Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 34 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm

doc24 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 34 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34
Ngày
Môn học
Tựa bài
Thứ hai
4 - 5 -2009
Tập đọc
Toán
 Đạo đức
Bác đưa thư
T 133: Ôn tập các số đến 100/ 175
Nội dung tự chọn của địa phương
Ôn bài 9, 10, 11, 12 
Thứ ba
5 - 5 -2009
Toán
Tập viết
Chính tả
Mĩ thuật
Tự nhiên XH 
T 134: Ôn tập các số đến 100 /176
Tô chữ hoa X , Y
Bác đưa thư
Vẽ tự do
Thời tiết
Thứ tư
6 - 5 -2009
Thể dục
Tập đọc
Toán
Trò chơi vận động
Làm anh
T 135: Ôn tập các số đến 100 / 177
Thứ năm
7 - 5 -2009
Toán
Tập đọc
Thủ công
T 136: Luyện tập chung / 178
Người trồng na
Ôn tập chương II: Kĩ thuật cắt dán giấy
 Thứ sáu
 8 – 5 -2009
Âm nhạc
 Chính tả
 Kể chuyện
 HĐTT
Ôn tập và tập biểu diễn
Chia quà
Hai tiếng kì lạ
Sinh hoạt cuối tuần
Thứ hai, ngày 4 tháng 5 năm 2009
TẬP ĐỌC
 BÁC ĐƯA THƯ
I.Mục tiêu
-HS đọc đúng, nhanh được cả bài “Bác đưa thư”. 
-Đọc các từ ngữ: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép
-Ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy 
-Ôn các vần inh , uynh Tìm tiếng trong và ngoài bài có mang vần 
-Hiểu nội dung bài: Bác đưa thư rất vất vả trong công việc đưa thư tới mọi nhà, chúng ta cần hiểu và yêu ho.
-Luyện nói: Nói lời chào hỏi của Minh với bác đưa thư.
II. Đồ dùng dạy học: 
-SGK - Tranh
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên (tiết 1)
Hoạt động của học sinh
Khởi động : Ổn định kiểm bài cũ: 
Hoạt động 1: Bài mới
a/ Giới thiệu bài: Tranh vẽ gì? Câu chuyện giữa Minh và bác đưa thư như thế nào? Hôm nay ta học bài: Bác đưa thư 
b/ Luyện đọc:
+GV đọc mẫu 1 lần: vừa chỉ vừa đọc.Tìm mấy câu mấy đoạn?
GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài
+Phân nhóm: tr, ch, oang, oe – GV gạch chân
+Luyện đọc từ, cụm từ – Giải nghĩa từ:
 ŸMừng quýnh: mừng đến mức cuống quýt
 Ÿ Nhễ nhại: mồ hôi chảy nhiều
 ŸLễ phép: tỏ ra kính trọng
+Đọc câu theo thứ tự – không thứ tự
+Đọc đoạn – đọc cả bài 
-GV lưu ý ngắt nghỉ (gạch xiên bằng phấn màu) Thư giãn 
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài: 
-Tìm trong bài tiếng có vần inh
-Tìm tiếng ngoài bài inh, uynh (xinh xắn, linh tinh, mít tinh, khinh bạc, thỉnh thoảng, thình lình/ quýnh quáng, hoa quỳnh, khuỳnh tay)
-Nói câu chứa tiếng có vần inh, uynh
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc SGK
 Tìm hiểu bài :
 Chốt ý bài
Hoạt động 2: Luyện nói: 
 Dựa theo tranh từng HS đóng vai Minh nói lời chào hỏi Bác đưa thư
 2HS gặp vào lúc Minh mời bác đưa thư uống nước( Minh nói thế nào? Bác đưa thư trả lời ra sao?)
-Hát
-4 HS đọc bài “Nói dối hại thân”, trả lời câu hỏi
-Gắn bảng cài: giả vờ, kêu tóang, đàn cừu
-HS trả lời: Minh đang mời bác đưa thư uống nước.
HS đọc thầm
HS xác định
HS nêu
 -HS đọc tiếng vừa tìm - phân tích 
CN - CL.
