Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33 Ngày Môn học Tựa bài Thứ hai 27 - 4 -2009 Tập đọc Toán Đạo đức Cây bàng T 129: Ôn tập các số đến 10/ 171 Nội dung tự chọn của địa phương Thứ ba 28 - 4 -2009 Toán Tập viết Chính tả Mĩ thuật Tự nhiên XH T 130: Ôn tập các số đến 10 /172 Tô chữ hoa U,Ư,V Cây bàng Bé và hoa Trời nóng, trời rét Thứ tư 29 - 4 -2009 Thể dục Tập đọc Toán Đội hình đội ngũ - Trò chơi vận động Đi học T 131: Ôn tập các số đến 10 / 173 Thứ năm 30 - 4 -2009 Toán Tập đọc Thủ công T 132: Ôn tập: các số đến 100 / 174 Nói dối hại thân Cắt dán và trang trí hình ngôi nhà t2 Thứ sáu 1 – 5 -2009 Âm nhạc Chính tả Kể chuyện HĐTT Ôn bài hát: Đi đến trường Đi học Cô chủ không biết quý tình bạn Sinh hoạt cuối tuần Thứ hai , ngày 27 tháng 4 năm 2009 TẬP ĐỌC CÂY BÀNG MỤC TIÊU: HS đọc trơn cả bài. – Luyện đọc từ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít. Biết nghỉ hơi Ôn các vần :oang, oac. Tìm tiếng trong , ngoài bài và nói được câu chứa tiếng có mang vần Hiểu nội dung bài: Cây bàng thân thiết với các trường học, mỗi mùa có một đặc điểm GDBVMT:HS trả lời cu hỏi tìm hiểu bi (Theo em cy bng đẹp nhất vào mùa nào? )/ GV nêu câu hỏi liên tưởngvề BVMT: Để có cây bàng đẹp vào mùa thu, nó phải được nuôi dưỡng và bảo vệ ở nhũng mùa nào?... HS luyện nói (Kể tên những cây được trồng ở sân trường em)/ GV tiếp tục liên hệ về ý thức BVMT, gip HS thm yu quý trường lớp Phương pháp tích hợp: Khai thác gián tiếp nội dung bài. CHUẨN BỊ: Tranh - SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: Đọc SGK bài: Sau cơn mưa – CN - TLCH Viết bảng con : râm bụt, giội rửa - NX Hoạt động 1: Dạy- học bài mới a/ Giới thiệu bài: ...,ghi tựa – 2HS b/ Luyện đọc: - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy câu, mấy đoạn? - HS lên xác định GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài - Phân nhóm: N1: s N2: ui N3: tr, ch N4: ăng, ưu - HS nêu – GV gạch chân - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích - Luyện đọc từ - cụm từ - giảng : Khẳng khiu: gầy đến mức khô cằn Mơn mởn: non và tươi đẹp - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN - Luyện đọc đoạn – CN - 2 HS đọc cả bài – ĐT Thư giãn Hoạt động 2: Ôn vần oang, oac - SGK: HS đọc yêu cầu 1: + Tìm tiếng trong bài có vần oang + Vài HS nêu – HS đọc HS đọc yêu cầu 2: + Tìm tiếng ngoài bài có vần oang ,oac + HS tìm ở bảng con (sáng choang, choàng vai, loảng xoảng, loạng quạng / toang toác, khoác lác, ngoác mồm) - HS đọc yêu cầu 3: + Nhìn tranh, nói câu chứa tiếng có vần oang, oac + HS đọc câu mẫu – 2 dãy thi nói câu Tiết 2 Hoạt động 1: luyện đọc SGK - Hát - HS đọc câu nối tiếp - Đọc đoạn (3 HS) – Đọc cả bài ( 2 HS) Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - 3 HS đọc câu hỏi 1 – vài HS đọc - HSTL - 3 HS đọc câu hỏi 2 – Lồng ghp GDTHMT – HS đọc – HSTL – GV chốt - HS đọc cả bài – Thư giãn Hoạt động 3: Luyện nói: Kể tên những cây