẽ hình , vẽ màu khác nhau Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: GV và HS nhận xét : Về hình vẽ - Màu vẽ tươi sáng, rõ Màu sắc và cách vẽ màu – Chọn những bài vẽ đẹp Dặn dò: Về làm tiếp bài ở nhà – Chuẩn bị bài vẽ Bé và hoa – NXTH RÚT KINH NGHIỆM: TỰ NHIÊN XÃ HỘI GIÓ MỤC TIÊU HS biết nhận xét trời có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi có gió thổi vào người ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh SGK bài 32, vở BTTN – mỗi HS làm sẵn cái chong chóng CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát Bầu trời xanh và kiểm tra: Khi trời nắng, bầu trời thế nào? Khi trời mưa bầu trời thế nào? NX Hoạt động 1: giới thiệu bài - Vì sao lá cây , cành cây có lúc đung đưa hay lá cờ treo ngoài cột cờ có lúc bay? Giới thiệu - ghi tựa Hoạt động 2: Làm việc SGK Mục tiêu:phân biệt các dấu hiệu khi trời đang có gió, gió mạnh, gió nhẹ B1: Quan sát tranh SGK bài 32 – đôi bạn – TLCH /66, 67 Hình nào làm cho bạn biết trời đang có gió? Vì sao em biết là trời đang có gió? Gió trong các hình có mạnh không? Có gây nguy hiểm không? B2: vài đôi bạn trình bày NX, bổ sung B3: GV treo một số tranh gió to và bão hỏi: Gió trong mỗi bức tranh này như thế nào? Cảnh vật ra sao khi có gió như thế nào? Chốt: Trời lặng gió thì cây cối đứng im, có gió nhẹ làm cho lá cây, ngọn cỏ... lay động nhẹ. Gió mạnh thì nguy hiểm nhất là bão, bão rất nguy hiểm cho con người có thể làm đổ nhà, gãy hậm chí chết cả người. Hoạt động 2 : Tạo gió: Mục tiêu: HS mô tả được cảm giác khi gió thổi vào người B1: HS cầm quạt giấy hoặc quyển sách quạt vào mình hỏi : Các em thấy cảm giác như thế nào? B2: HS trả lời – Chốt Hoạt động 3: quan sát ngoài trời Mục tiêu: HS nhận biết ngoài trời có gió hay không có gió, gió mạnh hay gió nhẹ B1: Quan sát xem lá cây, ngọn cỏ ngoài sân trường có lay động không? Em rút ra kết luận gì? B2: Nêu nhận xét của mình với các bạn trong nhóm B3: Đại diện nóm trình bày Chốt: Nhờ quan sát cây cối, cảnh vật xung quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta biết trời lặng gió hay có gió, gió nhẹ hay gió mạnh. Củng cố : Trò chơi: gió mạnh , gió nhẹ NXTH Dặn dò RÚT KINH NGHIỆM Thứ tư, ngày 22 tháng 4 năm 2009 THỂ DỤC BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG MỤC TIÊU: Ôn bài thể dục Tiếp tục ôn “Tâng cầu” CHUẨN BỊ: Sân bãi , cầu : mỗi HS 1 quả cầu CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG THỜI LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP + TC Phần mở đầu Phổ biến nội dung yêu cầu bài học Xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc Phần cơ bản: -Ôn bài thể dục 2 lần/ mỗi động tác -Tâng cầu -Chia tổ - tổ trưởng điều khiển GV uốn nắn động tác sai Phần kết thúc đi thường theo nhịp 2à4 hàng dọc hát -Tập động tác điều hoà - TC : tự chọn -GV + HS hệ thống bài - NXTH Giao bài tập về nhà 1 – 2’ 1 – 2’ 2x8 nhịp 10 – 12’ 2 – 3’ 2x8 nhịp 1 – 2’ Đứng vỗ tay hát đi theo vòng tròn Hít thở sâu CN hay chuyền theo nhóm 2 người 2 à4 hàng dọc và hát RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP ĐỌC LŨY TRE MỤC TIÊU: HS đọc trơn cả bài. – Phát âm đúng các từ: lũy tre, rì rào. Ôn vần : iêng.Tìm được tiếng trong, ngoài bài có mang vần. Điền vần iêng hoặc yêng Hiểu nội dung bài: Vào buổi sáng sớm, lũy tre xanh rì rào, ngọn tre