CN - CL
-HS mở SGK : gạch chân bằng bút chì
-HS cài bảng: 
-HS quan sát tranh- đọc câu mẫu -
Thi đua nói câu
-HS đọc câu nối tiếp – đọc đoạn – đọc cả bài
-3 HS đọc câu hỏi 1- Vài HS đọc đoạn văn – vài HS trả lời câu hỏi 
-3 HS đọc câu hỏi 2 – Vài HS đọc đoạn văn – Vài HS trả lời
-2HS đọc cả bài
-1HS đọc chủ đề luyện nói
-Vài HS đóng vai
- Vài cặp HS thực hiện - NX
IV. Củng cố, dặn dò: -Về nhà học bài, tập trả lời cau hỏi
RÚT KINH NGHIỆM
TOÁN
T 133: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 / 175
I. Mục tiêu:
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100 – viết số liền trước, liền sau của một số đã cho
- Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có 2 chữ số – Giải bài toán có lời văn.
 II. Đồ dùng dạy học:
	- SGK , bảng con
 III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ:
-Bảng quay
+Tìm số liền trước, liền sau của 1 số
-GV nhận xét
2/ Bài mới:Luyện tập – ghi tựa
Bài 1: Nêu yêu cầu – viết bảng con
Chốt về cách viết cac số
Bài 2:Nêu yêu cầu 
Chốt về số liền trước, số liền sau
Bài 3: Nêu yêu cầu bài – GV phát số theo SGK cho HS
Bài 4: Nêu yêu cầu -
Chốt cách đặt tính và tính
Bài 5: Đọc bài toán – GV ghi tóm tắt - giải
-HS đọc
-HS làm bảng con
- HS đọc
- HS nêu – HS cả lớp ghi bảng con
-HS làm SGK // 6 HS lên bảng thi đua nối tiếp – CL đọc
- HS hát chuyền – Ai có số lên bảng – CL ghi số bé nhất ( lớn nhất) vào bảng con - NX
-HS làm bảng con // 1 HS lên bảng - NX
-HS đọc – HS nêu tóm tắt – HS giải vào vở // 1 HS lên bảng giải - NX
IV. Củng cố, dặn dò: 
-Chuẩn bị cho bài mới : Ôn tập: Các số đến 100 / 176
RÚT KINH NGHIỆM
..
ĐẠO ĐỨC
ÔN TẬP BÀI: 9, 10, 11, 12
I/ Mục tiêu:
 Củng cố kĩ năng đã học từ bài 9 à 12
II/ Các hoạt độngdạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Hát và kiểm bài cũ
Hát chuyền hoa, hỏi BT ôn tuần trước
Hoạt động 2: Ôn tập
Bài 9: Khi gặp thầy cô giáo em phải làm gì?
 - Khi đưa hoặc nhận vật gì từ thầy cô giáo em đưa mấy tay? Nói gì? Khi nhận lại?
Bài 10: Em và các bạn
Muốn có nhiều bạn cùng học cùng chơi em phải cư xử như thế nào?
Cư xử tốt với bạn là đem lại điều gì?
Bài 11: Đi bộ đúng qui định
Khi đi bộ em đi ở đâu? Nếu đừơng không có vỉa hè em đi như thế nào?
Khi đi qua đường em cần đi như thế nào?
Bài 12: Cảm ơn xin lỗi
Khi nào cần nói cảm ơn? – Xin lỗi?
Biết cảm ơn , xin lỗi thể hiện điều gì?
Củng cố: Hát bài Cô giáo, Cô và mẹ
NXTH
HS trả lời – NX
HS trả lời
HS trả lời
HS trả lời
HS trả lời
CL hát 
RÚT KINH NGHIỆM
..