được trồng ở sân trường em - Lồng ghp GDTHMT Gợi ý: Những cây trồng ở sân trường là: Cây che bóng mát: cây bàng, cây phượng, cây điệp vàng Cây cho hương sắc: hoa hồng hoa cúc, hoa mai Củng cố , dặn dò: Về nhà tiếp tục đọc và chuẩn bị bài : Đi học - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN T129: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 / 171 MỤC TIÊU: Củng cố về học bảng cộng và thực hành tính cộng với các số trong phạm vi 10 Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ bằng cách ghi nhớ bảng cộng, bảng trừ, mối quan hệ giữa phép cộng trừ Vẽ hình vuông, tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn Giảm tải: Bài tập 2 phần b/ 171 giảm dòng 3 CHUẨN BỊ: Bảng con, SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát và kiểm tra Bảng quay – SGK/170 Viết bảng con - NX Hoạt động 1: Ôn tập - Giới thiệu – ghi – 2HS Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Nêu yêu cầu – HS làm SGK – Nêu miệng – NX – Chốt Bài 2: a/ Nêu yêu cầu – HS làm // 1HS lên bảng – Chốt b/ dạy tương tự - Dòng 3 đưa vào củng cố Bài 3: HS nêu yêu cầu – HS làm vở - chấm Bài 4: HS đọc yêu cầu – HS làm SGK //2HS lên bảng nối – NX Hoạt động 2: Củng cố: Thi làm nhanh và đúng dòng 3 của BT 2 phần b - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... ĐẠO ĐỨC ÔN TẬP BÀI 5, 6, 7, 8 MỤC TIÊU: Củng cố các kĩ năng đã học từ bài 5 àbài 8 CHUẨN BỊ Vở BTĐĐ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ - Hỏi các câu ôn tập tuần trước đã học Hoạt động 1: Ôn tập: Trò chơi hái hoặ Bài 5: Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ - Là anh chị phải làm gì? Là em? ë Bài 6: Nghiêm trang khi chào cờ Quốc kì Việt Nam có hình thù gì? HS thực hành chào cờ ë Bài 7: Đi học đúng giờ Muốn đi học đều đúng giờ em phải làm gì? Đi học đều , đúng giờ giúp em điều gì? Bài 8 : Trật tự trong trường học Khi ra vào lớp, cần xếp hàng như thế nào? Trong giờ học cần chú ý điều gì? Hoạt động 2: Củng cố: - HS Hát “ Cả nhà thương nhau” và “ Mẹ yêu không nào” - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ ba, ngày 28 tháng 4 năm 2009 TOÁN TIẾT 130: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 /172 MỤC TIÊU Củng cố về cấu tạo các số trong phạm vi 10 Phép cộng , phép trừ các số trong phạm vi 10 Giải toán có lời văn Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước CHUẨN BỊ SGK, bảng con CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ - Đọc bảng quay: - Viết bảng con: NX Hoạt động 1: Bài Ôn tập các số đến 10 Giới thiệu – ghi bảng Bài 1: HS nêu yêu cầu – CL làm SGK - nêu miệng – NX – Chốt Bài 2: HS nêu yêu cầu – CL làm SGK // 5 HS lên bảng - NX Bài 3: HS đọc đề toán – nêu tóm tắt và giải toán ở bảng con // 1 HS lên bảng giải - NX Bài 4: HS đọc yêu cầu – HS vẽ vào vở đoạn thẳng MN có độ dài 10 cm – 1 HS nhắc quy trình vẽ đoạn thẳng Hoạt động 2 : Củng cố: - Trò chơi: đúng – sai - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP VIẾT TÔ CHỮ HOA: U, Ư, V MỤC TIÊU: Biết tô các chữ hoa: U, Ư, V Tập viết vần đúng qui định , đều nét, đúng khoảng cách CHUẨN BỊ: Bảng viết mẫu sẵn như vở TV CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát và kiểm tra Kiểm tra 1 số vở HS viết bài ở nhà – chấm Viết bảng con: nườm nượp, khuấy bột - NX Hoạt động 1: Giới thiệu bài GV treo bảng viết- giới thiệu - HS đọc Hoạt động 2: Hướng dẫn tô chữ hoa - Quan sát và nhận xét số lượng nét, kiểu nét: U, Ư, V - GV nêu qui trình viết và tô chữ - HS viết bảng con Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vần từ - HS đọc các vần từ và quan sát - HS viết bảng con Hoạt động 4: HS viết vào vở - HS tô chữ U, Ư ; viết các vần, từ vào vở - Hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồi – hướng dẫn sửa lỗi - Chấm chữa bài - V tương tự Củng cố, dặn dò: Chọn HS viết đúng, đẹp-TD Về nhà viết tiếp phần B RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................................................................................................................................................................... CHÍNH TẢ CÂY BÀNG MỤC TIÊU: HS chép lại chính xác đoạn cuối từ “Xuân sang đến hết bài” Làm đúng vần oang, oac - điền chữ g hoặc gh CHUẨN BỊ: Bảng phụ chép sẵn bài chính tả, bài tập chính tả CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát Kiểm tra vở của HS chép lại bài chính tả: Lũy tre Viết bảng con: tiếng chim, bóng râm - NX Hoạt động 1: Giới thiệu bài Giới thiệu – ghi tựa – 2 HS đọc a/ Hướng dẫn tập chép GV treo bảng phụ viết đoạn văn – HS đọc - Tìm những tiếng dễ viết sai: chi chít, mơn mởn, chín vàng - HS viết vào bảng con: - HS chép vào vở - ( nhắc tư thế, cách cầm bút) GV theo dõi, uốn nắn b/ Chữa bài: HS cầm bút chì sửa bài. GV đọc thong thả chỉ từng chữ HS soát lại ( chữ khó viết ,GV đánh vần) Có viết sai chữ nào không? ( 1 chữ, 2 chữ,...) chữ nào sai gạch chân, viết sát bên lề vở. Hướng dẫn HS tự ghi số lỗi Chấm 1 số vở. Thư giãn Hoạt động 2: Bài tập chính tả - SGK Điền vần oang, oac:GV treo bảng phụ 1 HS đọc yêu cầu bài – GV hướng dẫn – HS quan sát tranh vẽ gì? HS làm miệng 2 HS lên bảng // HS viết bảng con HS đọc – CL nhận xét sửa bài - Điền g hay gh: Dạy tương tự 2 HS lên bảng // CL làm SGK Củng cố, dặn dò: - NXTD học sinh ít lỗi chính tả. Ai viết sai thì sửa lỗi - NXTH RÚTKINHNGHIỆM: MĨ THUẬT BÉ VÀ HOA MỤC TIÊU: Giúp HS Nhận biết đề tài bé và hoa – Cảm nhận được vẻ đẹp của con người, thiên nhiên Vẽ được tranh về đề tài Bé và hoa... GDTHMT: Kiến thức: Biết vẻ đẹp của thiên nhiên VN – Thiên nhiên là MT để con người sống v lm việc – Cĩ một số biện pháp cơ bản bảo vệ MT thin nhin Thái độ, tình cảm: Biết yu mến cảnh đẹp quê hương – Có ý thức giữ gìn MT Kĩ năng, hnh vi: Biết giữ gìn cảnh quan MT Mức độ tích hợp: bộ phận ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Một số tranh minh họa về đề tài này HS: màu vẽ, vở TV, bút chì CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát và kiểm tra: Kiểm tra ĐDHT – chấm một số vở tập vẽ tiết trước - NX Hoạt động 1: Giới thiệu đề tài GV giới thiệu tranh Bé và hoa... Lồng ghp GDTHMT:.. Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ Gợi ý: Màu sắc và kiểu quần áo của bé, Bé đang làm gì? Hình dáng các loai hoa – màu sắc Tự chọn loài hoa mà em thích Hướng dẫn cách vẽ tranh Hình ảnh chính: em bé, xung quanh là hoa và cảnh vật khác` Bé trai, bé gái mặc quần áo đẹp trong vườn hoa Vẽ thêm các hình ảnh khác: cây, lối đi, chim, bướm... Vẽ màu theo ý thích Hoạt động 3 : Thực hành - HS vẽ - GV theo dõi Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: GV giới thiệu bài vẽ của HS. Hướng dẫn nhận xét : Vẽ đúng hay chưa rõ đề tài Cách sắp xếp hình ảnh trong tranh (bố cục hợp lý hoặc rời rạc) Hình dáng (ngộ nghĩnh , vui...) Màu sắc (rực rỡ, tươi sáng) HS tìm bài vẽ ưa thích Dặn dò: Chuẩn bị bài vẽ tự do – NXTH RÚT KINH NGHIỆM: baba TỰ NHIÊN XÃ HỘI TRỜI NÓNG, TRỜI RÉT MỤC TIÊU HS nhận biết trời nóng hay trời rét Biết sử dụng vốn từ riêng mô tả cảm giác khi trời nóng hay trời rét Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết GDTHMT: Có ý thức giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi Mức độ tích hợp: liên hệ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh , SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: Hát Bầu trời xanh và kiểm tra: - Dựa vào những dấu hiệu nào cho biết trời lặng gió hay có gió? NX Hoạt động 1: giới thiệu bài - Giới thiệu - ghi tựa Hoạt động 2: Làm việc SGK Mục tiêu: phân biệt tranh mô tả cảnh trời nóng hay trời rét, biết mô tả cảm giác khi trời nóng hoặc rét B1: HS quan sát tranh SGK, trả lòi các câu hỏi theo nhóm đôi Tranh nào vẽ cảnh trời nóng? (trời rét?) Vì sao bạn biết? Khi trời nóng ( trời rét) em cảm thấy thế nào? B2: vài đôi bạn trình bày NX, bổ sung KL: Trời nóng thường thấy người bực bội, toát mồ hôiNgười ta thường mặc áo ngắn tay, màu sáng. Để làm cho bớt nóng, người ta dùng quạt hoặc điều hòa nhiệt độ, người ta thường ăn những thứ mát, ví dụ : ăn kem, uống nước đá Trời rét quá làm cho cơ thể run lên, da sởn gai ốc, tay chân cóng (viết rất khó). Người ta phải mặc quần áo được may bằng vải dày như len, dạRét quá cần dùng lò sưởi và dùng máy điều hòa nhiệt độ để làm tăng nhiệt độ trong phòng, nguòi ta thường ăn thức ăn nóng Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm Mục tiêu: HS biết ăn mặc đúng thời tiết B1: GV nêu nhiệm vụ: Các em hãy cùng nhau thảo luận và phân công các bạn đóng vai theo tình huống sau: Một hôm trời rét phải đi làm sớm, mẹ dặn Lan mặc quần áo thật ấm trước khi đi học. Do chủ quan nên Lan mặc rất ít áo. Các em đoán xem chuyện gì có thể xảy ra với Lan? HS thảo luận theo nhóm 2 bàn, tìm ý kiến chung của nhóm va đối đáp trong nhóm theo vai B2: 1 số nhóm trình bày – NX GV chốt v lồng