như kéo mặt trời lên. Buổi trưa, lũy tre im gió nhưng lại đầy tiếng chim. Luyện nói: Hỏi đáp về các loài cây CHUẨN BỊ: Tranh - SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: Đọc SGK bài Hồ Gươm – CN - TLCH Viết bảng con : lấp ló, xum xuê - NX Hoạt động 1: Dạy- học bài mới a/ Giới thiệu bài: - Ghi tựa – 2 HS b/ Luyện đọc: - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy dòng ? mấy đoạn? - HS lên xác định GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài - Phân nhóm: tổ 1: r, tổ 2ong uy tổ 3: tr, x tổ 4: ao - HS nêu – GV gạch chân - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích - Luyện đọc từ– giảng : ë Rì rào: chỉ tiếng nho nhỏ, lao xao - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN - Luyện đọc khổ thơ - CN - Luyện đọc cả bài - 2 HS đọc diễn cảm bài thơ – ĐT Thư giãn Hoạt động 2: Ôn vần iêng - SGK: HS đọc yêu cầu 1: + Tìm tiếng trong bài có vần iêng + HS nêu - GV gạch chân - HS đọc - HS đọc yêu cầu 2: + Tìm tiếng ngoài bài có vần iêng + HS thi tìm ở bảng con hoặc trò chơi Mèo uống sữa (xanh biếc, chiêng trống, siêng năng, bay liệng, lười biếng, đau điếng...) HS đọc yêu cầu 3: + Điền vần: iêng hoặc yêng + HS điền ở bảng con NXTH TIẾT 2 Hoạt động 1: luyện đọc SGK Hát - CN đọc câu nối tiếp - 3 HS đọc khổ thơ NX 2 HS đọc toàn bài – CL ĐT Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - 4 HS đọc câu hỏi 1 : – HS đọc khổ thơ 1 và trả lời: - 4 HS đọc câu hỏi 2 : – HS đọc khổ thơ 2 và trả lời - HS đọc mẫu - Bức tranh minh họa vẽ cảnh nào trong bài thơ? Thư giãn Hoạt động 3: Luyện nói 1 HS đọc chủ đề : Hỏi đáp về các loài cây? Quan sát tranh SGK và đọc mẫu Hình 1 vẽ cây gì? Bạn thích cây gì? Các hình khác tương tự Củng cố , dặn dò: - HS về đọc bài thơ - Chuẩn bị bài “Sau cơn mưa” - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN TIẾT 127: KIỂM TRA MỤC TIÊU Kiểm tra kết quả học tập của HS về kĩ năng làm tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 – Xem giờ đúng trên mặt đồng hồ - Giải toán có lời văn bằng phép trừ CHUẨN BỊ Vở, mô hình đồng hồ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ: GV quay giờ - HS viết bảng con HS quay giờ theo lệnh của GV - NX Hoạt động 1: Đề kiểm tra 1/ Đặt tính rồi tính 32 + 45 46 + 13 76 – 5 48 – 6 2/ Ghi giờ đúng GV quay giờ - HS ghi 3/ Lớp 1A có 37 HS. Sau đó có 3 HS. Sau đó có 3 HS chuyển sang lớp khác. Hỏi lớp 1A còn bao nhiêu học sinh? 4/ Điền số +21 -21 > > Hoạt động 2: Hướng dẫn đánh giá Bài 1: 4 điểm – mỗi phép tính đúng 1 điểm Bài 2: 2,5 điểm Đúng mỗi số kèm theo tên đơn vị Bài 3: 2,5 điểm Viết câu lời giải đúng được 1 điểm Viết phép tính đúng 1 điểm Đáp số đúng 9,5 điểm Bài 4: 1 điểm Viết đúng mỗi số vào ô trống được 0,5 điểm RÚT KINH MGHIỆM .. Thứ năm, ngày 23 tháng 4 năm 2009 TOÁN TIẾT 128: ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 / 128 MỤC TIÊU Củng cố về đếm, đọc, viết , so sánh các số trong phạm vi 10 Đo độ dài các đoạn thẳng Điều chỉnh:BT2 phần b giảm dòng 3 CHUẨN BỊ SGK, bảng con, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ HS làm bảng con trang 169 - NX Hoạt động 1: Luyện tập - giới thiệu - ghi - 2 HS đọc Bài tập 1: HS đọc yêu cầu – HS lên bảng // cả lớp làm SGK – đọc xuôi , ngược từ 0à10, từ 10à0 - NX Bài tập 2: HS nêu yêu cầu – HS đọc bảng quay // CL làm SGK – chữa bài – 1 HS đọc – NX Phần b dòng 3 : dành cho HS khá giỏi thi đua tính nhanh Bài tập 3: a/ Trò chơi tìm số: GV phát thẻ có số - hát và chuyền. Ai có số 4,3,6,9 lên. Bạn nào có số lớn nhất bước lên. b/ Dạy tương tự Bài tập 4: GV viết 10, 7, 5, 9 trên hoa – hát chuyền – xếp từ bé đến lớn, từ lớn đến bé – NX – CL làm SGK Bài tập 5: HS nêu yêu cầu – HS dùng thước đo độ dài – viết kết quả đo vào bên cạnh đoạn thẳng RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP ĐỌC SAU CƠN MƯA MỤC TIÊU: HS đọc trơn cả bài. – Phát âm đúng các từ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quay quanh, vườn. Luyện đọc câu văn tả, chú ý cách nghỉ hơi Ôn vần : ây , uây. Tìm được tiếng trong và ngoài bài có mang vần Hiểu nội dung bài: Bầu trời , mặt đất, mọi vật đều tươi đẹp sau trận mưa rào. Luyện nói: Trò chuyện về mưa CHUẨN BỊ: Tranh - SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: - Đọc SGK bài Lũy tre – CN - TLCH - Viết bảng con : tiềng chim , bóng râm - NX Hoạt động 1: Dạy- học bài mới a/ Giới thiệu bài: - HS quan sát tranh à giới thiệu – ghi tựa b/ Luyện đọc: - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy câu, mấy đoạn? - HS lên xác định GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài - Phân nhóm: tổ 1: r tổ 2: s tổ 3: ut tổ 4: x - HS nêu – GV gạch chân - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích - Luyện đọc từ– giảng : ë mưa rào: mưa to ë nhởn nhơ: vui chơi, không lo nghĩ gì - GV hưóng dẫn ngắt câu - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN - Luyện đọc đoạn bài - Luyện đọc cả bài - 2 HS đọc cả bài – ĐT Thư giãn Hoạt động 2: Ôn vần ây, uây - SGK: HS đọc yêu cầu 1: + Tìm tiếng trong bài có vần ây + HS nêu - GV gạch chân - HS đọc - HS đọc yêu cầu 2: + Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây + HS quan sát tranh và đọc mẫu - thi tìm ở bảng con ( bấy lâu, bây giờ, lây lan, nẩy nở, đậy kín, hây hây/ quây quần, khuấy nước, ngọ nguậy,ngoe nguẩy) TIẾT 2 Hoạt động 1: luyện đọc SGK Hát - CN đọc câu nối tiếp - 3 HS đọc - NX 2 HS đọc toàn bài – CL ĐT Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - 3 HS đọc câu hỏi 1 trong SGK - HS đọc đoạn 1 – HS trả lời 3HS đọc câu hỏi 2: HS đọc đoạn 2 GV chốt HS đọc cả bài Thư giãn Hoạt động 3: Luyện nói: - HS đọc yêu cầu luyện nói HS quan sát tranh và đọc câu mẫu Bạn có thích trời mưa không? Vì sao? ( Tôi thích trời mưa vì thời tiết mát mẻ) Bạn nghe thấy tiếng mưa rơi trên mái nhà như thế nào? ( lộp độp) Khi mưa đến, mọi người ở đâu?(trú ở mái hiên hoặc trong nhà) Bạn có tắm mưa không? Khi mưa bạn có nên đứng trú mưa ở gốc cây không ? Vì sao? ( khôngVì như vậy rất nguy hiểm ) GV chốt Củng cố , dặn dò: HS đọc cả bài Về đọc lại bài – Chuẩn bị bài : Cây bàng - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................... THỦ CÔNG CẮT DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ (t1) MỤC TIÊU HS thực hiện kẻ và cắt dán đựoc ngôi nhà mà em yêu thích CHUẨN BỊ GV: Hình mẫu 1 ngôi nhà có trang trí HS: Bút chì , thước kẻ, giấy kẻ ô, giấy màu, hồ, kéo CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: Kiểm tra vở và đồ dùng HT của HS – NX Hoạt động 1: HS quan sát và nhận xét: Quan sát bài mẫu ngôi nhà: Thân nhà có hình gì? ( mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ hỏi tư Cách kẻ và cắt như thế nào? Hoạt động 2: HS thực hành Hướng dẫn kẻ cắt ngôi nhà: Thân nhà: hình chữ nhật dài 8 ô, rộng 5 ô Mái nhà hình chữ nhật dài 10 ô, rộng 3 ô kẻ 2 đường xiên 2 bên – cắt rời Cửa ra vào: hình chữ nhật dài 4 ô, rộng 2 ô Cửa sổ: kẻ hình vuông cạnh 2 ô Cắt rời – HS làm nháp Dặn dò: - Nhận xét tình hình học tập Sự chuẩn bị ĐDHT và kĩ năng kẻ, cắt dán của HS Chuẩn bị dụng cụ học tập để tiết sau thực hành dán vào vở. NXTH RÚT KINH NGHIỆM .