Thứ ba, ngày 5 tháng 5 năm 2009
TOÁN
T134: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 / 176
I. Mục tiêu:
-Thực hiện phép cộng, phép trừ (tính nhẩm và tính viết) các số trong phạm vi 100 không nhớ
-Giải toán có lời văn
-Thực hiện xem giờ đúng
 II. Đồ dùng dạy học:
	-SGK – bảng con.- mô hình đồng hồ
 III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ:
+Đọc số mà GV viết ở bảng con
+Tìm số liền trước, liền sau của 1 số
 -GV nhận xét
Hoạt động 2
Bai 1: a/ Nêu yêu cầu – HS làm SGK// 3 HS lên bảng - NX
 b/ dạy tương tự – GV chốt
Bài 2: Tính 
Chốt cách tính 2 bước
Bài 3: Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính
Chốt cách đặt tính và tính
Bài 4: Đọc bài toán – nêu tóm tắt – giải 
Bài 5: Nêu yêu cầu – Xem giờ ở SGK – ghi bảng con - NX 
Củng cố: TC đúng sai
-Nhận xét tiết học.
-HS đọc -Lớp nhận xét
- HS làm
-HS làm vở // 1 HS làm bảng phụ - NX
-HS làm bảng con // 1 HS lên bảng - NX
- HS giải bảng con // 1 HS lên bảng - NX
-HS ghi bảng con
RÚTKINH NGHIỆM
TẬP VIẾT
 TÔ CHỮ HOA: X , Y
I.Mục tiêu:
-Học sinh tô đúng chữ hoa: X , Y
-Viết các vần, từ đúng qui định, đều nét, đúng khoảng cách
II. Chuẩn bị:
-Bảng phụ có viết sẵn chữ mẫu
III. Các hoạt động dạy và học:	
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi đong: Hát và kiểm bài
 Chấm 1 số bài viết ở phần b
 Viết bảng con
Hoạt động 1:Bài mới:
 Treo bảng viết - Giới thiệu chữ hoa X , Y
Hoạt động 2: Hướng dẫn tô chữ hoa
 Quan sát và nhận xét số lượng nét, kiểu nét
 GV nêu qui trình viết và tô chữ 
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vần , từ
 Đọc các vần từ và quan sát
Hoạt động 4: viết vở
 Tô chữ X ; viết các vần từ vào vở
 Hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồi
 Chấm chữa bài
 Y tương tự
Củng cố, dặn dò: 
Chọn HS viết đúng , đẹp – TD
Về nhà viết tiếp phần b
HS viết
HS đọc
HS viết bảng con
HS đọc – HS viết bảng con
HS viết vở
RÚT KINH NGHIỆM
.
CHÍNH TẢ
BÁC ĐƯA THƯ
I.Mục tiêu:
	-Nghe viết đoạn “Bác đưa thư  mồ hôi nhễ nhại”
	-Đien đúng vần inh- uynh; chữ c- k
II. Đồ dùng dạy học: 
-Bảng phụ đã chép sẵn bài và 2 bài tập
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh
Khởi động: Hát và kiểm tra
- Chấm vở bài : Đi học
- Viết bảng con: be bé, rừng cây
Hoạt động 1: HS nghe viết bài chính tả
- Giới thiệu bài:
- Hôm nay viết bài: Bác đưa thư
- GV đọc lần 1
- Nêu chữ khó viết: trao, mừng quýnh, nhễ nhại
- GV đọc
- Giáo viên quan sát, uon nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài. Chữ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa.
Hoạt động 2: Chữa bài
- Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những chữ khó viết.
- Giáo viên thu vở và chấm một số bài.
Hoạt động 3: bài tập chính tả - SGK
- Điền vần inh- uynh:
 HS quan sát tranh, làm miệng, làm vào vở
- Điền chữ c- k:
 Tương tự như trên
- Giáo viên sửa bài, nhận xét
- Chấm bài
-Hát
HS viết - NX
HS đọc thầm
HS nêu – HS viết bảng con
HS viết vào vở
-Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài.
-Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở
-HS làm vào vở.
IV. Củng cố, dặn dò: 
	-Nhận xét tiết học
-Khen các em viết đẹp, có tiến bộ.
-Dặn học sinh nhớ cách sửa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. 
RÚT KINH NGHIỆM
MĨ THUẬT
VẼ TỰ DO
I/. MỤC TIÊU :
 HS tự chọn đề tài để vẽ tranh
 Vẽ được tranh theo ý thích
II/. CHUẨN BỊ :
 - Một số mẫu tranh vẽ nhiều đề tài , tranh vẽ đẹp của Học sinh .