ghp GDTHMT Hoạt động 3: Trò chơi trời nóng, trời rét Mục tiêu: Hình thành thói quen mặc phù hợp với thời tiết B1: Chuẩn bị 1 số tấm bìa có vẽ hay viết tên 1 số đồ dùng: quần áo, khăn , mũ , nón cho mùa hè (mùa đông tương tự) B2: Cách chơi: 1 bạn hô: 1 bạn hô: “ Trời nóng” Các bạn nhanh chóng cầm bìa có viết tên trang phục và các dồ dùng phù hợp với trời nóng “Trời rét” chơi tương tự – Ai nhanh sẽ thắng cuộc Tại sao chúng ta cần mặc phù hợp với thời tiết nóng, rét? Chốt: An mặc đúng thời tiết sẽ bảo vệ được cơ thể, phòng chống được một số bệnh như cảm nắng, cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu, viêm phổi Lồng ghp GDTHMT NXTH RÚT KINH NGHIỆM .. Thứ tư, ngày 29 tháng 4 năm 2009 THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG MỤC TIÊU Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ Ôn tâng cầu ĐỊA ĐIỂM Sân trường CÁC HOẠT ĐỘNG Nội dung Thời lượng Phương pháp và tổ chức Phần mở đầu Phổ biến nội dung yêu cầu bài học Đứng vỗ tay + hát Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu Phần cơ bản: On tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải , trái Chuyền cầu theo nhóm 2 người Phần kết thúc: Đi thường theo nhịp TC: hồi tĩnh (GV chọn) GV và HS hệ thống bài NXTH giao bài tập về nhà 1 – 2’ 1 – 2’ 60 – 80m 10 – 12’ 2 – 3’ 1 – 2’ 1 - 2’ 1 – 2’ Chuyển đội hình vòng tròn L1: GV điều khiển L2: CVS điều khiển – GV giúp đỡ HS Chia tổ – tổ trưởng điều khiển tập – Có thể cho thi đấu 2 – 4 hàng dọc hát RÚT KINH NGHIỆM .. TẬP ĐỌC ĐI HỌC MỤC TIÊU: HS đọc trơn cả bài. – Luyện đọc các từ: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối. Luyện ngắt nghỉ hơi Ôn vần : ăn, ăng.Tìm tiếng trong, ngoài bài có mang vần. Hiểu nội dung bài: Bạn nhỏ tự đến trường một mình không có mẹ dắt tay. Đường từ nhà đến trường rất đẹp. Bạn yêu mái trường xinh, yêu cô giáo bạn hát rất hay GDTHMT: HS trả lời câu hỏi(Đường đến trường có những cảnh gì đẹp?) GV nhấn mạnh ý có tác dụng gián tiếpvề GDBVMT: đường đến trường có cảnh thiên nhiên thật đẹp đẽ, hấp dẫn (hương rừng thơm, nước suối trong, cọ xòe ô râm mát) hơn nữa còn gắn bó thân thiết với bạn HS (suối thầm thì như trò chuyện, cọ xòe ô che nắng làm râm mát cả con đường bạn đi học hằng ngày.) Phương thức tích hợp : khai thác gián tiếp nội dung bài CHUẨN BỊ: Tranh - SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: Đọc SGK bài Cây bàng– CN - TLCH Viết bảng con : khẳng khiu , trụi lá - NX Hoạt động 1: Dạy- học bài mới a/ Giới thiệu bài: - Ghi tựa – 2 HS b/ Luyện đọc: - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy khổ thơ? - HS lên xác định GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài - Phân nhóm: tổ 1: kh tổ 2: ương tổ 3: s tổ 4: x - HS nêu – GV gạch chân - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích - Luyện đọc từ– giảng : ë Nương: ruộng ở trên núi ë Đồi: gò đất lớn và cao thoai thoải ë Cọ: loại cây cao cùng họ với cây