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ sáu, ngày 24 tháng 4 năm 2009 ÂM NHẠC HỌC HÁT BÀI: NĂM NGÓN TAY NGOAN (tt) MỤC TIÊU HS thuộc và hát đúng giai điệu (3 lời) HS tập biểu diễn bài hát và biết gõ đệm theo nhịp 2 CHUẨN BỊ Hát chuẩn xác bài hát cả 3 lời. Vài động tác phụ họa.Song loan, thanh phách CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: kiểm bài cũ - HS hát ôn tập lời 1- NX Hoạt động 1: dạy hát bài Năm ngón tay ngoan (lời 2 và 3) HS đọc đồng thanh lời 2 và 3 Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2 Xòe bàn tay đếm ngón tay x x Một anh béo trông thật đến hay x x Chia các nhóm luyện tập luân phiên Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát Từng nhóm biểu diễn . Mỗi nhóm 5 HS tượng trưng cho 5 ngón tay, khi hát kết hợp làm động tác phụ họa cho sinh động và tự nhiên. NXTH RÚT KINH NGHIỆM: . CHÍNH TẢ LŨY TRE MỤC TIÊU: Hs nghe viết khổ thơ đầu của bài Lũy tre Điền đúng vần n hay l, thanh hỏi hoặc thanh ngã CHUẨN BỊ: Bảng phụ chép nội dung bài tập CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát - Kiểm tra vở của HS chép lại bài chính tả Hồ Gươm - HS viết bảng con : Tháp Rùa, xum xuê - NX Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Quan sát tranh vẽ gì? - Giới thiệu – ghi tựa – 2 HS đọc a/ Hướng dẫn viết: Lũy tre - Treo bảng phụ đọc khổ thơ 1 – HS đọc thầm Có mấy câu? Chữ đầu viết như thế nào? Tìm những tiếng dễ viết sai: lũy tre, gọng vó, rì rào HS viết vào bảng con - GV đọc - HS viết vào vở - ( chú ý cầm bút, tư thế ngồi) b/ Chữa bài: HS cầm bút chì sửa bài- HS đổi vở chữa lỗi - GV đọc thong thả ,HS soát lại ( chữ khó viết ,GV đánh vần) - Có viết sai chữ nào không? ( 1 chữ, 2 chữ,...) chữ nào sai gạch chân, viết sát bên lề vở. Hướng dẫn HS tự ghi số lỗi Chấm 1 số vở. Thư giãn Hoạt động 2: Bài tập chính tả - SGK Điền chữ n hay l?: 1 HS đọc yêu cầu bài – GV treo bảng phụ - HS làm miệng 1 HS lên bảng // HS làm bảng con - NX - Điền dấu hỏi hay ngã: 1 HS lên làm bảng phụ // CL làm vở - NX Củng cố, dặn dò: - Khen những HS học tốt, chép bài chính tả đúng , đẹp . - Những HS làm chưa đúng, chưa đẹp về nhà chép lại. NXTH RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................................................................................................... KỂ CHUYỆN CON RỒNG CHÁU TIÊN MỤC TIÊU HS thích nghe chuyện. Gợi ý nội dung chuyện . Biết kể lại từng đoạn chuyện HS thấy được lòng tự hào của dân tộc về nguồn gốc cao quý, linh thiêng cùa dân tộc mình CHUẨN BỊ Tranh, SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát, kể lại chuyện Dê con nghe lời mẹ - 4 HS kể tiếp nối 4 đoạn chuyện - Nêu ý nghĩa chuyện - NX Hoạt động 1: Kể chuyện 1/ Giới thiệu : Giới thiệu – ghi tựa - 2 HS 2/ GV kể chuyện: L1 , L2 kết hợp tranh Hoạt
File đính kèm:
- tuan 32.doc