 - Vở tập vẽ , bút chì , bút màu 
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Hát và kiểm bài cũ: Bé và hoa
 Chấm vở – kiểm ĐDHT – NX
Hoạt động 2: Bài mới
 Giới thiệu bài: Ve tranh tự do là mỗi em có thể chọn và vẽ 1 đề tài mà mình thích như phong cảnh , chân dung , tĩnh vật . . . . Tiết học hôm nay , cô sẽ dạy các em “Vẽ tự do “
Giáo viên ghi tựa bài :
 Hướng dẫn Học sinh cách vẽ tranh
 Giáo viên treo tranh mẫu, hỏi :
 Tranh này vẽ những gì ?
 Màu sắc trong tranh như thế nào ?
 Đâu là hình ảnh chính của bức tranh ? 
 Hình ảnh phụ của bức tranh? NX
Hoạt động 2 :Thực hành
 GV hướng dẫn Học sinh chọn cho mình đề tài: Có thể vẽ người , con vật , nhà , cây cối, sông núi , đường . . . . 
 Sau khi vẽ dùng bút màu trang trí .GV kiểm tra và uốn nắn HS yếu .NX
Hoạt động 3: Củng cố : 
Giáo viên treo tranh vẽ của HS
 + Có hình chính , hình phụ .
 + Sắc xếp cân đối .
 + Màu sắc NX
 Dặn dò: Học sinh ve hoàn chỉnh bài vẽ tự do - Chuẩn bị : Xem trước bài ” Trưng bày kết quả học tập”
HS nêu
HS quan sát và trả lời câu hỏi
HS vẽ vào vở
HS nhận xét
RÚT KINH NGHIỆM
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
THỜI TIẾT
I.Mục tiêu:
	-Thời tiết luôn thay đổi 
 -Biết sử dụng vốn từ riêng để nói về sự thay đổi của thời tiết
	-Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khỏe.
 -GDTHMT: Có ý thức giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi
 Mức độ tích hợp: liên hệ
II. Đồ dùng dạy học: 
- Sách giáo khoa - BTTN
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động: Kiểm tra bài cũ
-Hãy kể các hiện tượng thời tiết mà em đã được học?(nắng, mưa, gió, rét, nóng)
-GV nhận xét
 Bài mới:
-Giới thiệu bài – ghi bảng
Họat động 1: Trò chơi
Mục đích: HS nhận biết các hiện tượng của thời tiết qua tranh và thời tiết luôn luôn thay đổi
 B1: Phổ biến cách chơi: GV treo 2 bức tranh về thời tiết, HS sẽ lên chọn trong số tấm bìa ghi đúng dạng thời tiết của tranh (trời nóng- trời rét – Vì sao em biết?)
 B2: HS tiến hành chơi
KL: thời tiết luôn biến đổi trong một năm, một tháng, một tuần thậm chí trong một ngày có thể buổi sáng nắng, buổi chiều mưa
 Vậy muốn biết ngày mai như thế nào thì chúng ta làm gì?
 Chúng ta cần phải chăm theo dõi dự báo thời tiết để biết cách ăn mặc cho phù hợp đảm bảo sức khỏe
Hoạt động 2: Thực hành quan sát
Mục đích: HS biết thời tiết hôm nay như thế nào qua các dấu hiệu về thời tiết
 B1: Định hướng quan sát: Quan sát bầu trời, cây cối xem thời tiết hôm nay như thế nào? Vì sao em biết?
 B2: Cho HS ra lớp quan sát 
 B3: HS vào lớp hỏi các câu hỏi ở B1
Những ai an mặc đúng thời tiết và nhắc nhỡ bạn nào mặc không đúng thời tiết hôm nay
Hoạt động 3: Trò chơi “Ăn mặc hợp thời tiết”
Mục đích: Rèn luyện kĩ năng ăn mặc phù hợp với thời tiết cho HS
 B1: Treo 2 tấm bìa to: một bên vẽ các tranh ảnh về thời tiết như: trời nóng, trời lạnh,  một bên vẽ các đồ dùng phù hợp với các dạng thời tiết đó. 
 B2: Cho HS lên chơi – Kết thúc cuộc chơi – NXTD
Củng cố, dặn dò:
Đọc các câu ca dao, tục ngữ:
Chuồn chuồn bay thấp .