dừa, lá hình quạt dùng để lợp nhà, làm nón - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN - Luyện đọc khổ thơ - CN - Luyện đọc cả bài - 2 HS đọc diễn cảm bài thơ – ĐT Thư giãn Hoạt động 2: Ôn vần ăng, ăn - SGK: HS đọc yêu cầu 1: + Tìm tiếng trong bài có vần ăng + HS nêu - GV gạch chân - HS đọc - HS đọc yêu cầu 2: + Tìm tiếng ngoài bài có vần ăng, ăn + HS thi tìm ở bảng con hoặc trò chơi Mèo uống sữa (căng thẳng, bằng lòng, mắng mỏ, lắng nghe/ băn khoăn, căn nhà, dặn dò, đều đặn, mặn mà) NXTH TIẾT 2 Hoạt động 1: luyện đọc SGK Hát - CN đọc câu nối tiếp - 3 HS đọc khổ thơ NX 2 HS đọc toàn bài – CL ĐT Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - 4 HS đọc câu hỏi 1 : – HS đọc 3 khổ thơ và trả lời: . Có hương thơm của rừng Có nước suối chảy thầm thì Có cọ xòe ô che nắng - GDTHMT - 4 HS đọc câu hỏi 2 : – HS quan sát tranh và đọc câu thơ ứng với tranh - HS đọc cả bài Thư giãn Hoạt động 3: Hát bài hát Đi học - HS tự hát Củng cố , dặn dò: - HS về đọc bài thơ - Chuẩn bị bài “Nói dối hại thân” - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN TIẾT 131: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 / 173 MỤC TIÊU Củng cố về bảng trừ và thực hành tính trừ trong phạm vi các số đến 10 Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ Giải bài toán có lời văn CHUẨN BỊ Vở, bảng con CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ: Bảng quay: 2=1+, 3=2+, 5=4+, 7=+2, 9-5=, 8+2=10=+4, 10=+2 Viết bảng con: Đặt tính: 24 + 31 68 - 32 NX Hoạt động 1: Luyện tập Bài 1:Nêu yêu cầu – HS làm SGK – HS đọc nối tiếp – Chốt: trừ các số trong phạm vi 10 Bài 2:HS nêu yêu cầu – HS làm SGK // đại diện 5 HS lên bảng làm – GV chốt: từ phép cộng lập được 2 phép trừ Bài 3: HS nêu yêu cầu – HS làm bảng con // 1 HS lên bảng – HS nêu thành 2 bước (9-3=6; 6-2=4) Các bài khác tương tự – GV chốt cách tính Bài 4: HS đọc bài toán – nêu tóm tắt – HS giải vào vở // 1 HS lên bảng – Chốt: Có tất cả gà và vịt, có số ga. Tìm số vịt thì làm tính trừ – NX Hoạt động 2: TC đúng sai - NXTH RÚT KINH MGHIỆM Thứ năm, ngày 30 tháng 4 năm 2009 TOÁN TIẾT 132: ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 100 / 174 MỤC TIÊU Củng cố về đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100 Cấu tạo số có 2 chữ số Phép cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 CHUẨN BỊ SGK, bảng con, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm bài cũ Bảng quay: 10-4-4=, 9-7=, 9-2=, 2+7=, 10-9=, 5-1-1=, 10-5-4=, 4+2-2= Viết: 15-1-2=, 88-5-3= NX Hoạt động 1: Luyện tập - giới thiệu - ghi - 2 HS đọc Bài tập 1: HS đọc yêu cầu – HS làm SGK – đọc – NX – Chốt: củng cố viết các số từ 11à 100 Bài tập 2: Hs nêu yêu cầu – 2 HS lên bảng // CL làm SGK – HS đọc - Chốt: Các số trên tia số từ 0 à10 và từ 90 à 100NX Bài tập 3: HS nêu yêu cầu – 4 nhóm làm SGK hoặc vở // 4 HS lên làm bảng phụ – NX – Chốt:viết các số có 2 chữ số thành số chục và số đơn