Trăng quầng trời hạn, trăng tán trời mưa
NXTH
-Hát
-HS trả lời
HS trả lời
-HS làm việc theo nhóm 
Mỗi lần 2 HS tham gia chơi – Lớp cổ vũ và nhận xét
HS trả lời: nghe bản tin dự báo thời tiết
HS xếp thành 2 hàng ra hành lang lớp hoặc sân trường để quan sát
HS vào lớp
-HS chơi
2 HS lên nối đúng các đồ dùng vào tranh cho phù hợp – Ai nối đúng và nhanh sẽ thắng
RÚT KINH NGHIỆM
Thứ tư , ngày 6 tháng 5 năm 2009
THỂ DỤC
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I/ MỤC TIÊU :Giúp HS
 -Ôn bài thể dục lớp –trò chơi “Tâng cầu”
-Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng
II/ CHUẨN BỊ:
-Sân trường
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp
Phần mở đầu
-Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
- Đứng vỗ tay + hát
-Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, cánh tay
-Đi theo vòng tròn hít, thở sâu
-TC: Trời mưa
Phần cơ bản
-Ôn bài thể dục
-Tập hợp hàng dọc-dóng hang-điểm số
-GV tổ chức HS chơi Tâng cầu theo nhóm 2 người
Phần kết thúc
-Đi thường theo nhịp 
-GV hệ thống bài –Nhận xét tiết học
1 – 2’
1 – 2’
1’
2 x 8 nhịp
8 – 10’
2 – 3’
Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc 60 – 80m
L1: HS ôn cả lớp
L2: từng tổ
2- 4 hàng dọc và hát
RÚT KINH MGHIỆM
.
TẬP ĐỌC
 LÀM ANH 
I.Mục tiêu:
-HS đọc trơn cả bài - Đọc các từ ngữ: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng
-Luyện đọc thơ 4 chữ
 Ôn các vần ia uya. Tìm tiếng trong ngiài bài có vần ia, uya
-Hiểu nội dung bài: Anh chị phải yêu thương và nhường nhịn em
-Luyện nói:Kề về anh chị em của em
II. Đồ dùng dạy học: 
-Tranh - SGK.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động: Hát và kiểm tra:
 Bài Bác đưa thư
Hoạt động 1: Bài mới:
 Giới thiệu bài: Tranh vẽ gì? Anh chị em trong nhà phải như thế nào? Hôm nay ta học bài: Làm anh – Ghi tựa
 Luyện đọc:
 - GV đọc mẫu 
 -Phân nhóm tìm tiếng khó: uyên/ ương/ ch/ thanh hỏi, ngã – GV gạch chân
Giảng:Ÿ Dịu dàng: nhẹ nhàng, êm ái, dịu dàng
 Ÿ Dỗ dành: dỗ cho người khác nghe theo mình
 -Đọc câu , đoạn, cả bài Thư giãn
Hoạt động 3: Ôn các vần ia, uya
 -Yêu cầu 1 - GV gạch chân
 -Yêu cầu 2 – 
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc và tìm hiểu bài
 -Hát – mở SGK
 -Đọc câu nối tiếp – đọc đoạn – đọc cả bài
 -Tìm hiểu bài
 Đọc khổ thơ 1 – đọc câu hỏi – trả lời câu hỏi
 Khổ thơ 2,3,4 tương tự
Hoạt động 2: Luyện nói
 Đọc chủ đề – Gợi ý:
 Anh trai em hơn em 2 tuổi , anh học lớp 3. Anh học giỏi và rất thương em. Hằng ngày anh dẫn em đi học
 Bé Bi của em mới được 2 tuổi. Khuôn mặt của em bầu bĩnh dễ thương. Bé đã biết đi và biết nói.Hằng ngày đi học về em đều chơi với bé
Hoạt động 3: Củng cố , dặn dò:
 Đọc lại cả bài
 Chuẩn bị bài: Người trồng na NXTH
Hát 
4 HS đọc và trả lời câu hỏi
HS đọc
HS đọc thầm, dò xem có mấy câu – HS xác định
HS nêu 
HS đọc từ
HS đọc – CL
HS đọc yêu cầu 1 – HS nêu – HS đọc
HS đọc yêu cầu 2 – tìm ở bảng con – Đọc
HS đọc – CL đọc
3 HS đọc – trả lời câu hỏi
HS đọc
Vài HS kể cho cả lớp nghe
CL đọc
RÚT KINH NGHIỆM
..
TOÁN
T 135: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 / 177
I. Mục tiêu:
-Củng cố về nhận biết thứ tự của mỗi số từ 0 đến 100 – Đọc viết các số trong phạm vi 100
-Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 không nhớ
-Giải bài toán có lời văn – Đo độ dài đoạn thẳng
 II. Đồ dùng dạy học:
	-Sách Toán – bảng con
 III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
 Khởi động:Kiểm tra bài cũ:
 Bảng quay: 60 +20= , 7O+10=, 90-40=, 85-1= , 29-3=, 28+0=
 Tìm số liền trước, liền sau của 1 số-NX
 Hoạt động 1: Ôn tập:
 Bài 1: Nêu yêu cầu – Làm SGK -
Nêu miệng – NX – Chốt: thứ tự các số từ 1 à 100
 Bài 2: Nêu yêu cầu – HS làm SGK // HS thi đua làm bảng lớp
Chốt :viết tiếp thứ tự các số
 Bài 3: Nêu yêu cầu – Làm vở - Chấm-
Chốt: cách tính
 Bài 4: HS đọc bài toán – nêu tóm tắt – giải vở // bảng phụ - Chấm
 Bài 5: Đo rồi ghi số đo độ dai đoạn thẳng AB ở SGK
-GV chốt lại
-Nhận xét cuối tiết.
 Hoạt động 2:Củng cố, dặn dò: -Chuẩn bị cho bài mới: Luyện tập chung
 Hát
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV
-Lớp nhận xét
HS làm // 1 HS lên bảng
HS làm SGK // 3 HS
HS cả lớp làm vở
HS làm vở- 1 HS lên làm bảng phụ-Lớp nhận xét 
Dùng thước đo độ dài đoạn thẳng SGK – HS nêu - nhận xét
 RÚT KINH NGHIỆM
Thứ năm, ngày 7 tháng 5 năm 2009
TOÁN
T 136:LUYỆN TẬP CHUNG/ 178
I. Mục tiêu:
 -Củng cố về đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100
 -Thực hiện phép cộng, phép trừ (không nhớ)
-Giải toán có lời văn – Đo độ dài đoạn thẳng
 II. Đồ dùng dạy học:
	-Sách Toán, bảng con
 III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động: Kiểm tra bài cũ:
 Bảng quay:
13 + 4 16 - 5 10-4
7 + 2 14 + 0 14+7
 Viết bảng con: đặt tính rồi tính: 54-5, 89-47 NX
Hoạt động 1:Luyện tập chung
 Bài 1: Nêu yêu cầu – GV đọc - NX
 Bài 2: Nêu yêu cầu
 a/ Tính nhẩm – Làm SGK – Nêu KQ
 b/ Đặt tính rồi tính – Làm bảng con hoặc làm vở // HS - NX
 Bài 3: Nêu yêu cầu – HS làm SGK – HS lên bảng - NX
 Bài 4: HS đọc đề toán- tóm tắt – giải vở
 Bài 5: HS nêu yêu cầu – Thực hành đo ở SGK
 Nhận xét cuối tiết.
Hoạt động 2:Củng cố, dặn dò
 Chuẩn bị cho bài mới: Luyện tập chung
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV
-Lớp nhận xét
-HS viết bảng con
HS làm SGK và nêu KQ nối tiếp
-HS làm bảng con // 2 HS lên bảng
-HS làm SGK – 3 HS lên bảng
-HS làm vở- 2 HS lên bảng sửa bài
-Lớp nhận xét 
-HS thực hành đo - NX
 RÚT KINH NGHIỆM
TẬP ĐỌC
NGƯỜI TRỒNG NA
I.Mục tiêu:
-HS đọc trơn cả bài – Luyện đọc các từ ngữ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả.Ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy
-Ôn các vần oai,oay. Tìm tiếng trong và ngoài bài có vần , điền tiếng có vần oai, oay.