vị (cấu tạo số) Bài tập 4: a) HS nêu yêu cầu – HS làm bảng con // 2 HS làm – NX –Chốt: đặt tính thẳng cột đơn vị, chục, tính từ phải sang trái b) dạy tương tự Hoạt động 2: Củng cố TC: đúng sai RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP ĐỌC NÓI DỐI HẠI THÂN MỤC TIÊU: HS đọc trơn cả bài. – Luyện đọc đúng các từ: bỗng, giã vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng Ôn vần : it, uyt. Tìm được tiếng trong và ngoài bài có mang vần Hiểu nội dung bài: Qua câu chuyện khuyên ta không nên nói dối làm mất lòng tin của người khác, sẽ có hại đối với bản thân CHUẨN BỊ: Tranh - SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: - Đọc SGK bài Đi học – CN - TLCH - Viết bảng con : hương rừng, nước suối - NX Hoạt động 1: Dạy- học bài mới a/ Giới thiệu bài: - HS quan sát tranh à giới thiệu – ghi tựa b/ Luyện đọc: - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy câu, mấy đoạn? - HS lên xác định GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài - Phân nhóm: tổ 1: ưu tổ 2: oang tổ 3: s tổ 4: x - HS nêu – GV gạch chân - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích - Luyện đọc từ– giảng : ë tức tốc: (làm việc gì) ngay lập tức vì rất gấp ë thản nhiên: tự nhiên như không có chuyện gì xảy ra - GV hưóng dẫn ngắt câu - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN - Luyện đọc đoạn bài - Luyện đọc cả bài - 2 HS đọc cả bài – ĐT Thư giãn Hoạt động 2: Ôn vần it, uyt - SGK: HS đọc yêu cầu 1: + Tìm tiếng trong bài có vần it + HS nêu - GV gạch chân - HS đọc - HS đọc yêu cầu 2: + Tìm tiếng ngoài bài có vần it, uyt + HS thi tìm ở bảng con (tít tắp, quả mít, xúm xít, vừa khít, bọ xit/ quả quýt, huýt sáo, lườm nguýt) - HS đọc yêu cầu 3: + Điền vần it, uyt + HS quan sát tranh – nêu miệng – HS điền SGK // 2 HS lên bảng TIẾT 2 Hoạt động 1: luyện đọc SGK Hát - CN đọc câu nối tiếp - 3 HS đọc - NX 2 HS đọc toàn bài – CL ĐT Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - 3 HS đọc câu hỏi 1 trong SGK - HS đọc đoạn 1 – HS trả lời 3HS đọc câu hỏi 2: HS đọc đoạn 2 – HS trả lời GV chốt HS đọc cả bài Thư giãn Hoạt động 3: Luyện nói: - HS đọc yêu cầu luyện nói HS quan sát tranh và nói lời khuyên chú bé chăn cừu: Không được nói dối dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Nói dối là một hành vi thiếu trung thực Dù chỉ nói dối một lần làm mất lòng tin của mọi người thì dù lần sau có nói đúng mọi người cũng không tin Nói dối sẽ có lúc làm hại thân Củng cố , dặn dò: HS đọc cả bài Về đọc lại bài – Chuẩn bị bài : Bác đưa thư - NXTH RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... THỦ CÔNG CẮT DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ (t2) MỤC TIÊU HS thực hiện kẻ và cắt dán đựoc ngôi nhà hoàn chỉnh CHUẨN BỊ GV: Hình mẫu 1 ngôi nhà có trang trí HS: Bút chì , thước kẻ, giấy kẻ ô, giấy màu, hồ, kéo CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát và kiểm tra: Kiểm tra sản