-Nội dung bài: Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu không quên công ơn của người đã trồng
-HS chủ động nói theo chủ đề: Kể về ông (bà) của em.
II. Đồ dùng dạy học: 
-Tranh, SGK
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:Kiểm bài cũ: Làm anh
 Đọc SGK – trả lời câu hỏi
 Viết: người lớn, dỗ dành
Hoạt động 2: Bài mới
 Giới thiệu: quan sát tranh – ghi tựa
 Luyện đọc:
 GV đọc mẫu 
 Phân nhóm: tìm tr, ch, ui, s, x - GV gạch
 Đọc từ, phân tích – Giảng:
 Ÿ Lúi húi: chăm chú làm
 Ÿ Hàng xóm: người ở gần nhà
 Ÿ Loay hoay: cắm cúi làm mãi để cố làm cho được
 HS đọc câu – Lưu ý ngắt nghỉ hơi - đọc đoạn – đọc bài Thư giãn
Hoạt động 3:Ôn vần oai , oay
 -Tìm tiếng trong bài có vần oai – nêu – GV gạch – đọc
 -Tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay – Tìm ở bảng con ( khoai lang, oai phong, bải hoải, hoài niệm, choai choai/ xoay vòng, hí hoáy, viết ngoáy, khoáy đầu)
 -Điền tiếng có vần oai, oay – tranh vẽ gì? – làm miệng NXTH
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc SGK
 HS đọc câu – đọc đoạn – đọc cả bài
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
 Đọc câu hỏi 1 – Đọc đoạn 1 – trả lời câu hỏi – NX
 Đọc câu hỏi 2- Đọc đoạn còn lại – TL câu hỏi –NX
 Đọc câu hỏi 3 – TL câu hỏi – NX
Hoạt động 3: Luyện nói
 Đọc chủ đề: Kể về ông (bà) em
 Thảo luận theo bàn – HS kể
 Ví dụ: Ông nội tôi đã già nhưng còn khỏe lắm. Tóc của ông đã bạc, da ông đã nhăn nheo. Ông rất hiền và rất thương yêu tôi . Ông thường kể chuyện cho chúng tôi nghe. NX
Hoạt động 4 : Củng cố, dặn dò:
 HS đọc cả bài
 Về nhà đọc bài và trả lời câu hỏi
 NXTH
HS đọc và trả lời câu hỏi
HS viết bảng con NX
HS đọc
HS dò thầm – tìm mấy câu , mấy đoạn – HS lên xác định 
HS nêu
HS đọc
HS đọc – Cả lớp đọc
Hsđọc yêu cầu1 – HS nêu
HS đọc yêu cầu 2 – HS thi đua tìm ở bảng con
HS quan sát tranh – Làm SGK
HS đọc nối tiếp – NX
HS đọc và trả lời câu hỏi
HS đọc và TL câu hỏi
HS đọc – TLCH
HS đọc
HS thảo luận - HS kể – NX
1HS đọc – cả lớp đọc
RÚT KINH NGHIỆM
..
THỦ CÔNG
ÔN TẬP CHƯƠNG III: KĨ THUẬT CẮT DÁN GIẤY
I/ Mục tiêu:
 Củng cố cách cắt dán giấy
II/ Chuẩn bị:
 Giấy thủ công, 6 bảng phụ để trình bày, kéo , hồ
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Hát và kiểm tra
 Chấm SP kì trước
 Kiểm tra ĐDHT của học sinh
Hoạt động 2 : giới thiệu:Ôn tập – ghi tựa
 Chia 6 nhóm: mỗi nhóm làm các sản pham, cắt dán : gồm cắt, dán hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hàng rào đơn giản, ngôi nhà
Hoạt động 3: thực hành
 HS làm việc – GV theo dõi 
 Dán vào bảng phụ
Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
 Các nhóm lần lượt trình bày
 Nhận xét Kết thúc tiết học
Hát
Vài HS đem vở chấm
HS nêu
6 tổ trưởng phân mỗi bạn làm 1 sản phẩm trong chương cắt dán
6 nhóm làm việc
Đại diện các nhóm trình bày
RÚT KINH NGHIỆM
..