phẩm nháp HS đã cắt - NX Hoạt động 1: HS thực hành Hs kẻbên trái giấy những đường thẳng tạo hình chữ nhật, vuông tạo ngôi nhà và nan giấy tạo hàng rào Thân nhà: hình chữ nhật dài 8 ô, rộng 5 ô Mái nhà hình chữ nhật dài 10 ô, rộng 3 ô kẻ 2 đường xiên 2 bên – cắt rời Cửa ra vào: hình chữ nhật dài 4 ô, rộng 2 ô Cửa sổ: kẻ hình vuông cạnh 2 ô Cắt rời Hoạt động 2: HS dán hình Dán thân nhà trước, mái nhà sau Dán cửa ra vào, cửa sổ Dán hàng rào 2 bên nhà Trước nhà dán cây, hoa, lá Trên cao dán mặt trời, mây, chim Xa xa dán những hình tam giác nhỏ làm dãy núi Hoạt động 3:Trưng bày sản phẩm - Nhận xét tình hình học tập Sự chuẩn bị ĐDHT và kĩ năng kẻ, cắt dán của HS Chuẩn bị dụng cụ học tập để tiết sau thực hành dán vào vở. NXTH RÚT KINH NGHIỆM ......................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ sáu, ngày 1 tháng 5 năm 2009 ÂM NHẠC ÔN BÀI: ĐI TỚI TRƯỜNG - NĂM NGÓN TAY NGOAN MỤC TIÊU HS thuộc 2 bài hát HS biết hát và kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp hoặc đệm theo tiết tấu lời ca. Biết phân biệt 3 cách gõ đệm CHUẨN BỊ Song loan, thanh phách CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: kiểm bài cũ HS hát bài Năm ngón tay ngoan – NX Hoạt động 1: Ôn tập bài Đi tới trường CL ôn tập bài hát Gõ đệm bài hát theo phách, đệm theo nhịp 2 Các nhóm biểu diễn kết hợp vận động phụ họa Hoạt động 2: Ôn tập bài Năm ngón tay ngoan CL ôn tập bài hát Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2 HS biểu diễn Hoạt động 3: Nghe nhạc - HS nghe băng nhạc thiếu nhi NXTH RÚT KINH NGHIỆM: . CHÍNH TẢ ĐI HỌC MỤC TIÊU: Hs nghe viết 2 khổ thơ đầu – Tập trình bày cách ghi khổ thơ 5 chữ Điền đúng vần ăn hay ăng, chữ ng hay ngh CHUẨN BỊ: Bảng phụ chép nội dung bài tập CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động: Hát - Kiểm tra vở của HS chép lại bài chính tả Cây bàng - HS viết bảng con : khoảng sân, chùm quả - NX Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Quan sát tranh vẽ gì? - Giới thiệu – ghi tựa – 2 HS đọc a/ Hướng dẫn viết: Lũy tre - Treo bảng phụ đọc 2 khổ thơ – HS đọc thầm Có mấy câu? Chữ đầu viết như thế nào? Tìm những tiếng dễ viết sai: tre trẻ HS viết vào bảng con - GV đọc - HS viết vào vở - ( chú ý cầm bút, tư thế ngồi) b/ Chữa bài: HS cầm bút chì sửa bài- HS đổi vở chữa lỗi - GV đọc thong thả ,HS soát lại ( chữ khó viết ,GV đánh vần) - Có viết sai chữ nào không? ( 1 chữ, 2 chữ,...) chữ nào sai gạch chân, viết sát bên lề vở. Hướng dẫn HS tự ghi số lỗi Chấm 1 số vở. Thư giãn Hoạt động 2: Bài tập chính tả - SGK Điền vần ăn hay ăng: 1 HS đọc yêu cầu bài – GV treo bảng phụ - HS làm miệng 1 HS lên bảng // HS làm bảng con - NX - Điền ng hay ngh: 1 HS lên làm bảng phụ // CL làm vở - NX Củng cố, dặn dò: - Khen những HS học tốt, chép bài chính tả đúng , đẹp . - Những HS làm chưa đúng, chưa đẹp về nhà chép lại. NXTH RÚT KINH NGHIỆM KỂ CHUYỆN CÔ C
File đính kèm:
- tuan 33.doc