Thứ sáu, ngày 8 tháng 5 năm 2009
ÂM NHẠC
ÔN TẬP HỌC KÌ 2 – KIỂM TRA CUỐI NĂM
šë›
CHÍNH TẢ
CHIA QUÀ
I.Mục tiêu:
	-Học sinh chép lại đúng và đẹp bài: Chia quà.
	-Điền đúng chữ s- x; v- d
	-Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp
II. Đồ dùng dạy học: 
-Bảng phụ đã chép sẵn bài.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh
Khởi động: kiểm tra bài cũ:
 Chấm 1 số bài – Kiểm tra ĐDHT củ HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
 Hôm nay viết bài: Chia quà – ghi tựa
 Hướng dẫn HS tập chép:
 -GV treo bảng phụ
 -Yêu cầu HS đọc đoạn văn.
 -Tìm tiếng khó viết: Phương, tươi cười, xin
 -Viết vào vở
 -Giáo viên quan sát, uốn nắn cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu đoạn van lùi vào 1 ô. Sau dấu chấm phải viết hoa.
Hoạt động 2: Chấm chữa bài
 -Soát lỗi.
 -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những khó viết.
 -Giáo viên thu vở và chấm một số bài.
Hoạt động 4: Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả:
 -Điền chữ s- x:
 HS quan sát tranh, làm miệng, làm 
vào vở
 -Điền chữ v- d:
 Tương tự như trên
 -Giáo viên sửa bài, nhận xét
 -Chấm bài
Củng cố: 
 -TD học sinh ít lỗi chính tả – Khen HS viết đẹp , có tiến bộ.
 -HS nào sai nhiều về viết lại NXTH
-Hát
Vài HS đem vở chấm - NX
2 HS đọc
-3, 5 HS đọc
-HS tìm tiếng khó viết
-Phân tích tiếng khó và viết bang con
-Học sinh đổi vở cho nhau để chữa bài.
-Học sinh theo dõi và ghi lỗi ra lề vở
-HS làm vào vở.
-HS nêu và làm vào vở
RÚTKINHNGHIỆM
KỂ CHUYỆN
HAI TIẾNG KÌ LẠ.
I.Mục tiêu:
	-Ghi nhớ được nội dung câu chuyện dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi của GV, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
	-Biết đổi giọng cho câu chuyện thêm hấp dẫn.
	-Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Nếu em lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ.
II. Đồ dùng dạy học: 
-Tranh - SGK
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm bài cũ
 HS kể lại chuyện: Cô chủ không biết quý tình bạn
Hoạt động 2: Bài mới
 Giới thiệu: Hai tiếng kì lạ
 GV kể chuyện 2 lần
Hoạt động 3:HS kể từng đoạn truyện theo tranh
 Tranh 1:HS quan sát tranh – đọc câu hỏi – kể
 Tranh 2, 3, 4 tương tự
 HS kể lại toàn bộ chuyện – Kể theo nhóm
 HS đóng kịch kể NX
Hoạt động 4: Hiểu ý nghĩa câu chuyện:
 Câu chuyện nói lên điều gì?
 GV chốt: Nếu em lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ.
Củng cố, dặn dò: 
 Nhận xét tiết học
 Về tập kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. 
Hát
Vài HS kể - NX
HS xem tranh và câu hỏi dưới tranh tập kể
Vài HS đóng kịch
HS nêu
RÚT KINH NGHIỆM
..
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
MỤC TIU:
 Kiểm điểm sinh hoạt tuần 34 để khắc phục, sửa chữa những tồn tại, nêu gương những HS tiến bộ
 Đề ra phương hướng hoạt động tuần 35
CHUẨN BỊ: 
 GV: Bin bản sinh hoạt
CC HOẠT ĐỘNG:
 Hoạt động 1: Ổn định lớp – Ht
 Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
 * GV nhận xt cc mặt thi đua trong tuần
Chuyncần:
..
Vệ sinh:..
Thực hiện nề nếp chải răng:
Thực hiện múa sân trường: 
Học tập: 
..
 - Khiển trch: 
 - Tuyên dương: 
.
 Hoạt động 2: Phương hướng tuần 35
DUYỆT BAN GIM HIỆU

File đính kèm:

  • doctuan 34.doc